ผมทำตามอันนี้ครับ
ที่ตัวชดเชยรอบด้านล่างไหมครับ เพราะลิ้นผมตั้งปิดสนิทอยู่แล้ว คันเร่งก็ไม่ได้กด สายคันเร่งก็ไม่ตรึง แอร์ก็ไม่ได้เปิด
ก็มีส่วนครับน้า ลงถอดดูสิน้า พอถอดสายออก(ปลั๊ก) ยิ่งรอบสูงขึ้นไหม ไม่งั้นก็คงหารอยรั่วของท่อยาง ต่างๆ ดูก่อน ครับผม
ลืมบอกไป ปลั๊กถอดแล้ว เหมือนเดิม ท่อแว๊กคั่มก็ดูหมดแล้ว ยังไม่แตกลายงา เลย
ผมก็สงสัย มอเตอร์รอบเดินเบา มันค้างเป็นไปได้ไหม
...

ปกติถ้าถอดปลั๊กสายคอนโทรลออก รอบมันจะสูงขึ้น...แต่ถ้าถอดออกแล้วนิ่งเฉยคือมันค้างครับ...สาเหตุมาจากความสกปรก
...

วิธีเช็คแบบง่ายๆว่ามันทำงานหรือไม่
1.ถอดปลั๊กออกจะมองเห็น3ขา

วิธีเช็คคือ

ไฟ+12v. ต่อเข้า...ขากลาง ส่วนขาบนและขาล่างก็แตะกราวด์ตัวรถสลับกัน...ฟังเสียงหมุนของมอเตอร์ได้มันจะทำงานตามที่เราแตะนั่นแหละครับ เป็นการเช็คได้ด้วยว่ามอเตอร์ยังไม่เสีย((ดับเครื่องยนต์ด้วยน่ะครับ))