AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 04:40:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับตัวชดเชยรองเครื่อง 4afe.a/t  (อ่าน 7706 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 13:28:03 »

  4afe  a/t . อาการที่เจอ... ตอนเช้า.ไมมีการ. ชดเชยรอบ.เครื่องเดินเบาปกติ.. 1000 ./  แต่พอเครื่องเริ่มร้อน .. รอบเดินเบา จะสูงถึง  1200 ..( ไมลของ 101 ขีดแรกหลัง จาก 1000รอบขึ้นไป. ). ไม่แน่ใจว่า 1100 หรือ 1200 รอบครับ.... / ลองไปให้ช่างล้าง ลิ้นปีกผีเสื้อ แล้ว. เช็ค ตัว ไอเดอน สปีดคอนโทร. แล้วมีการ ติดขัด..ช่างก็ล่างให้ แต่ อาการก็เหมือนเดิม  ช่างบอก ไอเดอนสปิด ล้าง แล้วก็ยัง หมุนไม่คล่อง.แต่ก็พอได้... แต่จะประกอบให้ใช้ไปก่อน.. แล้วให้ไปซื้อ ลิ้นปีกผีเสื้อ ตัวใหม่ ใส่.ยกทั้งตัว. / ผมจึงอยากทราบว่า จะ ซื้อแยกได้หรือเปล่า  และเป็นที่ตัวนี้จริงหรือไม่../ แล้ว ส่วนเซ็นเซอรที่ อุณภูมิน้ำ.ส่งเข้ากล่อง ecu มันจะเกี่ยวและไหม มีสิทธิที่จะเสียง่ายๆไหม.... และ มีสาเหตุอื่นๆไหมครับ.. ขอบพระคุณครับ  คำนับ เวียนหัว ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 14:15:42 »

อ่านกันยาว เต็มๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118138.0 

โดยสรุป
ผมเคยเป็นนะ เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องเร่งขึ้น ไปค้างแถวๆๆ 1500-1800 เลย ได้คำแนะนำจากหลายท่าน ผมลองแกะตัวนี้ แล้วลองขยับแกนด้านใน มันมีอาการค้าง แล้วใส่กลับ อาการก็หายเลยครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2012 14:21:26 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

aunae92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 14:28:34 »

 เกา..เดียวลองบ้างดีก่า
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 14:56:50 »

อ่านกันยาว เต็มๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118138.0 

โดยสรุป
ผมเคยเป็นนะ เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องเร่งขึ้น ไปค้างแถวๆๆ 1500-1800 เลย ได้คำแนะนำจากหลายท่าน ผมลองแกะตัวนี้ แล้วลองขยับแกนด้านใน มันมีอาการค้าง แล้วใส่กลับ อาการก็หายเลยครับ



น้าเอสครับ.. สายที่เสียบ..  ..ช่องบนสุด.. ดำขาว/ กลาง ดำแดง.. / ล่าง จำไม่ได้... อันนี้เรียงถูกแล้วไช่ไหมครับ...
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 15:24:43 »

ผมทำตามอันนี้ครับ
ที่ตัวชดเชยรอบด้านล่างไหมครับ เพราะลิ้นผมตั้งปิดสนิทอยู่แล้ว คันเร่งก็ไม่ได้กด สายคันเร่งก็ไม่ตรึง แอร์ก็ไม่ได้เปิด
ก็มีส่วนครับน้า ลงถอดดูสิน้า พอถอดสายออก(ปลั๊ก) ยิ่งรอบสูงขึ้นไหม ไม่งั้นก็คงหารอยรั่วของท่อยาง ต่างๆ ดูก่อน ครับผม
ลืมบอกไป ปลั๊กถอดแล้ว เหมือนเดิม ท่อแว๊กคั่มก็ดูหมดแล้ว ยังไม่แตกลายงา เลย 

ผมก็สงสัย มอเตอร์รอบเดินเบา มันค้างเป็นไปได้ไหม

... อ่านหนังสือปกติถ้าถอดปลั๊กสายคอนโทรลออก รอบมันจะสูงขึ้น...แต่ถ้าถอดออกแล้วนิ่งเฉยคือมันค้างครับ...สาเหตุมาจากความสกปรก
... ซูม ซูมวิธีเช็คแบบง่ายๆว่ามันทำงานหรือไม่
1.ถอดปลั๊กออกจะมองเห็น3ขา

วิธีเช็คคือ

ไฟ+12v. ต่อเข้า...ขากลาง ส่วนขาบนและขาล่างก็แตะกราวด์ตัวรถสลับกัน...ฟังเสียงหมุนของมอเตอร์ได้มันจะทำงานตามที่เราแตะนั่นแหละครับ เป็นการเช็คได้ด้วยว่ามอเตอร์ยังไม่เสีย((ดับเครื่องยนต์ด้วยน่ะครับ))






บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 15:39:02 »

ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 19:49:26 »

อ่านกันยาว เต็มๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118138.0  

โดยสรุป
ผมเคยเป็นนะ เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องเร่งขึ้น ไปค้างแถวๆๆ 1500-1800 เลย ได้คำแนะนำจากหลายท่าน ผมลองแกะตัวนี้ แล้วลองขยับแกนด้านใน มันมีอาการค้าง แล้วใส่กลับ อาการก็หายเลยครับ




น้าครับ ไอ้ตัวแกนด้านในเนี่ย มันต้องขยับไปไว้ทางด้านซ้ายหรือด้านขวาอ่ะครับ หรือว่าหมุนไปไว้ทางไหนก็ได้ แล้วถ้าเกิดมอเตอร์เสียนี่มีขายเฉพาะมอเตอร์หรือป่าวอ่ะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 ตุลาคม 2012 21:09:38 โดย Skyline R92 » บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 22:50:36 »

อ่านกันยาว เต็มๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118138.0 

โดยสรุป
ผมเคยเป็นนะ เครื่องร้อนแล้วรอบเครื่องเร่งขึ้น ไปค้างแถวๆๆ 1500-1800 เลย ได้คำแนะนำจากหลายท่าน ผมลองแกะตัวนี้ แล้วลองขยับแกนด้านใน มันมีอาการค้าง แล้วใส่กลับ อาการก็หายเลยครับ




น้าครับ ไอ้ตัวแกนด้านในเนี่ย มันต้องขยับไปไว้ทางด้านซ้ายหรือด้านขวาอ่ะครับ หรือว่าหมุนไปไว้ทางไหนก็ได้ แล้วถ้าเกิดมอเตอร์เสียนี่มีขายเฉพาะมอเตอร์หรือป่าวอ่ะคับ
ผมว่ามันไม่ได้หมุดนะครับ มันใช้หลักการแม่เหล็ก ดันเข้าดึงออกนะ คล้ายๆ กับ โซลินอยแก๊สครับ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 23:00:16 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2012 23:42:11 »

จดๆ ทำงาน ทำงาน ทำงาน
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156


ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012 16:34:14 »

มันเปิดปิดตามแรงดันไฟฟ้า เป้นสัญญานมา    ecu เป็นตัวกำหนดรอบเดินเบา ด้วยการเอาอุนภูมินํ้าและอากาศมาคำนานเป็นรอบเดินเบาไห้เหมาะสมกับอุนภูมิเครื่องยนต์นะตอนนั้น สังเกตเช้าๆเครื่องเย็นรอบจะสูง คือการวอมเครื่อง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!