AE. Racing Club
11 พฤศจิกายน 2024 00:14:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครยังใช้เครื่อง4E-FE เหมือนผมบ้างครับ  (อ่าน 13539 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 15:13:26 »

ผม เกียร์ออโต้ก็ยังวิ่งดีนะครับ120-140สบายๆ เคยเติมแอลกอฮอในร่างกาย แล้วไล่กับvios
ก็มันดีหนีผมไม่ ออกเหมือนกับ55

มั่นใจเข้าไว้ครับ Smiley       
บันทึกการเข้า

notebig
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 15:14:43 »

ถามหน่อยครับ เมือวันก่อน ผมขับลุยน้ำในซอย สูงประมาณครึ่งล้ออ่ะครับ
ใจล่วงลงไปอยู่ใต้ท้องรถเลย เร่งไม่ออกซิครับ ค่อยๆคลานมาเรือยๆ

สรุปรอดมาได้ครับ แต่ที่ผิดไป รอบเครื่องเดิน ที่ซัก 800-1000rpm แล้วมีจังหวะเสียงดัง ป็อดๆ  ทุกๆ 2-4 วิครับ
เสียงท่อก็เปลียนไป (ท่อเดิมอ่ะครับ)
แต่ก็ขับต่อมาสองวันแล้วครับ ก็ยังวิ่งดีอยู่


ไม่มีใครตอบน้องใหม่เลย T T        งอแง


ผมรู้แล้วว่าสาเหตุเกิดจากอะไร "ท่อแตกครับ" อ้อน
วิ่งไม่ออกเลยครับตอนนี้

ท่านใดกรุณาแนะนำหน่อยครับ ว่าซ่อมประมาณเท่าไหร อยู่แถววงเวียนบางเขนครับ ท่านใดมีร้านดีๆแนะนำจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งเลยครับ
 ขอบคุณครับ

 ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

อยากแรง อยากสวย
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 15:28:18 »

ถามหน่อยครับ เมือวันก่อน ผมขับลุยน้ำในซอย สูงประมาณครึ่งล้ออ่ะครับ
ใจล่วงลงไปอยู่ใต้ท้องรถเลย เร่งไม่ออกซิครับ ค่อยๆคลานมาเรือยๆ

สรุปรอดมาได้ครับ แต่ที่ผิดไป รอบเครื่องเดิน ที่ซัก 800-1000rpm แล้วมีจังหวะเสียงดัง ป็อดๆ  ทุกๆ 2-4 วิครับ
เสียงท่อก็เปลียนไป (ท่อเดิมอ่ะครับ)
แต่ก็ขับต่อมาสองวันแล้วครับ ก็ยังวิ่งดีอยู่


ไม่มีใครตอบน้องใหม่เลย T T        งอแง


ผมรู้แล้วว่าสาเหตุเกิดจากอะไร "ท่อแตกครับ" อ้อน
วิ่งไม่ออกเลยครับตอนนี้

ท่านใดกรุณาแนะนำหน่อยครับ ว่าซ่อมประมาณเท่าไหร อยู่แถววงเวียนบางเขนครับ ท่านใดมีร้านดีๆแนะนำจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งเลยครับ
 ขอบคุณครับ

 ได้โปรด..

ซ่อม เชื่อม ท่อที่แตก ราคาก็ คงแค่หลักร้อย..   แต่ถ้าเปลี่ยนหม้อพัก.ก็คงพัน ขึ้น.. ส่วนเรื่อง ร้าน.ไม่ทราบเลย ย่านนั้น..แต่ถ้ารีบใช้ก็ หาร้านที่คนเข้าเยอะๆ ไว้ก่อนครับ.  แต่ แค่เชื่อม ซ่อม ทั่วไป ผมว่าร้านไหนก็คง คล้ายๆกัน ..... รอน้าท่านต่อไครับ ..
บันทึกการเข้า

notebig
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 16:00:51 »

ถามหน่อยครับ เมือวันก่อน ผมขับลุยน้ำในซอย สูงประมาณครึ่งล้ออ่ะครับ
ใจล่วงลงไปอยู่ใต้ท้องรถเลย เร่งไม่ออกซิครับ ค่อยๆคลานมาเรือยๆ

สรุปรอดมาได้ครับ แต่ที่ผิดไป รอบเครื่องเดิน ที่ซัก 800-1000rpm แล้วมีจังหวะเสียงดัง ป็อดๆ  ทุกๆ 2-4 วิครับ
เสียงท่อก็เปลียนไป (ท่อเดิมอ่ะครับ)
แต่ก็ขับต่อมาสองวันแล้วครับ ก็ยังวิ่งดีอยู่


ไม่มีใครตอบน้องใหม่เลย T T        งอแง


ผมรู้แล้วว่าสาเหตุเกิดจากอะไร "ท่อแตกครับ" อ้อน
วิ่งไม่ออกเลยครับตอนนี้

ท่านใดกรุณาแนะนำหน่อยครับ ว่าซ่อมประมาณเท่าไหร อยู่แถววงเวียนบางเขนครับ ท่านใดมีร้านดีๆแนะนำจะเป็นพระคุณอย่างยิ่งเลยครับ
 ขอบคุณครับ

 ได้โปรด..

ซ่อม เชื่อม ท่อที่แตก ราคาก็ คงแค่หลักร้อย..   แต่ถ้าเปลี่ยนหม้อพัก.ก็คงพัน ขึ้น.. ส่วนเรื่อง ร้าน.ไม่ทราบเลย ย่านนั้น..แต่ถ้ารีบใช้ก็ หาร้านที่คนเข้าเยอะๆ ไว้ก่อนครับ.  แต่ แค่เชื่อม ซ่อม ทั่วไป ผมว่าร้านไหนก็คง คล้ายๆกัน ..... รอน้าท่านต่อไครับ ..

ขอบคุณหลายๆครับ
ซื้อรถคันนี้มา เหมือนได้ครูใหญ่จริงๆ
ได้รู้เรื่องรถอีกเยอะเลยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อยากแรง อยากสวย
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 16:13:03 »

ผมไม่แน่ใจอ่ะครับฝั่งทางนั้น แต่ผมอยู่แถวพระราม7 ทำท่อที่ร้านประจำชื่อ อ๋าท่อพัก ในซอยบางกรวยครับ ที่ร้านมีรถ AE101 สีเขียวแบบมาสด้า2ของที่ร้านเค้าแต่งเต็มเหมือนกัน แต่งแบบดุดันดี  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ตุลาคม 2012 16:15:53 โดย nutsaen » บันทึกการเข้า

AE92 -4E
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 19:35:56 »

มันแตกช่วงไหนล่ะครับ ถ้าดูแล้วพอใช้ได้ พอทนได้ ก็เอาไว้ทำทีเดียวคือ เดินท่อใหม่ เลยดีกว่าครับ เพราะบางที ท่อรถ เมื่อผ่านการใช้งานเจอความร้อนมาเป็นเวลานานแล้ว แล้วพอเราเชื่อม ถ้าช่างฝีมือดีก็พออยู่ได้ แต่ถ้าฝีมือยังไม่เข้าขั้น มันจะมีรอยแตกรอยร้าวออกตามรอยเชื่อมอีกครับ ประมาณว่า ลามไปเรื่อยๆ เพราะตอนเชื่อมเค้าต้องใช้ความร้อน ไม่ว่าเชื่อมไฟฟ้า หรือ เชื่อมทองแดง ที่แนะนำก็เพราะว่า หากพักกลางของเดิมเรายังดี เราก็เดินใหม่เลย ใช้พักกลางเดิม ใช้ปลายเดิม ถ้าทำเท่านี้ก็อยู่ที่พันปลายๆ เองครับ แต่ถ้าเดินเลส ก็แล้วแต่ร้านครับ อย่างไรลองดูครับ ถ้าของเดิมสนิมมาก ผมแนะนำ ทำทีเดียวเลยดีกว่าครับผม

แต่เรื่องร้าน ผมไม่รู้ครับ เพราะอยู่ จ.พิษณุโลก แต่ส่วนมาก เดินท่อเหล็ก ก็อยู่ที่พันกว่า กันทั้งนั้นครับผม
บันทึกการเข้า

จาก 2 ล้อ ก้าวเข้าสู่ 4 ล้อ อย่างเป็นทางการ
notebig
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 20:27:26 »

ตอนแรกผมไม่รู้เลยครับ เพราะท่อดังป็อดๆ ตลอด ดังแปลกๆ   

จนวันนี้ได้ไปติดแก็สครับ ช่างแนะเช็คแล้วบอกว่าท่อแตก แล้วก็มีกรองอากาศเน่ามาก
การจูนแก็สอาจไม่สมบูรณ์   ก็เลยจัดกรองเทียมมา 150 ครับ   แต่ท่อนี้คงต้องเป็นงานใหญ่เลยครับ

ถ้าทำท่อแล้วมีความจำเป็นต้องกลับไปปรับจูนแก็สอีกป่าวครับ   ขอบคุณครับกระผม
บันทึกการเข้า

อยากแรง อยากสวย
bank001
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 14:39:51 »

ผม  อยากทราบว่า เกียร์ออโต้ ใน 4e fe อืดมากไหมคับ  ตอนนี้ไส่เกียร์ธรรมดาอยู่ อยากเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
spalm
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 15:29:22 »

ของผม 4afe 1600 ไปกลับ กตทม-พัทลุง 1800โล เกือบทุกเดือกน สบายๆแก้ส 2000นิดๆ ความเร็ว 120-150 ครับ เลยลอง180 ยังทำได้ครับ
บันทึกการเข้า

วีระยุทธ์ คงปาน
111/93 ซอย25 ถนนบางกระดี่ แสมดำ บางขุนเทียน กทม. 10150
0802507373
sograzie
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


TOYOTA AE-111 1600CC AT 1996 HI-TORQUE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 15:38:17 »

AE-111 4A-FE 1.6 A/T SE.G 1996 ยังวิ่งได้อยู่สบายๆ gas mix ( อยากจะบอกว่า มัน ทน มาก )
บันทึกการเข้า
TU-ee101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 690


สนไหมคนดี พี่มี"สามห่วง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 21:20:40 »

สมาชิกใหม่อีกคนครับ 1300 ฉึกๆ
บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 22:09:45 »

ผม  อยากทราบว่า เกียร์ออโต้ ใน 4e fe อืดมากไหมคับ  ตอนนี้ไส่เกียร์ธรรมดาอยู่ อยากเปลี่ยน

ใช้ธรรมดาต่อไปเหอะครับ ถ้าจะเปลี่ยนเกียร์ ยกเครื่องใหม่เลยดีกว่า
บันทึกการเข้า

super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 22:51:04 »

แล้วใครใช้หรือเคยเห็นเครื่อง 4e fe twin coil บ้างครับ จขกท ไม่เคยเห็น แบบเต็มๆ น่ะครับ  อยากรู้ครับว่ามีไหม อยู่ใน bodyอะไร?
บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 22:57:39 »

เป็นยังไงอะครับ 4E-FE twin coil ไม่เคยเห็นเลย  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

น้องใหม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012 08:51:49 »

ผมอยากเดินท่อไอเสียใหม่ครับ ขอคำชี้แนะครับผม เครื่อง1600cc ออโต้ เดิมๆครับ เอาแบบไม่ดังครับ คิดว่าเดินท่อใหม่อาจจะวิ่งดีขื้นจริงหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Tanakit_AE 92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012 09:00:53 »

ผมก็ตระกูลE ครับ แต่เป็น 5E-FE ประหยัดดีเหมือนกัน อะไหล่ทั่วไปใช้ร่วมกับ 4E เกือบหมดทุกอย่าง
บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012 09:59:59 »

ผมอยากเดินท่อไอเสียใหม่ครับ ขอคำชี้แนะครับผม เครื่อง1600cc ออโต้ เดิมๆครับ เอาแบบไม่ดังครับ คิดว่าเดินท่อใหม่อาจจะวิ่งดีขื้นจริงหรือป่าวครับ
ผมอยากเดินท่อไอเสียใหม่ครับ ขอคำชี้แนะครับผม เครื่อง1600cc ออโต้ เดิมๆครับ เอาแบบไม่ดังครับ คิดว่าเดินท่อใหม่อาจจะวิ่งดีขื้นจริงหรือป่าวครับ
ผมอยากเดินท่อไอเสียใหม่ครับ ขอคำชี้แนะครับผม เครื่อง1600cc ออโต้ เดิมๆครับ เอาแบบไม่ดังครับ คิดว่าเดินท่อใหม่อาจจะวิ่งดีขื้นจริงหรือป่าวครับ

ลองดูครับของผมดีขึ้นเพราะท่อตันมีแต่เศษสนิม เปลี่ยนแล้วแจ่มเลย น้าลองนึกสิเวลาน้าคัดจมูกยังต้องสั่งออกมาเลย ท่อก็เป็นแบบนั้นครับ555+
บันทึกการเข้า

Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012 11:52:08 »

+1 ครับเครื่องหลวมมาจะ2ปีแระ.... แบบว่า
บันทึกการเข้า
ae110gtr
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012 12:44:17 »


ผมก็ยังใช้อยู่นะครับ 4e fe เครื่องยังดีอยู่  ไม่พังซะที

ตอนนี้ยังใช้ล้อกระทะเดิมขอบ 13 อยู่  ว่าจะเปลี่ยนเป็นขอบ 15 ยาง 195  55  15

มีเพื่อนๆ คนไหนใช้ล้อกับยางสเปคนี้รึป่าวครับ อยากเปลี่ยนเหมือนกัน

แต่เกรงว่ามันจะอืดและกระด้าง
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012 12:46:55 »


ผมก็ยังใช้อยู่นะครับ 4e fe เครื่องยังดีอยู่  ไม่พังซะที

ตอนนี้ยังใช้ล้อกระทะเดิมขอบ 13 อยู่  ว่าจะเปลี่ยนเป็นขอบ 15 ยาง 195  55  15

มีเพื่อนๆ คนไหนใช้ล้อกับยางสเปคนี้รึป่าวครับ อยากเปลี่ยนเหมือนกัน

แต่เกรงว่ามันจะอืดและกระด้าง

หาล้อเบาๆ พวก เลนโซ่ก้อได้ครับไม่เเพงทน ถูก เบา
ใส่กับยาง 195-50-15 กำลังเบาๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!