TO น้าอู๊ด
ดันซัก 10000 รอบ น้าอู๊ดบอกหน่อยครับว่าทำอะไรบ้าง
M/T อัตราทดเกียร์ ก็ชิดดี
พอดีมีเครื่องกองหน้าบ้าน ปีกว่าแล้ว ว่าจะยำกับ 4efte
แต่เลิกคิดแล้วครับ punto ตัวถังต่ำ มาก จะหา Body ใหม่มาลง5efheดีกว่าครับ
----
เดิมๆ ตัว นี้ได้ยินวาว์ลเปิด แบบ T-Vis ไหมครับ ชอบเสียงท่อใส้ตรงเพราะดี
10000 รอบ ชิ้นส่วนเดิมๆก็ไม่เป็นไร อยุ่ที่การประกอบเครื่องครับ
ระยะรุนระหว่างชาร์ฟและจุดหมุนทุกจุดต้องได้สเป็ก
น๊อตก้านต้องไม่ยืดหรือเคยขันมาแล้วหลายครั้ง
ทำปั๊มน้ำมันเครื่องเพิ่ม
ที่สำคัญ มีกล่องและคนจูนต้องเก่ง เพราะที่รอบสูงๆเกิน 8500 หากจูนไม่ดี เครื่องจะเกิดการน๊อคขึ้น
การน๊อคในที่นี้ ฟังเสียงเครื่องไม่ออกนะครับ ต้องตรวจสอบจากกล่องจูน(ยี่ห้อดีๆ)
หรือติดตั้ง knock sensor แบบความถี่(ฟังผ่านhead phone) จึงจะจับอาการได้
เครื่องตัวนี้ เป็นแบบ 8 ท่อไอดี โดยจะสลับท่อตามรอบของเครื่องยนต์