AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 13:14:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช้วยวิเคราะหน่อยครับรถผมใช้แก๊สแล้วดับในขณะเหยียบคลาสจะหยุดรถ  (อ่าน 3293 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
x.man99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012 00:33:16 »

ผมซื้อรถมา1อาทิตย์รถผมae110เครื่องหัวฉีด1500ปี1996ติดแก๊สระบบฉีดแก๊สติดมาประมาณ3ปีได้คร้าวๆนะคับผมได้รถมาวันแรกขี่มาจาก กมท. กลับมาสระบุรีไม่มีปัญหาอะไร(ใช้แก๊สเพราะระบบออโต้)แต่พอใช้มาวันสองวันมีอาการเครื่องดับในขณะเหยียบคลาสจะหยุดรถเช่นจะหยุดรถติดไฟแดงรอบตกเครื่องดับไปเฉยเลยดับทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ผมก็เลยเข้าร้านให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่จูนเสร็จยังไม่ทันได้ทดลองขับมีแก๊สรั่วออกมาจากตัวอัดแรงดันที่เป็นทองเหลืองที่จะเข้าห้วฉีดช่างเลยถอดออกมาทำการล้างทำความสะอาดเปลื่ยนโอริงในตัวอัดแรงดัน(ขอโทษคับไม่มีรูป)แล้วประกอบเข้าที่เดิมและจูนแก๊สให้ใหม่จูนเสร็จทดลองโอเคแต่พอใช้งานได้วันสองวันก็มีอาการดับอีกเหมือนเดิมอาการเดิมผมกลับไปถามช่างจูนแก๊สอีกช่างบอกให้ผมไปเช็ควาวล์(ท่านที่พอจะมีประสบการณ์ลองช้วยแนะนำหน่อยคับว่ารถผมเป็นอะไร)แต่ใช้น้ำมันไม่ดับเลยคับดับเฉพาะใชแก๊สเท่านั้นคับให้ช่างเครื่องดูบอกวาวล์ปกติ ท่านที่มีความรู้แนะนำหน่อยคับ ขอบคุณทุกๆท่านไว้นะที่นี้ด้วยคับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012 07:09:23 »

ลองจูนรอบต่ำดูใหม่ครับ ใช้ AF วัดดูค่าครับว่าหนาไปรึเปล่า ถ้าปกติ ลองตรวจสอบการต่อสายไฟ ระหว่าง กล่องแก๊สกับ กล่อง ECU ดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
x.man99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2012 23:54:24 »

ลองจูนรอบต่ำดูใหม่ครับ ใช้ AF วัดดูค่าครับว่าหนาไปรึเปล่า ถ้าปกติ ลองตรวจสอบการต่อสายไฟ ระหว่าง กล่องแก๊สกับ กล่อง ECU ดูครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับ ผมลองให้ช่างจูนแก๊สใหม่แล้วล้างปีกผีเสื้อแล้วลองเปลื่ยนตัวอัดแรงดันอีกตัวนึง(ของช่างลูกค้าถอดเปลื่ยน)ผลคือยังมีอาการดับแต่ดีขึ้นกว่าเก่ารอบเดินเบาไม่ตกแต่มีอาการรถจอดนิ่งแล้วดับแต่อาการเดิมที่เวลาชลอจะจอดรถแล้วดับเป็น1ครั้งแต่ดีกว่าเดิมที่ดับบ่อยๆคับ
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 15:15:02 »

ลองเปลี่ยนหม้อต้มดูครับ 3 ปีแล้ว หม้อต้มอาจเสื่อมคุมแรงดันไม่อยู่
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
x.man99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 15:39:38 »

ลองเปลี่ยนหม้อต้มดูครับ 3 ปีแล้ว หม้อต้มอาจเสื่อมคุมแรงดันไม่อยู่
ของผมไม่ได้เป็นระบบหม้อต้มอะคับเป็นแบบสายอะคับขอโทษคับรายละเอียดชุดแก๊สผมไม่รู้เท่าไหร่อะคับแต่ให้ช่างจูนแล้วล้างปีกผีเสื้อแล้วอาการยังเหมือนเดิมเลย เลยไม่รู้จะทำไงดีเลย แต่ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับ
บันทึกการเข้า
taart_007
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 21:04:41 »

รถที่ติดแก็สต้องมีหม้อต้มนะครับ มันมีไว้ลดแรงดันและก็ปรับอุณภูมิก่อนปล่อยเข้าเครื่องครับ

ปล.ถ้าน้ำมันปกติแล้ววิ่งแก็สมีปัญหาแสดงว่าต้องเช็คที่แก็ส แต่ถ้าวิ่งน้ำมันมีปัญหาวิ่งแก็สก็มักมีปัญหาตามด้วยครับ
บันทึกการเข้า
x.man99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 00:41:21 »

รถที่ติดแก็สต้องมีหม้อต้มนะครับ มันมีไว้ลดแรงดันและก็ปรับอุณภูมิก่อนปล่อยเข้าเครื่องครับ

ปล.ถ้าน้ำมันปกติแล้ววิ่งแก็สมีปัญหาแสดงว่าต้องเช็คที่แก็ส แต่ถ้าวิ่งน้ำมันมีปัญหาวิ่งแก็สก็มักมีปัญหาตามด้วยครับ
ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2012 06:59:32 »

ผมซื้อรถมา1อาทิตย์รถผมae110เครื่องหัวฉีด1500ปี1996ติดแก๊สระบบฉีดแก๊สติดมาประมาณ3ปีได้คร้าวๆนะคับผมได้รถมาวันแรกขี่มาจาก กมท. กลับมาสระบุรีไม่มีปัญหาอะไร(ใช้แก๊สเพราะระบบออโต้)แต่พอใช้มาวันสองวันมีอาการเครื่องดับในขณะเหยียบคลาสจะหยุดรถเช่นจะหยุดรถติดไฟแดงรอบตกเครื่องดับไปเฉยเลยดับทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ผมก็เลยเข้าร้านให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่จูนเสร็จยังไม่ทันได้ทดลองขับมีแก๊สรั่วออกมาจากตัวอัดแรงดันที่เป็นทองเหลืองที่จะเข้าห้วฉีดช่างเลยถอดออกมาทำการล้างทำความสะอาดเปลื่ยนโอริงในตัวอัดแรงดัน(ขอโทษคับไม่มีรูป)แล้วประกอบเข้าที่เดิมและจูนแก๊สให้ใหม่จูนเสร็จทดลองโอเคแต่พอใช้งานได้วันสองวันก็มีอาการดับอีกเหมือนเดิมอาการเดิมผมกลับไปถามช่างจูนแก๊สอีกช่างบอกให้ผมไปเช็ควาวล์(ท่านที่พอจะมีประสบการณ์ลองช้วยแนะนำหน่อยคับว่ารถผมเป็นอะไร)แต่ใช้น้ำมันไม่ดับเลยคับดับเฉพาะใชแก๊สเท่านั้นคับให้ช่างเครื่องดูบอกวาวล์ปกติ ท่านที่มีความรู้แนะนำหน่อยคับ ขอบคุณทุกๆท่านไว้นะที่นี้ด้วยคับ

ท่อต้มก็เป็นยี่ห้อ ออโทรนิด ผมใช้ใน 110 มา 5 ปี

ไม่ทราบว่า ช่างได้ถอดเปลี่ยนตัวยางรองกระเดื่องเพื่อปิดเปิด แก๊สภายในตัวควบคุมแรงดันหรือเปล่า ตัวนี้มีส่วนสำคัญเพื่อปิดแก๊สไม่ใ้ห้ เครื่องสำลักแล้วดับ

ผมเข้าใจว่าช่างที่เปลี่ยนแค่โอริงกรองแก๊สเท่านั้น ชุดซ่อมก็ประมาณพันกว่าบาท

ถ้าช่างเปลี่ยนชุดซ่อมแล้ว แต่ยังดับอยู่ แล้วตัวเราพอจะทำเองได้ หาหกเหลี่ยมมาปรับแรงดันที่ตัวควบคุมแรงดัน ช่างเรียกว่า VIR คลายออกมาจนสุด อย่าลืมนับรอบไว้ แล้วขันกลับเข้าไปครึ่งหนึ่งของรอบที่นับไว้้ แล้วลองจับอาการดูครับ ทำแบบนี้แก้เฉพาะตอนเดินเบาถึงต่ำนะครับ แต่รอบกลางกับปลาย แก๊สจะหายไปบ้างต้องปรับจูนเพิ่มแก๊สอีกครั้ง
บันทึกการเข้า

x.man99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012 05:23:59 »

ผมซื้อรถมา1อาทิตย์รถผมae110เครื่องหัวฉีด1500ปี1996ติดแก๊สระบบฉีดแก๊สติดมาประมาณ3ปีได้คร้าวๆนะคับผมได้รถมาวันแรกขี่มาจาก กมท. กลับมาสระบุรีไม่มีปัญหาอะไร(ใช้แก๊สเพราะระบบออโต้)แต่พอใช้มาวันสองวันมีอาการเครื่องดับในขณะเหยียบคลาสจะหยุดรถเช่นจะหยุดรถติดไฟแดงรอบตกเครื่องดับไปเฉยเลยดับทั้งเปิดแอร์และปิดแอร์ผมก็เลยเข้าร้านให้ช่างจูนแก๊สให้ใหม่จูนเสร็จยังไม่ทันได้ทดลองขับมีแก๊สรั่วออกมาจากตัวอัดแรงดันที่เป็นทองเหลืองที่จะเข้าห้วฉีดช่างเลยถอดออกมาทำการล้างทำความสะอาดเปลื่ยนโอริงในตัวอัดแรงดัน(ขอโทษคับไม่มีรูป)แล้วประกอบเข้าที่เดิมและจูนแก๊สให้ใหม่จูนเสร็จทดลองโอเคแต่พอใช้งานได้วันสองวันก็มีอาการดับอีกเหมือนเดิมอาการเดิมผมกลับไปถามช่างจูนแก๊สอีกช่างบอกให้ผมไปเช็ควาวล์(ท่านที่พอจะมีประสบการณ์ลองช้วยแนะนำหน่อยคับว่ารถผมเป็นอะไร)แต่ใช้น้ำมันไม่ดับเลยคับดับเฉพาะใชแก๊สเท่านั้นคับให้ช่างเครื่องดูบอกวาวล์ปกติ ท่านที่มีความรู้แนะนำหน่อยคับ ขอบคุณทุกๆท่านไว้นะที่นี้ด้วยคับ

ท่อต้มก็เป็นยี่ห้อ ออโทรนิด ผมใช้ใน 110 มา 5 ปี

ไม่ทราบว่า ช่างได้ถอดเปลี่ยนตัวยางรองกระเดื่องเพื่อปิดเปิด แก๊สภายในตัวควบคุมแรงดันหรือเปล่า ตัวนี้มีส่วนสำคัญเพื่อปิดแก๊สไม่ใ้ห้ เครื่องสำลักแล้วดับ

ผมเข้าใจว่าช่างที่เปลี่ยนแค่โอริงกรองแก๊สเท่านั้น ชุดซ่อมก็ประมาณพันกว่าบาท

ถ้าช่างเปลี่ยนชุดซ่อมแล้ว แต่ยังดับอยู่ แล้วตัวเราพอจะทำเองได้ หาหกเหลี่ยมมาปรับแรงดันที่ตัวควบคุมแรงดัน ช่างเรียกว่า VIR คลายออกมาจนสุด อย่าลืมนับรอบไว้ แล้วขันกลับเข้าไปครึ่งหนึ่งของรอบที่นับไว้้ แล้วลองจับอาการดูครับ ทำแบบนี้แก้เฉพาะตอนเดินเบาถึงต่ำนะครับ แต่รอบกลางกับปลาย แก๊สจะหายไปบ้างต้องปรับจูนเพิ่มแก๊สอีกครั้ง
ตอนนี้ลองเปลื่ยนตัวควบคุมแรงดันอีกตัวนึงคับเป็นของลูกค้าท่านอื่นที่เปลื่ยนไว้กับทางร้านช่างบอกลองใส่ดูก่อนแต่เครืองก็ยังดับแต่ไม่บ่อยเหมือนตอนแรกดีขึ้น(ชุดแรงดันตัวเก่าของผมช่างถอดล้างแล้วเปลื่ยนโอริงข้างในไป1ตัวขนาดโอริงเล็กกว่าเหรียนบาทนิดหน่อยแต่ยางรองกระเดื่องผมไม่รู้จักอะคับแต่ที่ดูช่างเค้าล้างเปลื่ยนโอริงตัวเดียวอะคับ...แล้วชุดซ่อมตัวแรงดันราคาประมาณเท่าไหร่อะคับแต่เห็นช่างบอกผมประมาณ2-3พันเลยแพงหรือป่าวคับ..ชุดแรงดันรถผมตัวทองเหลืองขนาดพอๆกำปั่นมืออะคับชุดสายต้มช่างไม่ได้เปลื่ยนอะไรเลยคับ)แต่ตอนนี้ใช้ตัวอัดแรงดันของช่างเค้าอยู่ตั้งแต่เปลื่ยนมา1อาทิตย์อาการดีขึ้นแต่ก็ยังดับอยู่...ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆคับขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2012 07:09:41 »




หน้าตาของยางรองกระเิดื่อง หรือฉิ่งฉับวาล์ว



ขอบคุณ แก๊สแมวหมู มหาชัย สำหรับความรู้ดีๆ

หาความรู้เพิ่มในนี้ครับ
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5149.0
บันทึกการเข้า

x.man99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2012 03:05:19 »




หน้าตาของยางรองกระเิดื่อง หรือฉิ่งฉับวาล์ว



ขอบคุณ แก๊สแมวหมู มหาชัย สำหรับความรู้ดีๆ

หาความรู้เพิ่มในนี้ครับ
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5149.0



หน้าตาของยางรองกระเิดื่อง หรือฉิ่งฉับวาล์ว



ขอบคุณ แก๊สแมวหมู มหาชัย สำหรับความรู้ดีๆ

หาความรู้เพิ่มในนี้ครับ
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5149.0
ขอขอบพระคุณอย่างสูงเลยคับได้ความรู้เยอะจิงๆอย่างนี้ซิเค้าเรียกว่ารู้จิงไม่หวงวิชาอยากได้เบอร์ติดต่อร้านเค้าอยู่ไหนคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
x.man99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 19:25:19 »

พี่คับชุดซ่อมแรงดันประมาณเท่าไหร่คับแต่ช่างบอกผม2+3พันคับผมว่ามันหน้าจะแพงไปหรือป่าวคับผผู้รู้ท่านใดมีคำแนะนำบอกหน่อยเพราะช่างจะให้ผมซ่อมชุดแรงดันอะคับถ้าจะซ่อมชุดแรงดันและชุดสายต้มอะคับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 22:15:18 »

พี่คับชุดซ่อมแรงดันประมาณเท่าไหร่คับแต่ช่างบอกผม2+3พันคับผมว่ามันหน้าจะแพงไปหรือป่าวคับผผู้รู้ท่านใดมีคำแนะนำบอกหน่อยเพราะช่างจะให้ผมซ่อมชุดแรงดันอะคับถ้าจะซ่อมชุดแรงดันและชุดสายต้มอะคับ

ผมทำมา 2,300 ครับทั้งชุดแรงดันและท่อต้ม ที่แมวหมูแก๊ส ปากทางมหาชัยครับ
บันทึกการเข้า

x.man99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012 19:26:46 »

พี่คับชุดซ่อมแรงดันประมาณเท่าไหร่คับแต่ช่างบอกผม2+3พันคับผมว่ามันหน้าจะแพงไปหรือป่าวคับผผู้รู้ท่านใดมีคำแนะนำบอกหน่อยเพราะช่างจะให้ผมซ่อมชุดแรงดันอะคับถ้าจะซ่อมชุดแรงดันและชุดสายต้มอะคับ

ผมทำมา 2,300 ครับทั้งชุดแรงดันและท่อต้ม ที่แมวหมูแก๊ส ปากทางมหาชัยครับ
ขอบคุณข้อมูลดีๆคับร้านแมวหมูหน้าไปทำนะคับแต่ผมอยู่สระบุรีคับ...แล้วที่ไปทำราคา2,300เค้าทำอะไรให้บ้างคับขอรายละเอียดนิดนึงคับอยากทราบข้อมูลคับเพื่อว่าผมไปทำที่ร้านอื่นจะได้มีข้อมูลเปลียบเทียบคับในการทำคับ...ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!