AE. Racing Club
07 เมษายน 2568 13:43:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อหน้าถูซุ่มเวลาจั้ม แก้ได้แล้ว ขอบคุณทุกความเห็นครับ  (อ่าน 3603 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tu555
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2555 22:29:53 »

ล้อหน้าถูซุ่มเวลาจั้ม ควรแก้ยังไงครับ
เล่าเรื่องก่อน
รถ AE101 4afe ติดแก๊สLPG ถังแคปซูล58L ขับความเร็วปกติ 80-100km/H
หลังจากติดแก๊สมาทางด้านคู่หลังไปเสริมสเปนเซอร์มาแล้ว1.5นิ้ว ไม่มีปัญหาอะไร
แต่รู้สึกผิดปกติไปจากเดิมคือ ล้อหน้า(ทั้งคู่)

อาการ
1.มีอาการยวบตัวสูงขึ้น  
2.ขับ 60km/h เวลาจั๊มนิดหน่อย ล้อขูดซุ้มล้อเลย ต้องเบรคให้ช้าลงทุกที จะได้ไม่โดน  
3.บางครั้งขับขึ้นเนิน ทางเข้าLotusพระราม3 ต้องคลานเข้าไปเลย จึงจะไม่โดน  

สอบถามว่า ควรแก้ไขยังไง  ต้องเปลี่ยน , ซ่อม หรือ ยกชุดเป็นสตรัทไปเลยดีครับ ของบคราวๆด้วยครับ


ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2555 01:57:07 โดย tu555 » บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2555 23:24:36 »

เจียซุ้มล้อ ไม่ก็พับครับ แต่ด้านหน้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะติดนะครับ ยางเบอร์อะไรเอ่ย
บันทึกการเข้า
Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 00:43:02 »

ไม่ก็ โช๊คอาจจะรั่วไปแล้ว 
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 00:55:31 »

ขนาดยาง Offset หน้ากว้าง ล้อมีผลนะครับ
บันทึกการเข้า

playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 01:02:01 »

แล้วล้อหน้าใส่ยางเท่าไหร่ล้อขอบ14หรือ15ครับ
ของผมเคยเป็นแต่ข้างหลังเวลามีคนหลังอาการนี้โช๊คอาจรั่วครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ตุลาคม 2555 01:04:03 โดย playboy » บันทึกการเข้า

jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 09:05:38 »

ของผมล้อหน้าซ้ายล้นมาข้างเดียว ยวบจนยางเปื่อย อาการคล้ายๆ กัน ไปอัดโช๊คมาใหม่จบครับ
บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 09:37:35 »

ไปอัดโช๊คใหม่เลยครับ
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 10:06:25 »

ถ้าเมื่อก่อน ไม่ติด และไม่ได้ไปเปลี่ยนไซส์ยางมาก่อน ก็ น่าจะเป็นโช็คเริ่มลาโลกละครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 10:17:26 »

ของผมมันถูกับพลาสติกใต้ซุ้มล้อครับ เลยถอดออกหมดเลย 4 ล้อ
บันทึกการเข้า

nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 10:31:21 »

ดูที่สปริงด้วยนะครับ บางทีสปริงล้าก็ทำให้รถยุบเยอะได้ครับ เพราะผมโดนมาแล้ว เปลี่ยนโช้คมาหลายชุด ครูดตลอด พอเปลี่ยนสปริงใหม่ ไม่โดนอีกเลยครับ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 10:52:32 »

อาการเหมือนของผมเลยเเต่รถผมไม่ได้ติดเเก๊สนะครับพอมีคนนั่งเต็มรถเวลาลงหลุมก็ครูด
ขนาดใส่โช๊คเลวินเเกนใหญ่เวลาตกหลุมยังมีคูรด ทั้ง4ล้อเลยจับอัดน้ำมันใหม่ทั้ง4ต้นเลย
(ความเห็นส่วนตัวนะครับผิดถูกขออภัยด้วยนะครับผม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ตุลาคม 2555 21:13:21 โดย mai ae90 » บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 11:51:49 »

ลองคลำๆดูตรงซุ้มล้อนะครับ จะมีน๊อตหัวเบอร์ 10 2 ตัว เป็นเกลียวใหญ่ๆยึดพลาสติกซุ้มล้ออยู่

ถอดออกแล้วเปลี่ยนเป็นน๊อตหัวแบนแทนครับ .. ลองดูวิธีง่ายๆก่อน เพราะรถผมตอนแรกใส่ยาง 50 เปลี่ยนมาเป็น 55

จั๊มแล้วถูซุ้มเหมือนกัน พอเปลี่ยนมาแล้วแทบไม่โดนเลยครับ ถ้าไม่ลงแรงจริงๆ
บันทึกการเข้า
Madevil
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 12:31:30 »

ลองคลำๆดูตรงซุ้มล้อนะครับ จะมีน๊อตหัวเบอร์ 10 2 ตัว เป็นเกลียวใหญ่ๆยึดพลาสติกซุ้มล้ออยู่

ถอดออกแล้วเปลี่ยนเป็นน๊อตหัวแบนแทนครับ .. ลองดูวิธีง่ายๆก่อน เพราะรถผมตอนแรกใส่ยาง 50 เปลี่ยนมาเป็น 55

จั๊มแล้วถูซุ้มเหมือนกัน พอเปลี่ยนมาแล้วแทบไม่โดนเลยครับ ถ้าไม่ลงแรงจริงๆ
ถ้าติดไม่เยอะลอง ดันๆน๊อตเข้าไปหน่อยมันเข้าไปหน่อย
บันทึกการเข้า
tu555
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 20:05:53 »

ขอบคุณครับ ในทุกความเห็น และ ขอโทษด้วยครับที่แจ้งข้อมูลไม่ชัดเจน

ข้อมูลเพิ่มเติม
1.ปี 51 ใส่แม็ก15" กับเปลี่ยนยาง 195/50/15 เพื่อนแอบตัดสปริง(ไม่รู้ตัดไปเท่าไหร่)และอัดโช๊คใหม่   เนื่องจากติดงานเลยไม่ได้ไปเอง และยังไม่ได้ติด LPG   ไม่เคยมีอาการถู 
2.ปี 54 เดือนเมษา เปลี่ยนยางเป็น 195/55/15 ยังไม่ได้ติดLPG  จำได้ว่าต้องขับเกิน100 km/h แล้วจั้มจะมีอาการ "ถู" ที่ล้อหน้า แต่ยังไม่เป็นไรเพราะนานๆจะโดนที 
3.ปี 55 เดือนสิงหา ติดLPG ครับ  ทีนี้ ขับ 60km/h จั้มเบาๆ แบบถนนที่มีช่วงรอยต่อสะพาน อาการถู มาตลอด   
4.เรื่องแม็ก 15" จำไม่ได้จริงๆ ว่า ET เท่าไหร่

เท่าที่อ่านๆดู ผมลำดับได้ประมาณนี้ครับ เริ่มจาก ง่ายไปถึงเปลี่ยน ยังไงช่วยแนะนำด้วยนะครับ
ขั้นที่ 1.น๊อตยึดพลาสติกซุ้มล้อ ของคุณ PonD ใกล้เคียงcaseนี้ที่สุดและทำเองได้ครับ
ขั้นที่ 2.เรื่องโช๊ครั่ว อันนี้มีหลายท่านทีเดียว  ถ้าบ้านอยู่ ถนนปู่เจ้าสมิงพราย หรือ ย่านบางนา ศรีนครินทร์ พระราม3 จะถนัดกว่าย่านอื่น  มีร้านแนะนำมั้ยครับ (ดี-ราคาเหมาะสม)
ขั้นที่ 3.เรื่องสปริงล้า ควรใช้สปริงเดิมดี(มือ2) หรือ ใหม่ หรือ ของLevin (เห็นขายอยู่)ใส่ได้มั้ยครับ สำหรับโช๊คเดิม
ขั้นที่ 4.ถ้าโช๊ครั่ว+สปริงล้า ซ่อมไม่ได้ หรือซ่อมไม่คุ้ม การเลือกซื้อชุดโช๊ค+สปริง หรือสตรัท เลือกอย่างไรดี(เห็นมีขายเยอะมากในคลับเรา) / ติดตั้งที่ไหนดี ครับ

ขอรบกวน ถ้ายาวไปหน่อย

ขอบคุณครับ
ตู่
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 20:35:27 »

เท่าที่ดูอ่ะครับตามข้อมูล

ติดเพราะ ใส่ 195-55-15 และ บวกกับ โช้คน่าจะล้าครับ เลยติดหนักกว่าตอนปี 54
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
taart_007
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 21:22:30 »

จริงๆแล้วยาง 195 อันนี้เจอมากับตัวตอนแรกนึกว่าซุมล้อก็เลยลองพับไปก็ไม่หายมันไปขุดกับพลาสติกที่อยู่ในซุ้มต้องเอาออกมาตัดทิ้งไม่ก็ต้องทำโช็คแข็งขึ้นหรือสูงขึ้นเพื่อแก้ปัญหา ว่าแต่จากยางถึงซุ้มล้อสูงเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
tu555
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2555 23:47:56 »

จริงๆแล้วยาง 195 อันนี้เจอมากับตัวตอนแรกนึกว่าซุมล้อก็เลยลองพับไปก็ไม่หายมันไปขุดกับพลาสติกที่อยู่ในซุ้มต้องเอาออกมาตัดทิ้งไม่ก็ต้องทำโช็คแข็งขึ้นหรือสูงขึ้นเพื่อแก้ปัญหา ว่าแต่จากยางถึงซุ้มล้อสูงเท่าไรครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้วัดมาให้ครับ เดาๆว่า 3 นิ้วสอด
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2555 23:02:56 »

ของผมคู่หน้าตัดสปริงมาใส่ล้อเดิมโรงงานไม่มีปัญหาเลย
พอเปลี่ยนล้อมาใช้ขอบ 15 ออฟ 38 หน้า 7 ยาง 195-55-15 วันแรกไม่เป็นไร(นั่ง2คน) วันที่2นั่ง3คน ติดเลย ต้องเอาไปเจียร์ซุ้มอัดน้ำมันใหม่ ถึงจะหาย
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
taart_007
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2555 00:26:59 »

ถ้าห่างประมาณ2-3นิ้วขุดซุ้มน่าจะเป็นที่โช็คแล้วครับลองอัดให้แข็งขึ้นดูครับ
บันทึกการเข้า
tu555
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 41



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2555 16:16:11 »

ถ้าจะไปอัดโช๊ค
ไปที่ร้าน เดช โช๊คอัฟ (อยู่แถว สุขุมวิม 70/1)ดีมั้ยครับ ใครเคยลองบ้าง
และ โช๊คคู่หน้า ควรเป็นน้ำมัน หรือแก๊ส หรือแบบกึ่งแก๊ส+น้ำมัน ครับ

ขอความเห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!