AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 06:14:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ท แล้ววูบ วิเคราะห์ให้ที  (อ่าน 1459 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 11:10:47 »

เครื่อง 4age น่ะครับ วิ่งมา 60000 โล
วิ่งแก๊ส + น้ำมัน รักษาตามปกติ หัวเทียน นมค เปลี่ยนทุก 5000 โล
เพิ่งเปลี่ยนสายพานทุกตัวมา

มันจะเกิดขึ้นตอนสตาร์ทน่ะครับ โดยปกติแล้วจะไม่เหยียบคันเร่งเวลาสตาร์ท พักหลังนี่ไม่ได้เลย
ต้องเหยียบไว้นิดนึง ไม่งั้นจะสตาร์ทยากครับ พอติดปุ๊บ รอบตกวูบไปที่ 200 -300 แต่เครื่องไม่ดับนะครับ
เหมือนกับมันพยายามที่จะดันรอบขึ้นเอง แต่ไม่ได้ ผมก็เลยต้องเหยียบเบิ้ลไป 1 ที อาการปกติเลย รอบที่วูบไปก็กลับมาปกติเลย แล้วก็ใช้งานปกติ

แต่ที่น่าแปลกอย่างนึงคือ ตอนเช้า สตาร์ททีเดียวติดตลอด ไม่ต้องเหยียบคันเร่งด้วยรอบก็ไม่ตกวูบ ย้ำน่ะครับ เฉพาะตอนเช้าเท่านั้น หรือจอดทิ้งไว้นานๆ จนเย็น สตาทง่ายมาก

ช่างแถวบ้านบอกหัวฉีดอาจมีปัญหา   ลองวิเคราะห์ให้หน่อยน่ะครับว่าเกิดจากอะไร

อ้อมีอีกอาการ 1 คือ ดับกลางอากาศ เช่นเลี้ยวรถ มันดับเลยครับ หรือบางทีขับมาตรง ๆ นี่แหละ ผ่อนคันเร่ง กลายเป็นดับไปเลย เป็นไม่บ่อยน่ะครับ นาน ๆ ที แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 11:31:12 »

 ทำงาน ทำงาน
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 11:39:49 »

ตอนที่วอดใช่เป็นน้ำมันหรือแก็สครับ แล้วตอนที่ดับใช้น้ำมันหรือแก็สครับ
บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 11:49:11 »

ตอนที่วอดใช่เป็นน้ำมันหรือแก็สครับ แล้วตอนที่ดับใช้น้ำมันหรือแก็สครับ
ตอนที่วอด เป็นน้ำมันน่ะครับ เพราะใช้น้ำมันสตาร์ทอยู่แล้ว
แต่ตอนดับจะเป็นแก๊สครับ เพราะมันจะดับระหว่างวิ่งอยู่เลย
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 11:57:01 »

เรื่องน้ำมัน น่าจะมาจากหัวฉีด ถอดหัวเทียนออกดูสีหัวเทียนก็พอรู้ครับว่าสูบใหน จ่ายหนา อาจจะเกิดจากหัวฉีดรั่วได้ครับ รอบเลยตก

เรื่องเเก๊สที่ดับกลางอากาศ เคยเป็นจาก ติ๊ก ซิลินอยล์วาล์ว(หม้อต้มรุ่นไหนครับ) ติดๆดับทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง ก็เป็นได้ครับ
บันทึกการเข้า

AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 12:49:58 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 15:07:26 »

ขออนุญาติเล่าให้ฟังนะครับ เรื่องที่ว่าดับกลางอากาศ ก่อนหน้านี้ผมก็เป็นครับ เมื่อก่อนผมใช้หม้อต้มยี่ห้อ volstran ใช้มา5ปี มีอาการดับกลางอากาศอยู่บ่อยครั้ง แล้วก็เดินเบาหอบครับ พอดีว่ามีคนรู้จักกันเค้าบอกว่าอาการที่มันเป็นแบบนี้เพราะว่า ตัวหม้อต้มมันควบคุมแรงดันของแก็สไม่ได้ มันก็เลยเป็นแบบนี้ อาจเพราะว่ามันเสื่อมสภาพด้วย หลังจากนั้นผมก็เปลี่ยนหม้อต้ม อาการที่ว่ามาก็หายไปครับ

แต่ต้องถามก่อนนะครับว่าติดแก็สมานานรึยังครับ ถ้ายังอยู่ในระยะประกันของหม้อต้ม ก็น่าจะลองเอาเข้าไปที่ร้านติดตั้งเช็คให้ครับ จะได้ชัวร์
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 16:57:01 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 22:03:45 »

 ทำงาน ทำงาน
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2012 22:19:47 »

อาการคล้ายผมแต่ของผมเป็นที่จานจ่ายครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
entertain
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 20:38:34 »

คล้ายของผมเหมือนกัน  แต่ผม AE101 ครับ  น้ำมันมันรั่วเข้าจานจ่ายครับ  ก็เลยรื้อมาเปลี่ยน ซีล condensor และหัวนกกระจอกครับ  สตาร์ทแชะเดียวครับอาการหายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ  หมดไปประมาณ 300 บาทครับจบ สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!