AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 17:58:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปิดประสบการณ์เฉียดตาย !! ดาบสองคมติด"สัญญาณกันขโมยในรถ" (ลอกมาให้อ่านครับ)  (อ่าน 3753 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 09:12:11 »

รายงานข่าวจากโลกออนไลน์ได้มีการส่งเมลล์เกี่ยวกับประสบการณ์เฉียดตายของชายหนุ่มคนหนึ่งจากการติดตั้งสัญญาณกันขโมยในรถยนต์ที่น่าสนใจและเตือนสติของรายคนได้เป็นอย่างดีว่า เมื่อเวลาประมาณ  11.00 น.  เป็นวันที่ผมมิอาจลืมได้ ในชีวิตนี้  ผมได้ขับรถขึ้นทางด่วนพิเศษจาก ถนนจันทน์  มุ่งหน้าไปถนนแจ้งวัฒนะ  เพื่อที่จะไปทำบุญบริจาคสิ่งของ ที่บ้านเด็กอ่อนพญาไท ติด ถ.แจ้งวัฒนะ- ปากเกร็ด
 
ขณะขับรถไปได้ประมาณ 20 นาที และมองไปที่คันเร่ง เห็นหน้าจอ ที่  140 กม.ผมก็ได้ถอนคันเร่งและแตะเบรก 2  ครั้งเพื่อลดความเร็ว แต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมได้ลองใหม่อีก  3 ครั้ง  คราวนี้กระชากเบรกมือด้วยอีก 2 ครั้ง  เบรกเท้าอีกก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ลองเกียร์ว่าง 1 ครั้ง ความเร็วอยู่ที่ 130 กม/ชม.  ผมได้พยายามกดโทรศัพท์ไปหาเพื่อนสนิทที่นัดแนะไปทำบุญด้วยกัน เพื่อนแนะให้ลดเกียร์ จาก  D เป็น 2 และ L  ความเร็วลดจาก 130/ชม. เป็น 120- 110 ซึ่งลดลงได้เพียงเท่านี้
 
ความพยายามในการชะลอรถมากกว่า 10 นาที และลองเกียร์ว่าง 1 ครั้ง ไม่มีผลเลย  ผมคิดว่าคงอาจจบชีวิตบนการทางพิเศษแล้ว

เพื่อนได้แนะอีกครั้ง  และสมาธิเริ่มรวบรวมความพยายามประมาณครั้งที่  7 โยกเกียร์มาที่ช่อง N เป็นเกียร์ว่างแล้วดับเครื่อง
 
คราวนี้รถได้ชะลอความเร็วลงมาก  ผมได้ประคองขับรถต่อไปอีกประมาณ 5 กม.. กว่ารถจะหยุดได้  ซึ่งผมก็สามารถหยุดชิดขอบทางได้ เหมือนรอดตายพ้นนรก  ผมรีบโทรบอกที่บ้านเพราะตอนแรกนึกว่าคงไม่ได้โทรสั่งเสียหรือสั่งลา  ผมได้เดินอีกประมาณ 100 เมตรไปบอกเจ้าหน้าที่เก็บเงินที่  ด่านเก็บเงินใกล้แจ้งวัฒนะเพื่อขอความช่วยเหลือ รอประ มาณ 10 นาที ก็มาช่วย ผลปรากฏว่าสาเหตุที่คันเร่งค้าง  เพราะกล่องสัญญาณกันขโมยซึ่งหนักประมาณเกือบครึ่งกิโลไปทับอยู่ที่ก้านของคันเร่งและเกิดการล็อคขึ้น
 
ได้สอบถามกับอู่รถแล้ว อู่แจ้งว่า  มีโอกาสเป็นไปได้ที่คันเร่งค้างจากสาเหตุดังกล่าว  เนื่องจากกล่องสัญญาณกันขโมยจะติดตั้งอยู่เหนือคันเร่งติดตัวถังรถสิ่งที่ควรกระทำคือ  ตั้งสติแล้วโยกเกียร์มาที่ช่อง N เป็นเกียร์ว่าง  จากนั้นปิดสวิทช์กุญแจดับเครื่องยนต์และเปิดไฟฉุกเฉิน  รถก็ยังวิ่งอยู่แล้วค่อย ๆ เหยียบเบรคเป็นระยะ ๆ  ความเร็วรถจะค่อยลดลง  จนสามารถจอดรถได้ การปิดสวิทช์กูญแจรถยนต์ดับเครื่องเลยในขณะที่เกียร์รถไม่อยู่ที่ N รถก็ยังวิ่งอยู่เครื่องยนต์และระบบเกียร์จะเสียหายมากกว่าที่อยู่ช่อง N ครับ ขอเพิ่มเติมให้อีกหน่อยครับ  ถ้าวิธีนี้ใช้ได้จริง ดับเครื่องเฉย ๆ นะครับ  อย่าดึงกุญแจออกจากรูกุญแจ  เดี๋ยวพวงมาลัยล็อค จะยิ่งแย่เข้าไปอีก  เพราะถ้าดับเครื่องโดยที่กุญแจยังเสียบอยู่  เรายังบังคับเลี้ยวได้พวงมาลัยจะไม่ล็อค เราจะเปลี่ยนเลนเพื่อหลบรถคันหน้าได้  
ที่มา motichon online   www.matichon.co.th 
 

บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 09:18:08 »

 เหวอ เหวอ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 09:23:39 »

คันเร่งค้าง ยังโทรไปหาเพื่อนได้อีก โห

เรื่องนี้ FW เมล์มานานมากแล้ว แต่ก็มีส่วนเป็นไปได้ว่ากล่องมันหล่นลงมาไปขัดกับคันเร่ง
บันทึกการเข้า
AE92 -4E
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 09:28:58 »

แต่ปกติ ช่วงตรงบริเวณ ที่เกี่ยวกับสายคันเร่ง พวกระบบคันเร่ง เค้าก็วางไว้แบบไม่ให้อะไรไปกีดขวาง เพื่อการทำงานที่คล่องตัวอยู่แล้ว
แล้วการที่เราเอาอะไรไปติดตั้งเพิ่มเติมนั้น ก็ต้องให้พ้นจากบริเวณเหล่านั้น เพื่อความปลอดภัย ดูแล้ว กรณีนี้ เกิดจากช่างผู้ติดตั้ง ไม่ได้ดูความปลอดภัย และไม่ได้ประเมินสถานการณ์ล่วงหน้า จึงเกิดเป็นอุบัติเหตุขึ้น
ทีแรกผมคิดว่าอาจจะเกิดจากระบบไฟฟ้าของอุปกรณกันขโมย แต่ที่ไหนได้ เกิดจากการวางตำแหน่งไม่ถูกที่ของกล่องควบคุมกันขโมย นั่นเอง
บันทึกการเข้า

จาก 2 ล้อ ก้าวเข้าสู่ 4 ล้อ อย่างเป็นทางการ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 09:34:54 »

อันนี้เดาว่าเป็นคันเร่งไฟฟ้ารึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

mhomza1976
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


เลี้ยงสัตว์มีพิษ ดีกว่า ....... มีมิตรไม่จริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 09:54:17 »

เหมือนเคยอ่านแล้วนะ แต่ก้อดีสำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่าน สุดยอด
บันทึกการเข้า

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 09:54:52 »

มาจากเวปแคมรี่ แต่ไม่มีใครออกมายืนยันครับ ด้วยหลายเหตุผล
เช่นความเร็วค้างที่ 140 แต่ยังสามารถโทรศัพท์ได้คงต้องใช้ระยะทางหลาย กม.แน่
แล้วทางด่วนช่วงไหนมันวิ่งได้ยาวขนาดนั้นเลยเหรอ ถนนจันทร์ตรงไปแยกขวาไปแจ้งฯ
มันแค่ประมาณไม่เกิน 20 กม.มั๊ง แถมตอนท้ายยังยังปล่อยไหลอีกเกือบ 5 กม.
นอกจากนี้ดับเครื่องคุณไม่น่าจะควบคุมพวงมาลัยได้นะ อีกอย่างเบรคคงไม่ทำงานได้ดีแน่นอน
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 10:25:18 »

เกินความเป็นจริงไปเยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 10:38:03 »

ผมว่าแค่ดึงเกียรลงจาก  D เป็น 2 และ L   ความเร็วก็คงลดลงมาเยอะแล้ว
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 11:24:21 »

เว่อคับ คันเร่งค้างดึงมาNก็จบข่าวแล้ว
บันทึกการเข้า
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 11:38:05 »

โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชมครับ 555+

- คันเร่งค้างเพราะกล่องกันขโมย ไม่เคยเห็นกล่องกันขโมยที่ไหนหนักนะครับ ขนาดกล่องระบบ Immo ของ Toyota ยังเบากว่า ECU รถเลยครับ
- ลดเกียร์ลง ยังไงความเร็วก็ต้องลดตาม นอกเสียจากว่าเกียร์รถรุ่นนั้น จะไม่สามารถลดเกียร์ลงได้หากความเร็วขณะนั้นไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่องของเกียร์ที่ต่ำกว่า
- โดยปกติระบบเบรคจะต้องลดกำลังเครื่องยนต์ได้ ถึงระเร่งเครื่องมากแค่ไหน กำลังเบรคจะมากกว่ากำลังเครื่องยนต์อยู่แล้ว
- หากรถยังวิ่งอยู่ ไม่ควรดับเครื่อง เพราะจะไม่มีลมไปยังหม้อลมเบรค ซึ่งจะทำให้เบรคได้ยากมาก แถมปั้มเพาเวอร์ไม่ทำงาน พวงมาลัยจะหนัก
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 12:21:21 »

เหมือนเรื่องที่แต่งขึ้นมามากกว่า
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 13:53:07 »

โคตรโม้อะ

คันเร่งค้างวิ่งอยู่140 ผลักมา2มาL แมร่งหัวไม่ทิ่มเหรอ แล้วแมร่งพลักมา N รอบเครื่องแมร่งไม่เร่งจนตัดเหรอ

วิ่ง140อยู่10นาทีแมร่ง ไม่เจอรถชะลอรถติดเลยหรือไง เวลา11โมงด้วย ด่านเก็บเงินงามวงวานรถเยอะจะตายเฮ้อ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 18:03:00 »

โม้ โม้  โม้.......  เรียงความที่ผมไม่เชื่อ เชื่อไม่ได้ ไม่บอกด้วยรถยี่ห้อรุ่น โม้ทั้งแพ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 18:10:48 »

โคตรโม้อะ

คันเร่งค้างวิ่งอยู่140 ผลักมา2มาL แมร่งหัวไม่ทิ่มเหรอ แล้วแมร่งพลักมา N รอบเครื่องแมร่งไม่เร่งจนตัดเหรอ

วิ่ง140อยู่10นาทีแมร่ง ไม่เจอรถชะลอรถติดเลยหรือไง เวลา11โมงด้วย ด่านเก็บเงินงามวงวานรถเยอะจะตายเฮ้อ

สเปิรม เอ๊ย คอนเฟิรม

L กด มิดไมล์ ได้ 80 กม / ชม ที่ 7800 RPM ครับผม  บาย
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 18:41:05 »

ทำไมกล่องกันขโมยผมมัน 2-3 ขีดเองอ่ะ

555
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 20:17:25 »

140 ที่ 10 นาที ตลกละ ปล่อยมาวันที่ ๑ เมษาใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 20:58:21 »

ติ๊งต๊องมีเวลาไปโทรสั่งเสียด้วย ไม่โทรสั่ง KFC เลยหล่ะ
บันทึกการเข้า

pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 21:46:11 »

มาจากเวปแคมรี่ แต่ไม่มีใครออกมายืนยันครับ ด้วยหลายเหตุผล
เช่นความเร็วค้างที่ 140 แต่ยังสามารถโทรศัพท์ได้คงต้องใช้ระยะทางหลาย กม.แน่
แล้วทางด่วนช่วงไหนมันวิ่งได้ยาวขนาดนั้นเลยเหรอ ถนนจันทร์ตรงไปแยกขวาไปแจ้งฯ
มันแค่ประมาณไม่เกิน 20 กม.มั๊ง แถมตอนท้ายยังยังปล่อยไหลอีกเกือบ 5 กม.
นอกจากนี้ดับเครื่องคุณไม่น่าจะควบคุมพวงมาลัยได้นะ อีกอย่างเบรคคงไม่ทำงานได้ดีแน่นอน
ทิ้งโค้งความเร็วขนาดนี้บนทางด่วนกรุงเทพฯ ผมว่าไปขับ F1 ดีกว่ามั๊ย
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2012 22:05:08 »

โอยยย โช๕ดีที่ไม่เป็นไร ผมเคยเป็น ที่น๊อตตั้งรอบเดินเบา ของ 4AFE น๊อตมันคลายตัว แล้วมันก็มาค้ำ ทำให้เหมือนเร่งอยู่ตลอดเวลา

ตอนนั้นก็งง นึกว่ารถตัวเองมี Cruise Control ก็ปล่อยยาวๆไม่ อะไรเท่าไหร่ ซักพักเริ่มสงสัยและ ทำไมมันไม่หายซักที ตอนแรกนึกว่า

แกนลิ้นปีกผีเสื้อมันฝืด ปรากฏว่า ระหว่างขับไป เจอรถติด แล้วให้ตายเถอะ รถติดอยู่ แต่รถผมรอบเร่งค้างอยู่ 4000 รอบ

กลัวรอบข้างด่าเหมือนกัน คนเค้าคงงง รถติดมาเร่งทำไม และที่สำคัญ ต้องรีบแก้ปัญหาด้วย เพราะ ความร้อนมันเริ่มขึ้นเกินครึ่งแล้ว

ผมก็เลยลงไปดู ดูแถวลิ้นปีกผีเสื้อ *0* น๊อต มันคลายแล้วขาด ค้ำคาไว้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!