AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 20:45:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถใช้แก๊สหัวเทียนต้องเป็นแบบหัวเข็มไหมครับ ??  (อ่าน 2402 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 ตุลาคม 2012 10:44:52 »

เครื่อง 4a-f คาร์บู LPG mixer
สังเกตุว่าตอนสตาร์ทแก๊สมันสตาร์ทยากกว่าน้ำมัน ปัจจุบันใช้หัวเทียน เดิมๆอยู่ของ denso หัวละ 60 บาทมีปัญหาสตาร์ทยาก(แก๊ส)
แต่ถ้าเครื่องติดแล้วเดินเรียบปกติดี ไม่เบาจะออกรอบเครื่องจะสูงกว่าน้ำมันด้วย
แต่พอสตาร์ทน้ำมัน บิดแกร๊กเดียวติดไม่ต้องย้ำคันเร่ง หรือลากสตาร์ทนานใดๆทั้งสิ้น

อยากถามว่าถ้าเปลี่ยนหัวเทียนเป้นแบบเข็มแล้วจะสตาร์ทดีขึ้นไหม? (เพราะว่าไม่ได้ขับรอบสูงอยู่แล้ว มุ่งแต่ประเด็น สตาร์ทเครื่อง) หรือว่าไม่เกี่ยวครับ
ปล. กรองอากาศเพิ่งเปลี่ยน สายหัวเทียนเพิ่งเปลี่ยน
แล้วถ้าเปลี่ยนเป็นเข็มใช้อะไรดี platinum หรือ iridium ยี่ห้อ+ spec. อะไรดีครับ

หรือว่าถ้ามันไม่เกี่ยวกับหัวเทียน แก้ไขที่ไหนดีครับ ??

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Tanakit_AE 92
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2012 10:48:58 »

ผมก้อใช้หัวเทียนเดิมๆนี้แหละ ไม่ใช้เข็มนะ เคยใช้แบบเข็มก็ไม่ต่างจากเดิมครับ ใช้เดิมๆแหละครับ ดีที่สุดแล้วว
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2012 11:06:24 »

เท่าที่ลองใช้ทั้งหัวเทียนเข็มและธรรมดาไม่แตกต่างกันครับตอนนี้ก็ใส่ของเดิมๆ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2012 11:43:49 »

เคยลองแล้วไม่ต่างจนรู้สึกครับ แต่ถ้าค่าทางตัวเลขอันนี้อาจเห็นผล
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2012 11:50:09 »

อ่านดู บอกว่าสตาร์ทเเก็สยาก  เเต่ถ้าสตาร์ทน้ำมัน ติดง่าย ..ไม่น่าเกี่ยวกับหัวเทียนนะครับ ไล่จูนเเก๊สใหม่ก็คงหายแล้วครับ

บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2012 14:08:10 »

mixer แก๊ส สตาร์ยากกว่าอยู่แล้ว กว่าเชื้อเพลิงจะเข้าไป ไกลกว่า หัวฉีดน้ำมันเห็นๆ ยิ่งหม้อต้มเย็น จะทำให้แก๊สออกมาได้ช้ากว่าตอนร้อนๆอยู่แล้ว หัวเที่ยนเดิมๆดีแล้ว เอาเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มไปเติมแก๊สดีกว่า

จากประสบการณ์
ที่ช่างว่าให้เปลี่ยน เสียเงินเพิ่มไป แถม มาโดนช่างอีกร้าน เอาหัวเทียนเข็มออกไป 1 หัว ใส่ธรรมดาให้ กว่าจะรู้ ก็วิ่งมาเป็นปีแล้ว ไม่แตกต่างเลย
บันทึกการเข้า

Kriwarn
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 07:37:03 »

ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่มากให้ข้อมูลนะครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Golf@Altis
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112


ไม่ต้องจี้ ก็แค่ 1300!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 08:13:51 »

เดิมๆคับ ไม่มีผลของความแตกต่าง ดีไม่ดีเดิมๆทนกว่าด้วยคับผม สุดยอด
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 09:10:04 »

ใช้เดิมๆ มาตลอด ไม่เห็นมีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
paladchai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 09:15:00 »

ความเห็นผมนะเข้าอู่ที่คุ้นเคยกันมา3-4แห่ง อ่านหนังสือช่างเจ้าของอู่แนะนำให้ใช้หัวเข็มง่ะ ตาปริบๆส่วนตัวใช้ใน20วาวฝาดำก็โอเคอยู่
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012 16:29:39 »

เพิ่งเจอวันนี้เลยร้านติดแก๊สบอกจำเป้นไอ้ผมก็ฟังหูไว้หู

ส่วนตัวแรงผมใช้แพงกว่าหัวเข็มซะอีก555
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012 18:59:46 »

รถผม ติดแก๊สมิก ใช้หัวเทียนเข็มของ Denso แต่เบอร์ไรนี่ก็จำไม่ได้แล้วอ่ะครับ คนขายมันหยิบให้โดยไม่ถงไม่ถามเรื่องความพอใจเลย

สตาร์ทแก๊สตอนเช้าๆ ก็สตาร์ทยากหน่อยอ่ะครับ ต้องลากๆ ย้ำๆ ช่วงนั้นไม่มีตังเติมน้ำมัน เลยต้องใช้สตาร์ทแก๊สเพียวๆ แฮ่ะๆ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
POND_
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012 19:21:08 »

ผมก็ใช้หัวเทียนเดิมๆ ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะหม้อต้มแก๊สเย็นหรือป่าว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!