|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 11:06:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jub@92GTI
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 11:40:15 » |
|
เซียงกง มองไม่เห็นลูกยาง กับแกนข้างในหรอกครับ และเค้าคงไม่แกะให้เราดูหรอก หรือถ้าดูก็คงดูได้แว๊ปๆ ดีรึเป่าหว่า? ตาดีได้ ตาร้ายซวย
ไม่อยากเป้นหนูทดลอง ก็เบิกใหม่ แท้ๆ ไปเลย จบยาวแน่นอนครับ
ชอบซ่อม ชอบซื้อของเก่า ดูของเป็น ก็เซียงกง หาร้านที่รับประกัน ด้วย ได้สบายใจ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 11:50:44 » |
|
เบิก aisin มา (ว่ากันว่า OEM toyota) ใช้ยังไม่ถึงปี อาการไม่ดีอีกละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
PyoungJ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 11:54:08 » |
|
เบิกใหม่ครับ อย่าเสี่ยงกับของมือ2เลย ตาดีได้ ตาร้ายจะลำบากอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 12:48:53 » |
|
ลงทุนหนักๆ = ซื้อของ Sam ใหม่ๆ แล้วเปลี่ยนลูกยางของศูนย์ (Sam ประมาณ 850-1,000 ยางอีกเท่าไหร่ไม่รู้) ลงทุนกลางๆ = ซื้อของ Sam แล้วใช้ไปเลย ผมใช้มา 3 ปีแล้ว ลงทุนน้อยอีกนิด = ซื้อของเซียงกงแล้วเปลี่ยนลูกยาง (ของเซียงกงน่าจะ 300 ครับ) การจะเปลี่ยนลูกยางมีเงื่อนไขเพียงอย่างเดียวคือ ภายในกระบอกสูบต้องไม่มีรอยครับ บางคนฝืนใช้จนยางเสื่อมแล้วแกนมันไปครูดผนังกระบอก เปลี่ยนยางไม่ได้เพราะมันจะรูดน้ำมันออกมาหมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 12:54:28 » |
|
ผมเคยใช้ของ sam.. ทำไมมันไม่ถึงปี ก็เริ่มออกอาการนิดๆ แล้ว อยู่ที่ช่าง ติดตั้งหรือเปล่า.. แต่ดูแล้วไม่น่าเกี๋ยว..แค่ไขน๊อต..ประกอบเข้าไป..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 14:59:59 » |
|
ของใหม่ที่หาชื้อมาร้านอะไหล่บ้านเรา คุณภาพ ไม่ค่อยทน เรื่องจริงครับ ถ้าเราหาของญี่ปุ่นได้สวยๆ ก็จะดีกว่า การดูผมว่าง่ายนะ ดูที่เค้าตัดท่อเเป๊บ 1อย่างถ้าเลือกได้(ให้มันตัดติดอยู่) ดูสีด้านในกระปุก ว่าไสสะอาดเเค่ไหน(ถ้าดำปี๋ฝุ่นคลั๊กก็มองผ่าน) มองสภาพโดยรวมๆ ก็ไช้ได้ยาวๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eagle44z
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 15:59:07 » |
|
ผมเองก็เคยเปลี่ยนของบ้านเรา ใช้ได้ไม่ถึงปี เลยไปซื้อของเชียงกงมา แล้วเปลี่ยนลูกยาง Seiken ใช้มาปีกว่าแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 16:21:42 » |
|
ปั้มครัชส่วนมากจะอยู่ได้ 1.5-2 ปีครับ สำหรับรถในเมือง ก็คิดดูดิครับ วันนึงเราใช้มันกี่รอบ ได้แค่นี้ก็เก่งแล้ว ต่อให้เบิกใหม่
รถผมเองขนาดใช้หวี 2ZZ เอง ปีกว่าๆก็ยกแล้วคับ แต่ผมใช้ของใหม่ ยกทั้งบนและล่างเลยครับ ปัญหาจะได้หมดไป
เราจะรู้ได้ไงว่ามันไม่ดีแล้ว มันจะเข้าเกียร์ไม่ยากกว่าปกติที่เคยเป็น พอพบอาการก็เปิดฝาน้ำมันมาดูหน่อยว่าน้ำมันเป็นยังไง ถ้าดำก็ลองเปลี่ยนน้ำมันดูก่อน ถ้าเปลี่ยนแล้วยังแย่เท่าเดิมหรือแย่กว่าเก่าให้เปลี่ยนใหม่เลยคับ ก่อนที่จะไปครัชจมกลางทาง แย่กว่านะ โครตรำบากเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 16:38:22 » |
|
ของใหม่ครับตอบไม่ยากเลย
ข้างในมันมีลูกยาง แกนข้างในเป็นตามดไม๊ คนขายมันตอบไม่ไ่ด้หรอกครับมันมองไม่เห็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2012 17:26:22 » |
|
ผมเปลี่ยนชุดซ่อมของ sam มาอยู่ได้แป๊บเดียวเองอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lonny 111<SZ>
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012 09:07:33 » |
|
ลงทุนหนักๆ = ซื้อของ Sam ใหม่ๆ แล้วเปลี่ยนลูกยางของศูนย์ (Sam ประมาณ 850-1,000 ยางอีกเท่าไหร่ไม่รู้) ลงทุนกลางๆ = ซื้อของ Sam แล้วใช้ไปเลย ผมใช้มา 3 ปีแล้ว ลงทุนน้อยอีกนิด = ซื้อของเซียงกงแล้วเปลี่ยนลูกยาง (ของเซียงกงน่าจะ 300 ครับ) การจะเปลี่ยนลูกยางมีเงื่อนไขเพียงอย่างเดียวคือ ภายในกระบอกสูบต้องไม่มีรอยครับ บางคนฝืนใช้จนยางเสื่อมแล้วแกนมันไปครูดผนังกระบอก เปลี่ยนยางไม่ได้เพราะมันจะรูดน้ำมันออกมาหมด ที่ผมเข้าใจถูกใหมครับคือซื้อของsamบอกรุ่นรถเราไปแล้วก็ไปเบิกลูกยางศูนย์เอาลูกยางของใหม่ของsamออกเอาของศูนย์ใส่แทนแล้วเอาลูกยางของsamเก็บใว้เป็นอะใหล่ใช่ใหมครับหรือทิ้งไปเลยยี่ห้อsamนี่มีขายตามร้านอะใหล่ทั่วไปใช่ใหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
|
|
|
AE 115
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012 11:01:12 » |
|
ผมก็ใช้ของใหม่ของaisinใช้มา 3 ปีแล้วก็ยังดีอยู่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mr.thanee
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012 12:52:38 » |
|
ปั๊มครัชบนเคยเปลี่ยนลูกยางใช้ได้ประมาณ 2 เดือนเสีย 2 ครั้งเลยซื้อเซียงกงใส่ 300 บาทใช้มาประมาณ 8 เดือนแล้วยังไม่มีปํญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 05:41:25 » |
|
ผมเคยขับๆไปคลัทช์เหยียบแล้วจม เลยเอาไปให้ช่างน้อย (น้อย ดีเซล) ปากทางเข้านวนครซ่อมให้ พี่เขาก็ไปเบิกอะไหล่ใหม่มาครับ ตั้งแต่ปีไหนจำไม่ได้แล้ว มันก็ไม่เคยเสียอีกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
EE90 Chaser Edition
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 07:55:41 » |
|
สรุปเซียงกงดีกว่าถ้าได้ของสวยใช่ใหมครับ เรียกว่าเสี่ยงดวงดีกว่าครับ ดูกันตามความเป็นจริงครับทุกอย่างมีการเสื่อมสภาพ อยู่ที่ว่า อันที่ได้มาเสื่อมไปมากแค่ไหน เบิกใหม่ของ sam อันละ 900 ได้มาทั้งกระบอก+กระปุกน้ำมันเบรค ใช้เวลาเปลี่ยนเอง 1-2 ชั่วโมง หาคนไล่น้ำมันเบรคหน่อย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2012 07:57:50 โดย illusionx<NC.Z> »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 08:07:16 » |
|
ผมก็ไช้ของเชียงกงมาสี่ปี เเหระไม่เห็นมีปัญหาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lonny 111<SZ>
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 11:39:54 » |
|
สีปีเลยหรอครับน้าเทพมากมีของรุ่นอื่นที่ใส่แทนกันได้แล้วทนๆมีใหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
|
|
|
|