AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 15:17:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างท้องอ่างเกียร์แล้ว ตะกอนไม่ออก  (อ่าน 1874 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
byutm
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 21:31:23 »

ตามหัวข้อเลยครับ คือ ผมถ่ายน้ำมันเกียร์+ล้างท้องอ่างมา
แล้วไปเจอกระทู้เทคการใช้เกียร์ Auto สรุปได้ว่า เวลาติดไฟแดงไม่ควรเปลี่ยนเป็น N ให้ใช้ D+เหยียบเบรคแทน เพราะ AT มันทำหน้าที่ของมันอยู่แล้ว
ถ้าเปลี่ยน N-->D-->N-->Dบ่อยๆชุดสมองเกียร์จะลาโลกเร็วกว่าปกติ ผมทำตามนั้น...........
แล้วผ่านประมาณ เกือบ 2 ปี ไปดึงสายวัดน้ำมันเกียร์ออกมาดู เป็นแบบนี้ครับ



เอามือบี้ได้ แตกเป็นผงได้อย่างง่ายดาย ไม่แข็ง ดูคล้ายแผ่นดำๆ ที่ล่อนจากหัวแร้งตอนที่เราเสียบหัวแร้งทิ้งไว้นานๆ อ่ะ

ผมก็ไปให้ช่างถ่ายน้ำมันเกียร์+ล้างท้องอ่าง นึกว่าจะหาย(ไม่ได้เชค) ขับรถกลับมา เออ...เกียร์เปลี่ยนนิ่มนิ่ม
กลับมาถึงบ้านชักก้านวัดออกมาดู...โอ้..แม่จ้าว....ตะกอนยังอยู่

เลยอยากถามว่า อย่างนีิต้องทำยังไง ตะกอนเหล่านี้ถึงจะออกครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

AE92 -4E
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 21:41:43 »

ขอเดาว่าตะกอนตัวนี้น่าจะมาจากในทอร์คคอนเวอเตอร์ แล้วถ้าเป็นที่ว่ามา ท่าน จขกท. ลองไปหาร้านที่มีเครื่องล้างเกียร์ เครื่องฟอกเกียร์ เค้าเรียกอะไรผมเรียกไม่ถูก แต่คนรู้จักกันไปทำมาบอกว่าเห็นผลดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

จาก 2 ล้อ ก้าวเข้าสู่ 4 ล้อ อย่างเป็นทางการ
noom_chopper
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 22:17:25 »

ขอเดาว่าตะกอนตัวนี้น่าจะมาจากในทอร์คคอนเวอเตอร์ แล้วถ้าเป็นที่ว่ามา ท่าน จขกท. ลองไปหาร้านที่มีเครื่องล้างเกียร์ เครื่องฟอกเกียร์ เค้าเรียกอะไรผมเรียกไม่ถูก แต่คนรู้จักกันไปทำมาบอกว่าเห็นผลดีขึ้นครับ

ฟรัชชิ่ง ครับ เสร็จแล้วก็เปลี่ยน นม.เกียร์อีกรอบ
บันทึกการเข้า
byutm
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012 08:30:02 »

ราคาของ+ค่าแรง ต้องกำตังค์ไปเท่าไร
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012 08:52:20 »

ราคาของ+ค่าแรง ต้องกำตังค์ไปเท่าไร

ขอด้วยคนครับ ....   ตกลงติดไปแดง  ให้คาเกียร์ไว้ที่ Dใช้หรือเปล่าครับ...
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012 09:01:23 »

ปัญหาโลกแตก 5555
บันทึกการเข้า

byutm
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012 09:07:28 »

ราคาของ+ค่าแรง ต้องกำตังค์ไปเท่าไร

ขอด้วยคนครับ ....   ตกลงติดไปแดง  ให้คาเกียร์ไว้ที่ Dใช้หรือเปล่าครับ...

จากบทความ การใช้เกียร์ Auto บอกว่า ถ้าติดสัก 2-3 นาที คา D เพื่อถนอมชุดเกียร์(ลูกปืน+อื่นๆ) ถ้านานกว่านั้น N หรือ P เพื่อถนอมทอร์คคอนเวอเตอร์
บันทึกการเข้า

nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012 09:14:27 »

ไม่ทราบนะครับ ของผมติดเกิน 20 วิก็เข้า N แล้วครับ เผลอๆ เข้า N ปล่อยไหลเข้าแยกอีกต่างหาก ใช้มาหลายคัน เกียร์ยังปกติดีอยู่ครับ

ภายในเกียร์ AT มีแรงดันสูงก็จริงนะครับ แต่ถ้าวัสดุอุปกรณ์ภายใน ถ้าไม่ทำมาให้ทนทานแรงดันที่ใช้งาน มันไม่น่าจะวิ่งได้แต่แรกแล้วล่ะครับ

คิดถึงสมัยนั่งรถไปกับเพื่อน เข้า N กดคันเร่งจม แล้วเข้า D เอี๊ยดไปเอี๊ยดมา มันก็ยังไม่พัง ช่วงที่จะเปลี่ยนเกียร์ถอนคันเร่ง แล้วกระทืบซ้ำให้ดูเหมือนขับเกียร์ธรรมดาก็ทำ ทุกวันนี้มันยังใช้งานได้อยู่เลย (รถเพื่อนนะ) ขับไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ มีแค่เครื่อง ที่หลวมไปก่อนเท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า
noom_chopper
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012 14:33:17 »

ราคาของ+ค่าแรง ต้องกำตังค์ไปเท่าไร

ไม่แพงหรอกครับ ตอนนั้นผมทำที่ปั๊มตราหอย ฟรีค่าแรง
เสียค่าน้ำยาฟรัชชิ่ง+นม.เกียร์ตามจำนวนที่เติม
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012 18:54:48 »

ราคาของ+ค่าแรง ต้องกำตังค์ไปเท่าไร

ไม่แพงหรอกครับ ตอนนั้นผมทำที่ปั๊มตราหอย ฟรีค่าแรง
เสียค่าน้ำยาฟรัชชิ่ง+นม.เกียร์ตามจำนวนที่เติม
1000 น่าจะมีทอนนะครับ
บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2012 22:49:39 »

ถ้าจะให้ตะกอนหมดต้องเปิดฝาอ่าง เอาใส้กรองมาเป่าหรือเปลี่ยนใหม่เลยครับ ตรงฝาอ่างจะมีแม่เหล็ก 2 ชิ้นคอยดูดจับตะกอนเหล็กเพื่อไม่ให้ใหลเข้าไปในระบบ ครับ แต่ถ้าเยอะก็เอาไม่อยู่ ถ้าทำตามผมบอก ราคา ค่าน้ำมัน MOBIL ATF220  5 ลิตร ประมาณ 600 บาท ประเก็น 100 บาท กรองเกียร์ 400-500 บาท ค่าแรง 200-300 บาท ผมทำมาแล้วเกียร์ลื่นไหลดีมาก
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2012 08:56:45 »

ต้องเปิดอ่าง ออกมาล้างกรองเกียร์ด้วยจะดีเลยครับ หรือจะเปลี่ยนก็ได้แต่แพงหน่อยจำไ่ได้กี่พันอะครับกรองเกียร์
อย่างท่านบนว่าเลยครับ ใช้น้ำมันMOBIL ATF220  5 ลิตร ผมซื้อแถวบ้าน 580 บาท ครับ
น้ำมันผมถ่ายทุก 2หมื่น   ทุก4หมื่นผมจะให้ช่างถอดกรองออกมาล้างทีนึงครับ เศษเล็กๆเยอะมาก แม่เหล็กในกรอง มันดูดไว้
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 09:45:04 »

ราคาของ+ค่าแรง ต้องกำตังค์ไปเท่าไร

ขอด้วยคนครับ ....   ตกลงติดไปแดง  ให้คาเกียร์ไว้ที่ Dใช้หรือเปล่าครับ...

จากบทความ การใช้เกียร์ Auto บอกว่า ถ้าติดสัก 2-3 นาที คา D เพื่อถนอมชุดเกียร์(ลูกปืน+อื่นๆ) ถ้านานกว่านั้น N หรือ P เพื่อถนอมทอร์คคอนเวอเตอร์


จริงๆ แล้ว  Engineer  toyota .เข้าออกแบเกียร์auto มา  การรักษาเกียร์ที่แท้จริงคือ. ต้องขับขี่ เวลา รถติดอย่างไร..  อยากได้ยังจากปาก Engineer จริง ๆ.. ครับผม..    ตาปริบๆ อ่านหนังสือ   
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!