ตามหัวข้อเลยครับ คือ ผมถ่ายน้ำมันเกียร์+ล้างท้องอ่างมา
แล้วไปเจอกระทู้เทคการใช้เกียร์ Auto สรุปได้ว่า เวลาติดไฟแดงไม่ควรเปลี่ยนเป็น N ให้ใช้ D+เหยียบเบรคแทน เพราะ AT มันทำหน้าที่ของมันอยู่แล้ว
ถ้าเปลี่ยน N-->D-->N-->Dบ่อยๆชุดสมองเกียร์จะลาโลกเร็วกว่าปกติ ผมทำตามนั้น...........
แล้วผ่านประมาณ เกือบ 2 ปี ไปดึงสายวัดน้ำมันเกียร์ออกมาดู เป็นแบบนี้ครับ
เอามือบี้ได้ แตกเป็นผงได้อย่างง่ายดาย ไม่แข็ง ดูคล้ายแผ่นดำๆ ที่ล่อนจากหัวแร้งตอนที่เราเสียบหัวแร้งทิ้งไว้นานๆ อ่ะ
ผมก็ไปให้ช่างถ่ายน้ำมันเกียร์+ล้างท้องอ่าง นึกว่าจะหาย(ไม่ได้เชค) ขับรถกลับมา เออ...เกียร์เปลี่ยนนิ่มนิ่ม
กลับมาถึงบ้านชักก้านวัดออกมาดู...โอ้..แม่จ้าว....ตะกอนยังอยู่
เลยอยากถามว่า อย่างนีิต้องทำยังไง ตะกอนเหล่านี้ถึงจะออกครับ