AE. Racing Club
06 มีนาคม 2568 01:10:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยครับ น้ำในหม้อพักหาย  (อ่าน 6946 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE92 -4E
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 14:45:39 »

เอาแล้ว มีปัจจัยมาเพิ่มอีกแล้ว งี้คงต้องรีบเช็ควาล์วน้ำก่อนละ
บันทึกการเข้า

จาก 2 ล้อ ก้าวเข้าสู่ 4 ล้อ อย่างเป็นทางการ
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 14:52:35 »

เอาแล้ว มีปัจจัยมาเพิ่มอีกแล้ว งี้คงต้องรีบเช็ควาล์วน้ำก่อนละ


ผมว่าว่าน่าจะเจ้า วาวล์น้ำนี้แหล่ะ..ตัวการเลย ... ถ้ามันเสีย งานอื่นๆ ก็จะตามเข้ามา..อีก..
บันทึกการเข้า

T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 16:06:17 »

วาลว์น้ำไม่เปิด...ลองจับท่อน้ำล่างดูก็ได้ครับ ถ้าไม่มีความร้อนเลย แสดงว่าวาลว์น้ำไม่เปิดแล้วจ้า..........
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 16:26:12 »

วาลว์น้ำไม่เปิด...ลองจับท่อน้ำล่างดูก็ได้ครับ ถ้าไม่มีความร้อนเลย แสดงว่าวาลว์น้ำไม่เปิดแล้วจ้า..........
ท่อร้อนครับ ก็น้ำร้อนมันอยู่ในหม้อน้ำ ยังไงก็ร้อน ครับ
แต่น้ำมันไปต่อไปไม่ได้
และผม วิ่งทีนึง ยาวเป็นชั่วโมง
และที่วาว์ลน้ำ มันจะมีรูเล็กๆ ให้น้ำพอผ่านได้ (เล็กจิงๆ)
แต่ ระบบน้ำมันไหลวนได้ไม่เต็ม ระบบ ครับ

พอผิดสังเกต ผมเลยใช้วิธีดึงสายเซนเซอร์ อุณหภูมิน้ำออก
เพื่อให้พัดลม ทำงานเต็มสปีด สองตัวทำงาน ตลอดเวลา พอช่วยให้เย็นลงได้่
(ตรวจสอบดูเองก็ได้ ดึงปลั้ก ตัวนี้ออก บิดกูญแจ
พัดลมทำงานเต็มสปีด ตลอดเวลา)

ก่อนเปลี่ยน วาว์ลน้ำ (ซึ่งปิดสนิท เสียไปแล้ว และยังไม่รู้)
ผมวิ่งจากบ้านไป บางนา
เป็นร้อยโลเลย เข็มความร้อนขึ้นไปประมาณ เก้าสิบกว่า
เข็มน้ำมันเครือง ขึ้นไป เก้าสิบเศษ
ถ้าไม่ดึงปลั้กเซนเซอร์ เปิดพัดลมเต็มสปีด คงน๊อคไปแล้ว

เช็ควาว์ลน้ำ เสียหรือไม่ ต้องถอดออกมาต้ม ดู ครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 21:25:15 »

นี้ก็อีกสาเหตุนึงที่มองข้ามกันรวมทั้งผมด้วย เจ้าวาลว์น้ำ เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองถอดมาต้มดูบ้างดีกว่า ขอบคุณครับ  
 
ความรู้ทั้งนั้นเวฟนี้
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 22:15:40 »

วาลว์น้ำไม่เปิด...ลองจับท่อน้ำล่างดูก็ได้ครับ ถ้าไม่มีความร้อนเลย แสดงว่าวาลว์น้ำไม่เปิดแล้วจ้า..........
ท่อร้อนครับ ก็น้ำร้อนมันอยู่ในหม้อน้ำ ยังไงก็ร้อน ครับ
แต่น้ำมันไปต่อไปไม่ได้
และผม วิ่งทีนึง ยาวเป็นชั่วโมง
และที่วาว์ลน้ำ มันจะมีรูเล็กๆ ให้น้ำพอผ่านได้ (เล็กจิงๆ)
แต่ ระบบน้ำมันไหลวนได้ไม่เต็ม ระบบ ครับ

พอผิดสังเกต ผมเลยใช้วิธีดึงสายเซนเซอร์ อุณหภูมิน้ำออก
เพื่อให้พัดลม ทำงานเต็มสปีด สองตัวทำงาน ตลอดเวลา พอช่วยให้เย็นลงได้่
(ตรวจสอบดูเองก็ได้ ดึงปลั้ก ตัวนี้ออก บิดกูญแจ
พัดลมทำงานเต็มสปีด ตลอดเวลา)

ก่อนเปลี่ยน วาว์ลน้ำ (ซึ่งปิดสนิท เสียไปแล้ว และยังไม่รู้)
ผมวิ่งจากบ้านไป บางนา
เป็นร้อยโลเลย เข็มความร้อนขึ้นไปประมาณ เก้าสิบกว่า
เข็มน้ำมันเครือง ขึ้นไป เก้าสิบเศษ
ถ้าไม่ดึงปลั้กเซนเซอร์ เปิดพัดลมเต็มสปีด คงน๊อคไปแล้ว

เช็ควาว์ลน้ำ เสียหรือไม่ ต้องถอดออกมาต้ม ดู ครับ
น้าจุ๊บ มีเหตุผล นายเเน่มาก  ดูตามนี้นะครับ 
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 22:27:06 »

 
บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2555 22:51:57 »

แนวทางจากรถผมเองครับ  พบปัญหาว่ิงเข้าหมู่บ้านปิดสวิทซ์คอมแอร์ เปิอแต่พัดลมพอจอดพบว่าเข็มความร้อนอยู่ตำแหน่ง 10.30 นาฬิกา แล้วมีน้ำเดือดล้นลงหม้อพัก เริ่มตรวจเช็ค เบื้องต้น
1.ฝาหม้อน้ำสึกหรอ เปลี่ยนใหม่ 100 บาท ค่า 0.9 บาร์ไม่จบ แต่ดีขึ้น ยังมีปัญหา น้ำเดือดล้นหม้อพัก จุดสังเกตปัญหาคือตอนวิ่งเร็วเข็มความร้อนตกลง 08.30 นาฬิกาบ่อย นี่ก็แสดงว่าวาล์วน้ำ
  ต้องทำงานผิดปกติ
2.เริ่มตัดสินใจเปลี่ยนวาล์วน้ำ ราคา 380 บาท (ร้านแถวลำลูกกาตรงข้ามบริษัท TAIYO ลำลูกกา บางร้าน 580 บาท )ค่าแรง 100 บาท (วาล์วน้ำ spec 82 องศา C) อาการเข็มความร้อนนิ่งที่ 9 นาฬิกา ดูเหมือนจะจบ สุดท้ายตอนเติมน้ำสังเกตน้ำวิ่งปกติที่ช่องฝาหม้อน้ำ
แต่พัดลมไม่ทำงาน ดูที่บ้านก่อนเปลี่ยนทำงานปกติ วิธีเช็ค ให้เปิดแอร์ พัดลมแอร์ตัวด้านนอกทำ พัดลมหม้อน้ำด้นในต้องทำด้วย ปรากฏว่าไม่ทำ ช่างเอาประแจเคาะมอเตอร์1 ทีปรากฎว่าหมุน
สาเหตุคือแปรงถ่านน่าจะมีปัญหา
3. ไปร้านหม้อน้ำ แอร์ไดนาโม ให้ถอดมอเตอร์มาเช็คพบว่าขี้แปรงถ่านเยอะมาก แทออกตัดสินใจเปลี่ยนแปรงถ่าน มอเตอร์หมุนดีมาก (ร้านแนะให้ใช้เชียงกง 500 บาท ซ่อม 300 บาท ผมเลือกซ่อมเพราะว่าRotor/แปรงถ่านสภาพยังดีอยู่ ของเชียงกงบางทีก็ของคันก่อนหน้าที่เปลี่ยนแปรงถ่านนะครับ)
เบ็ดเสร็จ 980 บาทครับ น้ำยาหม้อน้ำ Toyota 100 บาท
==============================================================================
เหตุที่เกิดนะครับ
- วาล์วน้ำเก่าเริ่มแข็งตัวและมีน้ำรั่ว ทำให้แรงดันน้ำและอุณหภูมิไม่คงที่ (เมื่อไหร่พบว่าเข็มความร้อนไม่นิ่งมีอาการลดลง เพิ่มขึ้นแสดงว่าวาล์วน้ำเริ่มทำงานไม่ปกติ วาล์วน้ำจะเปิดตอน 82 องศาครับ
- ฝาหม้อน้ำ ยางแข็งตัว
- พัดลมมีขี้ผงแปรงถ่านทำให้หมุนบ้างไม่หมุนบ้าง
- รีบแก้นะครับ โอกาสฝาสูบโก่ง จะได้ไม่มาเยือน
บันทึกการเข้า
AE92 -4E
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2555 12:11:01 »

แจ้งข่าวครับ ของผมน้ำไม่หายแล้วครับ วิ่งยาวจากพิษณุโลก มานครสวรรค์ ไม่พัก น้ำในถังพักยังปกติดีครับผม
เมื่อวานผมเปลี่ยนฝาหม้อน้ำไป 80 บาท
บันทึกการเข้า

จาก 2 ล้อ ก้าวเข้าสู่ 4 ล้อ อย่างเป็นทางการ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2555 13:05:32 »

 
บันทึกการเข้า

mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2555 15:09:16 »

ฟังอาการเเต่ละท่านเเล้วเสียวๆเหมือนกัน เลยจับเปลี่ยนใหม่เลยครับทั้ง ฝาหม้อน้ำ วาล์วน้ำ ท่อยางหม้อน้ำ บน ล่าง
ท่ออุดข้างฝาครอบวาล์วน้ำตัวเล็กๆ2ตัว เหลือเเต่ปั้มน้ำ กับท่อยางตัวสั้นๆด้านหลัง รอเปลี่ยนพร้อมสายพานไทมิ่งทีเดียวเลย

บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2555 21:44:44 »

แจ้งข่าวครับ ของผมน้ำไม่หายแล้วครับ วิ่งยาวจากพิษณุโลก มานครสวรรค์ ไม่พัก น้ำในถังพักยังปกติดีครับผม
เมื่อวานผมเปลี่ยนฝาหม้อน้ำไป 80 บาท

ดีใจด้วยครับ  จะได้ไม่ต้องมาเป็นกังวลใจ
บันทึกการเข้า
anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2555 09:41:58 »

ของผมไล่ระบบดูประมาณ สามเดือน ถืงบ้างอ้อ


เดิม
วิ่งทุกวัน เติมทุกวัน .5-.8 ลิตร
พัดลมหมุนแรงปกติ หม้อน้ำสภาพปกติ น้ำหาย
เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ น้ำก็ยังหาย
เริ่มพกน้ำในรถไว้สำรอง 1-2 ลิตร

ต่อมา
หม้อน้ำเริ่มรั่ว คิดในใจมันคงเก่ามั้ง
เปลี่ยนยกทำใหม่ เอาสองชั้น โครงเดิม
มันก็ น้ำหายเหมือนเดิม แต่เริ่มรั่วเยอะขึ้น
เห็นแล้ว ว่ามันออกทาง กระปุกเติมน้ำ ดันออกไหลเบาๆนิดหน่อย

อีกต่อมา
ลองเปลี่ยนเซ็นเซอร์อุณหภมิ ที่ไปสั่งงานพัดลม
มันก็ปกติ พัดลมหมุนปกติ น้ำดันออกเหมือนเดิม  ทนลองดูต่อไป

อีกต่อมาเรื่อยๆ  ทนเติมน้ำไปก่อน 1-2ลิตร
นึกเอะใจ  ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนวาว์ลน้ำ
รื้อออกมาดู สภาพปกติ
ลองเอามาเทส ต้มน้ำร้อน สองตัว(พอดีมีของยี่สิบวาว์ลอีกตัว)

ไอ๊หยาย จำเลยอยู่ที่นี่เอง
ต้มน้ำจะเดือดอยู่แล้ว  มันยังไม่ยอมเปิดเลย
ของยี่สิบวาว์ลเปิดอ้า ซ่า เลยเว้ย
จัดการเปลี่ยนตัวใหม่ แท้ๆเดิมๆ

โอ้วมายก๊อด  เครื่องนิ่งขึ้น  วิ่งไร้กังวล
แว๊คคั่มลงมาดี อุณภูมิน้ำ น้ำมันเครื่อง ไม่สูงมาก
น้้ำในหม้อน้ำ และหม้อพัก อยู่ปกติ
เปลี่ยนแล้ว ชีวิตบนรถ ไม่ต้องคอยก้มมองเกย์ ต่างๆ บ่อยๆ สบายใจ..............

เล่าให้ฟังกัน เล่นๆ ครับ

สุดยอดครับ  
บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2555 21:18:51 »

รั่วจ้า เเต่รั่วเเบบ ซึมๆ ทางเดินของน้ำทั้งหมด  ที่เคยเจอนะ

เจอแล้วครับ ซึมเป็นหยดใต้ปั้มน้ำ เห็นมีควันลอยหน่อยๆ ส่องดูโอ้..งานเข้าเลย
 

ค่าแรงเปลี่ยนปั้มน้ำประมาณเท่าไรครับ  
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 03:49:11 »

รั่วจ้า เเต่รั่วเเบบ ซึมๆ ทางเดินของน้ำทั้งหมด  ที่เคยเจอนะ

เจอแล้วครับ ซึมเป็นหยดใต้ปั้มน้ำ เห็นมีควันลอยหน่อยๆ ส่องดูโอ้..งานเข้าเลย
 

ค่าแรงเปลี่ยนปั้มน้ำประมาณเท่าไรครับ  
ไม่น่าเกินพันบาทครับ ถ้าอู่ทั่วไป ส่วนใหญ่จะทำเองครับผม  เพราะต้องถอดเยอะ ราคากลางๆ นะครับ เกินนี้ถือว่าเเพง ต่ำกว่านี้ได้ก็จะดีครับ ดีใจด้วยครับที่เจอจุด จะได้ปลอดภัยไม่ลามไปถึงเครื่อง น้ำเเห้งผมกลัวสุดๆ เหนื่อยมากกว่าอย่างอื่น มันลามไปหลายอย่างเลย พังลูกทะลุ ยังรู้ ยังดีกว่า555555 หายไวๆครับน้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ตุลาคม 2555 03:57:12 โดย สันต์ครับ » บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2555 07:26:00 »

 [/quote]ไม่น่าเกินพันบาทครับ ถ้าอู่ทั่วไป ส่วนใหญ่จะทำเองครับผม  เพราะต้องถอดเยอะ ราคากลางๆ นะครับ เกินนี้ถือว่าเเพง ต่ำกว่านี้ได้ก็จะดีครับ ดีใจด้วยครับที่เจอจุด จะได้ปลอดภัยไม่ลามไปถึงเครื่อง น้ำเเห้งผมกลัวสุดๆ เหนื่อยมากกว่าอย่างอื่น มันลามไปหลายอย่างเลย พังลูกทะลุ ยังรู้ ยังดีกว่า555555 หายไวๆครับน้า
[/quote]

ขอบคุณครับ    ตอนนี้กำลังงงกับราคาท่อยางปั้มน้ำครับ  ราคาเท่าไรกันแน่ครับ 400 - 600 บาทเลยหรอครับ

บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 14:05:36 »

ถามราคาท่อยางปั้มน้ำร้านอะไหล่แถวบ้านมา 80 บาทครับ  มันใช้ได้หรือเปล่าครับ ทำไมบ้างกระทู้บอก ราคา 400/ 500
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 19:44:34 »

ถามราคาท่อยางปั้มน้ำร้านอะไหล่แถวบ้านมา 80 บาทครับ  มันใช้ได้หรือเปล่าครับ ทำไมบ้างกระทู้บอก ราคา 400/ 500

ไม่มีใครเปลี่ยนกันเลยหรือครับ มีใครพอแนะนำได้บ้างครับ 
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2555 00:38:51 »

ผมหาซื้อมาได้แล้วครับสำหรับท่อยางปั้มน้ำ ราคา 60 บาท  part no. 16262-02060 ที่ร้านบางไผ่
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2555 03:37:50 »

ผมหาซื้อมาได้แล้วครับสำหรับท่อยางปั้มน้ำ ราคา 60 บาท  part no. 16262-02060 ที่ร้านบางไผ่

ราคา และร้าน ที่ผมซื้อเท่ากับเจ้าของกระทู้ฯเลยครับ (แต่อยู่ตลาดสี่มุมเมืองครับ)




-------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------

ขอบคุณครับ    ตอนนี้กำลังงงกับราคาท่อยางปั้มน้ำครับ  ราคาเท่าไรกันแน่ครับ 400 - 600 บาทเลยหรอครับ

ถามราคาท่อยางปั้มน้ำร้านอะไหล่แถวบ้านมา 80 บาทครับ  มันใช้ได้หรือเปล่าครับ ทำไมบ้างกระทู้บอก ราคา 400/ 500

ไม่มีใครเปลี่ยนกันเลยหรือครับ มีใครพอแนะนำได้บ้างครับ 


ไม่ใช่เจ้าของกระทู้ฯ คนเดียวครับที่ งง // เพราะผมเองก็ งง ... อยู่ทุกวันนี้ครับ 5555.
เพราะ ผมกระทู้ฯ ถามไปที่ เว็บ พิธาน ดังรายละเอียดข้างล่างครับ



ผมไปตั้งกระทู้ฯ สอบถามราคาที่ เว็บ พิธาน กระทู้ฯ นี้ครับ >>>  http://phithan-toyota.com/forums/index.php/topic,29841.0.html#

ทุกวันนี้ยังสงสัยว่าทำไมเบิกศูนย์ฯ ถูกกว่า ซื้อตามร้านอะไหล่     

... สวัสดีค่ะ คุณชัยยุทธ  Wink ...
      ก่อนอื่นต้องขออภัย คุณชัยยุทธ มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ที่เข้ามาตอบล่าช้า  Sad ทางเราจะขอแจ้งรายละเอียด ตามรายการที่สอบถามมา ของรถ Corolla 1.6 GXi Auto ปี 2000 4A-FE (รุ่น Hitorque) ดังนี้ค่ะ
   
     -ท่อยางน้ำหลังเครื่อง ราคา 30 บาท ใช้ P/NO.16262-02060
     
       (ราคาดังกล่าวยังไม่รวม VAT ค่ะ)

ขอบคุณค่ะ  Grin
   ... แผนกอะไหล่สาขารามอินทรา ...

-------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------

ค่าแรงที่ผมไปทำมา คือ 800 บาทครับ // แต่ผมเปลี่ยน อะไหล่ (แสนโล) ซื้อไปเอง ได้แก่

ข้อ1.สายพานไทมิ่ง (ยกชุดดังภาพประกอบ)




ข้อ2.สายพานเพาเวอร์
ข้อ3.สายพานคอมแอร์
ข้อ4.สายพานไดชาร์จ
ข้อ5.ปั้มน้ำ+ท่อยาง ครับ

ตามดูที่นี้ครับ ===> http://www.flickr.com/photos/67208896@N08/sets/72157631860850094/


รั่วจ้า เเต่รั่วเเบบ ซึมๆ ทางเดินของน้ำทั้งหมด  ที่เคยเจอนะ

เจอแล้วครับ ซึมเป็นหยดใต้ปั้มน้ำ เห็นมีควันลอยหน่อยๆ ส่องดูโอ้..งานเข้าเลย
 

ค่าแรงเปลี่ยนปั้มน้ำประมาณเท่าไรครับ 
ไม่น่าเกินพันบาทครับ ถ้าอู่ทั่วไป ส่วนใหญ่จะทำเองครับผม  เพราะต้องถอดเยอะ ราคากลางๆ นะครับ เกินนี้ถือว่าเเพง ต่ำกว่านี้ได้ก็จะดีครับ ดีใจด้วยครับที่เจอจุด จะได้ปลอดภัยไม่ลามไปถึงเครื่อง น้ำเเห้งผมกลัวสุดๆ เหนื่อยมากกว่าอย่างอื่น มันลามไปหลายอย่างเลย พังลูกทะลุ ยังรู้ ยังดีกว่า555555 หายไวๆครับน้า
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!