AE. Racing Club
03 ตุลาคม 2024 15:32:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยคับ ไฟเลี้ยว ไม่ติด  (อ่าน 2963 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2012 22:09:05 »

อาจารย์ smilegames มาตอบเเล้ว นี่เค้าเก่งเรื่องไฟตัวจริงเสียงจริง   สุดยอด คำนับ คำนับ คำนับ
ผมไม่เก่งหรอกครับ อาศัย ประสบการณ์ที่เคยทำครับ ยังไม่รู้เรื่องอีกหลายอย่างครับ รู้ก็บอกรู้ ไม่รู้ก็ต้องให้เพื่อนๆแนะนำเหมือนกันคับ อิอิอิอิ

ของแท้


ของแบบ ไทยทำ


ผมเคยซื้อและแกะดูแล้ว วงจรคล้ายกัน ของแท้ ตัวแม่เหล็กเหนี่ยวนำใหญ่กว่า ของไทยทำ ใช้เป็นรีเลย์ 5 ขาแทน แต่หลักการเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2012 22:22:14 »

 สุดยอด.
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2012 22:25:09 »

ถ้าเดิมเขาใส่ 7.5 ก็ควรใส่ 7.5 กลับไปนะครับ อย่าไปใส่มากกว่า เพราะฟิวส์ มันรับภาระ การตัดวงจร เมื่อมีปัญหาอยู่ ให้ใส่ใหญ่ขึ้น มันก็รับภาระได้มากขึ้น แต่มันจะกลายเป็นว่าส่วนอื่นจะรับภาระแทนฟิวส์ตัวนี้ นั้นหมายความว่า มันจะไปมีปัญหาที่จุดอื่นแทนนะ แล้วเราก็จะหาไม่เจอว่าเป็นที่จุดไหนกันแน่  

รีเลย์ไฟเลี้ยว โดยปกติ จะทำหน้าที่ ตัดต่อวงจร โดยใช้ แม่เหล็กเหนียวนำ โดยมันจะต้องมีโหลด หรือหลอดไฟ ที่มีกำลังวัตต์มากพอ ถึงตัดต่อวงจร ถ้ามีวัตต์มากก็จะช้า มีวัตต์น้อย ก็จะ เร็ว

คราวนี้ถ้ามันกระพริบเร็ว แสดงว่า มีหลอดบางตัวไม่ติด ก็เป็นไปได้ว่า หลอดที่ใส่ไปล่าสุดไม่ติด หรืออาจจะมีสายไฟบางจุดไปลงตัวถัง ที่น่าสงสัยสุด ก็คือตัวล่าสุด คราวนี้ต้องไปใส่ฟิวส์ใหญ่ขึ้น อาจจะทำให้ สายไฟบางจุดละลายแล้วก็ได้ และไปช๊อตตัวถังอยู่  

ระวังนิดนะครับ ของผมวันก่อน ทำไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างเอง เดินสายไฟ แล้วพับกระจกไปมา หลายวันก็ไม่เป็นไร แต่วันหนึ่งรู้สึกว่า ไฟเลี้ยวกระพริบเร็ว ก็คิดว่าหลอดขาดธรรมดา แต่ที่ไหนได้ สักพักได้กลิ่นไหม้ รีบจอดรถแถบไม่ทัน มีควันขึ้นที่แก้มซ้าย รับถอดไฟเลี้ยว แล้วดึงสายไฟทั้นที ปรากฎว่า สายไฟกำลับละลายครับ เหตุเพราะว่า
1.ผมก็ใส่ฟิวส์ใหญ่ขึ้นจากเดิม บางที่ขี้เกียจหาฟิวส์ ก็เอาสายไฟพันขาฟิวสฺเอาครับ อย่าเอาเป็นตัวอย่างนะ
2.สายไฟที่ผมเพิ่มไป เส้นเล็ก และเมื่อมันมีการกดทับ และพับไปพับมาก เกิดการขาด เล็ก และช๊อตลงตัวถัง แต่ไม่ได้ช๊อตทันที่ ช๊อตบางไม่ช๊อตบาง ไฟเลี้ยวเลยกระพริบเร็ว และเกิดความร้อนสะสมในสายไฟ เลยสายไฟละลาย

อีกเหตุการ์ที่ผมเคยเจอ คือ ปิดไฟฉุกเฉินนานเกิน อยู่ดีดี ไฟก็ไม่ติด คราวนี้ไฟเลี้ยวทั้งระบบไม่ติดด้วย ไล่เท่าไรก็ไม่เจอ จนต้องถึงมือหมอ ปรากฎว่า สวิทย์ไฟฉุกเฉินละลายครับ  

ล้อเลียน
บันทึกการเข้า

mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 09:07:26 »

อาจารย์ smilegames  ใส่รอบคันชุดใหม่มายั่วอีกเเล้ว ร้องไห้ ยิ่งอยากได้อยู่ชุดเนี้ย  ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!