Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 09:15:02 » |
|
ต้องจูนใหม่อีกครับ 1000 โลแรกคือช่วยการปรับตัวอุปกรณ์ ผ้าหม้อต้ม สปริงวาวล์หัวฉีด แล้วต้องจูนอีกที ส่วนกราฟที่เห็นแก็สหนาช่วง 3 - 8 ms เป็นช่วงใช้งานพอดีทำให้กินแก็สไปปรับลดได้ ส่วน 9 - 11.5 ms เป็นช่วงซัดรอบปลายดันบางกว่าน้ำมัน อันนี้ไม่ดีครับ ช่วงปลายต้องให้หนากว่าน้ำมันครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ตุลาคม 2012 09:19:23 โดย Oon_Resist .CZ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 09:19:27 » |
|
ต้องจูนใหม่อีกครับ 1000 โลแรกคือช่วยการปรับตัวอุปกรณ์ ผ้าหม้อต้ม สปริงวาวล์หัวฉีด แล้วต้องจูนอีกที ส่วนกราฟที่เห็นแก็สหนาช่วง 3 - 8 ms เป็นช่วงใช้งานพอดี ส่วน 9 - 11.5 ms เป็นช่วงซัดรอบปลายดันบางกว่าน้ำมัน อันนี้ไม่ดีครับ ช่วงปลายต้องให้หนากว่าน้ำมันครับ
โอ้วน้าอ่อน อธิบายแจ่มเลยครับ ผมอธิบายไม่ถูกอ่ะ .... ว่าแต่น้าอ่อนสอนผมดูกราฟหน่อยได้ป่ะคร๊าบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 09:33:06 » |
|
ต้องจูนใหม่อีกครับ 1000 โลแรกคือช่วยการปรับตัวอุปกรณ์ ผ้าหม้อต้ม สปริงวาวล์หัวฉีด แล้วต้องจูนอีกที ส่วนกราฟที่เห็นแก็สหนาช่วง 3 - 8 ms เป็นช่วงใช้งานพอดี ส่วน 9 - 11.5 ms เป็นช่วงซัดรอบปลายดันบางกว่าน้ำมัน อันนี้ไม่ดีครับ ช่วงปลายต้องให้หนากว่าน้ำมันครับ
โอ้วน้าอ่อน อธิบายแจ่มเลยครับ ผมอธิบายไม่ถูกอ่ะ .... ว่าแต่น้าอ่อนสอนผมดูกราฟหน่อยได้ป่ะคร๊าบบบบ ไม่ยากครับน้ารอง อย่างน้ารองบอกไม่กี่ประโยคก็ทะลุปรุโปร่งแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 09:38:55 » |
|
ต้องจูนใหม่อีกครับ 1000 โลแรกคือช่วยการปรับตัวอุปกรณ์ ผ้าหม้อต้ม สปริงวาวล์หัวฉีด แล้วต้องจูนอีกที ส่วนกราฟที่เห็นแก็สหนาช่วง 3 - 8 ms เป็นช่วงใช้งานพอดี ส่วน 9 - 11.5 ms เป็นช่วงซัดรอบปลายดันบางกว่าน้ำมัน อันนี้ไม่ดีครับ ช่วงปลายต้องให้หนากว่าน้ำมันครับ
โอ้วน้าอ่อน อธิบายแจ่มเลยครับ ผมอธิบายไม่ถูกอ่ะ .... ว่าแต่น้าอ่อนสอนผมดูกราฟหน่อยได้ป่ะคร๊าบบบบ ไม่ยากครับน้ารอง อย่างน้ารองบอกไม่กี่ประโยคก็ทะลุปรุโปร่งแล้ว 555ขาดคนสอนที่ถูกต้องอะ ผมไม่ได้ทฤษฎีเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 09:40:54 » |
|
แต่ ac ผมไม่ได้แตะมาหลายปีแล้วอ่ะ ตอนนี้แตะแต่เวอตุ๊ด กะของอิตาลี
ถ้ามีโอกาสอาจจะขอเอารถที่ติดต่อเวอตุ๊ดไปขอคำปรึกษาเรื่องกร๊าฟหน่อยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 10:00:34 » |
|
ขอบคุณคับงั้นใช้ไปก่อน แล้วค่อยปรับใหม่ และผมสามารถขับ กดได้ปกติไหมคับ หรือ ต้องรันอินระบบไปก่อน กดกระจายเลย อยากลองเปรียบกับน้ำมัน
แล้วอีกคับการติดแก๊สไม่มีส่วนใดไปเกี่ยวกับแรงดันลมระบบ
เบรคใช่ไหมคับ เพราะรู้สึกติดแก๊สมาเบรคต้องกดลึกกว่าเดิม ตอนแรกแอริไม่ค่อยเย็นเลยงง สรุปท่อน้ำหม้อต้มกับท่อน้ำยาแนบกันอยู่ แต่แก้ไขแล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 11:15:50 » |
|
ตัว map gas ต้องเจาะvacเข้าด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 215
4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 16:06:32 » |
|
ดูกราฟเหมือนร้านทำให้แค่ออโต้จูนกับเร่งอยู่กับที่เขี่ยๆ นิดหน่อยก็ส่งรถให้ลูกค้าแล้ว จริงๆ กราฟ ac ควรจะเป็นแบบซ้ายสูงลาดลงไปขวาครับ แล้วควรมีอีก 1 จุดปรับช่วงประมาณ 13ms ด้วยสำหรับรอบสูง
ถ้ามีโอกาสหาร้านแบบวิ่งจูนได้จะดีมากเลยครับสำหรับคนเท้าขวาหนัก ยิ่ง 4 plus ควรวิ่งจูนปรับกราฟ 3 มิติจ่ายตามรอบกันเลย
อยากดูหน้า deflection ประกอบด้วยครับ แต่คร่าวๆ น่าจะช่วงต้นหนาไปครับ แต่ปลายบาง พยายามอย่าเหยียบไปก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 17:37:23 » |
|
up
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Chan
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 17:48:45 » |
|
55 ยิ่งทางยาวยิ่งประหยัดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 18:59:16 » |
|
ของผมขนาดยกปลายให้หนาๆ พอใส่ A/F เข้าไปจริงๆ รู้เลยว่า nozzle ไม่พอ ปลายเกิน600รอบ ดันแก๊สไปแรงดันไป ก็ยังบาง
นี้ต้องเปลี่ยน nozzle ใหม่อีก
ปกติวิ่งได้นะแต่พอมี A/F เห็นค่าแล้วหลอนอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 20:30:13 » |
|
ของผมขนาดยกปลายให้หนาๆ พอใส่ A/F เข้าไปจริงๆ รู้เลยว่า nozzle ไม่พอ ปลายเกิน600รอบ ดันแก๊สไปแรงดันไป ก็ยังบาง
นี้ต้องเปลี่ยน nozzle ใหม่อีก U ปกติวิ่งได้นะแต่พอมี A/F เห็นค่าแล้วหลอนอะ
มีวัดafที่อ่านค่าง่ายๆแนะนำไหมคับ ถ้ามีไว้คงมั่นใจขึ้น ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 19:47:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Moo@RYZ
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 20:25:19 » |
|
หลังจากติดแก๊สมาเปลี่ยนหัวเทียนไปล่าสุดเมื่อไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Saael
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 21:20:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 21:21:12 » |
|
หลังจากติดแก๊สมาเปลี่ยนหัวเทียนไปล่าสุดเมื่อไหร่ครับ
เปลี่ยนใหม่ตอนติดแก๊สเลยคับ ngk เพล็ดตินั่ม เบอร์6 วช้บังไม่ถึงเดือนเลยคับ พันกว่าโลได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 21:26:54 » |
|
กรองก็เพิ่งล้างเคลือบใส่วันติดแก๊สเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 22:03:09 » |
|
จูนให้ได้เน้อแต่ต้องนัดเวลากันหน่อยพอดียุ่งๆ
ถ้าอยากได้แบบเป๊ะๆเลยก็คงต้องเจาะท่อฝั่ง A/F แล้วจูนอะแบบที่จิ๊กใส่
จิ๊กมีอยู่ หาที่เจาะฝังถอดเข้าออกง่ายๆ หน่อยถ้ามีจังหวะเดี๋ยวถอดรถจิ๊กไปใส่จูนแล้วค่อยถอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #79 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012 01:31:52 » |
|
ขอบคุณคับ
ยังไงใครมีข่อแนะนำไรบอกได้นะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
|