AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 20:56:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจูนแก๊ส ac ได้ช่วยทีคับ เริ่มจะไม่โอเคแล้วคับ...13/11/12  (อ่าน 16825 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 16:01:15 »

พอดี3-4 วันก่อน รถมีปัญหา เร่งแซงแล้วรถไม่มีแรง ในใจคิดว่าคิดไปเองป่าว

เลยเอาไปให้เพื่อนลอง สรุป อาการคือ ออกตัวแบบกดคันเร่งเต็ม เครื่องสะดุด  2-3 ครั้ง ก่อนรถจะออกตัวและอืดมาก

ถ้าเปรียบกับน้ำมันที่ไม่มีอาการ

พอวิ่งแบบกดหมด พอเกียร์ ออโต้ จะเปลี่ยนจาก1ขึ้นเกียร์2 รถสะดุด หัวทิ่มเลย แล้วก็ไปต่อลองแล้วเป็นทุกเกียร์ 2ไป3ก็เป็น

พอเร่งแซง คิกดาว แล้วรถไม่มีกำลัง เหยีบไป รถไม่มีแรงไปเลยดื้อๆ  

เลยตัดสินใจกลับไปให้ร้านจูนใหม่  คนจูนบอก อันเก่าจูนให้หนาไป รถเลยมีปัญหา

เลยจูนใหม่ดูจากกราฟที่เปลี่ยน คราวนี้เล่นซะบางกว่าน้ำมัน แต่อาการสะดุดก็แทบไม่ดีขึ้นเลย

คนจูนบอกทำได้แค่นี้ ต้องมาเสียเงินเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ ถ้าจะเอาให้ดีกว่านี้

ในใจคิดไม่ใช่แระ

ปัจจุบันนี้ อืดๆๆๆๆ ปลายเหนียวมาก 120-140 เหนียวมาก

บอกตรงๆ ไม่อยากกลับไปร้านที่ติดมาแล้ว เสียความรู้สึกอ่ะ และเราไม่รู้เรื่องแก๊สซะด้วยดิ

ใครพอจะช่วยดูให้ผมได้มั่งครับ  รบกวนด้วยคับผม




29/10/12

ล่าสุดว่งทางไกลมา vios เครื่อง 1nz auto กดยาวๆความเร็วคงที่ ระหว่าง 140-160 และ 180 ในบางช่วงที่อยากลองความเร็วปลาย

สรุปวิ่งไปกลับ 364 กิโล หมดแก๊สไป 421 บาท  ตกแล้ว กิโลละ 1.15 บาท (แก๊สลิตละ 12.97 บาท)

เป็นยังไงบ้างคับ โลละ บาทนิดๆ สำหรับผมพอใจมาก รู้สึกว่าความเร็วเกิน 120 ไป ทุกย่านความเร็ว แก๊สไปดีกว่าน้ำมันอีกอ่ะ

กดลอย......ยาวๆเลย   ย่องเบา ย่องเบา ย่องเบา



ช่วยดูกราฟให้ทีคับ  แก๊สหัวฉีด.....ต้องแก้ไขไหมคับวันนี้วิ่งแล้วตื้อๆอ่ะคับ

เส้นฟ้าน้ำมัน เขียวแก๊สคับ วิ่งจูนอยู่หลายรอบ

ไล่ไต่รอบเอา ใช้รอบสูงๆ ยกกดยกกด บอกช่างไปว่าเอาวิ่งๆหน่อย

ล้อขอบ15 กว้าง6.5ยาง195/50/15 มีกรองแผ่นk&nแผ่นเดียวนอกนั้นเดิมหมด

เมื่อวานลองวัดดูจากแก๊สเต็มถัง

วิ่งไป40โล  เติมอัดเข้าไปอีกครั้ง ปั๊มเดิมหัวจ่ายเดิมได้ 70 บาท

สรุปตกโลละ 1.75 บาท สำหรับผมพอใจเลย  แต่เพื่อนบอกกินเกินไปต้องต่ำกว่านี้อีก

ซึ่งปกติใช้น้ำมันจะใช้ประมาณ 200-250 บาท ต่อ ครั้ง

สุดท้ายวันนี้ขึ้ันทางด่วนวิ่งรู้สึกว่ารถตื้อๆ ตอบสนองช้ากว่าน้ำมัน เช่นตอนเร่งแซง

เลยตั้งน่าจะกลับไปจูนใหม่อ่ะ

มือใหม่แก๊สคับ







กำลังติดแก๊สอยู่ บอกทีปั๊มติ๊กต้องตัดระบบไหม?

ร้านบอกไม่ต้องตัดเพราะวิ่งไปแก๊สหมดรถจะดับ

แต่ในทางกลับกันผมคงไม่วิ่งจนแก๊สหมดแน่นอน

เคยได้ยินว่าไม่ตัดปั๊มจะพังหัวฉีดจะรั่ว เอาไงดีคับ

แล้วถ้ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมควรไม่เกินกี่บาทคับ?

พรุ่งนี้จะเอารถไปติดแก๊สแล้วมีข้อควรระวังแนะนำไหมคับ?

การเช็คของ
การติดตั้ง
การจูน

สรุปติด AC stag 4 plus ถังโดนัด 42ลิตรคับ
ติดในวีออสเครื่องเดิมออโต้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2012 19:46:52 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 16:05:20 »

พรุ่งนี้จะเอารถไปติดแก๊สแล้วมีข้อควรระวังแนะนำไหมคับ?

การเช็คของ
การติดตั้ง
การจูน

สรุปติด AC stag 4 plus ถังโดนัด 42ลิตรคับ
ติดในวีออสเครื่องเดิมออโต้คับ

ในอนาคตถ้าน้าอยากวางเกียธรรมดา ระวังเค้าจะร้อยท่อเเก๊สผ่านตรงช่องครัชนะครับ ต้องเดินใหม่เลยหล่ะ  ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 16:09:22 »

อย่าปล่อยให้น้ำมันหมดถังน่ะครับ เผื่อฉุกเฉินละซวยเลย

อีกอย่างผมจะขับจนเครื่องมีอุณหภูมิเครื่องคงที่ค่อยสับแก๊ส

แล้วเวลาใกล้ถึงที่หมายจะสับเป็นน้ำมันสักสามถึง 5 นาทีครับ

เวลาวิ่งทางไกลผมวิ่งแก๊ส 200 กิโล วิ่งน้ำมัน 100 กิโล สับไปสับมาแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 16:16:42 »

ท่อทางเดินน้ำ อันไหนเก่า
ยกทิ้ง เปลียนให้หมด  สบายใจครับ

ออกมาแล้ว ตรวจยางรัดท่อน้ำ แต่ละท่อ ดีๆด้วยนะ
บางครั้ง ใช้ตัวรัดแบบถูกๆ พอขันแน่น มันกินท่อยางเข้าไป
วันนี้ไม่รั่ว  วันข้างหน้า ท่อน้ำ แตกแน่นอนครับ

เรื่องอื่นๆ คนต่อไป ว่ากันไป
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 16:22:12 »

เรื่องจูนก้อส่วนตัวผมว่าทดลองขับในทุกย่าน จนกว่าจะพอใจครับ ไม่พอใจจูนใหม่ ครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 16:22:18 »

ดูการเดิน ท่อแก๊ส กะ สายไฟ ใต้ท้องครับน้า แนบไปกับตัวรถหรือเปล่า เก็บดีหรือเปล่า ระวังมันนูนๆ หรือ ห้อยลงมานะครับน้า... ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 16:36:06 »

ที่ต้องระวัง(ผมโดนมาแล้ว) การติดตั้งสวิชต่างๆ เช่น ตัวสวิชปิโตเลี่ยมกับแก๊ส+เกตวัดแก๊ส ครับ ผมโดนมา เค้าเจาะช่องแอร์ด้านขวาของผมเลยครับ งานก็ไม่เนียน ทุเรศมากๆ จริงๆแล้วมันไม่ต้องเจาะก็ได้ ใช้วิธีอื่นก็ได้ เช่น ใช้กาว(3M) หรือ ยึดด้วยสกรู ให้ติดกับคอนโซลครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 16:59:36 »

ว่าแล้วว่าต้องมีเรื่องเล่า

ใครโดนไรมาบ้างเล่าหน่อยคับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 19:20:41 »

ตอนติดตั้งถังโดนัท ให้เขาขยับเข้าไปชิดด้านในหน่อยนะครับ ไม่ต้องกลางหลุมอะไรมาก เพราตอนตรวจสภาพในวันข้างหน้าอาจจะเจอพวกเอาเล่นแง่จะเอาเงิน เพราะมันมีกฏหมายระยะความห่างของถังแก๊ส ผมจำไม่ได้ว่า 15 cm หรือ 30 cm นะครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 20:28:55 »

ว่าแล้วว่าต้องมีเรื่องเล่า

ใครโดนไรมาบ้างเล่าหน่อยคับ

ขอบคุณคับ

ผมไม่แน่ใจว่า 4plus นี้เทียบกับ 300plus แล้วเป็นไงนะครับ

แต่ผมใช้300+กับยาริสอยู่ใช้ได้เลยแต่หน้า ตารางผมว่ามันหยาบไป แบบปรับ 1ไป2 2ไป3 นี้จ่ายแก๊สผิดกันเยอะเลย

ถ้าเปลี่ยนใจทัน ลอง Fobos ครับ ตัวเลขระเอียดกว่าเยอะxปรับได้ระดับเป็น x.xx ฟังชั่นเยอะชดเชย หรือปรับค่าให้แมทกับรถได้เยอะมาก หัวฉีดที่ใช้เป็น1.5โอมสีเทาๆ เคยได้ยินแต่1 หรือ2โอม แต่ตัวนี้เท่าที่หาอ่านมายกไวมากกว่าพวกทั่วๆไปด้วย

ผมติดที่สมายแก๊ส ตรงลาดปลาเค้า คนจูน จูนระเอียด ขับจูน ผมขับเขาจูน จนกว่าเราจะพอใจ ตอนนั้นม่อนผมใส่F-con กล่องทอง แปลงจุดระเบิดเป็นทวินคอย มันไปรวนแก๊ส จูนอยู่เกือบ2ชั่วโมง ก็พยายามแก้ให้

มาเจาะหัวฉีดใหม่ก็ไม่อิดออด ดีไปจูนใหม่อีกรอบด้วย แต่ที่ลองจูนไม่ยาวมากนะคับ แต่ผมเห็นน้อยอู่นักที่จะจูนให้แบบนี้
บันทึกการเข้า

อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 20:31:20 »

ข้อควรระวัง น่าจะมีเรื่องเดียวคือ เจออู่ติดตั้ง กาก ๆ

ให้หาอู่ติดตั้งไว้ใจได้ รับรอง งานออกมาสวย
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 22:57:20 »

ขอบคุณทุกความเห็นคับได้เรื่องยังไงจะมาเล่าให้ฟังคับ

ช่วงนี้เพื่อนพาตะลอนเป็นสิบร้าน ฟังจน งง..555
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2012 23:42:52 »

ขอบคุณทุกความเห็นคับได้เรื่องยังไงจะมาเล่าให้ฟังคับ

ช่วงนี้เพื่อนพาตะลอนเป็นสิบร้าน ฟังจน งง..555

ราคาติดตั้งเท่าไหรคับ 

ระวังเรื่องการเจาะตัวถังต่างๆๆคับ

กับเศษเวลาเจาะ

มีเวลา ยืนคุม ก็ดีคับ
บันทึกการเข้า


ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012 02:30:27 »

ขอบคุณทุกความเห็นคับได้เรื่องยังไงจะมาเล่าให้ฟังคับ

ช่วงนี้เพื่อนพาตะลอนเป็นสิบร้าน ฟังจน งง..555

ราคาติดตั้งเท่าไหรคับ 

ระวังเรื่องการเจาะตัวถังต่างๆๆคับ

กับเศษเวลาเจาะ

มีเวลา ยืนคุม ก็ดีคับ

เปลี่ยนจาก ยืนคุม เป็น ยืนคุย เล่นกับช่าง ดีกว่าครับ ประมาณ ดูไปคุยไปเปนความรู้ ถ้า ยืนคุม ผมว่าช่างส่วนใหญ่ไม่ชอบครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
teete010
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,684


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012 07:37:19 »

ระวังอย่างเดียวพี่
เอาตังไปไม่พอครับ
5555
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012 08:17:11 »

ระวังประหยัดน่ะครับจะทำให้ใช้รถมากขึ้น
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012 10:39:38 »

Up
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012 10:49:13 »

ผมไม่ตัดนะ ใช้มาจะแสนโลละ หัวฉีดไม่เป็นไรนิครับน้า
บันทึกการเข้า
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012 10:53:18 »

เมื่อก่อนเคยไม่ตัดติ๊ก วิ่งแก๊สไปอาทิตย์เดียวน้ำมันค่อนถังหมดด้วย เลยตัดปั๊มติ๊ก อาการน้ำมันหายก็หายไปด้วย สรุปผมว่าต้องตัดปั๊มติ๊กครับ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2012 11:04:21 »

ของผมตัดนะครับ ผมคิดเองว่าในเมื่อไม่ได้ใช้น้ำมันแล้วจะให้ปั้มติ๊กทำงานตลอดเวลาไปทำไม ถ้าสามารถตัดได้ก็ตัดไป ระบบหัวฉีดสมัยใหม่ มันมีระบบตัดออโต้ โดยใช้ relay ควบคุม ต่อให้ถูกก็ไม่มีปัญหาเหมือนสมัยเก่าๆ ที่ตัดปั้มติ๊กเอาเองแล้วพอแก๊สหมดจะสวิทย์ไปน้ำมันแล้วลืมเปิดปั้มติ๊กให้ทำงาน เครื่องยนต์ก็จะดับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!