Doraemon@BURIN
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 11:07:26 » |
|
เคยไม่ตัดครั้งนึง หัวฉีดก็พังเร็ว ต้องคอยดูท่อน้ำมันใต้ท้องรถ ห้องเครื่อง และท่อต่างๆ ที่เกี่ยวกับน้ำมัน พอดัด ไม่เคยเปลี่ยนปั้มติ๊กมาเลย 2 ปี ทุกอย่างลงตัว ประหยัดเวลา หมายเหตุ: เพิ่มรีเลย์ตัวเดียว ตัดปั้มติ๊กได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@@ มีเงินรถก็บินได้ @@@ @@@ อย่าจี้ตูด เดี่ยวชนคันหน้า @@@ @@@ แอบแซงตอนรถติด @@@
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 13:32:13 » |
|
ถ้าวิ่งความเร็ว90 แล้วลื่นกว่าน้ำมัน ระวังจะตั้งวาล์วไอเสียเร็วนะครับ
แล้วตกลงตัดปั๊มหรือไม่ครับ
ผมเอาประสบการณ์ผมมาให้ฟังแล้วกันนะครับ ผมไม่เคยตัดปั๊มติ๊กให้รถคันไหนเลย ยกเว้นรถติดระบบดูด ต้องตัดแน่นอน รถทุกคันที่ไม่ได้ตัดปั๊ม หัวฉีด และปั๊ม ยังทำงานอยู่ปกติ (ผมเติมน้ำมันเต็มถังตลอด สมัยเล่นAE จัดติ๊กนอกถังแต่น้ำมันเติมแค่ก้นถัง ปั๊มพังทั้งในถังและนอกถัง)
รถคันที่วิ่งสูงสุดที่ไม่ได้ตัดปั๊ม ที่เห็นกับตา เกินหลัก 500,000 กม.
เลยเอามาแชร์น่ะครับ ไม่รู้ว่าตัดดี หรือไม่ตัดดี กว่ากันนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
takuro
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 17:00:04 » |
|
ของผมตอนแรกไม่ตัดปั๊มติ๊กน้ำมันหาย ตอนหลังตัดแล้วครับ สบายใจ สำหรับการติดแก๊สผมว่าน้าดูอู่ที่การติดตั้งแบบเรียบร้อย การจัดการร้าน ความรับผิดชอบหลังการขาย (สำคัญที่สุดเลยครับ) ที่สำคัญตอนเจาะคอไอดี ต้องถอดมาเจาะนะครับ ร้านที่ผมไปติดพี่แกเจาะสดเลย สำหรับผมใช้แก๊สวิ่งตลอด ก่อนจอดหรืิอถึงที่หมายไม่เึคยเปลี่ยนมาใ้ช้น้ำมันเลยครับ ติดว่าเกือบสองปีละ ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ก็มีบ้างที่วิ่งน้ำมันคือ ตอนแก๊สหมดครับผม เติมน้ำมันควรเติมพวกเบนซิน 95 ติดถังไว้ครับ ถ้าจะให้ดีเติมไว้ครึ่งถังเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4ja1
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 18:16:30 » |
|
เเล้วเเต่ชอบเหตุผลเพราะ...
- การสลับเเก็สเเละน้ำมันไม่มีผลกับการตัดปั้มติ๊กเพราะ ในโปรเเกรมมีการตั้งหน่วงเวลาได้ทำให้เนียนขึ้นครับ - ถ้าตัดโปรเเกรมสามารถเลือกการสลับจากเเก็สเป็นน้ำมันได้เเต่ถ้าตัดติ๊กจะสะดุดนิดหนึ่ง ถ้าไม่คิดมากใช้เเก็ส 100 ก็ตัด - ถ้าไม่ตัดก็ตรงกันข้ามกับข้อแรกจะเนียนกว่าเเละเมื่อเราเลือกใช้สลับเป็นเเก็สในรอบที่เราตั้งไว้จะไม่รู้สึกเลยว่าเเก็สหรือน้ำมัน - ส่วนตัวผมเเนะนำว่าตัด เพราะโดยส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีร้านจูนให้เเบบนีเเน่นอน หรือบางร้านไม่ทราบด้วย ว่าทำได้ - ผลดีของการตัด ปั้มติ๊กทนขึ้นเพราะทำงานน้อยลง เเต่ทุกคนมองว่าเสียไวเพราะเเช่น้ำมัน อย่าลืมว่ารถรุ่นใหม่ๆ ออกเเบบมาสำหรับ E20 เเล้ว เเละการสตาร์จเเก็สของระบบหัวฉีดจะเป็นการสตาร์จด้วยน้ำมันทุกครั้ง ทำให้ยังไงหัวฉีดกับปั้มติ๊กก็ทน - ผมเเนะนำเพิ่มคือ Timer บางคนบอกว่าติดทำไม เเต่ผมติดเพราะเมื่อเราดับเครื่องระบบเเก็สจะตัดเเละเครื่องจะกลับมาใช้น้ำมันในการดับทุกครั้งเพื่อทำความสะอาดหัวฉีดไม่ให้ขี้เเก็สอุดตัน ผมใช้เเก็สมา 5 ปี หัวฉีดไม่เคยตัน กับบางคัน 1 ปี ตันเเล้วครับ - เทคนิคการขับเเก็สทางไกลเพื่อช่วยรักษาบ่าวาร์วให้ทน ทุก 30000 โลต้องตั้งวาร์วอย่าไปฟังช่าง ตั้งไปเลยครับ เพราะถ้ามันเริ่มยันจะทำให้กำลังอัดรั่วเเละไฟจะรอดไปไหม้บ่าวาร์วทำให้ต้องเปิดฝาสูบมาทำบ่าวาร์ใหม่ ผมทำแบบนี้ทุกวันนี้ 180000 กม. แล้วครับ - เมื่อเดินทางไกลบ่อยยาวควรจะสลับน้ำมันทุก 200 -300 กม. ถ้าทำได้จะช่วยเรื่องบ่าวาร์วสึกได้เยอะ เพราะเมื่อใช้ทางไกลความร้อนจะสะสมครับ.....
ผิดถูกอย่างไรลองดูครับ เป็นเพียงประสบการณ์เล็กน้อยครับ....
ชอบเรื่องที่ติด TIMER ครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 19:12:10 » |
|
สรุปผมยังไม่ได้ตัดนะคับ
ทางอู่ติดตั้งให้เหตุผลว่า รถเป็นรถส่วนตัวยังไงก็ต้องมีน้ำมันในถังตลอดเวลาอยู่แล้ว
และเวลาสลับน้ำมันไปแก๊ส หรือแก๊สมาน้ำมันจะได้ไม่กระตุกคับ
เมื่อวานลองวัดดูจากแก๊สเต็มถัง
วิ่งไป40โล เติมอัดเข้าไปอีกครั้ง ปั๊มเดิมหัวจ่ายเดิมได้ 70 บาท
สรุปตกโลละ 1.75 บาท สำหรับผมพอใจเลย แต่เพื่อนบอกกินเกินไปต้องต่ำกว่านี้อีก
ซึ่งปกติใช้น้ำมันจะใช้ประมาณ 200-250 บาท ต่อ ครั้ง
สุดท้ายวันนี้ขึ้ันทางด่วนวิ่งรู้สึกว่ารถตื้อๆ ตอบสนองช้ากว่าน้ำมัน เช่นตอนเร่งแซง
เลยตั้งน่าจะกลับไปจูนใหม่อ่ะ แงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 20:21:17 » |
|
สำหรับวีออสเดิมๆกินมากครับ....ความคิดผมนะ รถน้องๆ 4 คันแก็ส 12.69-12.99 กินเฉลี่ย 1.20-1.30/กม.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 20:26:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 00:04:48 » |
|
สำหรับวีออสเดิมๆกินมากครับ....ความคิดผมนะ รถน้องๆ 4 คันแก็ส 12.69-12.99 กินเฉลี่ย 1.20-1.30/กม.
หมายความว่าต้องกลับไปจูนใหม่ใช่ไหมคับ? ยังไงช่วยดูกราฟหน้าแรกให้ผมที ผมกับเพื่อนบอกช่างไปว่าไม่เน้นประหยัดมาก ขอไม่เกิน2บาท เน้นวิ่งๆ สรุปตอนจูนหวดกระจายเลย เพราะผมจะเอาท็อปสปีทของแก๊ส ดูแล้วเหมือนแก๊สกราฟสูงกว่าน้ำมันเยอะเลย เมื่อวานวิ่งดี แต่วันนี้ตื้อๆอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
UltraKw@nG
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 00:06:59 » |
|
ติดแรกๆกินเยอะครับเพราะรันอิน พอครบพันโลไม่ทราบเค้าให้เข้าไปจูนอีกรอบรึป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 00:13:16 » |
|
กินไปหน่อยคับ พอๆกะเครื่องซุบผมเลย
ไม่มั่นใจมีออโต้จูนไหมนะคับ
ถ้ามีรองทำตามขั้นตอนออโต้ดูนะคับ
ที่วิ่งน้ำมัน แล้วสัวิ่งแก๊ส ตามสเตปมันอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 00:40:18 » |
|
ผมว่าอาจจะไม่กินมาก ก็ได้นะ เพราะจากเท่าที่จำได้ คันนี้ล้อหน้ากว้างยางก้หน้ากว้างกว่าสเปคโรงงานมากพอควรใช่ไหมครับ น่าจะเป้นอีกหนึ่งเหตุผลที่ได้อัตราเฉลี่ยประมาณนี้
แต่ก็อาจจะลองคำนวนเร็วไปครับ ลองใช้งานไปซักเดือนแล้วเก็บข้อมูลเรื่อยๆก่อนดีกว่า เช่นเติมจนเต็ม วิ่งให้หมดถังจนตัดเป้นน้ำมัน เติมให้เต็ม ทำแบบนี้ซักสามรอบน่าจะได้ค่าเฉลี่ยที่แน่นอนกว่า
หรือไม่เติมแบบเต็ม แต่เติมให้จำนวนเท่ากันทุกครั้งเช่นสี่ร้อยบาท และวิ่งจนหมดแล้วเติมด้วยจำนวนเงินเท่าเดิม ถ้าราคาแก๊สไม่เปลี่ยน หรือเติมปั๊มเดิมได้ตลอดจะยิ่งดีมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 01:03:44 » |
|
รุ่น นี้ ไม่ มี ท่อ ไหล กลับ ของน้ำมันนี่ แล้ว ปั๊มติ๊ก ทำ งาน ตลอด คิด ว่า จะ มี อะไร พังไหม จ๊ะ
แล้ว ตอน จูน ใช้ เอเอ็บ ไวแบน จับ รึ ป่าว ละ ตอนจูน อะ คับ จะ ได้ เห็น กัน ชัด ๆๆ ไป เลย ว่า ส่วน ผสม ได้ ไหม
ถ้า กิน 1.75 กินมาก ไป คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 02:00:20 » |
|
รุ่น นี้ ไม่ มี ท่อ ไหล กลับ ของน้ำมันนี่ แล้ว ปั๊มติ๊ก ทำ งาน ตลอด คิด ว่า จะ มี อะไร พังไหม จ๊ะ
แล้ว ตอน จูน ใช้ เอเอ็บ ไวแบน จับ รึ ป่าว ละ ตอนจูน อะ คับ จะ ได้ เห็น กัน ชัด ๆๆ ไป เลย ว่า ส่วน ผสม ได้ ไหม
ถ้า กิน 1.75 กินมาก ไป คับ
แล้วต้องทำไงต่อไปคับ? แนะนำทีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Ralphy
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 07:33:26 » |
|
ปกติถ้าสภาพเครื่องเดิมๆ สมบูรณ์ ติดตั้งอุปกรณ์แก๊สและจูนถูกต้องเหมาะสม การใช้งานและบริโภคแก๊สแทบจะไม่มีปัญหาเลย มีตัวแปรอื่นอีกมั้ยครับ เช่น แต่งเครื่องเปลี่ยนยางหน้ากว้างมา ฯลฯ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 07:38:02 » |
|
ถ้ารถเดิมๆ วีออส กินไม่น่าเกิน 1.30 นะครับ ปกติจูนกัน เซฟๆ โลละ 1 บาทเองครับ
ลองเกลี่ยกราฟแก๊สให้เท่า่กับน้ำมันดูครับ ต้องวิ่งไปจูนไป
ขับน้ำมันแล้ว เทียบกับแก๊สครับ
แก๊สถมเยอะไปก็ตื้อครับ
ไม่แนะนำจูนแบบออโต้ครับ รีลทามชัวร์สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 07:42:38 » |
|
แนะนำให้ตัดปั๊มติ๊กครับ ส่วนกิน1.7 ผมว่ากินมาก พอๆ กับ 1J GE ตัวเปล่า ๆ เลยครับ ไม่ควรเกิน 1.4 บาท / กม. สำหรับ ราคาแก๊ส 12.75 บาท ส่วนเรื่องการจูน คงต้องดูส่วนผสมทุก ๆ รอบ เครื่อง อีกทีอ่ะครับ แต่ขับก็จะรู้ได้เลยครับ เช่น กด แล้ว วูบ กระตุก กดแล้วไม่ขึ้น ค่อย ๆ ขึ้น ไม่วูบแต่อืด .. อาการมันบอกได้ว่าหนาไป หรือบางไป ครับ เอาชัวร์ วัด AF ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 07:43:39 » |
|
ถ้ารถเดิมๆ วีออส กินไม่น่าเกิน 1.30 นะครับ ปกติจูนกัน เซฟๆ โลละ 1 บาทเองครับ
ลองเกลี่ยกราฟแก๊สให้เท่า่กับน้ำมันดูครับ ต้องวิ่งไปจูนไป
ขับน้ำมันแล้ว เทียบกับแก๊สครับ
แก๊สถมเยอะไปก็ตื้อครับ
ไม่แนะนำจูนแบบออโต้ครับ รีลทามชัวร์สุด
เอ่อ ...แล้วไม่ทราบ ดีเซล คอมมอนเรล ใส่กล่องดันราง ตัวแรง วิ่งอยู่เท่าไหร่อ่ะตัวเอง....อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 08:29:31 » |
|
แนะนำให้ตัดปั๊มติ๊กครับ ส่วนกิน1.7 ผมว่ากินมาก พอๆ กับ 1J GE ตัวเปล่า ๆ เลยครับ ไม่ควรเกิน 1.4 บาท / กม. สำหรับ ราคาแก๊ส 12.75 บาท ส่วนเรื่องการจูน คงต้องดูส่วนผสมทุก ๆ รอบ เครื่อง อีกทีอ่ะครับ แต่ขับก็จะรู้ได้เลยครับ เช่น กด แล้ว วูบ กระตุก กดแล้วไม่ขึ้น ค่อย ๆ ขึ้น ไม่วูบแต่อืด .. อาการมันบอกได้ว่าหนาไป หรือบางไป ครับ เอาชัวร์ วัด AF ครับ 2JZ vvti ใน w123 บอดี้ 1.5ตัน ผมยัง กิน ไม่ถึง 1.5 เลยครับ เหยียบให้มิดยังไงก็ไม่เกิน 1.5 ถ้ารถเดิมๆ วีออส กินไม่น่าเกิน 1.30 นะครับ ปกติจูนกัน เซฟๆ โลละ 1 บาทเองครับ
ลองเกลี่ยกราฟแก๊สให้เท่า่กับน้ำมันดูครับ ต้องวิ่งไปจูนไป
ขับน้ำมันแล้ว เทียบกับแก๊สครับ
แก๊สถมเยอะไปก็ตื้อครับ
ไม่แนะนำจูนแบบออโต้ครับ รีลทามชัวร์สุด
เอ่อ ...แล้วไม่ทราบ ดีเซล คอมมอนเรล ใส่กล่องดันราง ตัวแรง วิ่งอยู่เท่าไหร่อ่ะตัวเอง....อิอิ 9.xxx (รถคนอื่นนะ 5555+) ดันรางเค้าไม่มีคนอนุมัติ T^T
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 08:39:37 » |
|
จากที่ผมเคยเล่นมาการจูนแก็สแบบกราฟอย่าไปดูเส้นกราฟมากนะครับเราต้อง เอาอัตราเร่งของน้ำมันมันเป็นโจทย์แล้วยกกราฟให้ได้ตามอัตราเร่งตามที่เราต้องการ กราฟที่เขาจูนมาหนาไปมากครับ การขับขี่ในรอบต้นจะไม่จัดจ้านและปลายหนาไปครับ NA ช่วงปลายยังไงก็ต้องออกไปทางบางนิดๆ ถึงจะวิ่งมัน.....
แก็สเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกที่เอาไว้ประหยัดค่าใช้จ่าย ขับซิ่งเล่นน้ำมันดีกว่าครับ ส่วนเรื่องปั้มติ๊กตัดครับ....และถ้าเอามันจริงหาซื้อสายจูนเล่นเองดีกว่าจบแน่ โปรมแกรมจูนไม่ยากครับ ล้อ 17 ก็ไม่เกิน 1.30 ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 09:02:12 » |
|
สำหรับวีออสเดิมๆกินมากครับ....ความคิดผมนะ รถน้องๆ 4 คันแก็ส 12.69-12.99 กินเฉลี่ย 1.20-1.30/กม.
หมายความว่าต้องกลับไปจูนใหม่ใช่ไหมคับ? ยังไงช่วยดูกราฟหน้าแรกให้ผมที ผมกับเพื่อนบอกช่างไปว่าไม่เน้นประหยัดมาก ขอไม่เกิน2บาท เน้นวิ่งๆ สรุปตอนจูนหวดกระจายเลย เพราะผมจะเอาท็อปสปีทของแก๊ส ดูแล้วเหมือนแก๊สกราฟสูงกว่าน้ำมันเยอะเลย เมื่อวานวิ่งดี แต่วันนี้ตื้อๆอ่ะ แก๊ส..... จับอัตราสิ้นเปลือง ต้องใช้หลายๆถึง เติมหลายๆ ถึงแล้วจับดูครับ คุณวิ่งไปนิดเดียว แล้วอัดเข้าไป บางทีมันเข้าเยอะกว่าที่ออกไปครับ อัตราสิ้นเปลืองขึ้นอยู่กับลักษณะรถติดด้วยครับ ผมแจ๊ส08 กิน1.9-2.0 บาท/กม.ในเมืองรถติดครับ ตจว. ได้ 1.5-1.6 บาท/กม. นั่ง4คน ขนาดบิ๊กไซส์2 ธรรมดา 2 +สัมภาระ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|