AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 02:02:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครจูนแก๊ส ac ได้ช่วยทีคับ เริ่มจะไม่โอเคแล้วคับ...13/11/12  (อ่าน 16864 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 09:15:02 »

ต้องจูนใหม่อีกครับ 1000 โลแรกคือช่วยการปรับตัวอุปกรณ์ ผ้าหม้อต้ม สปริงวาวล์หัวฉีด แล้วต้องจูนอีกที ส่วนกราฟที่เห็นแก็สหนาช่วง 3 - 8 ms เป็นช่วงใช้งานพอดีทำให้กินแก็สไปปรับลดได้ ส่วน 9 - 11.5 ms เป็นช่วงซัดรอบปลายดันบางกว่าน้ำมัน อันนี้ไม่ดีครับ ช่วงปลายต้องให้หนากว่าน้ำมันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ตุลาคม 2012 09:19:23 โดย Oon_Resist .CZ » บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 09:17:01 »

อันนี้ใน AE กลุ่มที่ใช้ AC อยู่นะ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=66889.0

เอาคู่มือไหมครับเดี๋ยวผมส่งให้เป็นการอธิบายค่าต่างๆ และการจูนเบื้องต้นมีทั้งภาษาไทย อังกฤษ อ่านนิดนึงจะได้เข้าใจไม่ยากครับถ้าเอาแนบ mail ไว้เลยครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 09:19:27 »

ต้องจูนใหม่อีกครับ 1000 โลแรกคือช่วยการปรับตัวอุปกรณ์ ผ้าหม้อต้ม สปริงวาวล์หัวฉีด แล้วต้องจูนอีกที ส่วนกราฟที่เห็นแก็สหนาช่วง 3 - 8 ms เป็นช่วงใช้งานพอดี ส่วน 9 - 11.5 ms เป็นช่วงซัดรอบปลายดันบางกว่าน้ำมัน อันนี้ไม่ดีครับ ช่วงปลายต้องให้หนากว่าน้ำมันครับ

โอ้วน้าอ่อน อธิบายแจ่มเลยครับ ผมอธิบายไม่ถูกอ่ะ .... ว่าแต่น้าอ่อนสอนผมดูกราฟหน่อยได้ป่ะคร๊าบบบบ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 09:33:06 »

ต้องจูนใหม่อีกครับ 1000 โลแรกคือช่วยการปรับตัวอุปกรณ์ ผ้าหม้อต้ม สปริงวาวล์หัวฉีด แล้วต้องจูนอีกที ส่วนกราฟที่เห็นแก็สหนาช่วง 3 - 8 ms เป็นช่วงใช้งานพอดี ส่วน 9 - 11.5 ms เป็นช่วงซัดรอบปลายดันบางกว่าน้ำมัน อันนี้ไม่ดีครับ ช่วงปลายต้องให้หนากว่าน้ำมันครับ

โอ้วน้าอ่อน อธิบายแจ่มเลยครับ ผมอธิบายไม่ถูกอ่ะ .... ว่าแต่น้าอ่อนสอนผมดูกราฟหน่อยได้ป่ะคร๊าบบบบ
ไม่ยากครับน้ารอง อย่างน้ารองบอกไม่กี่ประโยคก็ทะลุปรุโปร่งแล้ว  ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 09:38:55 »

ต้องจูนใหม่อีกครับ 1000 โลแรกคือช่วยการปรับตัวอุปกรณ์ ผ้าหม้อต้ม สปริงวาวล์หัวฉีด แล้วต้องจูนอีกที ส่วนกราฟที่เห็นแก็สหนาช่วง 3 - 8 ms เป็นช่วงใช้งานพอดี ส่วน 9 - 11.5 ms เป็นช่วงซัดรอบปลายดันบางกว่าน้ำมัน อันนี้ไม่ดีครับ ช่วงปลายต้องให้หนากว่าน้ำมันครับ

โอ้วน้าอ่อน อธิบายแจ่มเลยครับ ผมอธิบายไม่ถูกอ่ะ .... ว่าแต่น้าอ่อนสอนผมดูกราฟหน่อยได้ป่ะคร๊าบบบบ
ไม่ยากครับน้ารอง อย่างน้ารองบอกไม่กี่ประโยคก็ทะลุปรุโปร่งแล้ว  ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ

555ขาดคนสอนที่ถูกต้องอะ ผมไม่ได้ทฤษฎีเลยครับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 09:40:54 »

แต่ ac ผมไม่ได้แตะมาหลายปีแล้วอ่ะ   ตอนนี้แตะแต่เวอตุ๊ด กะของอิตาลี

ถ้ามีโอกาสอาจจะขอเอารถที่ติดต่อเวอตุ๊ดไปขอคำปรึกษาเรื่องกร๊าฟหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 10:00:34 »

ขอบคุณคับงั้นใช้ไปก่อน แล้วค่อยปรับใหม่
 และผมสามารถขับ กดได้ปกติไหมคับ หรือ ต้องรันอินระบบไปก่อน
กดกระจายเลย อยากลองเปรียบกับน้ำมัน

แล้วอีกคับการติดแก๊สไม่มีส่วนใดไปเกี่ยวกับแรงดันลมระบบ

เบรคใช่ไหมคับ เพราะรู้สึกติดแก๊สมาเบรคต้องกดลึกกว่าเดิม
ตอนแรกแอริไม่ค่อยเย็นเลยงง สรุปท่อน้ำหม้อต้มกับท่อน้ำยาแนบกันอยู่
แต่แก้ไขแล้วคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 11:15:50 »

ตัว map gas ต้องเจาะvacเข้าด้วยครับ
บันทึกการเข้า

lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 16:06:32 »

ดูกราฟเหมือนร้านทำให้แค่ออโต้จูนกับเร่งอยู่กับที่เขี่ยๆ นิดหน่อยก็ส่งรถให้ลูกค้าแล้ว จริงๆ กราฟ ac ควรจะเป็นแบบซ้ายสูงลาดลงไปขวาครับ แล้วควรมีอีก 1 จุดปรับช่วงประมาณ 13ms ด้วยสำหรับรอบสูง

ถ้ามีโอกาสหาร้านแบบวิ่งจูนได้จะดีมากเลยครับสำหรับคนเท้าขวาหนัก ยิ่ง 4 plus ควรวิ่งจูนปรับกราฟ 3 มิติจ่ายตามรอบกันเลย

อยากดูหน้า deflection ประกอบด้วยครับ แต่คร่าวๆ น่าจะช่วงต้นหนาไปครับ แต่ปลายบาง พยายามอย่าเหยียบไปก่อน
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 17:37:23 »

up
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 17:48:45 »

55 ยิ่งทางยาวยิ่งประหยัดครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 18:59:16 »

ของผมขนาดยกปลายให้หนาๆ พอใส่ A/F เข้าไปจริงๆ รู้เลยว่า nozzle ไม่พอ ปลายเกิน600รอบ ดันแก๊สไปแรงดันไป ก็ยังบาง

นี้ต้องเปลี่ยน nozzle ใหม่อีก

ปกติวิ่งได้นะแต่พอมี A/F เห็นค่าแล้วหลอนอะ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 20:30:13 »

ของผมขนาดยกปลายให้หนาๆ พอใส่ A/F เข้าไปจริงๆ รู้เลยว่า nozzle ไม่พอ ปลายเกิน600รอบ ดันแก๊สไปแรงดันไป ก็ยังบาง

นี้ต้องเปลี่ยน nozzle ใหม่อีก
U
ปกติวิ่งได้นะแต่พอมี A/F เห็นค่าแล้วหลอนอะ

มีวัดafที่อ่านค่าง่ายๆแนะนำไหมคับ
ถ้ามีไว้คงมั่นใจขึ้น
ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 19:47:25 »

 ร้องไห้
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 20:25:19 »

หลังจากติดแก๊สมาเปลี่ยนหัวเทียนไปล่าสุดเมื่อไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 21:20:41 »


http://www.coronathailand.com/board/index.php?topic=60582.0

แนะนำจูนกับพี่เค้า ครับ รายละเอียดตามลิ้งเลย ครับ





บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 21:21:12 »

หลังจากติดแก๊สมาเปลี่ยนหัวเทียนไปล่าสุดเมื่อไหร่ครับ

เปลี่ยนใหม่ตอนติดแก๊สเลยคับ ngk เพล็ดตินั่ม เบอร์6
วช้บังไม่ถึงเดือนเลยคับ พันกว่าโลได้คับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 21:26:54 »

กรองก็เพิ่งล้างเคลือบใส่วันติดแก๊สเลยคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 22:03:09 »

จูนให้ได้เน้อแต่ต้องนัดเวลากันหน่อยพอดียุ่งๆ

ถ้าอยากได้แบบเป๊ะๆเลยก็คงต้องเจาะท่อฝั่ง A/F แล้วจูนอะแบบที่จิ๊กใส่

จิ๊กมีอยู่ หาที่เจาะฝังถอดเข้าออกง่ายๆ หน่อยถ้ามีจังหวะเดี๋ยวถอดรถจิ๊กไปใส่จูนแล้วค่อยถอด
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012 01:31:52 »

ขอบคุณคับ

ยังไงใครมีข่อแนะนำไรบอกได้นะคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!