เรื่องมีอยู่ว่า....
เมื่อวานนี้ (22/10/2012) ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมง - 5 โมงเย็น
เอารถเข้าศูนย์ฯ โตโยต้า (ตรงข้ามฟิวเจอร์) เพื่อตรวจเช็คช่วงล่างทั้งหมด
พอส่งมอบรถเสร็จ ก็พาลูก-เมีย ไปเดินเล่นฆ่าเวลาที่ฟิวเจอร์
15:34น. พนง.(คนเปิด Job) โทรมาบอกว่าเช็ครถเสร็จแล้วให้มารับรถ และดูรายการแจ้งซ่อม
พอมาถึงศูนย์ฯ ผมก็ดูใบรายการแจ้งซ่อม และจ่ายค่าตรวจสอบช่วงล่างไปเป็นที่เรียบร้อย (525 บาทรวม VAT)
ข้อสังเกตุ : ช่วงที่ผมกำลังจ่ายเงินอยู่เคาน์เตอร์ที่ 1 (คุยรายละเอียดรายการกับ พนง.ที่เปิด Job เสร็จ // พนง. คนนี้บอกผมว่า "ต้องขอโทษด้วยที่เดินไปส่งที่รถไม่ได้เพราะติดประชุม")
*** ซึ่งช่วงเวลาที่ผมกลับมารับรถ พนง. ส่วนมากเข้าประชุมกันเกือบหมด ***
แต่...จะจะกลับบ้านเดินมาที่รถ (จุดรับรถ) เปิดประตูเข้าไปนั่งในรถ สตาร์ทรถ ยังไม่ทันจะเข้าเกียร์ D
มองไปข้างหน้าเห็น "กระจกด้านหน้าฝั่งข้างคนขับมีรอยแตกเป็นแนวนอน ประมาณเกือบๆ 30 เซ็นติเมตรได้"

เกิดขึ้นได้อย่างไร

ผม : แจ้ง พนง.ที่รับรถอีกคน ที่เดินไปเดินมาแถวๆนั้น "พี่ๆรถผมกระจกหน้าแตก"
พนง. : ลูกค้านั่งรอก่อนนะครับ
สักพัก....เห็น พนง.คนที่เปิด Job เดินมาจากหน้าโชว์รูมรถใหม่
พนง.เปิด Job : เดินมาคุยด้วย ถามว่ารถเป็นอะไร? (ผมก็เดินไปคุยไป จากที่รับรองลูกค้าเพื่อออกมาดูรถด้านหน้า)
ผม : กระจกด้านหน้าฝั่งข้างคนขับมีรอยแตก
พนง.เปิด Job : ผมบอกพี่แล้วตอนเปิด Job ว่ารถพี่เป็นรอยเยอะ (ในใบ Job ที่เป็นรถ พนง.คนนี้ใช้ปากกาขีดรูปรถ)
ผม : ผมเข้าใจว่ารถผมเป็นรอยเยอะ
"แต่กระจกผมไม่ได้แตก" ถึงบริเวณจุดรับรถ
ผม : ก็ชี้ให้ดูรอยแตกแล้วก็อธิบายว่าตอนที่ส่งมอบรถมันไม่เป็น และไม่มีรอยแตกแบบนี้
...................................
.................................................... ผมถามไปว่า พนง.รับรถ และช่างที่ขับรถผมไปตรวจเช็คช่วงล่างไม่เห็น หรือ
ทำไม ตอนที่โทรบอกให้ผมมารับรถแล้วไม่แจ้ง
พนง.เปิด Job : เงียบไป...สักพัก
ช่วงหลังนี้ ผม(เหมือน)โดนรุมกินโต๊ะ เลย.... T_T" มากันหมดทั้ง
พนง.ที่รับรถ 1 คน
พนง.ช่าง ที่นำรถเข้าตรวจเช็คฯ 2 คน
พนง.เปิด Job 1 คน
และ พนง. (ไทยมุ่ง) 1 คน
...........
พนง.รับรถ และ พนง.ช่าง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไม่เห็นรอยแตกที่กระจกฯ"

และทุกคนพูดถึงหลักการต่างๆนานา ถึงสาเหตุ ที่ กระจกรถแตกเอง เช่น "กระจกหน้าพี่มีรอยหิน พอเจอความเย็น+ร้อน" อาจเป็นสาเหตุได้

.....
ผมก็ฟังไปเรือยๆ และถามกับไปว่าแล้วอย่างนี้จะทำอย่างไง ? ทางศูนย์ฯ จะว่ายัง ? จะแก้ไขปัญหายังไง ?
พนง.ช่าง 1 คน (คิดว่าเป็นหัวหน้า) บอกว่าเอาอย่างนี้เอาแบบแฟร์ๆ "ลูกค้าครึ่ง / ทางศูนย์ครึ่ง เฉพาะกระจก /ส่วนฟิล์มฯผมต้องจ่ายเงินเอง"
ตอนนี้ก็รอทางศูนย์ฯ โทรแจ้งราคากระจก (รอดูวัดใจกันเพราะเรื่องกระจกพูดกันปากเปล่า ไม่มีบันทึกข้อความ)
--------------------------------
-------------------------------------
รบกวนถามน้าๆ และขอคำแนะนำ ว่าหากเจอเหตุการณ์แบบนี้จะทำยังไง ? จะเอายังไงต่อดี ? ครับ 
ป.ล.ต้องขอโทษด้วยครับ ข้อควายาว
----------------------------
-----------------------------------------------