AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 20:40:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าประเก็นเฮดเดอร์รั่วมันจะเป็นไงอ่ะครับ  (อ่าน 6854 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 17:58:51 »

คือ รถผมเวลาขับๆ ไปแล้วกดคันเร่งจากรอบ 2000 กว่าๆขึ้นไป มันจะมีเสียงดัง ประมาณ แบ๊นนนนน (บอกลักษณะเสียงไม่ถืกแหะ - -*) คล้ายๆมีลมออกมาจากตรงคอเฮดเดอร์ที่ต่อกับคอท่อ

ผมเลยเอาไปร้านท่อ จะไปซ่อมไปเปลี่ยนประเก็น ช่างก็เลยเปิดดูฝาโปงแล้วฟังเสียง แต่มันไม่มีเสียงบ่งบอกว่าประเก็นรั่ว เร่งเครื่องดูเสียงก็ไม่ออก

ช่างก็เลยบอกไม่รั่ว เลยไม่เปลี่ยนให้ (เถียงแพ้ช่างตลอด)  ยกธงขาว แต่ผมค่อนข้างจะมั่นใจว่ามันรั่ว แต่รั่วนิสสสสสสสสสสสเดียว

อีกอาการที่จับได้คือ จากปกติ รอบ 3000 เข็มไมล์จะอยู่ที่ 100 แต่ตอนนี้เหลือ 80

ซึ่งอาการแบบนี้ เสียงแบบนี้ ผมเคยเป็นมาแล้วรอบนึง ตอนนั้นก็เอาไปเปลี่ยนประเก็น เสียงก็หาย

อยากถามน้าๆเพิ่มเติมอ่ะครับ ว่า ถ้าประเก็นตรงคอเฮดเดอร์รั่ว มันจะเป็นต้องมีเสียงดัง ปุ๊ๆฟู่ๆ ไรนี่เท่านั้นรึป่าว รั่วมากรั่วน้อย เสียงจะเหมือนกันรึป่าว

บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 19:19:34 »

แล้วทำมัยไม่หาอะไรอุดปลายท่อ แล้วก้อฟังดูหล่ะครับ จะได้หาง่ายๆ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 19:38:08 »

อาการรั่วนี่ไม่เคยเป็นเลยอ่ะครับ ตั้งกะใช้รถมามันไม่ได้รั่วกันง่ายขนาดนั้น

แต่ที่แน่ ๆ อาการรอบ 3000 เคยความเร็ว 100 แล้วอยู่ ๆ มาเหลือ 80 อาการนี้ไม่ได้มาจากระบบไอเสียรั่วแน่นอน

เข็มไมไม่เพี้ยนก็ครัชเพี้ยนหละครับ
บันทึกการเข้า

Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 20:40:27 »

แล้วทำมัยไม่หาอะไรอุดปลายท่อ แล้วก้อฟังดูหล่ะครับ จะได้หาง่ายๆ ถอนหายใจ


ฺฮ่าๆ ไม่รุอ่ะครับ ว่ามีวิธีนี้ แต่เหมือนมันรั่วแค่นิสเดียว ไม่รุจะเจออ่ะป่าว รั่วหรือปิดไม่สนิทนี่แหล่ะครับ

อาการรั่วนี่ไม่เคยเป็นเลยอ่ะครับ ตั้งกะใช้รถมามันไม่ได้รั่วกันง่ายขนาดนั้น

แต่ที่แน่ ๆ อาการรอบ 3000 เคยความเร็ว 100 แล้วอยู่ ๆ มาเหลือ 80 อาการนี้ไม่ได้มาจากระบบไอเสียรั่วแน่นอน

เข็มไมไม่เพี้ยนก็ครัชเพี้ยนหละครับ

มันดันมาเป็นพร้อมกับเสียงแปลกอ่ะครับ

แล้วสาเหตุที่ผมคาดว่ามันน่าจะรั่วก็คือ ตอนที่ผมเอารถไปจูนแก๊ส ผมเห็นเขาปล่อยให้รถผมเดินเบาในรอบต่ำๆ แบบสั่นจะดับแหล่ไม่ดับแหล่ บ่อยๆและนาน แล้วเครื่องมันสะบัดรุนแรงมาก ตอนที่เดินเบานั่น
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2012 21:45:48 »

แล้วทำมัยไม่หาอะไรอุดปลายท่อ แล้วก้อฟังดูหล่ะครับ จะได้หาง่ายๆ ถอนหายใจ


ฺฮ่าๆ ไม่รุอ่ะครับ ว่ามีวิธีนี้ แต่เหมือนมันรั่วแค่นิสเดียว ไม่รุจะเจออ่ะป่าว รั่วหรือปิดไม่สนิทนี่แหล่ะครับ

อาการรั่วนี่ไม่เคยเป็นเลยอ่ะครับ ตั้งกะใช้รถมามันไม่ได้รั่วกันง่ายขนาดนั้น

แต่ที่แน่ ๆ อาการรอบ 3000 เคยความเร็ว 100 แล้วอยู่ ๆ มาเหลือ 80 อาการนี้ไม่ได้มาจากระบบไอเสียรั่วแน่นอน

เข็มไมไม่เพี้ยนก็ครัชเพี้ยนหละครับ

มันดันมาเป็นพร้อมกับเสียงแปลกอ่ะครับ

แล้วสาเหตุที่ผมคาดว่ามันน่าจะรั่วก็คือ ตอนที่ผมเอารถไปจูนแก๊ส ผมเห็นเขาปล่อยให้รถผมเดินเบาในรอบต่ำๆ แบบสั่นจะดับแหล่ไม่ดับแหล่ บ่อยๆและนาน แล้วเครื่องมันสะบัดรุนแรงมาก ตอนที่เดินเบานั่น
พรุ่งนี้เช้าตอนท่อยังเย็นๆ สตาร์ทแล้วเอามือไปแถวๆที่สงสัย จะรู้สึกถึงลมที่ออกมามั้ยครับน้า...(ผมเคยทำแบบนั้นอ่ะ) คำนับ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!