AE. Racing Club
08 เมษายน 2568 18:01:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae 112 1.8 auto เปลี่ยนหม้อน้ำแล้ว วันรุ่งขึ้นท่อยางหลุด  (อ่าน 4568 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
warrior
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 11:21:02 »

รถผม ae 112 1.8 auto ไฮทอร์ค  อยากเปลี่ยนหม้อน้ำครับ  หม้อน้ำเดิมเขาบอกเป็นพลาสติก ไม่รู้ช่ายรึเป่า

ทีนี้ถ้าผมอยากเปลี่ยนเป็น ทองแดง ทองเหลือง อะไรแบบนี้ ราคาเท่าไหร่ และทำได้ที่ร้านไหนครับ  ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่ รบกวนพี่ๆๆแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2555 11:45:46 โดย warrior » บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆๆ กรูไม่รีบ วิวมันสวย
ถ้ารีบก้อแซงไปได้เลยไม่ต้องรอ ^o^

AE112  7AFE 1.8 auto
qazwsx
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 12:48:44 »

หัวหม้อน้ำครับที่เป็นพลาสติก เวลาแตกจะซ่อมยาก
จะเปลี่ยนเฉพาะหัว หรือ เปลี่ยนทั้งตัวครับ  ร้านซ่อมหม้อน้ำใหญ่ๆจะมีครับ
ของผมมีร้านประจำอยู่ท้ายซอยลาซาล ติดกับ ศรีนครินทร์

หัวมิเนียม ตัวเหล็ก
หัวมนเนียม ตัวมิเนียม
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 14:15:42 »

อยู่ระแวงไหนครับ  แถวบ้านผมร้านใหญ่ ติดถนนพระราม 2
2 เดือนก่อนเคยถามราคาหม้อน้ำ 2 ช่อง สำหรับออโต้ น่าจะทองแดง 3000 บาทครับ
บันทึกการเข้า
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 14:28:11 »

จัดมิเนียม 2 ช่องตรงรุ่น AE1xx เซียงกงครัับ จบ ๆ  ใช้ได้ยาววววววว ๆๆๆ 2,500-3,000  (ไม่รวมพัดลม)
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 19:51:21 »

หม้อน้ำ2ช่อง ออโต้ ลังผึ้งทองแดง ฝาทองเหลือง (ใหม่)  ผมพึ่งโดนไปต้นเดือน 3900  ไม่รู้แพงไปป่ะ แถวบ้านนี่

*** แนะนำมานะคับลอง Google ดูคับว่า หม้อน้ำทองเหลืองทองแดง และ มิเนียม ดีอย่างไร ลองดูคับ
บันทึกการเข้า
warrior
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 10:03:24 »

อยู่ระแวงไหนครับ  แถวบ้านผมร้านใหญ่ ติดถนนพระราม 2
2 เดือนก่อนเคยถามราคาหม้อน้ำ 2 ช่อง สำหรับออโต้ น่าจะทองแดง 3000 บาทครับ

ผมอยู่แถวพระราม 3 ครับ แนะนำร้านให้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆๆ กรูไม่รีบ วิวมันสวย
ถ้ารีบก้อแซงไปได้เลยไม่ต้องรอ ^o^

AE112  7AFE 1.8 auto
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 10:59:11 »

จัด แฟร์ 500 เลย  จบ แต่แพงหน่อย
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 11:12:03 »

จัดมิเนียม 2 ช่องตรงรุ่น AE1xx เซียงกงครัับ จบ ๆ  ใช้ได้ยาววววววว ๆๆๆ 2,500-3,000  (ไม่รวมพัดลม)

ตามนี้ครับ หรือว่าจะ 1 ช่องก็ได้ ราคาก็ถูกลงมาอีก โดนมาแล้ว เสียค่าทำหม้อน้ำเกือบ 2 พัน ไม่หาย เปลี่ยนมิเนียมทีเดียวจบ ใช้มาปีกว่าแหละ ใช้ด้วยกันกับ สามห่วง ได้นะครับ ถ้ายาวกว่าไม่เป็นไรขอแค่ข้างล่างรูตรงกัน ผมเอาไปให้ร้านหม้อน้ำร้านใหญ่ มันบอกว่าหม้อน้ำยาวไปมันของแคมรี่ป่ะ มันจะขายของใหม่อยากเดียวเลย
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 15:54:29 »

อยู่ระแวงไหนครับ  แถวบ้านผมร้านใหญ่ ติดถนนพระราม 2
2 เดือนก่อนเคยถามราคาหม้อน้ำ 2 ช่อง สำหรับออโต้ น่าจะทองแดง 3000 บาทครับ

ผมอยู่แถวพระราม 3 ครับ แนะนำร้านให้ด้วยนะครับ

ตามที่ได้แนะนำครับ แล้วดูความเห็นของพี่ๆ น้าๆ มาประกอบในการพิจารณา
ขอให้จบ และ ขับสนุกครับ
บันทึกการเข้า
warrior
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 12:58:56 »

อยู่ระแวงไหนครับ  แถวบ้านผมร้านใหญ่ ติดถนนพระราม 2
2 เดือนก่อนเคยถามราคาหม้อน้ำ 2 ช่อง สำหรับออโต้ น่าจะทองแดง 3000 บาทครับ

ผมอยู่แถวพระราม 3 ครับ แนะนำร้านให้ด้วยนะครับ

ตามที่ได้แนะนำครับ แล้วดูความเห็นของพี่ๆ น้าๆ มาประกอบในการพิจารณา
ขอให้จบ และ ขับสนุกครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆๆ กรูไม่รีบ วิวมันสวย
ถ้ารีบก้อแซงไปได้เลยไม่ต้องรอ ^o^

AE112  7AFE 1.8 auto
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2555 13:33:56 »

จัดมิเนียม 2 ช่องตรงรุ่น AE1xx เซียงกงครัับ จบ ๆ  ใช้ได้ยาววววววว ๆๆๆ 2,500-3,000  (ไม่รวมพัดลม)

ตามนี้ครับ หรือว่าจะ 1 ช่องก็ได้ ราคาก็ถูกลงมาอีก โดนมาแล้ว เสียค่าทำหม้อน้ำเกือบ 2 พัน ไม่หาย เปลี่ยนมิเนียมทีเดียวจบ ใช้มาปีกว่าแหละ ใช้ด้วยกันกับ สามห่วง ได้นะครับ ถ้ายาวกว่าไม่เป็นไรขอแค่ข้างล่างรูตรงกัน ผมเอาไปให้ร้านหม้อน้ำร้านใหญ่ มันบอกว่าหม้อน้ำยาวไปมันของแคมรี่ป่ะ มันจะขายของใหม่อยากเดียวเลย

ของผมเบิกร้านบางไผ่ ตรงถนนแจ้งวัฒนะ ตัวหม้อน้ำเป็นมิเนียม ฝาบน+ล่างเป็นพลาสติก 1 ช่อง ราคา 2,600 บาท (ไม่รวมพัดลม) คร๊าบบบ   
บันทึกการเข้า

warrior
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2555 13:00:03 »

ออาาา ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยอ่าา
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆๆ กรูไม่รีบ วิวมันสวย
ถ้ารีบก้อแซงไปได้เลยไม่ต้องรอ ^o^

AE112  7AFE 1.8 auto
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2555 16:10:57 »

 ยืนยันหม้อมิเนียมดีกว่า 2 ช่องหลอดใหญ่จบ ผมยกตัวอย่างเพิ่งเจอะกับตัวเอง 4age20v ใบพัดหม้อนํ้าไม่ทำงานผมมาสังเกตเห็นเข็มความร้อนอยู่ที่ครึ่ง (ปกติอยู่ที่ไม่ถึงครึ่ง) ต้อนแรกนึกว่าอากาศร้อนเลยไม่คิดมาก จากตรังไปสะเดาพอถึงบ้านแฟน เปิดฝากระโปงมาเห็นพัดลมไม่หมุน แต่ระยะทาง 200 กิโล.นี้มันเอาอยู่ รถใช้แก็สดัวยน่ะครับ
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2555 17:23:43 »

รถวิ่งมาไกล มีลมโต้

ผมวิ่งขอนแก่นกลับบ้านกทม กลับมาถึงรู้ว่าพัดลมหม้อน้ำเสีย
ยังดีมีพัดลมหน้าแผงคอยล์ร้อนหมุนอยู่
และวิ่งมาตลอด จอดพักไม่กี่ครั้ง
หม้อน้ำทองแดงเก่าแล้ว ก็เอาอยู่เหมือนกันนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 พฤศจิกายน 2555 17:40:28 โดย But@_Bless » บันทึกการเข้า
warrior
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 11:15:26 »

ไปเปลี่ยนมาแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ธค 55 ที่ร้าน สยามเรดิเอเตอร์   หม้อน้ำ 3000  ค่าเปลี่ยน 300
ใส่น้ำ  เติมน้ำยา  ไล่น้ำ  เร่งเครื่องให้วาวน้ำเปิด  เปิดฝาดูน้ำ ปกติ   
ขับไปเล่นแบดมินตันที่ รามอินทรา 23  แล้วขับไปที่บ้านน้องแฟนแถว งามวงศ์วาน รุ่งเช้าขับกลับบ้านแถวสาธุ  ขึ้นทางด่วนมาลงถนนจันทร์
ก่อนลงทางด่วนมีเสียงดังแก๊งๆๆๆ ที่เครื่อง เฮ้ยยย เปนไรวะ  เลยจอดแถวถนนเจริญราษฎ์  ดับเครื่อง เปิดกระโปรงดูเครื่องไม่มีไรผิดปกติ
จอดพักนึง สตาร์ทไปต่อ วิ่งประมาณ 100 เมตร ดับไปเฉยๆๆ อั้ยย่ะ งานงอกแล้ว อาการนี้ เ ลยจอดรถข้างทาง  โทรตามช่างแถวบ้านมาดูให้
รอจนเครื่องเย็น เปิดฝาหม้อน้ำดู เฮ้ยยยย น้ำหายไป !!!!!!  เลยลองเติมน้ำลง  ปรากฎว่า  น้ำไหลจ๊อก ลงพื้นหมดเลย  ช่างบอก พี่ ท่อยางล่างหลุด อ้าวเฮ้ย !!!!
ก้อตรูเพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำมานี่หว่า หลุดได้งัย ตอนใส่ก้อยืนดูกะช่างเปลี่ยนหม้อน้ำอยู่นาเฟ้ย เลยให้ช่างรื้ออกมาดู  สายยางท่อล่างหลุดจริงๆๆด้วย !!!
แม่มเอ้ยยย ดูว่าตอนใส่มันก้อล๊อคดีแล้วนี่หว่า    เลยให้ช่างใส่ แหวนรัดแบบขันน๊อตแทนแหวนสปริงรัด  แล้วเปลี่ยนท่อยางบนด้วย หมดไปอีก 530 บาทรวมค่าแรงแล้ว
คิดว่าไปหาร้านที่ชำนาญแล้วนะยังทำให้เสียได้โดยที่เราคิดว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้แล้ว ยังพลาดเลย   
เล่าต่อ.....หลังจากนั้นเติมน้ำจนเต็ม แล้วช่างบอกว่าต้องดูก่อนนะว่าฝาโก่งหรือไม่ (ลุ้นซะหัวใจกรูจะวายแระ)  สตาร์ทติด ไล่ลมในระบบ เร่งเครื่องให้เครื่องร้อนจนวาล์ว น้ำเปิด แล้วช่างก้อเปิดฝาหม้อน้ำดู สังเกตุ ดูน้ำบอก  OK ครับพี่ ฝาไม่โก่ง  (เฮ้ออออ  รอดไปตรู  )  ช่างบอกถ้า ฮีทอีกคราวหน้า พี่ต้องไสฝาเปลี่ยนปะก็น แน่นอน (ตรูจะไม่ให้มันมีอีกซ้ำสองแน่ๆๆ)   
 จากที่เล่ามา เพื่อนๆๆ พี่ๆๆ น้าๆๆ ทั้งหลาย ผมผิดพลาดจากการตรวจสอบ ก่อนออกจากร้านตรงไหนครับ 
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆๆ กรูไม่รีบ วิวมันสวย
ถ้ารีบก้อแซงไปได้เลยไม่ต้องรอ ^o^

AE112  7AFE 1.8 auto
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 12:48:51 »

แคล้มป์รัดแบบหนีบของเก่าเหล็กมันล้าหรือช่างหม้อน้ำไปงัดจนแบะออกรึเปล่าครับ ข้อดีของแคล้มป์แบบนี้ (ถ้าสภาพยังสมบูรณ์ดี) ถ้าเนื้อยางท่อน้ำยุบตัวแคล้มป์มันจะรัดตามลงไปด้วย แต่ถ้าแบบขันสกรูรัดจะต้องคอยสังเกตุดูว่าน้อตมันคลายตัวหรือปล่าว ส่วนรถผมเปลี่ยนท่อน้ำใหม่เมื่อเนื้อท่อยางของเก่าแข็ง โดยเฉพาะถ้าบริเวณใต้แคล้มป์รัดแตกลายงายิ่งควรรีบเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 12:53:17 »

สปริงรัดท่อมันจะดีกว่า แบบขันน๊อตน่ะครับ

ที่มันหลุดแสดงว่าช่างรัดไม่ดี รัดแค่ปากท่อ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 20:17:01 »

บางทีที่เป็นแบบเข็มขัด ถ้าใช้อย่างธรรมดาเกินไปพอรัดแน่นจัดๆ แล้วมันรูดครับพอน้ำดันก็เกิดเรื่อง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!