AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 06:53:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในหม้อพักน้ำเดือด  (อ่าน 4403 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
crazy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 19:21:02 »

เป็นเพราะอะไรคับ เกี่ยวกับท่อไอเสียไหมบังเอินท่อไอเสียขาดตรงรอยเชื่อม แต่ความร้อนไม่ขึ้นนะคับ
ต้องเช็คตรงไหนบ้างคับ
บันทึกการเข้า
crazy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 19:22:02 »

จะต้องเช็คพวกฝาสูบเปล่าคับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 19:34:16 »

ฝาหม้อน้ำอ่ะคับลองเปลี่ยนดูก่อนคับ
บันทึกการเข้า
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 20:52:16 »

อาการนี้ดูให้ดีจะพบว่าพัดลมทำงานตอนรถวิ่ง บางตรั้งก็ไม่ยอมทำงาน ลองเช็คแปรงถ่านพัดลมดู ลองยืมฝาหม้อน้ำคันอื่นมาใส่ดูครับ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 20:59:44 »

อย่างแรกดูฝาหม้อน้ำก่อนเลยครับว่าสปริงดันปิดแน่นดีอยู่ไหม ถ้าไม่ตอนดับเครื่องจะมีเพรสเชอร์ดันกลับออกมาที่กระป่องพัก
เมื่อก่อนผมก็เป็นกว่าจะเจอฝาโก่งไป 1 รอบสุกท้ายซื้อฝาปิดหม้อน้ำใหม่ 120 หายสนิท ลองค่อยๆไล่จากง่ายสุดก่อนนะครับ
ถ้าแน่ใจว่าไม่ใช่ต่อไปลองดูปะเก็นฝาสูบว่ารั่วหรือเปล่า นอกจากนี้รอท่านอื่นๆต่อครับ
บันทึกการเข้า
crazy
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 81


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 21:06:45 »

ขอบคุณทุกข้อความคับ เด๋วต้องไปลองเช็คดู
บันทึกการเข้า
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 15:15:49 »

ลองไล่เช็คตามนี้หล่ะกันครับ :-

1. ฝาหม้อน้ำ
2. วาวล์น้ำ
3. พัดลม
บันทึกการเข้า

joker1981
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 15:29:46 »

โดยปกติถ้าน้ำในหม้อพักเดือด เกจ์ความร้อนน่าจะขึ้นสูงกว่าปกตินะครับ ถ้าพัดลมปกติ ดูที่วาล์วน้ำคับ น่าจะ 80% ผมก็เป็นคับ เปลี่ยนวาล์วน้ำ หายสนิทคับ สู้ๆคับ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ไม่ว่ารถอารัยจาออกมา ข้าก็จาขับ AE
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 16:03:01 »

อย่างของผมเกจ์วัดน้ำแยกออกมาอีกตัวนึงอุณหภูมิมันขึ้นๆลงๆอ่ะครับ รถจอดรถติด 90-92C. รถวิ่งไกลๆยาวๆ 80-85C.

ส่วนไมล์ความร้อนที่หน้าปัดนิ่งที่ครึ่งนึงครับ

ปกติมั๊ยครับ   
บันทึกการเข้า

คนแก่ แต่มีไฟ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 21:36:04 »

อาการนี้ผมเคยเป็น  หม้อน้ำตันครับ
บันทึกการเข้า
joker1981
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 09:37:16 »

อย่างของผมเกจ์วัดน้ำแยกออกมาอีกตัวนึงอุณหภูมิมันขึ้นๆลงๆอ่ะครับ รถจอดรถติด 90-92C. รถวิ่งไกลๆยาวๆ 80-85C.

ส่วนไมล์ความร้อนที่หน้าปัดนิ่งที่ครึ่งนึงครับ

ปกติมั๊ยครับ   
ปกติแน่นอนคับ
บันทึกการเข้า

ไม่ว่ารถอารัยจาออกมา ข้าก็จาขับ AE
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 10:03:16 »

อย่างของผมเกจ์วัดน้ำแยกออกมาอีกตัวนึงอุณหภูมิมันขึ้นๆลงๆอ่ะครับ รถจอดรถติด 90-92C. รถวิ่งไกลๆยาวๆ 80-85C.

ส่วนไมล์ความร้อนที่หน้าปัดนิ่งที่ครึ่งนึงครับ

ปกติมั๊ยครับ   
ปกติแน่นอนคับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 10:41:30 »

เวลาเครื่องร้อน รองจับๆดูท่อยางที่เข้า กับ ออก หม้อน้ำ ปกติต้องร้อนเท่าๆกับ เวลาเอามือบีบๆ ก็จะแข็งพอๆกัน  ถ้าอันนึงร้อนมาก อันนึงไม่ค่อยร้อน ก็แสดงว่าน้ำไม่วน อาจจะเป็นที่วาร์วน้ำ หรือหม้อน้ำตัน
บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 22:25:38 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 22:32:17 »

โดยปกติถ้าน้ำในหม้อพักเดือด เกจ์ความร้อนน่าจะขึ้นสูงกว่าปกตินะครับ ถ้าพัดลมปกติ ดูที่วาล์วน้ำคับ น่าจะ 80% ผมก็เป็นคับ เปลี่ยนวาล์วน้ำ หายสนิทคับ สู้ๆคับ ตรบมือ
สุดยอด
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 22:35:51 »

ขอถามนิดนึงครับ อาการวาล์วน้ำก่อนเสียมันจะเป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 22:47:46 »

ขอถามนิดนึงครับ อาการวาล์วน้ำก่อนเสียมันจะเป็นยังไงครับ

ก่อนเสียไม่ทราบได้ แต่เสียแล้วถึงจะรู้

มี2 อาการ วาล์วน้ำตาย แบบ ตายเปิดค้าง กับ ตายปิดค้าง

ที่น่ากลัวคือตายปิดค้าง ทำให้น้ำไม่วนในระบบ เครื่องก็จะฮีต ความร้อนขึ้นปรี๊ดๆ

ส่วนวาล์วเปิดค้างก้ไม่ดีเช่นกัน น้ำไหลตลอดมันก็จะเย็นเกินไป หรือ ถ้ามันตายแบบ เปิดไม่สุด ก็ความร้อนจะขึ้้นๆเอา เวลาขับเร็วๆ ยิ่งเร้วยิ่งร้อน

ประมาณนี้ครับ... ง่ายๆก็ถอดออกมาดครับ สนิมเกาะกินมากๆก็ควรเปลี่ยนครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 23:38:07 »

ขอถามนิดนึงครับ อาการวาล์วน้ำก่อนเสียมันจะเป็นยังไงครับ

ก่อนเสียไม่ทราบได้ แต่เสียแล้วถึงจะรู้

มี2 อาการ วาล์วน้ำตาย แบบ ตายเปิดค้าง กับ ตายปิดค้าง

ที่น่ากลัวคือตายปิดค้าง ทำให้น้ำไม่วนในระบบ เครื่องก็จะฮีต ความร้อนขึ้นปรี๊ดๆ

ส่วนวาล์วเปิดค้างก้ไม่ดีเช่นกัน น้ำไหลตลอดมันก็จะเย็นเกินไป หรือ ถ้ามันตายแบบ เปิดไม่สุด ก็ความร้อนจะขึ้้นๆเอา เวลาขับเร็วๆ ยิ่งเร้วยิ่งร้อน

ประมาณนี้ครับ... ง่ายๆก็ถอดออกมาดครับ สนิมเกาะกินมากๆก็ควรเปลี่ยนครับ

เดี๋ยวจะลองดูครับ ขอบคุณมากครับน้า
บันทึกการเข้า

Inimeg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2012 09:38:59 »

ผมเคยเป็น เข็มความร้อนสูงกว่าตัว H ท่อน้ำด้านล่างไม่ร้อน เหมือนน้ำไม่วน น้ำพุ่งออกทางหม้อพัก

สาเหตุ 1. หม้อน้ำตัน 2.วาล์วน้ำกลับบ้านเก่า
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2012 11:54:14 »

เจ้าวาวล์น้ำ น่าจะกลับบ้าน เก่า จ้า.. กรณี ปิดค้างตลอด.. เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!