AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 02:03:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เข็มวัดน้ำมันค้าง/ลูกลอยเสียดูยังไง?  (อ่าน 25900 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 21:44:12 »

สถานการล่าสุด..04/11/55......AE92GTIไมล์ยาว240

เข็มวัดน้ำมันเชื้อเพลิงค้างอยู่ที่ระดับกลางๆเกจ ........วันนี้รื้อลูกลอยออกมาดู ยกลูกลอยออกจากถัง ทำความสะอาดหน่อย เปิดswกุญแจ เข็มตกมาอยู่ล่างสุดเหมือนปรกติ  ดีใจจรังคงหายแล้ว แต่พอวิ่งเข็มตีไปค้างตรงกลางเหมือนเดิม..ตรวจเช็คยังไงครับว่าลูกลอยเสีย ซ่อมยังไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2555 22:16:13 โดย e-toods » บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 23:52:30 »

อย่างนึงล่ะ... คิดว่าสายไมล์ขาด
เช็คลูกลอยในถังน้ำมันใต้เบาะด้วยครับ
ว่าแต่.... ก่อนหน้านี้ได้ทำอะไรกับมันป่ะครับ ได้ถอดไมล์ออกมาป่ะ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2555 23:57:07 »

ตอบไปใน PM ที่ PMมาถาม แล้วนะคับ 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 00:05:19 »

ตอบไปใน PM ที่ PMมาถาม แล้วนะคับ 
น้าอิ๊กรถเสร็จยัง..
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 06:24:59 »

ไม่เคยแกะอะไรเลยครับ ได้รถมาไงก็อยู่อย่างนั้น ทำอะไรไม่เป็นหาช่างอย่างเดียว..
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 08:09:59 »

ผมก็ว่าน่าจะสายไมล์ขาดนะ กับลูกลอยค้าง
บันทึกการเข้า

PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 08:18:36 »

AE92 ไมล์ยาว240..

-เข็มวัดน้ำมันเชื้อเพลิง ค้างอยู่ที่ระดับกลางๆ เอะใจ เติมน้ำมัน400(หลายวันแล้ว)ทาไม?เหมือนกับมีน้ำมันครึ่งถัง

ของผมที่เคยเจอนะครับมี 2 กรณี 1. ถ้ามันอยู่ครึ่งถังตลอดไม่ได้ขยับไปไหนแม้แต่น้อย แสดงว่าปลั๊กหลังไมล์หลวมหรือหลุดครับ ลองขยับดู 2.ถ้ามันมีขยับบ้างแม้แต่เพียงเล็กน้อยลองสังเกตุดูนะครับ แสดงว่าลูกลอยค้างครับ ถอดออกมาทำความสะอาดก็หายแล้วครับเป็นปรกติ  ปล.ถ้าเป็นกรณีอื่นไม่เคยเจอครับ  


-เข็มวัดความเร็ว
นิ่งสนิทไม่ขยับเลย+
-ตัวเลขวัดระยะกิโล นิ่งเหมือนกัน ปรับตั้งระยะเลขกิโลไว้ จะดูว่าแก๊สเต็มังวิ่งได้กี่กิโล ตัวเลขค้างอยู่ที่19กิโล ทั้งที่วิ่งมาได้ซัก100โลแล้ว

แนะนำหน่อยครับ เช็คคร่าวๆ ดูจุดไหนก่อน..........ขอบคุณล่วงหน้า

ส่วน 2 ข้อนี้ที่เคยเจอ สายไมล์ขาดครับ ไม่ขยับทั้งวัดความเร็วและเลขไมล์ครับ เปลี่ยนเลยไม่เท่าไหร่  
บันทึกการเข้า

อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 08:47:12 »

ตอบไปใน PM ที่ PMมาถาม แล้วนะคับ 
น้าอิ๊กรถเสร็จยัง..

เส็ดแล้วพี่ 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 09:12:49 »

AE92 ไมล์ยาว240..

-เข็มวัดน้ำมันเชื้อเพลิง ค้างอยู่ที่ระดับกลางๆ เอะใจ เติมน้ำมัน400(หลายวันแล้ว)ทาไม?เหมือนกับมีน้ำมันครึ่งถัง

ของผมที่เคยเจอนะครับมี 2 กรณี 1. ถ้ามันอยู่ครึ่งถังตลอดไม่ได้ขยับไปไหนแม้แต่น้อย แสดงว่าปลั๊กหลังไมล์หลวมหรือหลุดครับ ลองขยับดู 2.ถ้ามันมีขยับบ้างแม้แต่เพียงเล็กน้อยลองสังเกตุดูนะครับ แสดงว่าลูกลอยค้างครับ ถอดออกมาทำความสะอาดก็หายแล้วครับเป็นปรกติ  ปล.ถ้าเป็นกรณีอื่นไม่เคยเจอครับ 


-เข็มวัดความเร็ว
นิ่งสนิทไม่ขยับเลย+
-ตัวเลขวัดระยะกิโล นิ่งเหมือนกัน ปรับตั้งระยะเลขกิโลไว้ จะดูว่าแก๊สเต็มังวิ่งได้กี่กิโล ตัวเลขค้างอยู่ที่19กิโล ทั้งที่วิ่งมาได้ซัก100โลแล้ว

แนะนำหน่อยครับ เช็คคร่าวๆ ดูจุดไหนก่อน..........ขอบคุณล่วงหน้า

ส่วน 2 ข้อนี้ที่เคยเจอ สายไมล์ขาดครับ ไม่ขยับทั้งวัดความเร็วและเลขไมล์ครับ เปลี่ยนเลยไม่เท่าไหร่ 
1.เข็มค้างอยู่ตรงกลาง(ตำแหน่งเลข9ของนาฬิกา)ไม่ขยับเลยครับ
2.คงจะสายไมล์ตามที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 12:09:30 »

ตอนปลั๊กหลวมของผมก็อยูทาง 9 นาฬิกาครับ
บันทึกการเข้า

e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 13:12:34 »

ตอนปลั๊กหลวมของผมก็อยูทาง 9 นาฬิกาครับ

มีจุดสังเกตุไหมครับ ปลั๊กชุดไหน กี่สาย เดี๋ยววันเสาร์จะแกะมาดู
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 13:52:20 »

เกจวัดน้ำมัน เอาเบาะหลังออกจะเจอปลั๊กต่อไปในปั๊มติ๊ก ลองดูว่าหลวหมหรือช๊อตไหม ถ้ายังไม่หายคงต้องถอดมาเช็คปั๊มติ๊ก หรือ เปลี่ยน

ไมล์ความเร็ว ที่ผมเคยเป็นคือสายไมล์ตัวสั้นขาด มันจะต่อตรงเครื่องเป็นสายมีเกลียวหมุน ตอนนั้นเปลี่ยนประมาณ 700 บาท

มั่ว + ประสบกาม
บันทึกการเข้า
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 16:32:47 »

ตอนปลั๊กหลวมของผมก็อยูทาง 9 นาฬิกาครับ

มีจุดสังเกตุไหมครับ ปลั๊กชุดไหน กี่สาย เดี๋ยววันเสาร์จะแกะมาดู

ถ้าจำไม่ผิดมันมี 3 ปลั๊กใช่ไหม เป็นปลั๊กชุดที่อยู่ตรงหลังเข็มวัดมั้งครับ อันริมน่ะของผมเป็นอันนั้น มันหลุดใส่กลับแล้วปกติ ง่ายๆลองดูที่ลูกลอยก่อนครับ เอาแกนลูกลอยมาขยับดูก่อนว่ามีการตอบสนองตามลูกลอยไหม ถ้ามันขยับตามก็เป็นที่ลูกลอยครับ แต่ถ้าไม่ขยับ ก็ดูที่ปลั๊ก ถ้าปลั๊กดี ก้อแสดงว่า ลูกลอยเสีย ว่าไปแล้วงงเหมือนกันแฮะ ง่ายๆดูลูกลอย -> ปลั๊ก -> ของผมเป็นที่ปลั๊ก ที่เหลือ ก็ตามท่านอื่นๆที่จะแนะเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า

e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2555 18:53:34 »

ตอนปลั๊กหลวมของผมก็อยูทาง 9 นาฬิกาครับ

มีจุดสังเกตุไหมครับ ปลั๊กชุดไหน กี่สาย เดี๋ยววันเสาร์จะแกะมาดู

ถ้าจำไม่ผิดมันมี 3 ปลั๊กใช่ไหม เป็นปลั๊กชุดที่อยู่ตรงหลังเข็มวัดมั้งครับ อันริมน่ะของผมเป็นอันนั้น มันหลุดใส่กลับแล้วปกติ ง่ายๆลองดูที่ลูกลอยก่อนครับ เอาแกนลูกลอยมาขยับดูก่อนว่ามีการตอบสนองตามลูกลอยไหม ถ้ามันขยับตามก็เป็นที่ลูกลอยครับ แต่ถ้าไม่ขยับ ก็ดูที่ปลั๊ก ถ้าปลั๊กดี ก้อแสดงว่า ลูกลอยเสีย ว่าไปแล้วงงเหมือนกันแฮะ ง่ายๆดูลูกลอย -> ปลั๊ก -> ของผมเป็นที่ปลั๊ก ที่เหลือ ก็ตามท่านอื่นๆที่จะแนะเพิ่มครับ

55..สงสัยต้องหาช่างดีกว่า............
บันทึกการเข้า
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2555 20:07:35 »

ช่างไม่ว่าง..........
update..ล่าสุด เติมน้ำมันไป400............เข็มน้ำมันที่ค้างอยู่ตรงกลาง(ตำแหน่งเลข9ของหน่าปัดนาฬิกา)ขยับขึ้นไปอยู่ที่ ตำแหน่งเลข10ครับ........น่าจะเกี่ยวกับลูกลอยค้างมั๊ย
บันทึกการเข้า
e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2555 11:14:22 »

งง..วิ่งมาจากไทรน้อย เข็มวัดน้ำมัน มันขยับขึ้นไปเรื่อยๆ แทนที่จะลดลง
บันทึกการเข้า
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2555 13:06:07 »

งง..วิ่งมาจากไทรน้อย เข็มวัดน้ำมัน มันขยับขึ้นไปเรื่อยๆ แทนที่จะลดลง
สงกะสัยลูกลอยคงจะฝืดซะละมั้งครับ ถอดเอาเลย ไม่ยาก ถอดเบาะหลังออกก็เห็นเเล้วครับที่เป็นวงกลมน่ะขันมันออกมาเองเลย ของผมทำเองครับ เพราะมันแยกต่างหากจากปั้มติ๊ก
บันทึกการเข้า

e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2555 23:49:56 »

สงกะสัยลูกลอยคงจะฝืดซะละมั้งครับ ถอดเอาเลย ไม่ยาก ถอดเบาะหลังออกก็เห็นเเล้วครับที่เป็นวงกลมน่ะขันมันออกมาเองเลย ของผมทำเองครับ เพราะมันแยกต่างหากจากปั้มติ๊ก
......................................

เอาลูกลอยมาทำความสะอาด หรือยังไงอ่ะครับ ..ไม่มีเวลานอกจากวันหยุด เลยได้ทำซะที
บันทึกการเข้า
PutAE92@RYZ.
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,678


089-0953958 เบิร์ด MC50


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2555 23:55:02 »

ถอดเบาะหลังออก โดยงัดด้านหน้าเบาะขี้น ดึงแรงๆมันเป็นแค่กิ๊บเสียบ แล้วจะพบเป็นวงกลมๆขันน๊อตออกแล้วยกขึ้นมาเลยครับ ถอดปลั๊กแล้วใช้สเปร์ฉีด แปรงขัดๆถูๆตรงข้อสวิงน่าจะพอนะครับ แล้วใส่กลับคืนเป็นอันจบ 
บันทึกการเข้า

e-toods
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 10:33:46 »

ถอดเบาะหลังออก โดยงัดด้านหน้าเบาะขี้น ดึงแรงๆมันเป็นแค่กิ๊บเสียบ แล้วจะพบเป็นวงกลมๆขันน๊อตออกแล้วยกขึ้นมาเลยครับ ถอดปลั๊กแล้วใช้สเปร์ฉีด แปรงขัดๆถูๆตรงข้อสวิงน่าจะพอนะครับ แล้วใส่กลับคืนเป็นอันจบ 

ไปทำมา ช่างไม่ได้ยกลูกลอยออก เพียงแค่ถอดปลั๊กตรงถังออกทุกเส้น เข็มก็ยังไม่กระดิก ช่างบอกไมล์เสีย ไม่เกี่ยวกะลูกลอย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!