AE. Racing Club
19 ตุลาคม 2024 13:37:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆน้องๆ ครับ วิธีการเช็ค iscv ว่าเสียหรือเปล่าเช็คยังไงครับ  (อ่าน 2689 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
non_ae 101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2012 21:52:00 »

4afe 1.6 auto เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
non_ae 101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 18:11:20 »

เงียบเลยครับ
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 18:27:39 »

รอบไม่ นิ่งหรอ ลองล้างหรือ ยัง... เอาหลัก คราวๆไปก่อนแล้วกันนะ ... ท ที่ตัว idel  มันจะมี ไฟ 3 เส้น.. ตัวกลางจำสีไม่ได้... เป็น 12+ v ../  ส่วน สาย บน กับ สาย ล่าง จะเป็น - กราวน์..มันจะไป ลง กราวที่กล่อง..ecu.. มันจะเป็น   open / close..  ควบคุมโดยกล่อง ecu..วิธีการเช็คคร่าวๆ ... ถอดปลัก ออก แล้ว.ต่อไฟ + 12..เข้าขั้วกลางที่ตัว idel.... และ ลอง เอา -- ลง กราวด์   ให้ทำ ตอนดับให้ สังเกตุการเปลี่ยนแปลง... ว่าเปิดสุดไหม , ปิด สุดไหม.. หมุนคล่องหรือ ติดขัด หรือเปล่า .. อ่านหนังสือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ตุลาคม 2012 18:30:57 โดย joe31 » บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 18:29:23 »

ถ้า ยังไม่ได้ ล้าง ลองล้าง ปีกผีดูก่อน .น่าจะหาย..
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 18:48:33 »

มันไม่เสียง่ายฯดอก อย่างที่บอกมา ล้างก่อน ถ้าจะเช็คเสีย ก็ถอกมา ล้างแล้ว ต่อไฟ(เสียบที่ปลั๊กเลย ปล่อยไฟมา) ลิ้นมันไมขยับเลย นั้นแหละ เสีย
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012 20:51:38 »

ตัวแบบนี้ใช่ป่ะครับ ผมเพิ่งทำมาเองครับ ถ้าให้ดี ถอดมาล้างทั้งลิ้นเลยดีกว่าครับ แล้วไม่ต้องถอดแบบผมก็ได้นะครับ ใส่กลับยากครับ เพื่อนกับผมลองมาแล้ว ตั้งให้มันปิดสนิทยากครับ
ที่ตัวชดเชยรอบด้านล่างไหมครับ เพราะลิ้นผมตั้งปิดสนิทอยู่แล้ว คันเร่งก็ไม่ได้กด สายคันเร่งก็ไม่ตรึง แอร์ก็ไม่ได้เปิด
ก็มีส่วนครับน้า ลงถอดดูสิน้า พอถอดสายออก(ปลั๊ก) ยิ่งรอบสูงขึ้นไหม ไม่งั้นก็คงหารอยรั่วของท่อยาง ต่างๆ ดูก่อน ครับผม
ลืมบอกไป ปลั๊กถอดแล้ว เหมือนเดิม ท่อแว๊กคั่มก็ดูหมดแล้ว ยังไม่แตกลายงา เลย  

ผมก็สงสัย มอเตอร์รอบเดินเบา มันค้างเป็นไปได้ไหม

... อ่านหนังสือปกติถ้าถอดปลั๊กสายคอนโทรลออก รอบมันจะสูงขึ้น...แต่ถ้าถอดออกแล้วนิ่งเฉยคือมันค้างครับ...สาเหตุมาจากความสกปรก
... ซูม ซูมวิธีเช็คแบบง่ายๆว่ามันทำงานหรือไม่
1.ถอดปลั๊กออกจะมองเห็น3ขา

วิธีเช็คคือ

ไฟ+12v. ต่อเข้า...ขากลาง ส่วนขาบนและขาล่างก็แตะกราวด์ตัวรถสลับกัน...ฟังเสียงหมุนของมอเตอร์ได้มันจะทำงานตามที่เราแตะนั่นแหละครับ เป็นการเช็คได้ด้วยว่ามอเตอร์ยังไม่เสีย((ดับเครื่องยนต์ด้วยน่ะครับ))







ถอดแบบนี้อย่าเลยครับ ประกอบกลับยากครับ



บันทึกการเข้า

non_ae 101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 19:02:24 »

ลองล้างลิ้นดูแล้วครับ แต่ก็ยังไม่หายครับ เปิดแอร์ 800rpm ไม่เปิดแอร์ 1000rpm แบบนี้ปกติไหมครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012 21:55:07 »

ลองล้างลิ้นดูแล้วครับ แต่ก็ยังไม่หายครับ เปิดแอร์ 800rpm ไม่เปิดแอร์ 1000rpm แบบนี้ปกติไหมครับ คำนับ
ลองตั้งที่ตัวชดเชยรอบแอร์ ตรงผนังห้องเครื่องดูว่า เมื่อเปิดแอร์แล้ว รอบจะสูงเท่ากัน 1000
บันทึกการเข้า
non_ae 101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 18:49:49 »

ผมลองทำดูแล้วปรับที่ แว็คคั่มแอร์ตัวหกเหลี่ยมปรับสุดเลยครับ อาการเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 18:55:46 »

ผมลองทำดูแล้วปรับที่ แว็คคั่มแอร์ตัวหกเหลี่ยมปรับสุดเลยครับ อาการเหมือนเดิมครับ

ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลง  น่าจะเสียนะ..  รอน้าปลิว มาตอบครับ .
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 21:03:30 »

ผมลองทำดูแล้วปรับที่ แว็คคั่มแอร์ตัวหกเหลี่ยมปรับสุดเลยครับ อาการเหมือนเดิมครับ
หมุนตามเข็มนาฬิกา  ลดรอบ ย้อน รอบเพิ่ม แบบนั้นไหม ??
อีกอย่าง ล้างลิ้นแล้ว ล้างแบบถอดมาทุกชิ้น ล้างถึงห้องลิ้นที่มีสองช่องเล็ก แกนลิ้นหมุนได้คล่องฯ ที่ต่อมากับแม่เหล็กมอเตอร์สีเขียวนั้น ล้างถึงห้องนั้นไหม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!