AE. Racing Club
19 ตุลาคม 2024 12:19:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็คสภาพ ก้านวัดระดับน้ำมันเครื่อง กันบ้างหรือยัง  (อ่าน 1931 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 08:46:32 »

พอดีเมื่อวานผมจะเช็คระดับน้ำมันเครื่อง  ก็ทำตามปกติ ดึงก้านวัดออกมา อีกมือก็เอากระดาษทิชชู รูดตามสายก้านวัด พอมาถึงปลาย(ตัวที่บอกระดับ H -  L) หัวก้านวัดตัวนั้นมันหลุดออกมาเฉยเลย รูดไม่ได้แรงนะ ปกติวิสัย คิดในใจ อีกไม่นานมันคงหลุดลงไปในเครื่องเอง โชคดีที่เอามันออกมาดูก่อน  

เลยเข้าเนท search หาข้อมูล  ปรากฏว่า มีคนเป็นเหมือนผมด้วย   ตามกระทู้นี้ครับ   http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118722.0

แสดงว่ารถรุ่นเราที่ใช้ๆกัน มันน่าจะมีจุดอ่อนตรงนี้เหมือนกันนะ เพราะรถมันก็ประมาณ 20 ปีแล้ว

เลยมาบอกเพื่อนในคลับให้เช็คดูกัน ลองดึงๆดู ทางที่ดีผมว่าควรเอาคีมล๊อคบีบย้ำตรงจุดต่อให้แน่นๆ คงไม่หลุดแล้ว แต่อย่าบีบแรงนะครับ ตัวปลายมันไม่ใช่เหล็กล้วน มันคล้ายๆโลหะผสม เมื่อวานผมบีบแรงมากไป มันเลยปริ ร้าว เลย  วันนี้กะว่าจะไปซื้อที่เซียงกงมาเปลี่ยนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2012 12:42:18 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 08:54:02 »



จากรูปอันนี้ไม่ใช่ก้านวัดของ 4a นะครับ ยืมรูปเค้ามา  ส่วนที่สีแดง กับ สีน้ำเงิน หลุดออกจากกันได้  แนะนำให้เอาคีมบีบตรงจุดสีเขียวให้บี้ลงนิดนึงครับ จะได้ไม่หลุด
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 09:34:19 »

ขอบคุณ ครับ... คำนับ
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 09:43:25 »

ไปซื้ออันใหม่มาแล้วครับ เป็นแบบเหล็กแบนๆทั้งอัน ไม่มีติ่งหัว ติดมากับเครื่องยุ่น ซื้อมาสองร้อยบาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2012 09:45:50 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 10:00:28 »

ของ5afe ในรถผมก็เป็นเหล็กเเบนๆทั้งอันเหมือนกันครับน้า
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 10:45:51 »

ของ5afe ในรถผมก็เป็นเหล็กเเบนๆทั้งอันเหมือนกันครับน้า
ดีครับ ของใครเป็นแบบลวด มีโอกาสหัวหลุดออกได้
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 10:53:42 »

รถผมเป็นแผ่นเหล็กแบนๆ ครับ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 11:06:24 »

ขอบคุณครับคงต้องลองเช็คดูบ้างเสียแล้ว
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 11:15:36 »

มีน้าคนนึง ก็หลุดเหมือนกัน 20v อ่ะ มาเอาก้านวัดของผมไปละ ผมฟังทีแรกยังตกใจ หลุดแล้วมันก็ไปอยู่ข้างในแคร้งอ่ะสิ โอ้ววว เหวอ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 16:13:33 »

ของผมก็เปลี่ยนเป็นแบบเหล็กแบนๆเหมือนกัน   ก่อนหน้านี้เคยหักด้านบนเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 19:40:24 »

ความรู้ใหม่เลยนะคับนี่  ก้านวัดผมก็เป็นแบบ จขกท. คับ  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
คนแก่ แต่มีไฟ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 19:58:57 »

ของผมเป็นเหล็กแบน รอดตัวไป อ่ะ
บันทึกการเข้า
AE92 -4E
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 20:41:24 »

ของผมเป็นเหล็กแบนๆ โชคดีรอดตัวไป แต่อยากรู้จังว่าไอ้ที่มันหลุดไป มันจะไปอยู่ในส่วนไหนของเครื่อง แล้วมันจะส่งผลอันตรายต่อเครื่องยนต์ด้วยไหมครับ
บันทึกการเข้า

จาก 2 ล้อ ก้าวเข้าสู่ 4 ล้อ อย่างเป็นทางการ
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 23:20:24 »

ของผมเป็นเหล็กแบนๆ โชคดีรอดตัวไป แต่อยากรู้จังว่าไอ้ที่มันหลุดไป มันจะไปอยู่ในส่วนไหนของเครื่อง แล้วมันจะส่งผลอันตรายต่อเครื่องยนต์ด้วยไหมครับ

มันก็นอนอยู่ที่ก้นแคร้งนั่นแหละครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012 08:46:41 »

ของผมเป็นเหล็กแบนๆ โชคดีรอดตัวไป แต่อยากรู้จังว่าไอ้ที่มันหลุดไป มันจะไปอยู่ในส่วนไหนของเครื่อง แล้วมันจะส่งผลอันตรายต่อเครื่องยนต์ด้วยไหมครับ

มันก็นอนอยู่ที่ก้นแคร้งนั่นแหละครับ
แล้วเป็นอะไรมั้ยครับน้า
บันทึกการเข้า
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012 09:08:59 »

ของผมก็เปลี่ยนเป็นแบบแบนไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!