AE. Racing Club
28 กันยายน 2024 18:17:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิเคราะห์อาการให้หน่อยคับ(ซ่อมแล้วคับ)  (อ่าน 1715 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 12:34:56 »

สภาพครัชที่ยกออกมา ตามรูปนะคับ


ยกครัชทั้งชุด(Exedy)+ซีลท้ายเครื่อง ค่าแรง1000 จบคับ

สงสัยต้องยกชุดคลัชแน่ๆคับ จะขอความเห็นหน่อยว่า เอาแบบไหนดี หวี ผ้า อยากให้มันจับดีกว่าของเดิมๆหน่อยหนะคับ ซื้อหวีแท้แล้วหาผ้ากึ่งดีมั้ยคับ มีผ้าที่ไหนแนะนำป่าว  คำนับ

AE101 เครื่อง4AFE อาการคือว่า เหยียบคลัชแล้วแป้นสั่นๆ เสียงดังแครกๆ(น่ากลัวมาก) เข้าเกียร์ไม่ได้คับ แข็งมากๆ ดันไม่ไปสักเกียร์ ผมก็ดับเครื่องลองเหยียบคลัชเข้าเกียร์ดูก็เข้าได้ปกติ พอสตาสเครื่องก็เป็นอีก ต้องดับเครื่องเหยียบคลัชเข้าเกียร์แล้วค่อยสตาสถึงจะวิ่งได้ ก่อนหน้านี้อาทิตย์นึงก็เป็นแบบนี้่ แล้วก็ปกติขับได้ วิ่งแถวบ้านไม่คิดไร พอวันนี้วิ่งไกล มีปัญหาอีก จะเอาเข้าอู่วันจันทร์ รบกวนด้วยคับ อาการแบบนี้เกิดจากอะไร คลัชหมด หนอนแตก Huh? ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง จะได้คำนวณค่าซ่อมไว้คับ

ปล. วันนี้จะวิ่งถึงบ้านมั้ยเนี้ย ขออย่าพึ่งมีปัญหาเลย T_T
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2012 21:35:26 โดย olympia dojo » บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 12:58:39 »

น่าจะเป็นที่ลูกปืนฟลายวีลแตก
รอท่านต่อไป แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 13:32:51 »

อาการนี้เปนไปได้ 3 อย่าง 

1 ลูกปืนกดครัช   ราคา 4-5 ร้อยบาท โดยประมาณ

2 ก้ามปูกดครัช          2-3 ร้อยบาท โดยประมาณ เทียมแท้ๆ

3 หมุดน็อตดันก้ามปู     4-5 ร้อยบาท โดยประมาณ เบิกศูนย์

ของแต่ละอย่าง ราคาไม่แรง

แต่ค่าแรง   ประมาณ หนึ่งพันบาท
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 13:51:22 »

ไม่เกี่ยวกับพวกผ้าคลัชหรอคับน้า
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 13:55:28 »

เคยเป็นอาการแบบนี้ 2ครั้ง

ครั้งแรก ซัดเล่นหวีคลัชแตกกระจาย
ครั้งสอง ตอนไปวิ่งจูนกล่อง ผ้าคลัชหลุดกระจุยออกมา

ทั้งสองครั้ง ตอนสตาร์ทเข้าเกียร์ไมไ่ด้ พอดับเครื่องเข้าได้ปกติครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 13:57:28 »

เดาว่า ลูกปืนคลัทช์
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 13:58:13 »

เคยเป็นอาการแบบนี้ 2ครั้ง

ครั้งแรก ซัดเล่นหวีคลัชแตกกระจาย
ครั้งสอง ตอนไปวิ่งจูนกล่อง ผ้าคลัชหลุดกระจุยออกมา

ทั้งสองครั้ง ตอนสตาร์ทเข้าเกียร์ไมไ่ด้ พอดับเครื่องเข้าได้ปกติครับ
ต้องยกคลัชเปลี่ยนทั้งชุดว่างั้นน้าตีฟ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 14:04:29 »

เคยเป็นอาการแบบนี้ 2ครั้ง

ครั้งแรก ซัดเล่นหวีคลัชแตกกระจาย
ครั้งสอง ตอนไปวิ่งจูนกล่อง ผ้าคลัชหลุดกระจุยออกมา

ทั้งสองครั้ง ตอนสตาร์ทเข้าเกียร์ไมไ่ด้ พอดับเครื่องเข้าได้ปกติครับ
ต้องยกคลัชเปลี่ยนทั้งชุดว่างั้นน้าตีฟ

ครั้งแรก เปลี่ยน หวี+ผ้า+ลูกปืนคลัช ผ้าจะหมดก็เลยเปลี่ยนเลย

ครั้งสอง เปลี่ยน ผ้า+ลูกปืนคลัช ตอนนั้นเป็นหวี 2zz เพิ่งเปลี่ยนมา กดดีเหลือเกิน ผ้า กึ่งทองแดงมันทนไม่ไหวหลุดกระจุย

แต่ทั้งสองครั้ง ลูกปืนมันก็สภาพยังใช้ได้อยู๋นะไม่คลอน ไม่แตกวิ่งใสกิ้งอยู่
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012 21:57:04 »

อัพๆ
บันทึกการเข้า
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012 11:33:01 »

ขอบอกว่าจำเลย คือ ระบบตัดต่อกำลัง "ทั้งระบบ"คับ ถ้ายกเกียร์ลงแล้ว ควรเปลี่ยนไปให้หมดครับ ชั่วโมงทำงาน ความสึกหรอพอกัน อย่าลืมเช็กปั๊มครัชด้วยล่ะคับ(เด๋วมันจะ เสียน้อยเสีอยาก ฯ)
บันทึกการเข้า
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012 11:38:32 »

(เพิ่มเติม)  อย่าลืมเช็ค หน้าสัมผัสฟลายวีลด้วยนะครับ ถ้าเป็นรอยมาก+ไม่เรียบ ควรเปลี่ยนใหม่ ไม่ควรเจียรแล้วใช้ต่อด้วยประการทั้งปวงครับ
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012 13:25:29 »

ขอบคุณคร๊าบ
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 21:36:22 »

ซ่อมเรียบร้อยแล้วนะคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!