AE. Racing Club
13 มกราคม 2025 16:32:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องความร้อนรถหน่อยครับ  (อ่าน 4667 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012 22:00:49 »

ลองถอดปลั๊ก Senser พัดลมก่อนก็ได้ครับไม่ต้องต่ออะไรง่ายๆ พัดลมจะทำเป็น HI ทั้งสองตัวเเละค้างลองวิ่งเปิดเเอร์ดูครับว่าเป็นยังไง ผลที่ได้.....
 - ถ้ายังร้อน ลองเชคลมพัดลมว่าเเรงจริงไหมเพราะของใช้ไฟฟ้ามีอายุงานทุกประเภท อาจจะเริ่มหมดสภาพ
 - หายร้อน ลองดูว่าสเต็ป Lo เป็นยังไง โดยทำการเสียบ Senser กลับ เเล้วสตาร์จเครื่องรอจนปัดลมทำงาน โดยทำการเปิดเเอร์ เเละเชคลมเช่นกัน
 - วัดไฟที่จ่ายมาให้กับพีดลม โดยใช้มิเตอร์อะไรก็ได้ที่เป็นโวล์วัดว่าไฟจ่ายมาเท่าไหร่ครับ เพราะบางที่ รีเลย์อาจจะหมดสภาพเช่นกัน เพราะการตัดต่อของพัดลมก็มาจากการตัดต่อของรีเล่ย์ครับ Contrac รีเลย์อาจจะหมดสภาพ

     ผมพอจะเเนะนำได้ประมาณนี้ผิดถูกลองดูครับพอรู้บ้างเล็กน้อย.....ปล.ผมไม่เเนะนำการใช้งานพัดลมหม้อน้ำที่ใช้การทำงานตลอดเวลาครับเพราะเครื่อง ซีซี. น้อยจะกินกำลังเครื่องระดับหนึ่งเลยครับ เพราะไดร์ชาร์จจะทำงานเพิ่มขึ้นเเละส่งผมให้ต้องใช้กำลังเครื่องเพิ่มขึ้นตาม.... ถ้าระบบสมบูรณ์ ยังไงก็ไม่ร้อนครับ.....ขอให้หายไวไวนะครับ....
ผมก็ลืมวิธีนี้ไปเลย ง่ายสะดวกดีครับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012 22:07:22 »

ลองถอดปลั๊ก Senser พัดลมก่อนก็ได้ครับไม่ต้องต่ออะไรง่ายๆ พัดลมจะทำเป็น HI ทั้งสองตัวเเละค้างลองวิ่งเปิดเเอร์ดูครับว่าเป็นยังไง ผลที่ได้.....
 - ถ้ายังร้อน ลองเชคลมพัดลมว่าเเรงจริงไหมเพราะของใช้ไฟฟ้ามีอายุงานทุกประเภท อาจจะเริ่มหมดสภาพ
 - หายร้อน ลองดูว่าสเต็ป Lo เป็นยังไง โดยทำการเสียบ Senser กลับ เเล้วสตาร์จเครื่องรอจนปัดลมทำงาน โดยทำการเปิดเเอร์ เเละเชคลมเช่นกัน
 - วัดไฟที่จ่ายมาให้กับพีดลม โดยใช้มิเตอร์อะไรก็ได้ที่เป็นโวล์วัดว่าไฟจ่ายมาเท่าไหร่ครับ เพราะบางที่ รีเลย์อาจจะหมดสภาพเช่นกัน เพราะการตัดต่อของพัดลมก็มาจากการตัดต่อของรีเล่ย์ครับ Contrac รีเลย์อาจจะหมดสภาพ

     ผมพอจะเเนะนำได้ประมาณนี้ผิดถูกลองดูครับพอรู้บ้างเล็กน้อย.....ปล.ผมไม่เเนะนำการใช้งานพัดลมหม้อน้ำที่ใช้การทำงานตลอดเวลาครับเพราะเครื่อง ซีซี. น้อยจะกินกำลังเครื่องระดับหนึ่งเลยครับ เพราะไดร์ชาร์จจะทำงานเพิ่มขึ้นเเละส่งผมให้ต้องใช้กำลังเครื่องเพิ่มขึ้นตาม.... ถ้าระบบสมบูรณ์ ยังไงก็ไม่ร้อนครับ.....ขอให้หายไวไวนะครับ....
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 08:34:58 »

ลองถอดปลั๊ก Senser พัดลมก่อนก็ได้ครับไม่ต้องต่ออะไรง่ายๆ พัดลมจะทำเป็น HI ทั้งสองตัวเเละค้างลองวิ่งเปิดเเอร์ดูครับว่าเป็นยังไง ผลที่ได้.....
 - ถ้ายังร้อน ลองเชคลมพัดลมว่าเเรงจริงไหมเพราะของใช้ไฟฟ้ามีอายุงานทุกประเภท อาจจะเริ่มหมดสภาพ
 - หายร้อน ลองดูว่าสเต็ป Lo เป็นยังไง โดยทำการเสียบ Senser กลับ เเล้วสตาร์จเครื่องรอจนปัดลมทำงาน โดยทำการเปิดเเอร์ เเละเชคลมเช่นกัน
 - วัดไฟที่จ่ายมาให้กับพีดลม โดยใช้มิเตอร์อะไรก็ได้ที่เป็นโวล์วัดว่าไฟจ่ายมาเท่าไหร่ครับ เพราะบางที่ รีเลย์อาจจะหมดสภาพเช่นกัน เพราะการตัดต่อของพัดลมก็มาจากการตัดต่อของรีเล่ย์ครับ Contrac รีเลย์อาจจะหมดสภาพ

     ผมพอจะเเนะนำได้ประมาณนี้ผิดถูกลองดูครับพอรู้บ้างเล็กน้อย.....ปล.ผมไม่เเนะนำการใช้งานพัดลมหม้อน้ำที่ใช้การทำงานตลอดเวลาครับเพราะเครื่อง ซีซี. น้อยจะกินกำลังเครื่องระดับหนึ่งเลยครับ เพราะไดร์ชาร์จจะทำงานเพิ่มขึ้นเเละส่งผมให้ต้องใช้กำลังเครื่องเพิ่มขึ้นตาม.... ถ้าระบบสมบูรณ์ ยังไงก็ไม่ร้อนครับ.....ขอให้หายไวไวนะครับ....

โอวว์ ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ เดียวเย็ฯนี้ลองเลย มะเช้าขับรถมาทำงาน ปิดแอร์ ร้อนม๊ากกกก  ร้อนๆๆ ร้อนๆๆ เย็นนี้จัดเลย จะได้เทสแอร์ด้วย  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Aim-Aem
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 166


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 21:02:28 »

แนวทางจากรถผมเองครับ  พบปัญหาว่ิงเข้าหมู่บ้านปิดสวิทซ์คอมแอร์ เปิอแต่พัดลมพอจอดพบว่าเข็มความร้อนอยู่ตำแหน่ง 10.30 นาฬิกา แล้วมีน้ำเดือดล้นลงหม้อพัก เริ่มตรวจเช็ค เบื้องต้น
1.ฝาหม้อน้ำสึกหรอ เปลี่ยนใหม่ 100 บาท ค่า 0.9 บาร์ไม่จบ แต่ดีขึ้น ยังมีปัญหา น้ำเดือดล้นหม้อพัก จุดสังเกตปัญหาคือตอนวิ่งเร็วเข็มความร้อนตกลง 08.30 นาฬิกาบ่อย นี่ก็แสดงว่าวาล์วน้ำ
  ต้องทำงานผิดปกติ
2.เริ่มตัดสินใจเปลี่ยนวาล์วน้ำ ราคา 380 บาท (ร้านแถวลำลูกกาตรงข้ามบริษัท TAIYO ลำลูกกา บางร้าน 580 บาท )ค่าแรง 100 บาท (วาล์วน้ำ spec 82 องศา C) อาการเข็มความร้อนนิ่งที่ 9 นาฬิกา ดูเหมือนจะจบ สุดท้ายตอนเติมน้ำสังเกตน้ำวิ่งปกติที่ช่องฝาหม้อน้ำ
แต่พัดลมไม่ทำงาน ดูที่บ้านก่อนเปลี่ยนทำงานปกติ วิธีเช็ค ให้เปิดแอร์ พัดลมแอร์ตัวด้านนอกทำ พัดลมหม้อน้ำด้นในต้องทำด้วย ปรากฏว่าไม่ทำ ช่างเอาประแจเคาะมอเตอร์1 ทีปรากฎว่าหมุน
สาเหตุคือแปรงถ่านน่าจะมีปัญหา
3. ไปร้านหม้อน้ำ แอร์ไดนาโม ให้ถอดมอเตอร์มาเช็คพบว่าขี้แปรงถ่านเยอะมาก แทออกตัดสินใจเปลี่ยนแปรงถ่าน มอเตอร์หมุนดีมาก (ร้านแนะให้ใช้เชียงกง 500 บาท ซ่อม 300 บาท ผมเลือกซ่อมเพราะว่าRotor/แปรงถ่านสภาพยังดีอยู่ ของเชียงกงบางทีก็ของคันก่อนหน้าที่เปลี่ยนแปรงถ่านนะครับ)
เบ็ดเสร็จ 980 บาทครับ น้ำยาหม้อน้ำ Toyota 100 บาท
==============================================================================
เหตุที่เกิดนะครับ
- วาล์วน้ำเก่าเริ่มแข็งตัวและมีน้ำรั่ว ทำให้แรงดันน้ำและอุณหภูมิไม่คงที่ (เมื่อไหร่พบว่าเข็มความร้อนไม่นิ่งมีอาการลดลง เพิ่มขึ้นแสดงว่าวาล์วน้ำเริ่มทำงานไม่ปกติ วาล์วน้ำจะเปิดตอน 82 องศาครับ
- ฝาหม้อน้ำ ยางแข็งตัว
- พัดลมมีขี้ผงแปรงถ่านทำให้หมุนบ้างไม่หมุนบ้าง
- รีบแก้นะครับ โอกาสฝาสูบโก่ง จะได้ไม่มาเยือน

บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 21:17:50 »

แนวทางจากรถผมเองครับ  พบปัญหาว่ิงเข้าหมู่บ้านปิดสวิทซ์คอมแอร์ เปิอแต่พัดลมพอจอดพบว่าเข็มความร้อนอยู่ตำแหน่ง 10.30 นาฬิกา แล้วมีน้ำเดือดล้นลงหม้อพัก เริ่มตรวจเช็ค เบื้องต้น
1.ฝาหม้อน้ำสึกหรอ เปลี่ยนใหม่ 100 บาท ค่า 0.9 บาร์ไม่จบ แต่ดีขึ้น ยังมีปัญหา น้ำเดือดล้นหม้อพัก จุดสังเกตปัญหาคือตอนวิ่งเร็วเข็มความร้อนตกลง 08.30 นาฬิกาบ่อย นี่ก็แสดงว่าวาล์วน้ำ
  ต้องทำงานผิดปกติ
2.เริ่มตัดสินใจเปลี่ยนวาล์วน้ำ ราคา 380 บาท (ร้านแถวลำลูกกาตรงข้ามบริษัท TAIYO ลำลูกกา บางร้าน 580 บาท )ค่าแรง 100 บาท (วาล์วน้ำ spec 82 องศา C) อาการเข็มความร้อนนิ่งที่ 9 นาฬิกา ดูเหมือนจะจบ สุดท้ายตอนเติมน้ำสังเกตน้ำวิ่งปกติที่ช่องฝาหม้อน้ำ
แต่พัดลมไม่ทำงาน ดูที่บ้านก่อนเปลี่ยนทำงานปกติ วิธีเช็ค ให้เปิดแอร์ พัดลมแอร์ตัวด้านนอกทำ พัดลมหม้อน้ำด้นในต้องทำด้วย ปรากฏว่าไม่ทำ ช่างเอาประแจเคาะมอเตอร์1 ทีปรากฎว่าหมุน
สาเหตุคือแปรงถ่านน่าจะมีปัญหา
3. ไปร้านหม้อน้ำ แอร์ไดนาโม ให้ถอดมอเตอร์มาเช็คพบว่าขี้แปรงถ่านเยอะมาก แทออกตัดสินใจเปลี่ยนแปรงถ่าน มอเตอร์หมุนดีมาก (ร้านแนะให้ใช้เชียงกง 500 บาท ซ่อม 300 บาท ผมเลือกซ่อมเพราะว่าRotor/แปรงถ่านสภาพยังดีอยู่ ของเชียงกงบางทีก็ของคันก่อนหน้าที่เปลี่ยนแปรงถ่านนะครับ)
เบ็ดเสร็จ 980 บาทครับ น้ำยาหม้อน้ำ Toyota 100 บาท
==============================================================================
เหตุที่เกิดนะครับ
- วาล์วน้ำเก่าเริ่มแข็งตัวและมีน้ำรั่ว ทำให้แรงดันน้ำและอุณหภูมิไม่คงที่ (เมื่อไหร่พบว่าเข็มความร้อนไม่นิ่งมีอาการลดลง เพิ่มขึ้นแสดงว่าวาล์วน้ำเริ่มทำงานไม่ปกติ วาล์วน้ำจะเปิดตอน 82 องศาครับ
- ฝาหม้อน้ำ ยางแข็งตัว
- พัดลมมีขี้ผงแปรงถ่านทำให้หมุนบ้างไม่หมุนบ้าง
- รีบแก้นะครับ โอกาสฝาสูบโก่ง จะได้ไม่มาเยือน



ของผมตอนนี้ไล่เปลี่ยนมาจะหมดแล้วครับ ไล่ตั้งแต่ ฝาหม้อน้ำ ใหม่เลย วาว์ลน้ำใหม่แท้ โตต้า หม้อน้ำเปิดฝาล้าง เหลือแต่พัดลมที่กำลังทำการเช็คอยู่ครับ แต่กะว่าจะเปลี่ยนใหม่เลยครับ 
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 17:46:24 »

ไม่รู้ว่าแก้ไขได้หรือยัง เท่าที่เป็นครั้งแรก หม้อพักน้ำทะลักออกมา ยิ่งรถติดยิ่งร้อน พอจอดน้ำทะลักจากหม้อพัก ตอนนั้นยังเข้าคลับใหม่ๆ และไม่ค่อยมีเวลาสอบถาม ได้แต่ไปถามแท็กซี่ที่ปั้มแก็ส เค้าบอกว่าพัดลมเสียหรือเปล่า เลยถามเค้าว่า(อยู่ปั้มแก็ส เกษตร - นวมินทร์ แถวแยกลาดปลาเค้า) แถวนี้มีร้านแนะนำไหม เค้าบอกว่าแถวปั้มบางจาก ซอยมัยลาภ ก็เลยไป ช่างเช็คดูแล้วก็เลยเปลี่ยนมอเตอร์ให้ ก็ใช้ได้สักพักก็เป็นอีก ก็ยังเป็นอีกใช้มาได้สักพักใหญ่ๆ แต่เป็นไม่มาก ทีนี้จอดรถลงไปซื้อของ ลูกนอนอยู่ในรถก็เลยสตาร์ทเครื่องไว้(แม่ก็อยู่) กลับมารถจะถอยรถดับก็เลยปิดเครื่อง มองดูหน้ารถ น้ำเต็มข้างล่างเลย รอสักพักเติมน้ำ ขับกลับบ้าน ก็เลยไปล่างหม้อน้ำเหมือนจะเป็นตามด ก็เลยเปลี่ยนฝาบนด้วยเลย ใช้สักพักก็เหมือนเดิม เปลี่ยนร้านๆบอกฝาสูบโก่ง(เกือบเชื่อแ  มร่ง แล้ว แล้วมันเล่นเบิ้ลแรงๆแล้วเทน้ำใส่ มันก็พุงดิ เลิกเค้าร้านมันเลย) พอดีไม่มีตังค์ทำก็เลยไม่ปาดฝา ใช้ไปสักพักก็เลย เข้าอู่ใหญ่ บอกว่าน่าจะเป็นกับฝาหม้อน้ำ ก็เลยเปลี่ยนฝา ก็ยังเป็นอีก ใช้ไปคอหม้อน้ำรั่วก็เลยเปลี่ยนร้านถามร้านนี้บอกว่ามีน้ำทะลักเวลาติดเครื่องแต่ไม่ออกมาก น่าจะแค่ปะเก็นฝาสุบร้าวหรือแตก เชื่อมได้สักพักก็เป็นอีก ก็เลยถามในนี้ก็แนะนำว่าใช้มิเนียม(อู่ใหญ่ก็พูดถึงเหมือนกัน) แต่ด้วยที่เราอยู่ ตจว (ปีที่แล้วเข้า กทม บ่อย) กลัวไม่มีร้านซ่อม ก็เลยโทรถามเพื่อนที่มันใช้เออีและแต่งด้วย มันก็บอกว่ามันใช้มิเนียมทั้งใบ ไป กลับใต้หลายครั้งก็ไม่เป็นไร และรถใหม่ๆก็ใช้มิเนียมกันหมดแล้ว ก็เลยตัดสินใจสั่งกลับน้า น้าส่งมาให้ (มิเนียม 1 ช่อง มือ2 ของยุ่น มันยาวกว่าของเดิมติดรถ) ไปร้านใหญ่ในจังหวัดมันบอกว่าของแคมรี่มันยาวกว่าใส่ไม่ได้ ใส่ของมันดีกว่า ราคา 4000 ผมก็ออกจากร้านมันเลย ก็เลยโทรหาน้า น้าบอกว่าใส่แท็กซี่มาเป็นร้อยๆคันไม่มีปัญหานะ ก็เลยรีบกลับมาถามในคลับมาเป็นยังไง ได้คำตอบว่า ให้ดูช่องรูข้างล่างว่าตรงกันไหม ถ้าตรงใส่ได้
ตอนเช้า ก็เลยไปร้านเล็กๆแถวบ้านเทียบดูรูตรง โอเค ใส่เลย ค่าใส่ 100 ค่าน้ำยา 100 จบเลยครับ ใช้ยาวมาปีกว่าล่ะ

ยังไงถ้ายังไม่หาย ลองเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบมิเนียมดูครับ จะ 1 หรือ 2 ช่องก็แล้วแต่หรือเจ้านี้ก็น่าสน
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120514.0
บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 20:58:56 »

ไม่รู้ว่าแก้ไขได้หรือยัง เท่าที่เป็นครั้งแรก หม้อพักน้ำทะลักออกมา ยิ่งรถติดยิ่งร้อน พอจอดน้ำทะลักจากหม้อพัก ตอนนั้นยังเข้าคลับใหม่ๆ และไม่ค่อยมีเวลาสอบถาม ได้แต่ไปถามแท็กซี่ที่ปั้มแก็ส เค้าบอกว่าพัดลมเสียหรือเปล่า เลยถามเค้าว่า(อยู่ปั้มแก็ส เกษตร - นวมินทร์ แถวแยกลาดปลาเค้า) แถวนี้มีร้านแนะนำไหม เค้าบอกว่าแถวปั้มบางจาก ซอยมัยลาภ ก็เลยไป ช่างเช็คดูแล้วก็เลยเปลี่ยนมอเตอร์ให้ ก็ใช้ได้สักพักก็เป็นอีก ก็ยังเป็นอีกใช้มาได้สักพักใหญ่ๆ แต่เป็นไม่มาก ทีนี้จอดรถลงไปซื้อของ ลูกนอนอยู่ในรถก็เลยสตาร์ทเครื่องไว้(แม่ก็อยู่) กลับมารถจะถอยรถดับก็เลยปิดเครื่อง มองดูหน้ารถ น้ำเต็มข้างล่างเลย รอสักพักเติมน้ำ ขับกลับบ้าน ก็เลยไปล่างหม้อน้ำเหมือนจะเป็นตามด ก็เลยเปลี่ยนฝาบนด้วยเลย ใช้สักพักก็เหมือนเดิม เปลี่ยนร้านๆบอกฝาสูบโก่ง(เกือบเชื่อแ  มร่ง แล้ว แล้วมันเล่นเบิ้ลแรงๆแล้วเทน้ำใส่ มันก็พุงดิ เลิกเค้าร้านมันเลย) พอดีไม่มีตังค์ทำก็เลยไม่ปาดฝา ใช้ไปสักพักก็เลย เข้าอู่ใหญ่ บอกว่าน่าจะเป็นกับฝาหม้อน้ำ ก็เลยเปลี่ยนฝา ก็ยังเป็นอีก ใช้ไปคอหม้อน้ำรั่วก็เลยเปลี่ยนร้านถามร้านนี้บอกว่ามีน้ำทะลักเวลาติดเครื่องแต่ไม่ออกมาก น่าจะแค่ปะเก็นฝาสุบร้าวหรือแตก เชื่อมได้สักพักก็เป็นอีก ก็เลยถามในนี้ก็แนะนำว่าใช้มิเนียม(อู่ใหญ่ก็พูดถึงเหมือนกัน) แต่ด้วยที่เราอยู่ ตจว (ปีที่แล้วเข้า กทม บ่อย) กลัวไม่มีร้านซ่อม ก็เลยโทรถามเพื่อนที่มันใช้เออีและแต่งด้วย มันก็บอกว่ามันใช้มิเนียมทั้งใบ ไป กลับใต้หลายครั้งก็ไม่เป็นไร และรถใหม่ๆก็ใช้มิเนียมกันหมดแล้ว ก็เลยตัดสินใจสั่งกลับน้า น้าส่งมาให้ (มิเนียม 1 ช่อง มือ2 ของยุ่น มันยาวกว่าของเดิมติดรถ) ไปร้านใหญ่ในจังหวัดมันบอกว่าของแคมรี่มันยาวกว่าใส่ไม่ได้ ใส่ของมันดีกว่า ราคา 4000 ผมก็ออกจากร้านมันเลย ก็เลยโทรหาน้า น้าบอกว่าใส่แท็กซี่มาเป็นร้อยๆคันไม่มีปัญหานะ ก็เลยรีบกลับมาถามในคลับมาเป็นยังไง ได้คำตอบว่า ให้ดูช่องรูข้างล่างว่าตรงกันไหม ถ้าตรงใส่ได้
ตอนเช้า ก็เลยไปร้านเล็กๆแถวบ้านเทียบดูรูตรง โอเค ใส่เลย ค่าใส่ 100 ค่าน้ำยา 100 จบเลยครับ ใช้ยาวมาปีกว่าล่ะ

ยังไงถ้ายังไม่หาย ลองเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นแบบมิเนียมดูครับ จะ 1 หรือ 2 ช่องก็แล้วแต่หรือเจ้านี้ก็น่าสน
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120514.0

ขอบคุณครับ ตอนแรกกะว่าจะเปลี่ยนเหมือนกัน แต่งบมีจำกัด เลยเปิดฝาล้างเอา ก็น่าจะโอเคแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนพัดลมครับ ขอเปลี่ยนพัดลมดูก่อน
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012 15:48:08 »

สปิดพัดลม.ทั้ง 2 ตัว..ไม่พอ... sure. ครับผม.อาการ.ที่กล่าวมา..เปิดแอร์แล้ว..แล้วความร้อนขึ้น.. เป็นผลมาจาก..แผงคอยร้อนระบายไม่ทัน..ทำให้ความร้อนสะสม.อยู่ที่หม้อน้ำ...อาการอีกอย่างที่พบ. แอร์จะไม่ค่อยเย็นเวลา..รถติด.. ถ้ารถ วิ่งเร็วหน่อย..แอร์จะเริ่มเย็น..และ ความร้อนจะลดลงเรื่อย... ซึ่งแน่นอนว่ามาจาก พัดลมระบายความร้อน..มองด้วยตาเปล่ามันก็หมุนใช้ได้ แต่ยังไม่พอ  ยิ่งติดแกสด้วย ยิ่งไปกันใหญ่..  92.ของผม.เอาสายเซ้นเซอร์ พัดลมออก..สปีด hi ทั้งคู่ ใช้ได้ดี.. แต่ก็กลัวพัด ลมพังเร็ว และ ไดทำงานหนัก.เนื่องจากไฟส่วนหนึ่ง ถูกดึงมาใช้โดยตรงเลยครับ.....ต่อตามเดิมมาตรฐานโรงงานดีกว่าครับ... ถ้าหาพัด ลมอื่นมาไส่.ต้องเอาขนาดเท่าเดิม.ของ 92 มันตัวเล็ก จำขนาดไม่ได้..  เพราะมันจะมีเนื่อที่ พอดิบพอดีครับ น้า.. หรือจะ  เอาแต่ตัวมอเตอร์ ใหม่  แต่ โครงกับใบพัดลมเอาของเดิมก็ได้ครับ....แผงคอยร้อน.ล่างด้วยอาปาเช่ด้วยครับ... แอร์จะได้ฉ่ำๆ  แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2012 15:50:18 โดย joe31 » บันทึกการเข้า

Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012 16:04:10 »

สปิดพัดลม.ทั้ง 2 ตัว..ไม่พอ... sure. ครับผม.อาการ.ที่กล่าวมา..เปิดแอร์แล้ว..แล้วความร้อนขึ้น.. เป็นผลมาจาก..แผงคอยร้อนระบายไม่ทัน..ทำให้ความร้อนสะสม.อยู่ที่หม้อน้ำ...อาการอีกอย่างที่พบ. แอร์จะไม่ค่อยเย็นเวลา..รถติด.. ถ้ารถ วิ่งเร็วหน่อย..แอร์จะเริ่มเย็น..และ ความร้อนจะลดลงเรื่อย... ซึ่งแน่นอนว่ามาจาก พัดลมระบายความร้อน..มองด้วยตาเปล่ามันก็หมุนใช้ได้ แต่ยังไม่พอ  ยิ่งติดแกสด้วย ยิ่งไปกันใหญ่..  92.ของผม.เอาสายเซ้นเซอร์ พัดลมออก..สปีด hi ทั้งคู่ ใช้ได้ดี.. แต่ก็กลัวพัด ลมพังเร็ว และ ไดทำงานหนัก.เนื่องจากไฟส่วนหนึ่ง ถูกดึงมาใช้โดยตรงเลยครับ.....ต่อตามเดิมมาตรฐานโรงงานดีกว่าครับ... ถ้าหาพัด ลมอื่นมาไส่.ต้องเอาขนาดเท่าเดิม.ของ 92 มันตัวเล็ก จำขนาดไม่ได้..  เพราะมันจะมีเนื่อที่ พอดิบพอดีครับ น้า.. หรือจะ  เอาแต่ตัวมอเตอร์ ใหม่  แต่ โครงกับใบพัดลมเอาของเดิมก็ได้ครับ....แผงคอยร้อน.ล่างด้วยอาปาเช่ด้วยครับ... แอร์จะได้ฉ่ำๆ  แหะ.. แหะ..

PM ไปหานะครับ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!