AE. Racing Club
28 กันยายน 2024 18:22:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่องแอร์มีไอเหมือนหมอกออกมามันบอกเหตุอันใดมั่งคับ  (อ่าน 22284 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2012 21:13:32 »

ฟันออกปากเยย ฮ่าๆ

รถผมแอร์ก็ไม่เย็นเวลาจอด

พอวิ่งนี่หนาวสั่นเลย 555
ของน้าคอมแอน่าจะพังป่าวคับ รอผู้รู้อีกที
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 00:53:13 »

ของผมเคยเปนนะคับ ไม่รั่ว แต่ตันคับ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 12:27:55 »

 อาการ จอดอยู่กับที่. 5-10 นาที.แล้วไม่เย็น.... ผมถามน้าเพิ่มเติมว่า แล้วตอนนั้น คอมมันทำงาน หรือว่ามันตัด.. / .. ลองเช็คดูที่ ตามแมว. ว่าน้ำยาขาดหรือเปล่า.. / คอยร้อนเคยล้างล่าสุดเมื่อไหร่../ พัด ลมแอร์ สปิดเป็น ยังไง hi-low ปกติหรือเปล่า.. ** แรงดัง hi.  ถ้าเริ่มสูง พัด ลมแอร์ จะทำงาน.hi แค่ถ้ามันสูงเกินไป.. เพรสเชอร์ สวิต จะสั่งกล่องให้ คอมตัดการทำงาน.. แต่ปก ติแล้วถ้าระบบปกติ.แรงดัน hi จะไม่สูงเกินค่าที่กำหนด..โดยประมาณ 220 psi..  อาจะเกิด จาก น้ำยาเกิน   , ในระบบมีความชื้น.., คอยร้อนระบายความร้อนไม่ทัน..../  ส่วน เรื่อง ตู้ตัน.. ให้ ลองเปิดพัดลม. สปีด สุดท้าย ถ้า ลมแรงแล้วกระจาย เหมือนเดิม ก็ถือว่าไช้ได้... เห็น บอกเพิ่งเปลี่นยมา 5 เดือน.เอง../ ล้างตู้.. ส่วนมาก จะต้องเปลี่ยร  เอ็กแพลนชั่นวาวล์  ราคา. 450-850..( คุณภาพดีหน่อย cool gear.- denso .).. ค่าล้างตู้+ แวก+น้ำมันคอม+ น้ำยาแอร์ ..รวมค่าแรง.. ประมาณ 2000 บาท.... ตีราคาเรท สูง..    
บันทึกการเข้า

AOMTHONG 99
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,329


00


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 16:41:40 »

ตู้แอร์ ตัน ไปล้างก่อนคับ ไม่น่ารั่ว ปิดทิ้งไว้สักแปป แล้วเปิดใหม่เย็นไม้คับ

ถ้าเย็น มี2 อย่าง คอมแอร์ไม่ตัดตามอุณหภูมิ ทำให้ทำงานจะตู้เป็นน้ำแข็ง



+1 ลองเช็ควาล์วดูด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า

รัก AE ตั้งแต่เด็กๆๆ  ยังเล็กอยู่ สามห่วง สามห่วง ทนหายห่วง
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 17:51:42 »

ผมก็มีไอออก  แต่ยังเย็นอยู่ มันปกติไหมงะ
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 18:32:36 »

ส่วนอาการ.. ไอขาวๆ  ออกจากช่องแอร์ นั้น..ความชื้นของอากาศ ด้านนอก.. มาปะทะ..ความเย็นที่ตู้ จึงทำให้เกิดการ ควบแนน.จึงทให้เกิดเป็นไอขาว.ๆ ..สาเหตุอาจจะมาการมี อาการภายนอกไหลเข้ามา  ลองดูที่ ตัวรับอาการภายนอกของ.ช่องแอร์ดูก่อน...      ***ถ้าตู้รั่ว จริงๆ.. มันจะมีกลิ่งน้ำมันคอมออกมาด้วย..ไม่กี่วัน น้ำยา ในระบบจะหายหมด... ถ้าไม่กลิ่นแล้วความเย็นยังฉ่ำอยู่ ก็รอดครับ .ไม่ต้องกังวล...  อาการตู้ตัน. ลมจะไม่ค่อยแรง อิ้อๆ  กระจายลมไม่ค่อยดี. เหมือนที่เคยเป็น.. และ ตอนกลางวันไม่ค่อยเย็น.. ถ้าข้องใจก็ลองล้างตู้ก็ได้ครับ... อาการภายในรถจะได้สะอาด.สดชื้น... ฉลอง.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 18:57:54 »

อาการ จอดอยู่กับที่. 5-10 นาที.แล้วไม่เย็น.... ผมถามน้าเพิ่มเติมว่า แล้วตอนนั้น คอมมันทำงาน หรือว่ามันตัด.. / .. ลองเช็คดูที่ ตามแมว. ว่าน้ำยาขาดหรือเปล่า.. / คอยร้อนเคยล้างล่าสุดเมื่อไหร่../ พัด ลมแอร์ สปิดเป็น ยังไง hi-low ปกติหรือเปล่า.. ** แรงดัง hi.  ถ้าเริ่มสูง พัด ลมแอร์ จะทำงาน.hi แค่ถ้ามันสูงเกินไป.. เพรสเชอร์ สวิต จะสั่งกล่องให้ คอมตัดการทำงาน.. แต่ปก ติแล้วถ้าระบบปกติ.แรงดัน hi จะไม่สูงเกินค่าที่กำหนด..โดยประมาณ 220 psi..  อาจะเกิด จาก น้ำยาเกิน   , ในระบบมีความชื้น.., คอยร้อนระบายความร้อนไม่ทัน..../  ส่วน เรื่อง ตู้ตัน.. ให้ ลองเปิดพัดลม. สปีด สุดท้าย ถ้า ลมแรงแล้วกระจาย เหมือนเดิม ก็ถือว่าไช้ได้... เห็น บอกเพิ่งเปลี่นยมา 5 เดือน.เอง../ ล้างตู้.. ส่วนมาก จะต้องเปลี่ยร  เอ็กแพลนชั่นวาวล์  ราคา. 450-850..( คุณภาพดีหน่อย cool gear.- denso .).. ค่าล้างตู้+ แวก+น้ำมันคอม+ น้ำยาแอร์ ..รวมค่าแรง.. ประมาณ 2000 บาท.... ตีราคาเรท สูง..     

คอมตัดคับผม และนานมากกว่าจะต่อจนบางทีผมต้องปิดแอร์ก่อนซักพัก(10นาทีประมานนั้น)แล้วจึงเปิดแอร์ใหม่จึงจะเย็นคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 19:00:13 »

ถ้าไม่กลิ่นแล้วความเย็นยังฉ่ำอยู่ ก็รอดครับ .ไม่ต้องกังวล...  อาการตู้ตัน. ลมจะไม่ค่อยแรง อิ้อๆ  กระจายลมไม่ค่อยดี. เหมือนที่เคยเป็น.. และ ตอนกลางวันไม่ค่อยเย็น.. ถ้าข้องใจก็ลองล้างตู้ก็ได้ครับ... อาการภายในรถจะได้สะอาด.สดชื้น.

กลิ่นไม่มีคับแต่มันเย็นไม่ฉ่ำเลยคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 21:43:20 »

อาการตู้แอร์ตัน คือคอยล์เย็นสกปก มีคราบเหนียวฯจับ เอารถไปจดตากแดดร้อนฯแล้ว (3-4ชม.)ติดเครื่อง  เปิดแต่พัดลม ไม่เปิดน้ำยา ไล่ความชื้นออก ดูว่าอาการดีขึ้นไหม
แสดงว่าวันฯใช้รถเสร็จ พอกลับบ้านไม่ใช้รถ ดับเครื่องพร้อมดับแอร์ใช่ไหม เลยสะสมฝุ่นสกปกไว้ แนะว่าหลังจากล้างแอร์แล้ว ก่อนเลิกใช้รถของแต่ละวัน ก่อนดับเครื่อง ให้ปิดน้ำยาแอร์ก่อนดับเครื่องสัก 3-5นาที เปิดเอาแต่ลมแรงฯไล่ความเย็นที่ค้างในตู้คอยล์เย็น ทำให้มันแห้ง ไม่ชื้น แล้วค่อยดับเครื่อง ก็ไม่มีฝุ่นเกาะง่าย ไม่ตันง่าย พอใช้รถแบบนี้ 2-3ปีล้างทียังไม่ตันง่ายเลย ของผมจะ5ปีแล้ว ลมยังแรงมากเลย ไม่ตันง่ายฯ
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 22:35:22 »

อาการตู้แอร์ตัน คือคอยล์เย็นสกปก มีคราบเหนียวฯจับ เอารถไปจดตากแดดร้อนฯแล้ว (3-4ชม.)ติดเครื่อง  เปิดแต่พัดลม ไม่เปิดน้ำยา ไล่ความชื้นออก ดูว่าอาการดีขึ้นไหม
แสดงว่าวันฯใช้รถเสร็จ พอกลับบ้านไม่ใช้รถ ดับเครื่องพร้อมดับแอร์ใช่ไหม เลยสะสมฝุ่นสกปกไว้ แนะว่าหลังจากล้างแอร์แล้ว ก่อนเลิกใช้รถของแต่ละวัน ก่อนดับเครื่อง ให้ปิดน้ำยาแอร์ก่อนดับเครื่องสัก 3-5นาที เปิดเอาแต่ลมแรงฯไล่ความเย็นที่ค้างในตู้คอยล์เย็น ทำให้มันแห้ง ไม่ชื้น แล้วค่อยดับเครื่อง ก็ไม่มีฝุ่นเกาะง่าย ไม่ตันง่าย พอใช้รถแบบนี้ 2-3ปีล้างทียังไม่ตันง่ายเลย ของผมจะ5ปีแล้ว ลมยังแรงมากเลย ไม่ตันง่ายฯ
ขอบคุนมากคับน้า
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 09:06:08 »

โล่ง ใจปายยยยย
บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
BestZaa.KZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 706



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 09:27:41 »

ตู้แอร์ ae101 ราคา 1000 บาทครับที่เชียงกง ส่วนเรื่องค่าแว๊กน้ำยาก้อไม่เกิน 400 บาท ค่าแรงเปลี่ยนถอดล้างตู้แอร์ก็แล้วแต่อู่นั้นๆครับ

ผมเคยเป็นตอนซัดมาอ่ะครับพี่เอก กด a/c ตัดคอมก่อนซัด พอซัดเสร็จกด a/c ให้คอมทำงานแต่ลืมไปว่ารอบมันยังสูงอยู่ ประมาณ 4500 รอบเป็นไอวูบออกมาเลยพี่

ประมาณ 1 วินาทีแล้วหายไป ตกใจเลยพี่ตอนแรกนึกว่าเป็นอะไร นึกไป อ่อมันไปต่อตอนรอบสูงนี่เอง คอม10pa17ด้วย เคยเห็นแต่ nissan ชอบเป็นกันตกใจหมดเลยตอนนั้น


ถ้าเป็น nissan ก็คงเตรียมจกกระเป๋าอ่ะครับ ในคลับ nv แหกไปหลายลูกแล้วครับ เพราะลืม
บันทึกการเข้า

" JDM Only "
บ้านช่างอิ๊ก (รับงานทำรถทุกอย่าง) 0867516979 หรือ Lind ID : eikauto


> ขายน้ำมันเครื่อง HKS สังเคราะห์แท้ 100% <
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 09:57:53 »

ขอถามนิดหนึ่งนะครับ ถ้าตอนขับแอร์เย็นปกติ แต่พอช่วงรถติดๆ นานๆ แอร์จะเริ่มไม่ค่อยเย็นละ แต่คอมแอร์ทำงานปกตินะ น้ำยาแอร์พึ่งเติม แบบนี้มันน่าจะเป็ฯที่อะไรครับ ระบบรั่วหรือคอมแอร์เริ่มจะลาโลก
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 10:16:46 »

เวลาทำแอร์ ควรอยู่ดูด้วยว่าเป็นที่อะไร ของผมก็น้ำยารั่ว อัดลมแล้วเอาตู้ไปจุ่มน้ำ ตอนแรกช่างบอกตู้รั่ว แต่ดูดีๆ ฟองอากาศมันออกมาตรงข้อต่อแป็บที่อยู่ตรงวาร์ว เลยเสียแค่ค่าเข้าแป็บใหม่ 200 และค่าแวค เติมน้ำยาแอร์ใหม่ นี่ถ้าไม่อยู่ดู ร้านแอร์คงบอกให้เปลี่ยนตู้แน่ๆ โดนไปอีกหลายเยอะ
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 10:26:04 »

ขอถามนิดหนึ่งนะครับ ถ้าตอนขับแอร์เย็นปกติ แต่พอช่วงรถติดๆ นานๆ แอร์จะเริ่มไม่ค่อยเย็นละ แต่คอมแอร์ทำงานปกตินะ น้ำยาแอร์พึ่งเติม แบบนี้มันน่าจะเป็ฯที่อะไรครับ ระบบรั่วหรือคอมแอร์เริ่มจะลาโลก

มีอยู่สองอย่างอย่างครับ คอมแอร์กำลังอัดตก กับแผงหน้าระบายไม่ทัน ลองล้างแผงหน้าดูก่อนครับ เริ่มจากถูกๆไปหาของยากๆ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 10:32:05 »

ขอถามนิดหนึ่งนะครับ ถ้าตอนขับแอร์เย็นปกติ แต่พอช่วงรถติดๆ นานๆ แอร์จะเริ่มไม่ค่อยเย็นละ แต่คอมแอร์ทำงานปกตินะ น้ำยาแอร์พึ่งเติม แบบนี้มันน่าจะเป็ฯที่อะไรครับ ระบบรั่วหรือคอมแอร์เริ่มจะลาโลก

มีอยู่สองอย่างอย่างครับ คอมแอร์กำลังอัดตก กับแผงหน้าระบายไม่ทัน ลองล้างแผงหน้าดูก่อนครับ เริ่มจากถูกๆไปหาของยากๆ

ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 12:19:34 »

ขอถามนิดหนึ่งนะครับ ถ้าตอนขับแอร์เย็นปกติ แต่พอช่วงรถติดๆ นานๆ แอร์จะเริ่มไม่ค่อยเย็นละ แต่คอมแอร์ทำงานปกตินะ น้ำยาแอร์พึ่งเติม แบบนี้มันน่าจะเป็ฯที่อะไรครับ ระบบรั่วหรือคอมแอร์เริ่มจะลาโลก

มีอยู่สองอย่างอย่างครับ คอมแอร์กำลังอัดตก กับแผงหน้าระบายไม่ทัน ลองล้างแผงหน้าดูก่อนครับ เริ่มจากถูกๆไปหาของยากๆ
ตอนที่รถติดฯแล้วแอร์ไม่เย็น ลองเร่งรอบเครื่องให้สูงสัก2000-2500รอบ ถ้าความเย็นกลับมา แบบนี้คอมแอร์แรงกำลังอัดตกแล้ว เตรียมซ่อม หรือ เปลี่ยนคอมฯได้เลย
ส่วนแผงหน้าระบายไม่ทัน ดูว่าพัดลมทำงานไหม ดูว่า แผงคอยล์ร้อนชิดกับหม้อน้ำมากไปไหม(เนื่องจากเคยชนมา) ดูว่าแผงหน้าสกปกฝุ่นดินเกาะจับจนระบายไม่ออก เอาลมเป่าออกได้
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 12:54:43 »

ขอถามนิดหนึ่งนะครับ ถ้าตอนขับแอร์เย็นปกติ แต่พอช่วงรถติดๆ นานๆ แอร์จะเริ่มไม่ค่อยเย็นละ แต่คอมแอร์ทำงานปกตินะ น้ำยาแอร์พึ่งเติม แบบนี้มันน่าจะเป็ฯที่อะไรครับ ระบบรั่วหรือคอมแอร์เริ่มจะลาโลก

มีอยู่สองอย่างอย่างครับ คอมแอร์กำลังอัดตก กับแผงหน้าระบายไม่ทัน ลองล้างแผงหน้าดูก่อนครับ เริ่มจากถูกๆไปหาของยากๆ
ตอนที่รถติดฯแล้วแอร์ไม่เย็น ลองเร่งรอบเครื่องให้สูงสัก2000-2500รอบ ถ้าความเย็นกลับมา แบบนี้คอมแอร์แรงกำลังอัดตกแล้ว เตรียมซ่อม หรือ เปลี่ยนคอมฯได้เลย
ส่วนแผงหน้าระบายไม่ทัน ดูว่าพัดลมทำงานไหม ดูว่า แผงคอยล์ร้อนชิดกับหม้อน้ำมากไปไหม(เนื่องจากเคยชนมา) ดูว่าแผงหน้าสกปกฝุ่นดินเกาะจับจนระบายไม่ออก เอาลมเป่าออกได้


ขอบคุณครับ เดียวจะลองดู
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 18:20:41 »

ขอถามนิดหนึ่งนะครับ ถ้าตอนขับแอร์เย็นปกติ แต่พอช่วงรถติดๆ นานๆ แอร์จะเริ่มไม่ค่อยเย็นละ แต่คอมแอร์ทำงานปกตินะ น้ำยาแอร์พึ่งเติม แบบนี้มันน่าจะเป็ฯที่อะไรครับ ระบบรั่วหรือคอมแอร์เริ่มจะลาโลก

มีอยู่สองอย่างอย่างครับ คอมแอร์กำลังอัดตก กับแผงหน้าระบายไม่ทัน ลองล้างแผงหน้าดูก่อนครับ เริ่มจากถูกๆไปหาของยากๆ
ตอนที่รถติดฯแล้วแอร์ไม่เย็น ลองเร่งรอบเครื่องให้สูงสัก2000-2500รอบ ถ้าความเย็นกลับมา แบบนี้คอมแอร์แรงกำลังอัดตกแล้ว เตรียมซ่อม หรือ เปลี่ยนคอมฯได้เลย
ส่วนแผงหน้าระบายไม่ทัน ดูว่าพัดลมทำงานไหม ดูว่า แผงคอยล์ร้อนชิดกับหม้อน้ำมากไปไหม(เนื่องจากเคยชนมา) ดูว่าแผงหน้าสกปกฝุ่นดินเกาะจับจนระบายไม่ออก เอาลมเป่าออกได้


ขอบคุณครับ เดียวจะลองดู

ขออนุญาติ น้า สวนกระแส. เรื่อง คอม แรงอัดไม่ดี .ครับ. ต้องขอโทษน้าๆอย่าว่าผมนะ...  ตราบไดถ้าไม่ได้เอา เกจดูแรงดัน. low อยากเพิ่ง ปักใจเชื้อว่าคอมเสีย..แต่ก่อน ผมก็คิดเช่นนั้น.. ตอนที่ผมทำ  10 pa 15 c    low. ดูดลงมาแค่ 30 psi.. แต่ก็ไม่เย็น.. ต้องเร่ง เครื่อง.... ช่างที่ไหนแม่นก็บอก คอมไม่ดี.เสีย... ผมไม่เชื้อ.   ทำมันเองเลย..คอยร้อนเซียนกง /คอยเย็นเซียนกง ของ น้าในนี้แหล่ะ.. คอยร้อนเย็น อาปาแช่ ล้าง ให้ สะอาด.. / ระบบภายใน. f11 ไล่ภายใน... วิธิ เติมน้ำยาเอามาจากน้าๆ  ในนี้แหล่ะ  ผสม ช่างแอร์ตัวจริง. ( อ.ทรัพย์ท่านเสียไปแล้ว. ทิ้งวิชาไว้.)..บาลาน น้ำยาแอร์และน้ำมันคอม.. .. สุดท้าย .. คอมตัด 4..00-4.5. c..สปีดพัดลมแรงสุด...ครับ....  คอมแอร์ถ้าขับใช้งานปกติ ไม น้ำมันคอมไม่ขาด..ไม่เสียง่ายๆ ครับ...** ย่ำคอยร้อนต้องสะอาดมากๆ.ฟินไม่ลมเยอะ..พัดลมต้องแรงตามสปีด. ของโรงงาน.**   น้าๆ ในนี้ก็ทราบวิธีนี้อยู่หลายคนครับ..
 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 18:46:17 »

ขอถามนิดหนึ่งนะครับ ถ้าตอนขับแอร์เย็นปกติ แต่พอช่วงรถติดๆ นานๆ แอร์จะเริ่มไม่ค่อยเย็นละ แต่คอมแอร์ทำงานปกตินะ น้ำยาแอร์พึ่งเติม แบบนี้มันน่าจะเป็ฯที่อะไรครับ ระบบรั่วหรือคอมแอร์เริ่มจะลาโลก

มีอยู่สองอย่างอย่างครับ คอมแอร์กำลังอัดตก กับแผงหน้าระบายไม่ทัน ลองล้างแผงหน้าดูก่อนครับ เริ่มจากถูกๆไปหาของยากๆ
ตอนที่รถติดฯแล้วแอร์ไม่เย็น ลองเร่งรอบเครื่องให้สูงสัก2000-2500รอบ ถ้าความเย็นกลับมา แบบนี้คอมแอร์แรงกำลังอัดตกแล้ว เตรียมซ่อม หรือ เปลี่ยนคอมฯได้เลย
ส่วนแผงหน้าระบายไม่ทัน ดูว่าพัดลมทำงานไหม ดูว่า แผงคอยล์ร้อนชิดกับหม้อน้ำมากไปไหม(เนื่องจากเคยชนมา) ดูว่าแผงหน้าสกปกฝุ่นดินเกาะจับจนระบายไม่ออก เอาลมเป่าออกได้


ขอบคุณครับ เดียวจะลองดู

ขออนุญาติ น้า สวนกระแส. เรื่อง คอม แรงอัดไม่ดี .ครับ. ต้องขอโทษน้าๆอย่าว่าผมนะ...  ตราบไดถ้าไม่ได้เอา เกจดูแรงดัน. low อยากเพิ่ง ปักใจเชื้อว่าคอมเสีย..แต่ก่อน ผมก็คิดเช่นนั้น.. ตอนที่ผมทำ  10 pa 15 c    low. ดูดลงมาแค่ 30 psi.. แต่ก็ไม่เย็น.. ต้องเร่ง เครื่อง.... ช่างที่ไหนแม่นก็บอก คอมไม่ดี.เสีย... ผมไม่เชื้อ.   ทำมันเองเลย..คอยร้อนเซียนกง /คอยเย็นเซียนกง ของ น้าในนี้แหล่ะ.. คอยร้อนเย็น อาปาแช่ ล้าง ให้ สะอาด.. / ระบบภายใน. f11 ไล่ภายใน... วิธิ เติมน้ำยาเอามาจากน้าๆ  ในนี้แหล่ะ  ผสม ช่างแอร์ตัวจริง. ( อ.ทรัพย์ท่านเสียไปแล้ว. ทิ้งวิชาไว้.)..บาลาน น้ำยาแอร์และน้ำมันคอม.. .. สุดท้าย .. คอมตัด 4..00-4.5. c..สปีดพัดลมแรงสุด...ครับ....  คอมแอร์ถ้าขับใช้งานปกติ ไม น้ำมันคอมไม่ขาด..ไม่เสียง่ายๆ ครับ...** ย่ำคอยร้อนต้องสะอาดมากๆ.ฟินไม่ลมเยอะ..พัดลมต้องแรงตามสปีด. ของโรงงาน.**   น้าๆ ในนี้ก็ทราบวิธีนี้อยู่หลายคนครับ..
 แหะ.. แหะ..
ถูกต้องครับ คอมแอร์ต้องวัดด้วยเกจ์วัดทั้งแรงดัน ต่ำและสูง เพื่อวินิฉัยสุดท้าย ถ้ามีช่างไว้ใจและจริงใจ เขาวัดแล้วจะประมวลผลหลายฯด้าน แล้วสรุปมาว่าอะไร น่าจะเสีย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!