AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 21:09:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับพี่ๆ หาสาเหตุไม่เจอ  (อ่าน 2264 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 17:23:12 »

 งอแง อาการคือว่า ไฟจากแบตจะเข้าตัวรถตลอดเวลา คือถอดกุญแจแล้วแต่เปิดแอร์ได้ กระจกเลื่อนได้ ไฟเบรคมือโชตลอด ไฟเข้าวิทยุตลอด จะหายก็เมื่อถอดขั่วแบตออกเท่านั้นรถ AE101
วันศุกร์ที่ผ่านมาไปให้เพื่อนที่เป็นช่างช่วยดู เราก็รื้อสายไฟดู ถอดดีเรย์ออกทุกตัวมันก็ยังติดอยู่ ถอดสายปลั๊กกุญแจหมดก็ยังติดอยู่ ถอดสายไฟเมนก็ยังติดอยู่ รื้อกล่องฟิวดูรอยรั่วช็อตก็ไม่มี
เพื่อนมันบอกว่าตั้งแต่ซ่อมรถมาไม่เคยเจอแบบนี้ ลูกพี่มันที่เป็นเจ้าของอู่ก็ยังไม่เคยเจอ ช่วยด้วยคร้าบ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 17:26:29 »

น่าจะเป็นที่สายการ์ว
บันทึกการเข้า

ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 17:31:57 »

น่าจะเป็นที่สายการ์ว
ตงใหนคับพี่ ผมจะได้ให้เพื่อนดูคับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 17:56:17 »

น่าจะเป็นที่สายการ์ว
ตงใหนคับพี่ ผมจะได้ให้เพื่อนดูคับ

เช็คดูทุกจุดว่าน๊อตหลวมหรือหลุดมั้ย และ เช็คที่สวิทกุญแจด้วยครับ ...
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 18:06:14 »

มีต่อ อุปกรณ์ อะไรเพิ่มเติมบ้าง..   อาการนี้เป็นเมื่อไหร่ .ครับ. เดี๋ยวน้าๆ จะได้วิเคารห์ .. อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 19:21:09 »

วันก่อนของน้าเต๋าเป็นอาการคล้ายๆอย่างนี่ คือสายกราวด์ที่แบตฯไม่ลงตัวถังครับ
บันทึกการเข้า

ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 17:08:11 »

มีต่อ อุปกรณ์ อะไรเพิ่มเติมบ้าง..   อาการนี้เป็นเมื่อไหร่ .ครับ. เดี๋ยวน้าๆ จะได้วิเคารห์ .. อ่านหนังสือ
ไม่มีต่ออุปกรณเพิ่มคับ เป็นมาอาทิตย์นึงแร้วขับ พอรู้ว่าเป็นผมก็ถอดขั้วแบตออกเวลาจอดอะคับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 18:44:58 »

เชิญริวจิตสัมผัส... แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012 06:36:24 »

กล่องอะป่าว เปิดฝากล่องดูหรือยัง
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012 10:54:26 »

มาล่ะ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012 10:55:09 »

ร้องไห้   เฉลย  บาย บาย บาย บาย

   - - - - - - ขออภัยที่ใช้รูปแทนครับ- - - - - -

ปรกติเนี่ย เราจะมีสายกราวน์เดินหาตัวถังรถ
กรณีผมมันควรจะอยู่ตรงด้านล่างของแบตฯ

ไฟมันจะวิ่งผ่านทางที่สะดวก ก้อลงที่เส้นนี้แหล่ะครับ

<---รูปแทน

เขาก็จะยึดไว้ด้วย น๊อตแบบนี้ เพื่อให้ไฟเดินสะดวก





ทีนี้เจ้ากราวน์ของผมมันเจาะยึดไว้กับตัวถังบางๆ
ด้วยน๊อตแบบนี้



เกลียวมันหยาบๆ ยึดเกาะไม่ดี

มันเลยไม่มั่นคง เป็นสนิม ไฟลงกราวน์ไม่สะดวก


นานๆเข้า มันก็นำไฟฟ้าสู้จุดอื่นในรถไม่ได้

ทีนี้ ตรงใหนไฟเดินสดวกมันก็เลยวิ่งป่วนไปหมด

การแก้ไขคือตรงใหนที่เกิดความเสียหายเพราะไฟรวน ก็เปลี่ยนซะ

และเดินจุดให้กราวน์ลงใหม่ให้มั่นคง เป็นอันจบกระบวนการ


มุดๆไปดูของรถน้าๆบ้างนะครับ แล้วจะหาว่าเต๋าขบวนฯไม่เตือน ซุบซิบ


ขอบคุณที่ติดตามครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

-----------------------------------------------------------------



 ประกาศ  ดู หลักฐานชิ้นที่หนึ่ง และ สอง ด้านล่างนะครับ  บาย


วันนี้ พานายไปส่งที่ นราธวาสราชนครินทร24 เสร็จ ผมก็ขึ้นทางด่วน สองทอดมาลงที่พัฒนาการ

19:00 ขับๆมา จะถึงบ้านอยู่แล้วที่เอกมัย
จู่ๆ รถสตารทเองตลอด
off กุญแจแล้ว ไดก้อยังสตารทค้างอยู่อย่างนั้น

จอดรถข้างทางได้ กุญแจก็อ๊อฟอยู่ กดไฟผ่าหมาก ไดดันทำงานซะงั้น
ต้องบิดกุญแจไปมาสักพักกว่าจะนิ่ง


จากสตารทเองค้างเป็นบางเวลา กลายเป็น สตารทเองตลอดเวลา
ปิดสวิทชกุญแจไว้ เพื่อแก้อาการ
กดไฟผ่าหมาก สตารทติดเฉยเลย - - เอ๋อ

รอสักพักสตารทใหม่ ได้สัก 2  นาที อาการเดิมก็กลับมา


  โทรไปหา  t_13 พระประเเดง โอ้ววววว แกอยู่นครปฐมฯกำลังกลับมา
                 รอครับรอ เพราะ รถลากแถวนี้ ชารจผม สองพันกว่าๆ อ้อน

20:00  ช่างถึงพระประแดง แต่! ช่างติดภาระกิจ ต้องรอแกเคลียรถในมือที่บ้านพระประเเดงก่อน.... เสียงตามสายกล่าวไว้เช่นนั้น แบบว่า

  แว๊บ เพียงช่วงพริบตา 23:45 นายช่างสุดหล่อก็มาถึงพร้อมน้าหมึกโซนธนฯซึ่งอาษาเป็นพลขับให้ สุดยอด

สงสัยว่ารถจะกลัวช่าง สตารททีเดียวติด ชึ่ง......

  ผมคาใจ ดับเครื่อง สตารทใหม่ .... สตารททีเดียวติด ชึ่ง........

  ผมยังคงคาใจ ดับเครื่อง สตารทใหม่ .... สตารททีเดียวติด ชึ่ง........

  แหะ.. แหะ..  ช่างทำหน้าประมาณ เพ่เต๋าให้ผมมาจากพระประแดงทะมายเนี่ย...


       .....แหม่ ไอ้กระผมก็กลัวช่างผิดหวัง ถอดกุญแจออกซะ แล้วกดไฟผ่าหมากในบัดดล........ กิน

                   แชะะะะะะะะะ  ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ  ไดสตารท ทำงานเฉย เอ๋อ

                       ไฟผ่าหมากเจ้ากรรม กลายเป็นปุ่มกดสตารทด้วยมือ ไปซะงั้น สุดยอด


น้าหมึก ผม ยืน งง งง   ช่างเก่ง (t_13) ไล่ไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็เจอตัวเจ้าปัญหา


กล่องสีขาวๆ สีเหลียมเกือบจตุรัส ขนาดเท่าลูกปิงปอง พรุ่งนี้ลงรูปให้ครับ

ช่างสตารทไปมาจนเครื่องติดเเล้วรีบดึงรีเลย์เจ้าปัญหา ออกจาก ปลั๊ก

จากนั้น ทั้งคู่ขับมาส่งผมที่บ้าน อาการหายเป็นปลิดทิ้ง

เปิดประตูบ้านให้สองท่านกลับรถ


กำลังจะปล่อยกลับไป ตึ่งโป๊ะ กุญแจรถที่เสียบอยู่มีครบเลย กุญแจบ้าน ที่ทำงาน โต๊ะ เซฟเงินบริษัท ร้องไห้






                                              ดีนะเรียกไว้ทัน

                                                    ฮิฮิ




                                                         ขอบคุณมากๆนะครับ ชาตินี้จะไม่ลืมพระคุณ คำนับ

                                                                   เดี๋ยวจังหว่ะดีๆ ชาติหน้าจะคืนให้ครับ ซุบซิบ



อ้าว... ยังไม่เสร็จเหรอครับน้า  งง

หลักฐานชิ้นที่หนึ่ง



เห็นอะไรแว๊บๆไม๊

   |
   |
   V




ยังคงสืบหาต่อไป

................

.......

 ร้องไห้ใช้เวลาไล่ถึงสองวัน จึงได้ หลักฐานเพิ่ม ! ! ! ร้องไห้

หลักฐานชิ้นที่สอง

กับคำใบ้ว่า "อยากเตะก้นช่างสีจุงจุงเบย (จริงๆเลย)!!!!"



 ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012 16:41:34 »

ร้องไห้   เฉลย  บาย บาย บาย บาย

   - - - - - - ขออภัยที่ใช้รูปแทนครับ- - - - - -

ปรกติเนี่ย เราจะมีสายกราวน์เดินหาตัวถังรถ
กรณีผมมันควรจะอยู่ตรงด้านล่างของแบตฯ

ไฟมันจะวิ่งผ่านทางที่สะดวก ก้อลงที่เส้นนี้แหล่ะครับ

<---รูปแทน

เขาก็จะยึดไว้ด้วย น๊อตแบบนี้ เพื่อให้ไฟเดินสะดวก





ทีนี้เจ้ากราวน์ของผมมันเจาะยึดไว้กับตัวถังบางๆ
ด้วยน๊อตแบบนี้



เกลียวมันหยาบๆ ยึดเกาะไม่ดี

มันเลยไม่มั่นคง เป็นสนิม ไฟลงกราวน์ไม่สะดวก


นานๆเข้า มันก็นำไฟฟ้าสู้จุดอื่นในรถไม่ได้

ทีนี้ ตรงใหนไฟเดินสดวกมันก็เลยวิ่งป่วนไปหมด

การแก้ไขคือตรงใหนที่เกิดความเสียหายเพราะไฟรวน ก็เปลี่ยนซะ

และเดินจุดให้กราวน์ลงใหม่ให้มั่นคง เป็นอันจบกระบวนการ


มุดๆไปดูของรถน้าๆบ้างนะครับ แล้วจะหาว่าเต๋าขบวนฯไม่เตือน ซุบซิบ


ขอบคุณที่ติดตามครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

-----------------------------------------------------------------



 ประกาศ  ดู หลักฐานชิ้นที่หนึ่ง และ สอง ด้านล่างนะครับ  บาย


วันนี้ พานายไปส่งที่ นราธวาสราชนครินทร24 เสร็จ ผมก็ขึ้นทางด่วน สองทอดมาลงที่พัฒนาการ

19:00 ขับๆมา จะถึงบ้านอยู่แล้วที่เอกมัย
จู่ๆ รถสตารทเองตลอด
off กุญแจแล้ว ไดก้อยังสตารทค้างอยู่อย่างนั้น

จอดรถข้างทางได้ กุญแจก็อ๊อฟอยู่ กดไฟผ่าหมาก ไดดันทำงานซะงั้น
ต้องบิดกุญแจไปมาสักพักกว่าจะนิ่ง


จากสตารทเองค้างเป็นบางเวลา กลายเป็น สตารทเองตลอดเวลา
ปิดสวิทชกุญแจไว้ เพื่อแก้อาการ
กดไฟผ่าหมาก สตารทติดเฉยเลย - - เอ๋อ

รอสักพักสตารทใหม่ ได้สัก 2  นาที อาการเดิมก็กลับมา


  โทรไปหา  t_13 พระประเเดง โอ้ววววว แกอยู่นครปฐมฯกำลังกลับมา
                 รอครับรอ เพราะ รถลากแถวนี้ ชารจผม สองพันกว่าๆ อ้อน

20:00  ช่างถึงพระประแดง แต่! ช่างติดภาระกิจ ต้องรอแกเคลียรถในมือที่บ้านพระประเเดงก่อน.... เสียงตามสายกล่าวไว้เช่นนั้น แบบว่า

  แว๊บ เพียงช่วงพริบตา 23:45 นายช่างสุดหล่อก็มาถึงพร้อมน้าหมึกโซนธนฯซึ่งอาษาเป็นพลขับให้ สุดยอด

สงสัยว่ารถจะกลัวช่าง สตารททีเดียวติด ชึ่ง......

  ผมคาใจ ดับเครื่อง สตารทใหม่ .... สตารททีเดียวติด ชึ่ง........

  ผมยังคงคาใจ ดับเครื่อง สตารทใหม่ .... สตารททีเดียวติด ชึ่ง........

  แหะ.. แหะ..  ช่างทำหน้าประมาณ เพ่เต๋าให้ผมมาจากพระประแดงทะมายเนี่ย...


       .....แหม่ ไอ้กระผมก็กลัวช่างผิดหวัง ถอดกุญแจออกซะ แล้วกดไฟผ่าหมากในบัดดล........ กิน

                   แชะะะะะะะะะ  ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ  ไดสตารท ทำงานเฉย เอ๋อ

                       ไฟผ่าหมากเจ้ากรรม กลายเป็นปุ่มกดสตารทด้วยมือ ไปซะงั้น สุดยอด


น้าหมึก ผม ยืน งง งง   ช่างเก่ง (t_13) ไล่ไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็เจอตัวเจ้าปัญหา


กล่องสีขาวๆ สีเหลียมเกือบจตุรัส ขนาดเท่าลูกปิงปอง พรุ่งนี้ลงรูปให้ครับ

ช่างสตารทไปมาจนเครื่องติดเเล้วรีบดึงรีเลย์เจ้าปัญหา ออกจาก ปลั๊ก

จากนั้น ทั้งคู่ขับมาส่งผมที่บ้าน อาการหายเป็นปลิดทิ้ง

เปิดประตูบ้านให้สองท่านกลับรถ


กำลังจะปล่อยกลับไป ตึ่งโป๊ะ กุญแจรถที่เสียบอยู่มีครบเลย กุญแจบ้าน ที่ทำงาน โต๊ะ เซฟเงินบริษัท ร้องไห้






                                              ดีนะเรียกไว้ทัน

                                                    ฮิฮิ




                                                         ขอบคุณมากๆนะครับ ชาตินี้จะไม่ลืมพระคุณ คำนับ

                                                                   เดี๋ยวจังหว่ะดีๆ ชาติหน้าจะคืนให้ครับ ซุบซิบ



อ้าว... ยังไม่เสร็จเหรอครับน้า  งง

หลักฐานชิ้นที่หนึ่ง



เห็นอะไรแว๊บๆไม๊

   |
   |
   V




ยังคงสืบหาต่อไป

................

.......

 ร้องไห้ใช้เวลาไล่ถึงสองวัน จึงได้ หลักฐานเพิ่ม ! ! ! ร้องไห้

หลักฐานชิ้นที่สอง

กับคำใบ้ว่า "อยากเตะก้นช่างสีจุงจุงเบย (จริงๆเลย)!!!!"



 ร้อนๆๆ
น้าครับ ถ้าแบบนั้นยังไม่แน่น เอาแบบนี้เลยครับ ตอกลงคานหน้าไปเล๊ยยยย... คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012 17:23:11 »

ขอบคุณน้าๆคับ  ถ้ายังไม่หายเดี๋ยวเข้าไปขอคำแนะนำที่โซนธน
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 00:21:16 »

น้าครับ ถ้าแบบนั้นยังไม่แน่น เอาแบบนี้เลยครับ ตอกลงคานหน้าไปเล๊ยยยย... คำนับ คำนับ


[/quote]

ไอ๋หย่ะ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=hQ7SwPDYx7M" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=hQ7SwPDYx7M</a>
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 04:57:30 »

น้าเต๋ามาเฉลยให้เลย ...
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!