AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 20:42:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เบรคแล้วกินขวา  (อ่าน 5071 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE92 -4E
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 21:38:42 »

ถ้าเปลี่ยนซิลกระบอกสูบเบรค ทำยากป่าว ครับเนี่ย

กระบอกเบรค เปลี่ยนไม่ยากครับน้า แต่ถ้าข้างในเป็นตามด แม้เล็กๆ ก็อันตรายครับ ตัวดีเลยนะนั่น เปลี่ยนยกตัวใหม่ๆ เลยดีกว่าครับผม
แต่ถ้าเป็นซีลจริงๆ ทำไม่ยากครับ ถ้าไม่รู้ระบบ ให้ร้านซ่อมทำให้ง่ายกว่า ไม่กี่ร้อยเอง
อยากแนะนำ แต่ไม่รู้จะอธิบายยังงัย แหะๆๆ
บันทึกการเข้า

จาก 2 ล้อ ก้าวเข้าสู่ 4 ล้อ อย่างเป็นทางการ
คนแก่ แต่มีไฟ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 21:45:01 »

ผมเคยแต่เปลี่ยนซีลกระบอกเบรคมอเตอร์ไซค์ ครับ  ไม่รู้จะเหมือนกันหรือเปล่า  แต่ก็เสียวนะ ถ้าทำไม่ดี เบรคไม่อยู่แย่เลย
บันทึกการเข้า
คนแก่ แต่มีไฟ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 21:46:05 »

ถ้าเปลี่ยยกตัวใหม่เลย ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
AE92 -4E
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 21:50:56 »

การเปลี่ยนก็คล้ายๆ กันครับน้า แต่ถ้ามั่นใจก็จัดเลย ไม่มั่นใจก็เอาไปให้ช่างใกล้ๆ ที่ไว้ใจได้จัดให้ก่อน จากนั้นก็แอบดูเอาครับ ๕๕
ส่วนราคาก็ไม่เท่าไรนะ ยิ่งถ้าชุดซ่อม แล้วแต่ยี่ห้อครับ มีหลักสิบก็มี หลักร้อยก็มี ส่วนแม่ปั๊มบน ไม่รู้ราคาครับ และลูกสูบในแม่ปั๊มล่างก็ไม่รู้ราคาครับผม
บันทึกการเข้า

จาก 2 ล้อ ก้าวเข้าสู่ 4 ล้อ อย่างเป็นทางการ
คนแก่ แต่มีไฟ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 22:01:37 »

ขอบคุณ น้ำใจทุกท่านที่ให้คำชี้แนะครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 22:03:11 »

โห ถ้าปล่อยไว้ ถึงกับเบรคไม่อยู่เลยหรือครับเนี่ย เหวอ

ถูกต้องครับ ผมเพิ่งมีประสบกามตรง กับเบรคแตกมา ไม่นานนี่แหละครับมันรั่วซึม สะสมๆ เข้า 3-4 วัน ก็แตกเลยครับ เบรคไม่อยู่ ดีขับไม่เร็วเอาอยู่ ! ไม่งั้นแตก ใส่คนอื่นจะยุ่งเอา
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
AE92 -4E
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 22:15:43 »

โห ถ้าปล่อยไว้ ถึงกับเบรคไม่อยู่เลยหรือครับเนี่ย เหวอ

ถูกต้องครับ ผมเพิ่งมีประสบกามตรง กับเบรคแตกมา ไม่นานนี่แหละครับมันรั่วซึม สะสมๆ เข้า 3-4 วัน ก็แตกเลยครับ เบรคไม่อยู่ ดีขับไม่เร็วเอาอยู่ ! ไม่งั้นแตก ใส่คนอื่นจะยุ่งเอา

 น้ำมันแตกข้างนอก หรือข้างใน ล่ะน้า 55
บันทึกการเข้า

จาก 2 ล้อ ก้าวเข้าสู่ 4 ล้อ อย่างเป็นทางการ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 22:20:22 »

โห ถ้าปล่อยไว้ ถึงกับเบรคไม่อยู่เลยหรือครับเนี่ย เหวอ

ถูกต้องครับ ผมเพิ่งมีประสบกามตรง กับเบรคแตกมา ไม่นานนี่แหละครับมันรั่วซึม สะสมๆ เข้า 3-4 วัน ก็แตกเลยครับ เบรคไม่อยู่ ดีขับไม่เร็วเอาอยู่ ! ไม่งั้นแตก ใส่คนอื่นจะยุ่งเอา

 น้ำมันแตกข้างนอก หรือข้างใน ล่ะน้า 55

มันแตกออกมาข้างนอกครับน้า ถ้าแตกในเขาละแย่เลย ในกันชนนะครับที่ว่า อย่าคิดไกล  อิอิ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
AE92 -4E
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 22:30:14 »

555
บันทึกการเข้า

จาก 2 ล้อ ก้าวเข้าสู่ 4 ล้อ อย่างเป็นทางการ
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 22:39:14 »

เช๊คระบบเบรคแล้ว ลองดูอีกสาเหตุบูทปีกนกด้วยนะครับถ้ามันคอนมากก็เอียงได้ หายไวๆครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2012 22:56:50 »

ช่วงล่าง ยาง ไปจนถึงเบรค

เช็คเบรคก่อนง่ายๆก็เข้า ตรอ ที่มันมีลูกกลิ้งวัดแรงอะ

ถ้าเบรค2ข้างเฉลี่ยเท่ากันก็ เช็คช่วงล่าง กับยางคับ
บันทึกการเข้า

kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 07:11:16 »

ดูพวกบุช ลูกหมาก ต่างๆ ของช่วงล่าง หน้าครับ ยิ่งบุชปีกนกนี่ตัวดีเลย
บันทึกการเข้า
tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2012 10:28:21 »

ถ้าเปลี่ยนซิลกระบอกสูบเบรค ทำยากป่าว ครับเนี่ย

แนะนำ ท่าไม่รู้ระบบไม่ควรลื้อเองครับ ...

ถ้าไม่ชัวร์ อย่างที่น้า Mart AE 100 ™  บอกครับ // หรือลองอ่าน กระทู้ฯ  "ล้างทำความสะอาดระบบ เบรค"

นี้ไว้เป็นแนวทางได้ครับ ผมอ่านเจอมาครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108744.0


ล้างระบบเบรค

ถอดเธอเป็นชิ้นๆ เพื่อตรวจสอบก่อนเลย




เริ่มเห็นสิวที่ติดตามตัวเธอเป็นเหตุทำให้ ตัวเธอไมค่อยลื่นเท่าที่ควร


ลูกสูบของเธอก็มีคราบจากการใช้งานอันเนื่องมาจากจาระบี เสื่อมคุณภาพ



อันนี้ก็คือถุง(ซิล)ยางของเธอที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ก็ต้องถอดเปลี่ยนตัวนี้ช่วยกันน้ำ ไม่ให้เธอโดยน้ำไม่อย่างนั้นแล้ว จาระบีจะเสื่อม และทำให้ลูกสูบเกิดสนิมได้ เธอจึงต้องมีถุงยางติดตัวเสมอ


อันนี้คือรูปภายในของเธอ ดูซิยังอยากกันอีกหรือเปล่า 5555
ไม่ค่อยสวยนะครับ ถ้าอยากนี้ นี้ละสาเหตุที่ทำให้เบรคจับไม่ค่อยดีเพราะมีตัวกลางความสกปรก ไปขัดขวางอยุ่


อันนี้ข้างหลังของเธอ  ส่วนมาก ไม่ค่อยได้ดูแลกันเลย ถอดคันไหนมาเย่าทุกคันเลยครับ
และมีหน้ามาบอกว่าเบรคหลังจับไม่ค่อยอยุ่ก็ดูซิ มันหน้าจับหรือเปล่าละ







หลังจากจับเธอไปอาบ อบ แต่ยังไม่ได้นวด ตัวเธอก็หอมจริงๆ

จริงหรือเปล่าพี่ น้องไม่อาบน้ำ กับน้องอาบน้ำ กลิ่นไหนพี่ชอบมากกว่ากัน (น้าช้างแก่คงชอบแบบไม่อาบนะ แก่บอกว่า กลี่นมันถึงใจดี)





ที่นี้ละประกอบแล้ว

ก็ต้องชะโลม จาระบี ให้กำลังดีนะครับ มากไปไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี เอาให้แค่ลื่นๆพอ




และก้ประกอบไปตามกระบวนการ เป็นอันเสร็จ



เกือบลืม จานนะ เอาไปทำซักหน่อย




ที่นี้ก็เรียบร้อยแล้วละ


แถม
เอาการทำงานของเบรค AE มาให้ดูกันนะครับ

ปกติเบรคจะให้ตัวได้แบบนี้นะครับ หาก BOLT (FOR FRONT DISC BRAKE CYLINDER MOUNTING) ไม่ติดขัดนะครับ หากติดขัดข้างใดข้าง 1 จะมีผลทำให้เบรคจับไม่เต็มหน้า ผ้าเบรคกินไม่เสมอ ผลการเบรคหายไป 40% เลยละครับ โอการหมุนมีสูงครับ อันเนื่องมาจากแรงเบรค ซ้าย และ ขวา ไม่เท่ากันนั้นเอง
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=wb42xNrXln4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=wb42xNrXln4</a>

ตัวอย่างของเบรคที่ BOLT (FOR FRONT DISC BRAKE CYLINDER MOUNTING) ไม่ติดขัดอะไรต้องให้ตัวได้
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=r229jrCGj5I" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=r229jrCGj5I</a>

ตัวอย่างของเบรคที่ BOLT (FOR FRONT DISC BRAKE CYLINDER MOUNTING) ติดขัด ให้ตัวไม่ได้มีผลทำให้ CALIPER เบรคเดินไม่เต็มหน้า
จากคลิป มี 1 ข้างที่ไม่สามารถ ดึงออกมาได้เลย ติดมากๆ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=e6WAxa24BS8" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=e6WAxa24BS8</a>

หลังจากถอดมาตรวจสอบ จะเห็นได้ว่า มี BOLT, HEXAGON  2 ตัวที่มีสนิมติดที่ด้านหัวเป็นเหตุให้ไม่สามารถเคลื่อนตัวได้ สาเหตุ ของเบรคจับไม่เต้มหน้านั้นเอง
ทำการล้างทำความสะอาด ถ้าสนิมกินถึงเนื้อให้เปลี่ยนหาของใหม่มาใช้เพราะถ้ายังใช้ผลก็คือ การเคลื่อนตัวจะไม่ดีนั้นเอง



เอาละ ลองทำเล่นกันนะจะได้เบรคดีๆ  หากไม่สะดวก ลองติดต่อร้านที่ทำดูครับ


แล้วจะทดสอบได้อย่างไรครับ ว่าลูกสูบในปั๊มเบรคมันติดอ่ะครับ  หรือว่า ต้องขึ้นแม่แรงแล้วลองเบรค แล้วหมุนล้อเอาหรือครับ

วิธีที่ผมใช้นะครับ น้าวิ่งรถ แล้วเบรค วิ่งแล้วเบรค จากนั้นจอดดู ใช้มือสัมผัสตรงส่วนกลางวงล้อ ด้วยความระมัดระวัง ล้อไหนร้อนสุด ก็น่าจะมาจากล้อนั้นเป็นส่วนใหญ่
ความร้อนที่สะสม เกิดจากความฝืดตัวของผ้าเบรคว่าง่ายๆ คือ ผ้าเบรคมันจับค้างเลย แต่ล้ออื่นที่ไม่ร้อนมาก เป็นเพราะผ้าเบรคกลับคืนเข้าที่ได้เอง ประมาณนี้ครับ


+1 เสียงครับ  สุดยอด ตามน้า AE92 -4E
ผมเองก็ตรวจสอบวิธีนี้ เวลาเดินทางไกลๆ กลับต่างจังหวัด เช็คเวลาจอดพักรถ-พักคน คร๊าบบ
บันทึกการเข้า

คนแก่ แต่มีไฟ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2012 20:13:37 »

ละเอียดเลยครับ  ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 23:06:49 »

ถ้าทำแล้วไม่หาย มีพระเอกอีกตัว ตัวกระจายแรงเบรคตันครับ เป็นไปได้เนื่องจากว่าสายเบรคข้างซ้ายต้องผ่านตัวกระจายแรงเบรคส่วนข้างขวาลงขวาเลย สมมุตว่าตันจริงล้อซ้าย
จะเบรคไม่ค่อยอยู่แต่ล้อขวาจะเบรคอยู่ อาการที่จะได้ชัดมากกินขวาเห็นๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2012 00:11:21 โดย @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ » บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
คนแก่ แต่มีไฟ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2012 06:51:55 »

ขอบคุณครับ  ยังไม่ทันได้ดูเบรคหน้า  พอมาถอดเบรคหลัง ปรากฎว่าผ้าเบรคสึกจนจะถึงเหล็ก เลยต้องเปลี่ยนไปก่อน  ผ้าเบรคหลังแท้ศูนย์ 1091บาท รวม VAT แล้ว ทำไปประมาณ 1.5ชั่วโมง ดีนะที่มีลูกชายมาช่วยทำไม่งั้น ดรัมหลังคงสึกแย่เลย
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!