AE. Racing Club
06 มีนาคม 2568 19:54:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใส่สปริงโหลด ต้องทำอะไรช๊อคบ้างครับ  (อ่าน 2251 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 16:32:28 »

ผมใส่ สปริงโหลด tanabe ครับ

แล้วตอนใส่เห็นว่าสปริงมันหลวมอ่ะครับครับ

ผมเลยถามช่าง เค้าบอกว่าต้องตัดแกนลงหน่อย

เลยอยากถามน้าๆเพื่อความชัวร์

ทุกวันนี้ขับแล้วระแวงครับ กลัวสปริงจะเคลื่อน
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 17:59:37 »

ผมเคยคุยกะร้านทำโช้คเค้าบอกว่าถ้าโหลดไม่เยอะไม่ต้องตัดแต่ถ้าเกิน2นิ้วต้องตัด ไม่งั้นแกนมันยัน ผิดถูกรอท่านอื่นคับอีกทีนะคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 18:27:51 »


ความจริงแล้ว สปริงโหลดจะเหมาะกับโช๊คซิ่งที่แกนสั้น จะทำให้สปริงอยู่กับโช๊คพอดีแน่นๆ
แต่ถ้าเอาสปริงโหลดใส่กับโช๊คเดิมๆ หรือโช๊คแกนใหญ่ อาจจะมีสปริงหลวมให้เห็น
ยิ่งโช๊คแกนใหญ่ยาวๆ ตอนโช๊คยุบตัวแรงๆ อาจมีแกนยันได้ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 18:38:51 »

คือผมต้องตัดแกนช๊อค เพื่อป้องกันรึเปล่าครับน้า

บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 20:21:03 »


มว่ายังไม่จำเป็นต้องตัดนะครับ ถ้าใช้ไปแล้วมันยัน ก็ค่อยตัด ถ้าไม่ยันก็ไม่ต้องตัดครับ เปลืองตังค์เปล่าๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 20:29:42 »


มว่ายังไม่จำเป็นต้องตัดนะครับ ถ้าใช้ไปแล้วมันยัน ก็ค่อยตัด ถ้าไม่ยันก็ไม่ต้องตัดครับ เปลืองตังค์เปล่าๆ
สิ่งที่กลัวคือ กลัวเวลารถเอียงแล้วล้อมันลอย

สปริงมันจะเคลื่อนออกจากเบ้ารึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 21:20:13 »

ไม่ออกคับ

ใช้ได้อยู่ถ้าช็อคอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2555 21:23:35 »

ไม่ออกคับ

ใช้ได้อยู่ถ้าช็อคอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานคับ
ขอบคุณครับน้า

ผมเห็นตอนช่างเอารถลงจากแม่แรง ต้องมีคนจับสปริงให้เข้าเบ้าด้วย

เลยเสียวๆ เวลาขึ้นเนินเอียงๆ แล้วล้อลอย
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 21:18:28 »

ใส่กับโช๊คเดิมเหรอครับ
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 22:37:53 »

ถ้าล้อลอยแล้วสปริงหลวมไปทำดีกว่าคับ อันตราย เพื่อวันไหนเจอทางที่ล้อลอย หรือขับเร็ว ขึ้นสะพานเนินจั้มำรพวกนี้ สปริงเคลื่อนออก น่าจะอันตรายนะคับ

บันทึกการเข้า


Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 22:46:10 »

ใช่ครับ ช็อคเดิมครับน้า
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 18:40:25 »

คันในลายเซ็นอ๊ะป่าวถ้าใช่ควรปรับปรุงคับ
บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 20:16:17 »

คันในลายเซ็นอ๊ะป่าวถ้าใช่ควรปรับปรุงคับ
ใช่ครับน้า

คือต้องตัดแกนใช่รึเปล่าครับน้า
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 21:01:31 »

แนะนำว่า สปริงโหลดกับโช๊คเดิม ควรอยู่ห่างหลุมหรือเนินหลังเต่าให้มาก เพราะอาจจะทำให้สปริงหลุดออกจาเบ้าได้ แต่ถ้าตัดแกนก็ใช่ว่าจะปลอดภัย เพราะแม๊กและยางของคุณจะรับภาระแทน ในกรณีที่เกิดการกระแทกอย่างรุนแรง ขับไปไหนก็ควรศึกษาเส้นทางนึดนึง ไม่ใช่กลัวหลงนะ กลัวถนนไม่ดี อยากสวยต้องทำใจคับ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 21:18:00 »

รบกวนขอถามต่อจาก จขกท. หน่อยนะครับ แล้วยังงี้ถ้าเป็นพวก H&R ใส่กับโช้คเดิมแบบไม่ได้ไปทำอะไรกับโช้คมันเลย จะอันตรายมั้ยครับน้า
บันทึกการเข้า

Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 21:42:28 »

รบกวนขอถามต่อจาก จขกท. หน่อยนะครับ แล้วยังงี้ถ้าเป็นพวก H&R ใส่กับโช้คเดิมแบบไม่ได้ไปทำอะไรกับโช้คมันเลย จะอันตรายมั้ยครับน้า
ผมว่าคงเหมือนของผมแหละครับน้า

ผมละ งง จริงๆ ตอนแรกคิดว่าจะตัดสปริง แต่เห็นน้าๆบอกว่า ตัดไม่ดี

พอดูเรื่องทำปรับเกลียว ส่วนมากก็บอกไม่ดี แนะนำสปริงโหลด

พอใส่สปริงโหลด อันตรายอีก ต้องเปลี่ยนทั้งชุดถึงจะดีสุดนะ ผมว่า

ขับไปแบบนีิ้แหละครับ หลีกเลี่ยงหลุมบ่อเอา มีตังค่อย จัดปรับเกลียว 555
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 21:48:29 »

ยังงัยก็ขับระวังๆ นะครับน้า^^
บันทึกการเข้า

Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 21:53:49 »

ยังงัยก็ขับระวังๆ นะครับน้า^^
เช่นกันครับผม ^^
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
ae4546
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 241



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 22:52:07 »

ตอนนี้ใช้ แกนใหญ่+สปริงTRD ก็โอเคนะคับ วิ่งช้าก็จะแข็งนิดหน่อย วิ่งเร็วหน่อยก็ โอเค เนียนๆ หลุึมบ่อ จัดยาว
ใช้มาปี หละ ตอนนี้ก็ยัง โอเคอยู่นะไม่รั่วไม่ซึม ลองดูคับ
บันทึกการเข้า

super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 03:45:44 »

เคยนั่งรถเพื่อนคับ สปริงหลุดมาเบียดยางเลย  คิดว่าอันตรายไหมครับ เวลาจั้มป์คอสะพานแรงๆ อย่างไม่ตั้งใจน่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!