พอดีกำลังจะ DIY สายพานสะหน่อย จะขาดแล้วววววว ก็เลยหาข้อมูล ผ่าน GOOGLE
ก็เลยไปเจอมา ขออนุญาตเจ้าของด้วยจ้า
อ้างอิงจาก thaiagclub
ตามลิงค์ ข้างล้างนี้จ้าาาา
http://www.thaiagclub.com/home/index.php?topic=7365.0เริ่มกันเลยยยยย
สืบเนื่องจากอาการนี้ครับ
1.เสียงสายพานดังขณะขับขี่ดัง แกรก ๆ หรือ แซ่ก ๆ จังหวะเหยียบเร่ง หรือใช้ความเร็วสูง ตอนแรกเข้าใจว่าวาวเขกเมื่อทำวาวแล้วยังดังอยู่
2.จังหวัดออกตัวดัง เอี๊ยด ๆ
3.จังหวะหมุนพวงมาลัยเลี้ยวอยู่กับที่ดัง เอี๊ยด ๆ
อะไหล่พร้อมใบราคาครับ
ถอดสายพาน อัลเทอเนเทอร์ ใช้ประแจเบอร์ 13 คลายนัตแรงตึงสายพาน กับประแจเบอร์ 12 คลายนัตล็อก
ปลดสายไฟบางตัวเพื่อความคล่องตัว
ตำแหน่งประแจที่ต้องขันปรับตั้งหรือถอด
สายพานอัลเทอเนเทอร์ ครับ
แตกลายแล้วครับ ถึงว่าทำไมมันร้องดัง หมดอายุนี่เอง
สายพานคอมฯแอร์ และปั๊มน้ำ ครับ แตกลายเช่นกัน
ตำแหน่งถอดครับ ประแจเบอร์ 14 คลายนัตล็อก และคลายความตึงสายพาน
ตำแหน่งถอดสายพานปั๊มพวงมาลัยพาวเออร์ ประแจเบอร์ 14 ใช้ประแจบล็อก หรือ ปากตาย หรือ แหวน ได้หมดครับ
แต่แรงขันออกประแจบล็อกจะง่ายกว่า
สายพานปั๊มพวงมาลัยพาวเออร์ครับครับ น่าจะยังใช้งานได้ แต่ถือโอกาสเปลี่ยนทั้ง 3 เส้นเลยครับ
สายพานทั้ง 3 เส้น ครับ
งานเข้าครับ ร้านจัดมาผิดสเป็ค 1 เส้น กล่องเขียน 4PK870 แต่สายพานกลับนำตัว 4PK780 มาใส่ซะนี่
ต้องไปซื้อใหม่ครับ อ.วังม่วง จ.สระบุรี ใกล้สุด ราคา 250 บาท แพงกว่า จ.สระบุรี 75 บาท
ติดตั้งเสร็จแล้วครับ กับการทดสอบ เนื่องจากไม่อุปกรณ์วัดค่าแรงตึงสายพาน
ตามคู่มือบอกว่าแรงกด ที่ 10 กก. กดได้ 8 มม. แต่ผมใช้แรงมือนี่แหละครับวัดเอา
สำหรับทิศทางการติดตั้ง สอบถามช่างบอกทางไหนก็ได้ ผมเลยเอาด้านหน้าตัวอักษร
ให้วิ่งไปตามเครื่องครับ
ผลการทดสอบวิ่งรถดู และเลี้ยวอยู๋กับที่ ไม่ดังเอี๊ยดแล้วครับ
ครบถ่วนครับ ต้องขอขอบคุณเจ้าของข้อมูลด้วยจ้าาา เด๋วกลับโคราชไป จัดเลยงามงามมม