AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 09:24:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปะเก็นน้ำมันเครื่องรั่ว ถ้าปล่อยไว้เป็นอะไรหรือเปล่าครับ  (อ่าน 7012 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ball012345
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 18:50:42 »

AE101 ทุกอย่างเดิม

เนื่องมาจากเมื่อวานรถดับกลางอากาศ ไปตามช่างมาซ่อมสรุปเป็นที่จานจ่ายต้องเปลื่ยนทั้งหัวเพราะน้ำมันเข้า  จานจ่ายของมือสอง-4500 ค่าแรง-500  =5000
ที่นี้ช่างก็เช้คๆดูพบว่ามีน้ำมันเครื่องซึมลงใต้เครื่องฝั่งขวา เกิดจากปะเก็นน้ำมันเครื่องรั่ว ค่าทำรวมของ+ค่าแรง= 2000  ใช้เวลาทำประมาณ 3 ชั่วโมง แต่ผมยังไม่ได้ทำ

ที่นี่ถ้าผมไม่ทำคอยดูระดับน้ำมันเครื่องบ่อยๆมันจะเป็นอะไรหรือเปล่าครับ

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ 
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 18:55:58 »

เป็นแน่นอนครับ อย่าชั่งใจ รีบทำเหอะ เด๋วจะมีรายการต่างๆมาเยือน ...
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 21:06:54 »

จานจ่าย 4500  โอ้ว
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 21:18:01 »

จานจ่าย 4500  โอ้ว
ค่าแรงเปลี่ยนจานจ่าย500
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 21:20:24 »

ซึมตรงก้นแคร็งเหรอครับน้ำมันเครื่อง ทำเองประหยัดกว่ามากเลยนะครับ
น๊อตเบอร์10รอบๆ ขันยากนิดหน่อยแต่ก็ไม่มาก ถ่ายน้ำมันเครื่องออก ขันน๊อตเบอร์10รอบๆก้นแคร็งออก
งัดๆนิดๆระวังๆก็หลุดครับทำความสะอาดนิดหน่อย กาวปะเก็นtoyotaทาแทนปะเก็น งบก็แค่กาวปะเก็นไม่กี่ร้อยครับ
ประหยัดได้เยอะเลยนะครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 21:25:21 »

วันก่อนผมก็ดับกลางอากาศ จ่ายจายเหมือนกัน แต่ไปซื้อเอง 2800.- แล้วก็เปลี่ยนเอง ไม่ยากเลย
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 21:32:58 »

วันก่อนผมก็ดับกลางอากาศ จ่ายจายเหมือนกัน แต่ไปซื้อเอง 2800.- แล้วก็เปลี่ยนเอง ไม่ยากเลย

4afe แบบ 6 สายหรือเปล่าครับ ถูกกว่าข้างบนมากเลย
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 22:22:10 »

เอาซากจานจ่ายกลับมาด้วยรึเปล่าครับ
ถ้าไม่ ไปเอากลับมาด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 22:26:05 »


จายจ่าย 4500 บาท โอ้วววววววววววววววววววววววววว แพงมากกกก 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2555 22:31:33 »

ถ้าซีลหลังรั่ว ระวังหน่อยนะคับ เกียร์ธรรมดาคลัชอาจจะลื่น
บันทึกการเข้า


aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 13:22:43 »

ซึมตรงก้นแคร็งเหรอครับน้ำมันเครื่อง ทำเองประหยัดกว่ามากเลยนะครับ
น๊อตเบอร์10รอบๆ ขันยากนิดหน่อยแต่ก็ไม่มาก ถ่ายน้ำมันเครื่องออก ขันน๊อตเบอร์10รอบๆก้นแคร็งออก
งัดๆนิดๆระวังๆก็หลุดครับทำความสะอาดนิดหน่อย กาวปะเก็นtoyotaทาแทนปะเก็น งบก็แค่กาวปะเก็นไม่กี่ร้อยครับ
ประหยัดได้เยอะเลยนะครับ
เห็นด้วยครับ ไม่ต้องไปกลัว เราทำเองละเอียดกว่าช่างเชื่อเห่อะ แต่....
ต้องระวังเรื่องความปลอดภัยนิดนึง
1. ขึ้นแม่แรง
2. เอาสามขา หรือ แจ๊ครอง
3. เอาล้อที่ถอดรองอีกที่ (ต้องขันน๊อตล้อก่อนขึ้นแม่แรงน่ะครับ ขันออกหลวมๆ พอ ตั้งแจ๊คได้ค่อยเอาล้อออก)
ที่นี่ก็เต็มที่เลยครับ เอาน้ำมันเครื่องออกให้หมดก่อนละ เดี๋ยวจะเปื้อน
 จานจ่าย 4500 บ. แพงโครต นี่แหละช่าง เข้ามาหาความรู้ในเวบ ไปซื้ออะไหล่เองประมาณ 2500 อีก 2000 + ค่าแรงช่าง 500 ไปซื้อเครื่องมือมาทำได้สบายๆ เลย
1. ตะเข้ 2 ตัน บางพูน ประมาณ 6-7 ร้อย
2. สามขาประมาณ 3-4 ร้อย
3. ชุดประแจบล๊อคประมาณ 1500 บาท (แต่ถ้าไปหาซื้อแบบแยกจะถูกกว่ามาก ตามตลาดนัดที่เขาเหมามา)
4. ประแจต่างๆ อีกประมาณ 500 บาท
ซ่อมรถได้ทั้งคันและ   ปล. ซื้อประแจต้องซื้อของดี ซ์้อของถูกทำให้น๊อตมันรูด ของดีมีทั้งราคาแพง และถูกต้องเลือกเอาครับ ของแพงก็ตามร้านวัสดุ ของถูกตามตลาดนัด ถูกที่สุดในตอนนี้ที่ผมไปซื้อก็คือตลาดบางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2555 13:25:14 โดย aiwo » บันทึกการเข้า
ball012345
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 16:11:56 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ  โดนช่างฟันแหลกเลยผม

เอาซากจานจ่ายกลับมานะครับ แต่ก็ไม่รู้จะทำอะไรกับมันดี

เด่วจะลองทำเองดูครับ  ขอบคุณมากครับผม

บันทึกการเข้า
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 17:02:32 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ  โดนช่างฟันแหลกเลยผม

เอาซากจานจ่ายกลับมานะครับ แต่ก็ไม่รู้จะทำอะไรกับมันดี

เด่วจะลองทำเองดูครับ  ขอบคุณมากครับผม



ใช้ google หาเอา พิมพ์ว่า  จานจ่าย 4afe จะมีกระทู้ diy แกะจานจ่ายอยู่ครับ

เบื้องต้นไม่ต้องถอดเยอะ ถอดฝากะลา นกกระจอก แล้วก็ฝาครอบคอยล์ ก็พอแล้วเช็คๆคราบน้ำมันเครื่องออก
เก็บเอาไว้เป็นอะไหล่

ถ้าจะถอดมากกว่านั้น ยากน่ะครับ ตอกเดือยตรงหัวจานจ่ายยากมาก
บันทึกการเข้า
mamaru
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 19:48:57 »

  ทำเองเลยครับ หาความรู้ในบอร์ดนี้และ
ทำเองจะละเอียดกว่าช่างตามอู่(งานที่ไม่ต้องใช้ความชำนาญมากนัก)
ถ้าทำได้ทำเองตลอด ล่าสุดเปลี่ยนน้ำมันเบรคออกมายังกับน้ำโคลน
ก่อนหน้านี้ซ่อมจานจ่าย เปลี่ยนโอริ่ง นอกใน คอนเดนเซอร์
หมดไป 1,600 บาท (ตอกเดือยจนขดลวดขาด ซื้อจานจ่าย 6+2 คอยเสีย 1,000 บาท)
แต่สิ่งที่ได้คือประสบการณ์พร้อมเครื่องมือ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2555 20:01:27 »

อ่านดูเเล้วราคาเเรงจริงๆเลยนะครับเจ้าจานจ่ายเนี้ย เเต่เข้าใจเจ้าของกระทู้ครับเวลามันเสียเเล้วเราไม่มีเครื่องมือหรือไม่มีประสบการณ์ด้านเครื่องยนต์บอกได้เลยครับว่ามันยากพอประมาณเหมือนกันเวลามันดับเเล้วเราไม่รู้สาเหตุเนี้ย ถึงจะรู้ว่าราคาที่ช่างมันเรียกจะเเสนเเพงเพียงใดเเต่ถ้าเราไม่มีรถวิ่งไปซื้อหรือไปเสียในที่ๆเราไม่รู้จักก็ต้องยอมเค้าละครับ คิดว่าซื้อประสบการณ์ครับน้าจะได้ไม่ต้องคิดมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤศจิกายน 2555 20:16:51 โดย mai ae90 » บันทึกการเข้า

nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2555 09:59:49 »

แพงมาก4,500!!!!! ผมเพิ่งเปลี่ยนมาทั้งลูกเลย1,500เอง บวกค่าแรง 200 (แถมเปลี่ยนเซนเซอรความร้อนอีกหนึ่งตัว เพราะของเดิมเสีย)

ปล.ว่าแต่ จขกท ไปทำที่ไหนครับน้าๆในคลับจะได้เอาไว้เป็นข้อมูล แพงมากครับฟันหัวแบะเลย
บันทึกการเข้า

ball012345
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2555 13:32:25 »

ชื่อร้านช่างทอง  อยู่แถวสามพราน นครปฐม ครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2555 08:35:23 »

ค่าแรง500 แพงจัง
บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2555 10:17:16 »

 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!