AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 17:51:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อุทาหรสำหรับแบทแห้ง!up date kub  (อ่าน 8466 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 22:20:35 »

ผมว่ารุ่นนี้ห่วย ที่สุดครับ ผมก็เป็น
+1
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 22:26:26 »

ว่าจะเปลี่ยนอยู่แบตแห้ง แต่เจอแบบนี้แล้ว ไปไม่เปนไรสงสัยต้องใส่แบตน้ำตามเดิม

YAZA ก็ดีนะคับตอนนี้ผมใช้2ปีกว่าแล้ว 60A ตอนนี้ก็ยังปกติดีไฟไม่ตกแต่อย่างใด เพียงแค่น้ำกลั่น ลดเร็วมากต้องดูบ่อยๆ

ใช้นานสุดก็ FB ผมว่าทนสุดๆ ละ 3ปีครึ่งยังไม่เสีย แต่เปลี่ยนเพราะไม่รู้ว่าไดพัง นึกว่าแบตเสีย ไม่งั้นคง ถึง4ปี
บันทึกการเข้า


7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 23:20:54 »

เพิ่งเปลี่ยนมาวันนี้เหมือนกันคับ แต่ของ โบลีเดน นะคับ  ดีนะวันนี้ไม่เอา 3K มา เกือบไปแล้ว ว่าอยู่ทำไมราคามันต่างกันหลายร้อยอยู่คับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 23:45:29 »

ผมเปลี่ยนของ PUMA มาปีกว่า ยังไม่เจอปัญหานะครับ ช่วยชีวิตผมตอนสายพานขาดมารอบนึงแล้ว ไดร์ไม่ชาร์จ เปิดไฟวิ่งไปอู่เป็นสิบกิโลได้ แถมเช็คแบตที่ศูนย์มายังขึ้น OK อยู่
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 00:52:46 »

แบตแห้งไปแล้วไปเลย

ขนาดรถผม ไว้ท้ายรถ ไม่โดนความร้อนในห้องเครื่องกะว่าเซฟตัวเองไอน้ำกรดไม่ออกมา ปีกะ1เดือนลาโลกไปแบบดื้อๆ

ผมว่ารถยนไม่เหมาะกับแบตแห้งเพราะไฟชาจมันเกินตลอดแบต12v แต่ไฟชาจในรถ 13v+ ตลอดดูups com บางตัว3ปีอยู่ได้เพราะไฟเข้ามันนิ่งเกือบตลอด
บันทึกการเข้า

PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 01:14:22 »

รุ่นนี้ผมเจอมาปีที่แล้วเหมือนกันครับ(ต.ค.) พ้นระยะประกัน10วัน(ประกัน1ปี) พัง
ดีนะร้านเคลมลูกใหม่ให้ด้วย คนขายใจดี แต่เอาลูกใหม่มาลง ตอกวันเวลาเดิมของลูกแรก
เท่ากับว่าได้ฟรี แต่ไม่มีประกัน ตอนนี้พ้นมาแล้วเวลาประมาณเดิม เริ่มเสียวๆอยู่ กำลังสังเกตุอาการอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 01:22:42 »

ปกติใช้แบทน้ำกลั่นอยู่เนียนๆ2ปีกว่า
เจอแบบนี้เสียความรู้สึกอ่ะ
เจ็บใจ.....
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 01:27:33 »

เพื่อนบอกว่าแบทที่ขายตามท้องตลาด

บอกว่าเป็นแบทแห้งจริงๆไม่ใช่เลยแหกตาทั้งนั้น!

เพราะแบทแห้งแท้ๆ ลูกนึก5-6พัน ไม่มีต่ำกว่านี้...

เอาเป็นว่าใครรู้รายละเอียด ลองลงไว้ให้เป็นความรู้ทีคับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 01:28:32 »

ใช้พูม่าเหมือนกัน อยู่กันมาเกือบสองปีละ เคยนึกว่าแบตพังไปครั้งปรากฏว่าได้ชาร์ทลาโลก
 จริงๆแล้วมันก็ไม่ใช่แบตแห้งแท้ๆนะ แค่ว่ามันไม่มีช่องให้เติมน้ำกลั่น ราคาก็พอรับได้ไม่ได้แพงเหมือนพวกแบตเครื่องเสียงอะไรแบบนั้น
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 01:41:24 »

แถม http://optima.thaipuma.com/ อีกยี่ห้อร้านเครื่องเสียงใหญ่ๆน่าจะมีมาขาย http://stingerelectronics.com/products.aspx
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 02:23:26 »

ผมก็เป็นครับ 3k v series ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นไม่มีรูให้เติมน้ำ

ใช้มา 8 เดือน แบทบวมครับ แล้วร้านแบตไม่รับเคลมครับ บอกว่าเป็นไม่เก็บไฟช่องนึง ไฟเลยเหลือ 9.8v

เลยตัดสินใจเทริน์แล้วใช้แบบเติมน้ำ GS ครับ
บันทึกการเข้า

Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 02:26:04 »

จำใจเปลี่ยนเป็นแบตแห้ง pana ลูกดำๆ เมื่อปลายปีก่อน (ช่วงน้ำท่วมแบตน้ำขาดตลาด) ตอนนี้ยังโอเคอยู่แต่คงต้องไปเทสต์แบตที่ร้านกันเหนียวล่ะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 05:54:03 »

อายุแบต ถ้าไดชาร์ต ชา์ตในกำลังที่พอเหมาะกับ ขนาด v และ ah แบตก็จะอยู่ได้นาน ครับ ถ้าเกิน ชาร์ตไม่พอ แบตมันก็ชาร์ตนานกว่าจะเต็ม ชาร์ตทีมันก็มีการเดือดของน้ำกลั่น น้ำกลั่นก็อาจระเหย และทุกๆการเดือดมันจะมีสารเรียกไรจำไมไ่ด้ไปเกาะแผ่นธาตุ มันทำให้การชาร์๖และจ่ายไม่สะดวก

ถ้าเป็นแบตพวกรถไฟฟ้าโฟล์คลิฟ เขาจะมีการทำ อีควาไลซิ่ง เพื่อให้สารที่มันสะสมเกาะแบตออกไป เผื่อรักษาความสเถียรของแบตครับ
ถ้าไม่ EQ เลย แบตใช้ๆสัก 1 ปี แอมที่จ่ายออกมาก็จะลดลงครับ

ปล.ผิดถูกขออภัยผมอ้างอิงมาจากแบตรถใหญ่ซึ่งการทำงานมันก็เหมือนกันครับเพียงแค่แบตรถใหญ่มันมีการเสื่อมให้เห็นไวกว่าเพราะใช้งานบ่อยและลูกมันใหญ่
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ea_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192


ปั้นใหม่..ไหวมั้ยยย...เฮ้อออ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 08:46:02 »

แบตแห้งที่ใช้ในรถยนต์แท้จริงแล้วมันไม่แห้งนะครับ มีการเติมน้ำกลั่นตอนแรกที่ผลิต แต่จะดีกว่าแบตน้ำตรงที่มันมีวาล์วคายน้ำกลั่นเวลาใช้งานน้ำกลั่นมันจะระเหยกลายเป็นไอ ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยๆ ส่วนแบตแบบแห้งหรือแบตเตอรี่ตะกั่วกรดปิดผนึกนั้น จะเป็นแบบที่เรียกว่า VRLA (Valve Regulated Lead-acid) หรือ AGM (Absorb glass material)ข้างในก็ยังมีน้ำกรดนะครับ เพียงแต่ถูกซับไว้ภายในโดยวัสดุคล้ายๆใยแก้ว และก็ยังมีวาล์วกันการระเหยเหมือนกัน แบตเตอรี่ชนิดนี้ข้อเสียมันคือ ทนอุณภูมิสูงๆไม่ได้นะครับ อายุมันจะสั้น ส่วนใหญ่อยู่ในระบบสำรองไฟของอุปกรณ์ไฟฟ้ามากกว่าและราคามันยังแพงอีกด้วยครับ เรื่องแบตมันยังมีอีกหลายแบบครับ
สนใจสอบถามได้นะครับ พอดีผมเป็นคนขายแบตเตอรี่สำหรับเครื่องสำรองไฟยี่ห้อ CSB ครับ แบตสำหรับรถยนต์ ถ้าให้ผมแนะนำก็แนะนำแบตแบบเติมน้ำกลั่นนี่และดีสุดแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ea_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192


ปั้นใหม่..ไหวมั้ยยย...เฮ้อออ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 08:52:53 »

แบตแห้งที่ใช้ในรถยนต์แท้จริงแล้วมันไม่แห้งนะครับ มีการเติมน้ำกลั่นตอนแรกที่ผลิต แต่จะดีกว่าแบตน้ำตรงที่มันมีวาล์วคายน้ำกลั่นเวลาใช้งานน้ำกลั่นมันจะระเหยกลายเป็นไอ ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยๆ ส่วนแบตแบบแห้งหรือแบตเตอรี่ตะกั่วกรดปิดผนึกนั้น จะเป็นแบบที่เรียกว่า VRLA (Valve Regulated Lead-acid) หรือ AGM (Absorb glass material)ข้างในก็ยังมีน้ำกรดนะครับ เพียงแต่ถูกซับไว้ภายในโดยวัสดุคล้ายๆใยแก้ว และก็ยังมีวาล์วกันการระเหยเหมือนกัน แบตเตอรี่ชนิดนี้ข้อเสียมันคือ ทนอุณภูมิสูงๆไม่ได้นะครับ อายุมันจะสั้น ส่วนใหญ่อยู่ในระบบสำรองไฟของอุปกรณ์ไฟฟ้ามากกว่าและราคามันยังแพงอีกด้วยครับ เรื่องแบตมันยังมีอีกหลายแบบครับ
สนใจสอบถามได้นะครับ พอดีผมเป็นคนขายแบตเตอรี่สำหรับเครื่องสำรองไฟยี่ห้อ CSB ครับ แบตสำหรับรถยนต์ ถ้าให้ผมแนะนำก็แนะนำแบตแบบเติมน้ำกลั่นนี่และดีสุดแล้วครับ
เพิมเติมอีกนิดนะครับ แบตเตอรี่แบบแห้งหรือที่ผมกล่าวมานั้นในตลาดบ้านเราตอนนี้ก็ไม่ได้ดีทุกยี่ห้อนะครับ ใช้แทนกันได้แต่อายุการใช้งานและการสำรองไฟมันต่างกันเยอะครับ ราคามันก็เลยต่างกัน แบตแบบนี้มันต้องมีระยะเวลาในการสำรองมาเป็นตัววัดด้วยครับว่าดีหรือไม่ รถยนต์เราเอามาสตาร์ดอย่างเดียวและเลี้ยงอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์อีกนิดหน่อย สตาร์ดได้ก็เป็นหน้าที่ไดร์ชาร์ตแล้วครับ
บันทึกการเข้า

newbaba
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,905



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 09:03:24 »

ผมยังบริโภค น้ำกลันอยู่เลยจ้าาา  ใช้นาน 2 ปีแล้ว  เปิดเพลงเสียงดัง ฟังเพราะ ถึงไม่ได้ติดเครื่องก็ตามมมม

บันทึกการเข้า


ขาว ขาว อวบ อวบ

ฝากกระทู้ด้วยเด้อ
่ของแต่ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95781.0
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 09:13:58 »

ผมใช้เเบบน้ำกลั่นตลอด  เดือนสองเดือนเชคน้ำที
อยู่ได้ไม่ต่ำกว่า สามปี หลายยี่ห้อเเระ อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 09:21:41 »

แล้ว ระหว่างแบต น้ำ กับ  แบต แมนทาแนน ฟรี ไม่ต้องเติมน้ำกลัน    อันไหนทนกว่า..อะ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 09:30:28 »

ผมว่าแบตของ 3K ตัวที่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นนี่ สู้ของ GS ไม่ได้ครับ...

จำได้เลย ตอนจอดรถทิ้งไว้หนึน้ำท่วมเมื่อปีกลาย คันหนึ่ง 3K ไฟหายเกลี้ยง ต้องไปทิ้งให้ร้านเขาชาร์ตให้ใหม่สองวัน แต่อีกคัน GS สตาร์ทชิ่งเดียวติด...
บันทึกการเข้า
notebig
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 10:09:30 »

ผมใช้พานาแบตแห้ง 1600.- ครับ เปลียนที่ร้านแอร์ในซอยสามัคคี
บันทึกการเข้า

อยากแรง อยากสวย
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!