MR_C_ รักในหลวง
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 22:20:35 » |
|
ผมว่ารุ่นนี้ห่วย ที่สุดครับ ผมก็เป็น
+1
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 22:26:26 » |
|
ว่าจะเปลี่ยนอยู่แบตแห้ง แต่เจอแบบนี้แล้ว ไปไม่เปนไรสงสัยต้องใส่แบตน้ำตามเดิม
YAZA ก็ดีนะคับตอนนี้ผมใช้2ปีกว่าแล้ว 60A ตอนนี้ก็ยังปกติดีไฟไม่ตกแต่อย่างใด เพียงแค่น้ำกลั่น ลดเร็วมากต้องดูบ่อยๆ
ใช้นานสุดก็ FB ผมว่าทนสุดๆ ละ 3ปีครึ่งยังไม่เสีย แต่เปลี่ยนเพราะไม่รู้ว่าไดพัง นึกว่าแบตเสีย ไม่งั้นคง ถึง4ปี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7MGTE
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 23:20:54 » |
|
เพิ่งเปลี่ยนมาวันนี้เหมือนกันคับ แต่ของ โบลีเดน นะคับ ดีนะวันนี้ไม่เอา 3K มา เกือบไปแล้ว ว่าอยู่ทำไมราคามันต่างกันหลายร้อยอยู่คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
nontype
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2012 23:45:29 » |
|
ผมเปลี่ยนของ PUMA มาปีกว่า ยังไม่เจอปัญหานะครับ ช่วยชีวิตผมตอนสายพานขาดมารอบนึงแล้ว ไดร์ไม่ชาร์จ เปิดไฟวิ่งไปอู่เป็นสิบกิโลได้ แถมเช็คแบตที่ศูนย์มายังขึ้น OK อยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 00:52:46 » |
|
แบตแห้งไปแล้วไปเลย
ขนาดรถผม ไว้ท้ายรถ ไม่โดนความร้อนในห้องเครื่องกะว่าเซฟตัวเองไอน้ำกรดไม่ออกมา ปีกะ1เดือนลาโลกไปแบบดื้อๆ
ผมว่ารถยนไม่เหมาะกับแบตแห้งเพราะไฟชาจมันเกินตลอดแบต12v แต่ไฟชาจในรถ 13v+ ตลอดดูups com บางตัว3ปีอยู่ได้เพราะไฟเข้ามันนิ่งเกือบตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PyoungJ
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 01:14:22 » |
|
รุ่นนี้ผมเจอมาปีที่แล้วเหมือนกันครับ(ต.ค.) พ้นระยะประกัน10วัน(ประกัน1ปี) พัง ดีนะร้านเคลมลูกใหม่ให้ด้วย คนขายใจดี แต่เอาลูกใหม่มาลง ตอกวันเวลาเดิมของลูกแรก เท่ากับว่าได้ฟรี แต่ไม่มีประกัน ตอนนี้พ้นมาแล้วเวลาประมาณเดิม เริ่มเสียวๆอยู่ กำลังสังเกตุอาการอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 01:22:42 » |
|
ปกติใช้แบทน้ำกลั่นอยู่เนียนๆ2ปีกว่า เจอแบบนี้เสียความรู้สึกอ่ะ เจ็บใจ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 01:27:33 » |
|
เพื่อนบอกว่าแบทที่ขายตามท้องตลาด
บอกว่าเป็นแบทแห้งจริงๆไม่ใช่เลยแหกตาทั้งนั้น!
เพราะแบทแห้งแท้ๆ ลูกนึก5-6พัน ไม่มีต่ำกว่านี้...
เอาเป็นว่าใครรู้รายละเอียด ลองลงไว้ให้เป็นความรู้ทีคับ
ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 01:28:32 » |
|
ใช้พูม่าเหมือนกัน อยู่กันมาเกือบสองปีละ เคยนึกว่าแบตพังไปครั้งปรากฏว่าได้ชาร์ทลาโลก จริงๆแล้วมันก็ไม่ใช่แบตแห้งแท้ๆนะ แค่ว่ามันไม่มีช่องให้เติมน้ำกลั่น ราคาก็พอรับได้ไม่ได้แพงเหมือนพวกแบตเครื่องเสียงอะไรแบบนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 01:41:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
Djpog_TФCФβů
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 02:23:26 » |
|
ผมก็เป็นครับ 3k v series ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นไม่มีรูให้เติมน้ำ
ใช้มา 8 เดือน แบทบวมครับ แล้วร้านแบตไม่รับเคลมครับ บอกว่าเป็นไม่เก็บไฟช่องนึง ไฟเลยเหลือ 9.8v
เลยตัดสินใจเทริน์แล้วใช้แบบเติมน้ำ GS ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 02:26:04 » |
|
จำใจเปลี่ยนเป็นแบตแห้ง pana ลูกดำๆ เมื่อปลายปีก่อน (ช่วงน้ำท่วมแบตน้ำขาดตลาด) ตอนนี้ยังโอเคอยู่แต่คงต้องไปเทสต์แบตที่ร้านกันเหนียวล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 05:54:03 » |
|
อายุแบต ถ้าไดชาร์ต ชา์ตในกำลังที่พอเหมาะกับ ขนาด v และ ah แบตก็จะอยู่ได้นาน ครับ ถ้าเกิน ชาร์ตไม่พอ แบตมันก็ชาร์ตนานกว่าจะเต็ม ชาร์ตทีมันก็มีการเดือดของน้ำกลั่น น้ำกลั่นก็อาจระเหย และทุกๆการเดือดมันจะมีสารเรียกไรจำไมไ่ด้ไปเกาะแผ่นธาตุ มันทำให้การชาร์๖และจ่ายไม่สะดวก
ถ้าเป็นแบตพวกรถไฟฟ้าโฟล์คลิฟ เขาจะมีการทำ อีควาไลซิ่ง เพื่อให้สารที่มันสะสมเกาะแบตออกไป เผื่อรักษาความสเถียรของแบตครับ ถ้าไม่ EQ เลย แบตใช้ๆสัก 1 ปี แอมที่จ่ายออกมาก็จะลดลงครับ
ปล.ผิดถูกขออภัยผมอ้างอิงมาจากแบตรถใหญ่ซึ่งการทำงานมันก็เหมือนกันครับเพียงแค่แบตรถใหญ่มันมีการเสื่อมให้เห็นไวกว่าเพราะใช้งานบ่อยและลูกมันใหญ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ea_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 192
ปั้นใหม่..ไหวมั้ยยย...เฮ้อออ
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 08:46:02 » |
|
แบตแห้งที่ใช้ในรถยนต์แท้จริงแล้วมันไม่แห้งนะครับ มีการเติมน้ำกลั่นตอนแรกที่ผลิต แต่จะดีกว่าแบตน้ำตรงที่มันมีวาล์วคายน้ำกลั่นเวลาใช้งานน้ำกลั่นมันจะระเหยกลายเป็นไอ ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยๆ ส่วนแบตแบบแห้งหรือแบตเตอรี่ตะกั่วกรดปิดผนึกนั้น จะเป็นแบบที่เรียกว่า VRLA (Valve Regulated Lead-acid) หรือ AGM (Absorb glass material)ข้างในก็ยังมีน้ำกรดนะครับ เพียงแต่ถูกซับไว้ภายในโดยวัสดุคล้ายๆใยแก้ว และก็ยังมีวาล์วกันการระเหยเหมือนกัน แบตเตอรี่ชนิดนี้ข้อเสียมันคือ ทนอุณภูมิสูงๆไม่ได้นะครับ อายุมันจะสั้น ส่วนใหญ่อยู่ในระบบสำรองไฟของอุปกรณ์ไฟฟ้ามากกว่าและราคามันยังแพงอีกด้วยครับ เรื่องแบตมันยังมีอีกหลายแบบครับ สนใจสอบถามได้นะครับ พอดีผมเป็นคนขายแบตเตอรี่สำหรับเครื่องสำรองไฟยี่ห้อ CSB ครับ แบตสำหรับรถยนต์ ถ้าให้ผมแนะนำก็แนะนำแบตแบบเติมน้ำกลั่นนี่และดีสุดแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ea_ae101
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 192
ปั้นใหม่..ไหวมั้ยยย...เฮ้อออ
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 08:52:53 » |
|
แบตแห้งที่ใช้ในรถยนต์แท้จริงแล้วมันไม่แห้งนะครับ มีการเติมน้ำกลั่นตอนแรกที่ผลิต แต่จะดีกว่าแบตน้ำตรงที่มันมีวาล์วคายน้ำกลั่นเวลาใช้งานน้ำกลั่นมันจะระเหยกลายเป็นไอ ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นบ่อยๆ ส่วนแบตแบบแห้งหรือแบตเตอรี่ตะกั่วกรดปิดผนึกนั้น จะเป็นแบบที่เรียกว่า VRLA (Valve Regulated Lead-acid) หรือ AGM (Absorb glass material)ข้างในก็ยังมีน้ำกรดนะครับ เพียงแต่ถูกซับไว้ภายในโดยวัสดุคล้ายๆใยแก้ว และก็ยังมีวาล์วกันการระเหยเหมือนกัน แบตเตอรี่ชนิดนี้ข้อเสียมันคือ ทนอุณภูมิสูงๆไม่ได้นะครับ อายุมันจะสั้น ส่วนใหญ่อยู่ในระบบสำรองไฟของอุปกรณ์ไฟฟ้ามากกว่าและราคามันยังแพงอีกด้วยครับ เรื่องแบตมันยังมีอีกหลายแบบครับ สนใจสอบถามได้นะครับ พอดีผมเป็นคนขายแบตเตอรี่สำหรับเครื่องสำรองไฟยี่ห้อ CSB ครับ แบตสำหรับรถยนต์ ถ้าให้ผมแนะนำก็แนะนำแบตแบบเติมน้ำกลั่นนี่และดีสุดแล้วครับ
เพิมเติมอีกนิดนะครับ แบตเตอรี่แบบแห้งหรือที่ผมกล่าวมานั้นในตลาดบ้านเราตอนนี้ก็ไม่ได้ดีทุกยี่ห้อนะครับ ใช้แทนกันได้แต่อายุการใช้งานและการสำรองไฟมันต่างกันเยอะครับ ราคามันก็เลยต่างกัน แบตแบบนี้มันต้องมีระยะเวลาในการสำรองมาเป็นตัววัดด้วยครับว่าดีหรือไม่ รถยนต์เราเอามาสตาร์ดอย่างเดียวและเลี้ยงอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์อีกนิดหน่อย สตาร์ดได้ก็เป็นหน้าที่ไดร์ชาร์ตแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
newbaba
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 09:03:24 » |
|
ผมยังบริโภค น้ำกลันอยู่เลยจ้าาา ใช้นาน 2 ปีแล้ว เปิดเพลงเสียงดัง ฟังเพราะ ถึงไม่ได้ติดเครื่องก็ตามมมม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 09:13:58 » |
|
ผมใช้เเบบน้ำกลั่นตลอด เดือนสองเดือนเชคน้ำที อยู่ได้ไม่ต่ำกว่า สามปี หลายยี่ห้อเเระ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ
|
|
|
joe31
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 09:21:41 » |
|
แล้ว ระหว่างแบต น้ำ กับ แบต แมนทาแนน ฟรี ไม่ต้องเติมน้ำกลัน อันไหนทนกว่า..อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pae2020
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 09:30:28 » |
|
ผมว่าแบตของ 3K ตัวที่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นนี่ สู้ของ GS ไม่ได้ครับ...
จำได้เลย ตอนจอดรถทิ้งไว้หนึน้ำท่วมเมื่อปีกลาย คันหนึ่ง 3K ไฟหายเกลี้ยง ต้องไปทิ้งให้ร้านเขาชาร์ตให้ใหม่สองวัน แต่อีกคัน GS สตาร์ทชิ่งเดียวติด...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
notebig
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 10:09:30 » |
|
ผมใช้พานาแบตแห้ง 1600.- ครับ เปลียนที่ร้านแอร์ในซอยสามัคคี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากแรง อยากสวย
|
|
|
|