AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 16:42:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บิดกุญแจแล้วพัดลมติด เลย  (อ่าน 7119 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้องใหม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 10:04:48 »

รบกวนอีกทีครับ รถผมเป็นเหมือนกันครับ เปิดกุญแจแล้วพัดลมหมุนเลย ผมทำตามกระทู้ด้านล่างแล้ว ซื้อเซนเซอร์มาเปลี่ยนแล้วยังไม่หาย ราคา200 เชียงกง ช่างข้างบ้านบอกมันไม่ได้เป็นทีตัวนี้ครับ งงเลย
ช่างบอกต้องไล่ดูลีเลย์  แต่ผมก็เคยให้ช่างแถวที่ทำงานเขาเช็คดูก่อนหน้านี้แล้ว ว่าสายไฟไม่มีการดัดแปลงหรือต่อตรงพัดลมหม้อน้ำลีเลย์ก็ไม่เสีย ผมเลยงงหนักไปใหญ่
แล้วผมจะทำไงต่อไปครับขอคำแนะนำหน่อย
บันทึกการเข้า
น้องใหม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 10:14:16 »

อีกทีครับ ช่างที่เปลี่ยนเซ็นเซอร์ให้บอกว่า ถ้าเซ็นเซอร์เสียนะพัดลมจะต้องไม่หมุนไม่ว่าจะร้อนหรือเย็น แต่ตอนถอดสายออกมาพัดลมก็ยังหมุนตลอด
แล้วยังงี้ผมจะแก้ไขไงต่อไปครับ งง
บันทึกการเข้า
Resonance
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 10:24:58 »

ผมว่าต่อตรงไม่ผ่านเซ็นเซอร์ชัวร์ครับ
บันทึกการเข้า

เรามันเกิดช้ากว่าเค้าต้องเข้าใจ ว่าหาของใส่โดเรมอนเรามันยากยิ่ง ยิ่ง ณ ตอนนี้ด้วย อยากจะร้อง แพงใช่ย่อยนะฮะ ของหายากจริงๆๆครับ ทำไมเราไม่ได้รถมาเร็วกว่านี้น้าาาาา :'(
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 10:33:45 »

ถอดสายเซ็นเซอร์ออก พัดลมต้องหมุนครับ ถ้าเสียบสายพัดลมต้องหยุดหมุน  ครับ อีกอย่างลีเลย์  ต้องใช้เเบบ NC ปกติปิด ครับ
บันทึกการเข้า
น้องใหม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 11:16:43 »

ถอดสายเซ็นเซอร์ออก พัดลมต้องหมุนครับ ถ้าเสียบสายพัดลมต้องหยุดหมุน  ครับ อีกอย่างลีเลย์  ต้องใช้เเบบ NC ปกติปิด ครับ
ลีเลย์มันอยู่ตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 12:21:47 »

ถอดสายเซ็นเซอร์ออก พัดลมต้องหมุนครับ ถ้าเสียบสายพัดลมต้องหยุดหมุน  ครับ อีกอย่างลีเลย์  ต้องใช้เเบบ NC ปกติปิด ครับ
ลีเลย์มันอยู่ตรงไหนครับ
กล่องฟิวส์ในห้องเครือง ลีเลย์ตัว สีเขียวครับ
บันทึกการเข้า
aiwo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 12:53:03 »

ถอดสายเซ็นเซอร์ออก พัดลมต้องหมุนครับ ถ้าเสียบสายพัดลมต้องหยุดหมุน  ครับ อีกอย่างลีเลย์  ต้องใช้เเบบ NC ปกติปิด ครับ
ลีเลย์มันอยู่ตรงไหนครับ
กล่องฟิวส์ในห้องเครือง ลีเลย์ตัว สีเขียวครับ
น่าจะรีเรล์น่ะ อีกเสียง
บันทึกการเข้า
น้องใหม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 14:42:15 »

ครับจะลองเปลี่ยนดู
บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 15:14:21 »

ใครรู้ที่ซื้อรีเรยตัวนี้ของใหม่บ้างหาอยู่ราคาประมาณเท่าไรครับ ซุบซิบ คำนับ
บันทึกการเข้า
nutsaen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395


EE-101 ใช้จนลืมว่าเก่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 17:36:52 »

ของผมเพิ่งเป็นเมื่อวาน  แต่ของผมปลั๊กหลุดครับและคงต้องเอากาวพันไว้เพราะพลาสติกกรอบหมดแล้ว 

ของ จขกท น่าจะเป็นที่ รีเรล์ นะครับ ลองเช็คดูครับ 
บันทึกการเข้า

น้องใหม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 20:16:13 »

เปลี่ยนมาแล้วครับ ยังไม่หายเลย ไม่รู้จะทำไงต่อ เปลี่ยนลีเลย์ของแท้มา300 ยังไม่หาย
บันทึกการเข้า
น้องใหม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 20:17:32 »

ท่านใดมีวิธีแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 22:50:30 »

นิมนต์พระครับ
บันทึกการเข้า
น้องใหม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 23:42:06 »

ฮะ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2012 23:48:03 »

แก้เครียดอย่าคิดมาก ของผมก็เป็น เป็นมาเกือบปีแล้วด้วยปล่อยมัน
ไม่มีเวลารื้อไม่เห็นเป็นไรเลยช่างมันก่อน
บันทึกการเข้า
น้องใหม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012 08:29:22 »

จริงๆรถผมก็เป็นมานานแล้ว ให้ช่างแก้ก็ไม่หาย  แต่พอดีเจอวิธีแก้ในนี้ก็เลยลองดู แต่ก็ไม่หาย เปลี่ยนทั้งลีเลย์ เซ็นเซอร์  ยังไม่หายเลยอยากหาวิธีอื่นดู
บันทึกการเข้า
น้องใหม่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012 08:30:25 »

ท่านใดมีวิธี  แนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012 10:54:31 »

ผมก็เป็นครับหลังจากไปเปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำมา  ทีนี้ผมก็ไปที่ร้านแบตฯอีกร้านหนึ่งก็เล่าอาการให้ช่างฟังคือผมไปเปลี่ยนแบตเตอรรี่ลูกใหม่ด้วยน่ะครับเลยให้ช่างช่วยดูให้  แต่ช่างคงขี้เกียจด้วยมั้งบอกผมเฉยเลยว่าอากาศร้อนๆแบบนี้มันหมุนตลอดเวลาน่ะดีแล้วผมก็เลย...เออ  ช่างมัน  มันเป็นแบบนี้มาเป็นปีแล้วครับก็เลยปล่อย  ผมก็ขับรถทางไกลบ้างสองสามเดือนครั้งระยะทางประมาณ 600 กิโลไป-กลับครับ  แต่ก็ไม่ได้วิ่งยาวตลอดมีพักดื่มน้ำตามปั๊มน้ำมันบ้างเป็นระยะๆ  อยู่ชานเมืองก็วิ่งวันละประมาณไม่เกิน 40-50 กิโลครับพัดลมมันไม่ได้ทำงานหนักมากมันก็เลยไม่เป็นอะไร

แต่ถ้าซ่อมได้ก็ดีครับถ้าระบบมันสมบูรณ์เราก็สบายใจ  ขับรถไปไหนไกลๆเราก็จะได้ไม่ต้องกังวลครับ
บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
BEaM_NaKab
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17


แค่ขับได้ ก็เหนื่อยแล้ว....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012 11:48:04 »

ถามครับ
บิด on แล้วพัดลมทำงาน สตาร์ท ทำงาน แล้วตอนน้ำร้อน ทำงานมั้ยครับ ถ้าไม่ทำ ต้องมีอะไรเสีย
ของผมช่วงรีเลย์เสีย มันทำงานแบบที่ว่ามา ลองเปลี่ยน หาย ซักพักเป็นอีก (รีเลย์เสียอีก เปลี่ยนหาย)
จนรอบสุดท้าย ขามันละลาย เอาออกมา ขั้วปลั๊กละลายติดออกมาด้วย ต่อตรงใช้อยู่เกือบปี ทีนี้ไปทั้งกล่องฟิวส์เลย ไม่ได้สนใจ จนกระทั่ง ไฟหน้ามันไม่ติด
ซื้อกล่องฟิวส์ใหม่ ลองสับกล่องดู ทุกอย่างใช้ได้ แต่ไฟไม่ติดเหมือนเดิม กัดฟันไล่สายใหม่เลย
ที่ผมจะบอกคือ บางที มันช็อต ทุกอย่างใช้ได้ปกติ แต่พอถึงเวลามันพัง มันพังเลยนะครับ

แต่ถ้าพัดลมมันทำตลอด ผมอยากให้ลองถอดปลั๊กพัดลมออก แล้วบิดกุญแจ แล้วฟังเสียงรีเลย์ (ถ้าไม่ชัวร์ ถอดมันให้หมดเลย ยกเว้นรีเลย์พัดลมหม้อน้ำ) ถ้ามันไม่ดีด ทั้งเสียบสายเซ็นเซอร์ และไม่เสียบสาย (อยู่ตรงคอน้ำเข้า ท้ายฝา ปลั๊กสีเขียว ตัวเล็ก มองจากหน้ารถเข้าไปที่คอน้ำท้ายเครื่อง จะเจอมันตัวแรก)
เช็คสายเส้นนั้นครับ ไม่ก็เซนเซอร์น้ำ เพราะปกติ ถ้าสายเสียบอยู่ รีเลย์พัดลมจะทำงานทันทีที่บิดกุญแจ รีเลย์ตัวนี้ ทำงานโดยอาศัยไฟสัญญาณ 12v จากไหนไม่รู้ มีสวิตช์เป็นตัวเซนเซอร์ ถ้าอุณหภูมิน้ำต่ำ ความต้านทานจะต่ำ ไฟฟ้าจะจะไหลไปดึงรีเลย์ให้สะพานไฟยก พัดลมจะไม่ทำ ถ้าน้ำร้อน ความต้านทานจะสูง ไฟจะไม่ไหลไปยกสะพานรีเลย์ เป็นการต่อวงจรหม้อน้ำ ช่างที่บอกเซนเซอร์พัง พัดลมไม่ทำ เค้าเป็นช่างเครื่อง หรือช่างไฟครับ บางทีเค้าเข้าใจผิด หรือแย่ที่สุดก็คือมั่วครับ

เรื่องเช็คสายกับเซนเซอร์ มีมัลติมิเตอร์กับเช็คแลมป์มั้ยครับ
ถ้ามี ถอดรีเลย์ออก เอาเช็คแลมป์จิ้มเข้าขาปลั๊กรีเลย์ แล้วบิด on ถ้าสายดี เซนเซอร์ไม่เสีย ไฟต้องสว่าง
   ถ้าไฟไม่สว่าง ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออก ต่อตรงที่ปลั๊กเซนเซอร์ แล้วจิ้มเช็คแลมป์ที่ปลั๊กรีเลย์ แล้วบิด on ถ้าสายดี ไฟจะสว่าง แต่ถ้าไม่สว่างอีก เอามิลติมิเตอร์ หมุนไปที่ขาเช็คไดโอด หรือเช็คค่าโอห์ม จิ้มที่ปลั๊กสายเซนเซอร์ อีกขาจิ้มที่ปลั้กรีเลย์ จะต้องมีสายใดสายหนึ่ง และขั้วปลั๊กอันใดอันหนึ่ง ที่ไฟไหลผ่านได้ ถ้าไม่มีเลย แล้วกล้าพอจะเปลี่ยนสายเอง จัดการเลยครับ ไม่งั้นก็ไปอู่เลย เดินไฟครับ
   แต่ถ้าต่อทั้งวงจร ไฟไม่สว่าง เช็คสาย สายดี เอามิลติมิเตอร์ หมุนไปที่เช็คค่าโอห์ม หรือเช็คขาไดโอด จิ้มเข้าที่ขาเซนเซอร์ตัวที่ติดอยู่กับคอน้ำ ถ้ามันปกติ ค่าโอห์มมันต้องต่ำมากมาก หรือในกรณีเช็คขาไดโอด มิเตอร์จะต้องดัง ถ้าไม่ใช่กรณีนี้ เปลี่ยนเซนเซอร์ครับ มันพัง


แก้ไขคำผิดนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2012 11:52:49 โดย BEaM_NaKab » บันทึกการเข้า

Rest-less
แอร์ไม่เย็น เพลงไม่เพราะ เบาะไม่นิ่ม
คุยกันไม่ได้ยิน เหม็นกลิ่นน้ำมัน เดินเบาสั่นเครื่องสะดุด
แถมคนขับแม่มยังไม่เหมือนมนุษย์อีก
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2012 13:25:58 »

มีอยู่ 3 จุด
รีเลย์
สวิทซ์อุณหภูมิ
สวิทซ์เพรสเชอร์แอร์ ใต้กล่อง Diagnos ข้างโช๊ค (เคยเป็นหลังจากทำ 2 อย่างแล้วไม่หาย)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!