AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 15:47:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์ไม่เย็นที่แท้เป็นที่ไอ้ตัวนี้เอง  (อ่าน 2232 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012 20:59:12 »

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาผมตั้งใจจะออกไปทำธุระตอนบ่าย  ขึ้นรถสตาร์ทเครื่องได้ก็รู้สึกว่าแอร์มันไม่เย็นครับรู้สึกเหมือนมีแต่ลมเป่า  ผมก็คิดว่าแอร์มีปัญหาแน่นอนเลยรีบไปที่ร้านซ่อมแอร์ที่เคยซ่อมอยู่เป็นประจำแต่โชคไม่ดีที่ช่างงานล้นมือเลยผมเลยออกตระเวณหาร้านอื่นเพราะรอไม่ไหวจริงๆ  จนสุดท้ายไปเจอร้านแถวสามแยกพระประแดงก็เล่าอาการให้ช่างฟัง  ช่างที่มาดูคิดว่าเป็นเจ้าของร้านเพราะเห็นแกเรียกช่างในร้านออกมาสองคนเพื่อมาตรวจดูอาการ  ช่างเลยบอกให้ผมนั่งคอยเพราะต้องดูว่าน้ำยาแอร์มันรั่วตรงไหนหรือมันมีสาเหตุมาจากอะไร

ตั้งแต่ผมได้รถคันนี้มาจากเจ้าของเดิมผมก็ซ่อมระบบแอร์ไปหลายครั้ง  เริ่มจากเปลี่ยนตู้แอร์เพราะมันรั่วจากนั้นก็เปลี่ยนคอนเดนเซอร์  อะไหล่ทั้งสองรายการช่างที่ผมไปซ่อมที่ร้านบอกว่าไม่แนะนำให้ใช้ของมือสองเพราะถ้าได้ของไม่ดีมาจะบานปลายผมก็เลยตัดใจซื้อของใหม่ไปเลย  ทั้งหมดที่เคยเปลี่ยนอะไหล่ก็คือสองอย่างที่บอกกับตอนหลังคอมแอร์มันดังผมก็เลยไปซื้ออะไหล่เก่าญี่ปุ่นมาเปลี่ยน  ก็ใช้เรื่อยมาเกือบสองปีไม่มีอะไร  จนครั้งนี้ไม่แน่ใจว่าคอมแอร์ที่ซื้อมามันจะลาโลกหรือเปล่า  แต่มันก็ไม่มีอาการอะไรเลยครับดังก็ไม่ดังก็เลยไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไร

สุดท้ายก็ได้รู้สาเหตุว่ามีอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งมันเสียครับ  หน้าตาก็อย่างที่เห็นในรูปช่างบอกว่ามันเป็นวาล์วควบคุมการจ่ายน้ำยาแอร์ครับ  แต่เรียกว่าอะไรผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน  ตอนนี้แอร์กลับมาเย็นเหมือนเดิมแล้วแต่ไม่รู้จะนานแค่ไหนเพราะช่างบอกว่าคอมแอร์ก็กำลังอัดไม่ค่อยดีแต่ตอนนี้ยังใช้ไปก่อนได้ถ้ามีปัญหาเมื่อไหร่ค่อยเปลี่ยน  สรุปว่าผมเปลี่ยนวาล์วไป 900 บาท รวมค่าล้างแอร์และแว็กซ์น้ำยาอีก 1,500 บาท หมดไป 2,400 ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤศจิกายน 2012 22:04:42 โดย anunt_k » บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012 21:09:24 »

ใช่เลยครับ ผมก็ เป็นเพราะตัวนี้ ช่างก็บอกว่า คอมกำลังอัดไม่ค่อยดี แต่เปลี่ยน วาล์ว มาแล้วแอร์ก็เย็นเหมือนเดิม 4 เดือนแล้วว ก็ยังเย็นเหมือนเดิมครับ  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 04:12:41 »

วาล์วไรหว่า เด๋วจะได้จำไว้ ...
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 05:12:22 »

Expansion Valve......
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 09:13:04 »

วาล์วในตู้แอร์ (คอยล์เย็นครับ) ของ Denso ตัวใหม่ๆ เคยเจอราคา 750 บาท Smiley
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 09:13:56 »

Expansion Valve......

 สุดยอดอาจาร์.คนนี้ ก็เซียนแอร์ แห่งอุบน.บ้านเดียวกับน้า  jedee

Expansion Valve.. ราคาประมาณนี้แหล่ะ.ครับ.ถ้าเลือกได้ ให้ใช้  coolgear.. หรือ denso ไปเลย..ครับ...  แหะ.. แหะ....

เจ้า Expansion Valve.. ทำหน้าที่ ลดแรงดัน. hi. โดยเปลี่ยน สถานะจากของแหลว ไปเป็น  ก๊าซ.. โดย ฉีดให้เป็น ฝอย ละออง. ภายในตู้คอยเย็น ดึงความร้อนออกมา.. ให้เหลือแต่ .ให้เหลือความเย็นไว้.. แล้วไช้ โบวเวอร์.เป่าออกมา ให้กะจ่ายความเย็น.

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 พฤศจิกายน 2012 09:43:51 โดย joe31 » บันทึกการเข้า

anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 10:30:52 »

ความรู้ทั้งนั้นเลย  ขอบคุณครับ   คำนับ
บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 10:52:37 »

ขอถามเพิ่มครับ คอมแอร์ 4ฟัน กับ 5ฟัน มันคืออะไรครับ แล้วรถผมจะดูยังไงว่ากี่ฟันเห็นช่างบอกว่า EE101 พวงมาลัยพาวเวอร์จะมี 4 หรือ 5 นี่แหละจำไม่ได้แล้ว
ถ้าผมซื้อคอมมาฟันไม่ตรงรุ่นมันแปลงได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 15:33:54 »

^
^
ฟัน ? ร่องมู่เล่รึเปล่า  ตาปริบๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 พฤศจิกายน 2012 08:38:43 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

anunt_k
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 19:52:00 »

รถผมก็ EE101 ครับ  ตอนไปซื้อคอมแอร์(มือสอง)ผมก็บอกร้านเอาคอมแอร์ของ AE100 เขาก็ไปหยิบมา  เจ้าของร้านบอกว่าถ้ามีปัญหาให้เอามาเปลี่ยน  พอไปถึงร้านแอร์ช่างก็มาเช็คดูว่าคอมมันยังมีกำลังอัดดีไหมเสร็จแล้วก็ติดตั้งให้เลย  ไม่เห็นช่างว่าอะไรนะครับก็เลยไม่ทราบว่าไอ้สี่ฟันห้าฟันมันคืออะไร
บันทึกการเข้า

: Long Live The King :
-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 20:50:23 »

พึ่งเปลี่ยนมาเหมือนกันครับ วาวล์ 460 บาท
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!