AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 22:35:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเกี่ยวกะขั้วA/Cในกล่องฝาบรอนซ์  (อ่าน 4979 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 มกราคม 2008 23:36:51 »

คือ  ของรถผมไม่มีสาย A/C    AC1   AC2  เข้ากล่องเลยอ่ะครับ     อยากรู้ว่า ถ้าจะต่อเข้าให้ครบ ต้องพ่วงสาย2ตัวนี้มาจากไหนครับ   (เท่าที่ดูในwirring diagram  น่าจะเป็นระบบแอร์  แต่ไม่รู้ว่า แต่ละตัวคือไรมั่ง) ยกธงขาว ยกธงขาว


อีกข้อครับ  ขั้ว ELS1เนี่ย  คือระบบไฟ พวกเบคร ไฟหน้า เข้าใช่ไหมครับ     จะต่อเข้ายังไงดีครับ   เอาไฟ+ 12V เข้ามาเลยเหรอครับ

แล้วประโยชน์ของแต่ละขั้วที่ผมถามมา  มันคืออะไรครับ  หมายถึงว่า ถ้าต่อครบแล้ว อาการมันจะเป็นยังไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2008 23:41:03 โดย jen@171 » บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 00:38:51 »

A/C    AC1   AC2  เข้ากล่องเลยอ่ะครับ     


**** มันเป็นขั้วที่เอาไว้ต่อไปที่แอมปริฟายเออคับ   มันจะมีผลเกี่ยวกับรอบเครื่องคับ ในเวลาที่เปิดแอร์คับ *****

**** ขั้ว ELS1เนี่ย  มันเป็นขั้วไฟเข้ากล่องไม่รู้ประโยชของมัน  เดี๋ยวพรุ้งนี้มาตอบคับว่ามีประโยชยังไงคับ ..จำไม่ได้แล้ว..รอก่อนนะคับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 00:59:09 »

ของผมก้อไม่ได้ต่อครับ แต่เดาว่าคงเกี่ยวเนื่องไปถึง isc เพื่อชดเชยรอบหรือเปล่าไม่แน่ใจ ต้องรอผู้รู้อีกที ส่วน ELS1 นี่ดูจาก ECU Terminals ของฝาดำแจ้งว่า Electric Cooling Fan Relay....
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 07:37:54 »

จดๆ  ทำงาน
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 15:50:05 »

อัพครับๆๆ  สงสัยพวก AC ต่างๆอ่ะครับ  เห็นในเว็บฝรั่งเค้าบอกว่า A/C เนี่ยต่อสัญญาณหน้าครัชแอร์ แล้วสัญญาณที่ว่า คือไฟ+เลยใช่ไหมครับ   แล้วAC1 AC2ล่ะ  ต่อกะอะไร
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 16:14:52 »

ELS มันเป็นขั้ว ชดเชย รอบเครื่องครับ เช่น เวลาเหยีบเบรคเวลาเปิดไฟหน้า หรือ พัดลมทำงานไม่ให้ รอบเครื่องตกอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 21:53:43 »

 กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
mic_levin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 00:02:14 »

 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

Zees Club - Up too koo racing

BMW Society : The official BMW club of thailand

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 09:34:55 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 14:40:10 »

เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน
ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง
เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 18:12:14 »

ELS มันเป็นขั้ว ชดเชย รอบเครื่องครับ เช่น เวลาเหยีบเบรคเวลาเปิดไฟหน้า หรือ พัดลมทำงานไม่ให้ รอบเครื่องตกอ่ะครับ.....ถูกต้องนะคับ   


อัพครับๆๆ  สงสัยพวก AC ต่างๆอ่ะครับ  เห็นในเว็บฝรั่งเค้าบอกว่า A/C เนี่ยต่อสัญญาณหน้าครัชแอร์ แล้วสัญญาณที่ว่า คือไฟ+เลยใช่ไหมครับ   แล้วAC1 AC2ล่ะ  ต่อกะอะไร

****   AC1 AC2   มันจะต่อจาก กล่อง อีซียูเข้ากล่องแอมปริฟายเออร์คับ  มันจะควบคุมระบบปรับอากาศให้เป็นไปตามความเหมาะสม  ทั้งรอบเครื่อง และกดารตัดต่อของคอมแอร์คับ....................
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 18:17:34 »

เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน
ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง
เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ


มันใช้แค่เส้นเดียวถูกต้องแล้วคับ อีก 2 เส้นมันเกี่ยวกับถ้าคอมแอร์มันจะล็อก หรือติดตาย มันจะทำการตัดการทำงานของแอร์คับ   ส่วนเรื่องการตัด ไม่ตัดมันอยู่ที่ กล่องแอมปริฟายเออคับ กับ ตัวเทอโมสตัทที่ใช้ควบคุมอุณหภูมิคับ .......
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 18:29:45 »

เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน
ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง
เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ


เก่ง ลองต่อหน่อยนะ เล่นซ้าพี่ไม่กล้าซัดเลย
ต่อได้แล้วโทรบอกด้วยนะคร้าบ เด๋วให้มาต่อให้ด้วย
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 21:46:15 »

ครับ   แล้งถ้าอย่างงั้นจะต่อยังไงดีล่ะครับ AC1 AC2อ่ะ   
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 22:30:22 »

ตามดูด้วยครับ
บันทึกการเข้า
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 17:41:19 »

เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน
ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง
เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ


มันใช้แค่เส้นเดียวถูกต้องแล้วคับ อีก 2 เส้นมันเกี่ยวกับถ้าคอมแอร์มันจะล็อก หรือติดตาย มันจะทำการตัดการทำงานของแอร์คับ   ส่วนเรื่องการตัด ไม่ตัดมันอยู่ที่ กล่องแอมปริฟายเออคับ กับ ตัวเทอโมสตัทที่ใช้ควบคุมอุณหภูมิคับ .......

พอคลำทางได้แล้วครับ
อีกนิดครับแล้วต้องใส่ relay เพิ่มอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 22:21:45 »

อัพๆๆๆ 
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มกราคม 2008 01:34:59 »

ครับ   แล้งถ้าอย่างงั้นจะต่อยังไงดีล่ะครับ AC1 AC2อ่

ต้องมีกล่องแอมปริฟายเออก่อนคับ หรือที่เรียกกันว่ากล่องควมคุมแอร์นั่นแหละคับ แล้ว แล้วต่อขั้ว AC1 AC2  จากกล่องอีซียูไปเข้าที่กล่องแอมปริฟายเออ ต้องต่อให้ครบระบบด้วยนะคับ ตามที่วงจรสายไฟเขียนไว้เลยอะคับ


พอคลำทางได้แล้วครับ
อีกนิดครับแล้วต้องใส่ relay เพิ่มอีกไหมครับ

**** มันต้องดูว่าอีกสองเส้นทำไมถึงไม่ต่อคับ ส่วนใหญ่ปกติแล้วมันจะอยู่ในชุดสายไฟที่มากับเครื่องอยู่แล้วนี่คับ  เพียงแต่ว่าเราต้องต่อไปเข้ากับแอมปริฟายเออ เท่านั้นเองคับ ไม่ต้องใส่รีเล คับ .........
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มกราคม 2008 00:26:52 »

ถ้างั้น ผมต้องหากล่องแอมปริพลายเออร์ของฝาบรอนซ์มาด้วยใช่ไหมครับ

แล้วถามอีกนิดครับ หลักการต่อไฟหน้า ไฟเบครเข้าที่ขั้ว ELS ทำไงอ่ะครับ ไปจั๊มสายไฟหน้า และไฟเบครมาเข้าขั้วELSนี้เลยใช่ไหมครับ ต้องเอาไดโอดคร่อมสายที่จั๊มมาแต่ละตัวด้วยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มกราคม 2008 17:42:49 »

อัพหน่อย อยากรู้ อิอิ
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!