jen@171
|
|
« เมื่อ: 08 มกราคม 2008 23:36:51 » |
|
คือ ของรถผมไม่มีสาย A/C AC1 AC2 เข้ากล่องเลยอ่ะครับ อยากรู้ว่า ถ้าจะต่อเข้าให้ครบ ต้องพ่วงสาย2ตัวนี้มาจากไหนครับ (เท่าที่ดูในwirring diagram น่าจะเป็นระบบแอร์ แต่ไม่รู้ว่า แต่ละตัวคือไรมั่ง) อีกข้อครับ ขั้ว ELS1เนี่ย คือระบบไฟ พวกเบคร ไฟหน้า เข้าใช่ไหมครับ จะต่อเข้ายังไงดีครับ เอาไฟ+ 12V เข้ามาเลยเหรอครับ แล้วประโยชน์ของแต่ละขั้วที่ผมถามมา มันคืออะไรครับ หมายถึงว่า ถ้าต่อครบแล้ว อาการมันจะเป็นยังไง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มกราคม 2008 23:41:03 โดย jen@171 »
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 00:38:51 » |
|
A/C AC1 AC2 เข้ากล่องเลยอ่ะครับ
**** มันเป็นขั้วที่เอาไว้ต่อไปที่แอมปริฟายเออคับ มันจะมีผลเกี่ยวกับรอบเครื่องคับ ในเวลาที่เปิดแอร์คับ *****
**** ขั้ว ELS1เนี่ย มันเป็นขั้วไฟเข้ากล่องไม่รู้ประโยชของมัน เดี๋ยวพรุ้งนี้มาตอบคับว่ามีประโยชยังไงคับ ..จำไม่ได้แล้ว..รอก่อนนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
มดจอมพลัง
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 00:59:09 » |
|
ของผมก้อไม่ได้ต่อครับ แต่เดาว่าคงเกี่ยวเนื่องไปถึง isc เพื่อชดเชยรอบหรือเปล่าไม่แน่ใจ ต้องรอผู้รู้อีกที ส่วน ELS1 นี่ดูจาก ECU Terminals ของฝาดำแจ้งว่า Electric Cooling Fan Relay....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@ คุณธรรม นำไทย @@
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 07:37:54 » |
|
จดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 15:50:05 » |
|
อัพครับๆๆ สงสัยพวก AC ต่างๆอ่ะครับ เห็นในเว็บฝรั่งเค้าบอกว่า A/C เนี่ยต่อสัญญาณหน้าครัชแอร์ แล้วสัญญาณที่ว่า คือไฟ+เลยใช่ไหมครับ แล้วAC1 AC2ล่ะ ต่อกะอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
boyclubae
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 16:14:52 » |
|
ELS มันเป็นขั้ว ชดเชย รอบเครื่องครับ เช่น เวลาเหยีบเบรคเวลาเปิดไฟหน้า หรือ พัดลมทำงานไม่ให้ รอบเครื่องตกอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มกราคม 2008 21:53:43 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 09:34:55 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
เก่ง rainyboy
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 14:40:10 » |
|
เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 18:12:14 » |
|
ELS มันเป็นขั้ว ชดเชย รอบเครื่องครับ เช่น เวลาเหยีบเบรคเวลาเปิดไฟหน้า หรือ พัดลมทำงานไม่ให้ รอบเครื่องตกอ่ะครับ.....ถูกต้องนะคับ
อัพครับๆๆ สงสัยพวก AC ต่างๆอ่ะครับ เห็นในเว็บฝรั่งเค้าบอกว่า A/C เนี่ยต่อสัญญาณหน้าครัชแอร์ แล้วสัญญาณที่ว่า คือไฟ+เลยใช่ไหมครับ แล้วAC1 AC2ล่ะ ต่อกะอะไร
**** AC1 AC2 มันจะต่อจาก กล่อง อีซียูเข้ากล่องแอมปริฟายเออร์คับ มันจะควบคุมระบบปรับอากาศให้เป็นไปตามความเหมาะสม ทั้งรอบเครื่อง และกดารตัดต่อของคอมแอร์คับ....................
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 18:17:34 » |
|
เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ
มันใช้แค่เส้นเดียวถูกต้องแล้วคับ อีก 2 เส้นมันเกี่ยวกับถ้าคอมแอร์มันจะล็อก หรือติดตาย มันจะทำการตัดการทำงานของแอร์คับ ส่วนเรื่องการตัด ไม่ตัดมันอยู่ที่ กล่องแอมปริฟายเออคับ กับ ตัวเทอโมสตัทที่ใช้ควบคุมอุณหภูมิคับ .......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
เอ อิงตัน
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 18:29:45 » |
|
เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ
เก่ง ลองต่อหน่อยนะ เล่นซ้าพี่ไม่กล้าซัดเลย ต่อได้แล้วโทรบอกด้วยนะคร้าบ เด๋วให้มาต่อให้ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
===================== ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่ Doraemon-Project AYT AYUTTHAYA TEAM สราญรมย์ เซอร์วิส พิริยาลัยแพร่'36 ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ www.4efteclub.com
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 21:46:15 » |
|
ครับ แล้งถ้าอย่างงั้นจะต่อยังไงดีล่ะครับ AC1 AC2อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
moza
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มกราคม 2008 22:30:22 » |
|
ตามดูด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เก่ง rainyboy
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 17:41:19 » |
|
เข้ามาดูครับ 4Ebo ผมก็ไม่ตัดคอมแอร์เวลาซัด น่าจะไม่ได้ต่อเข้ากล่องเหมือนกัน ที่ คอมมี 3 เส้นต่อใช้เส้นเดียวเอง เครื่อง 5A เก่าผมก็ตัดนะตอนประมาณ 4000 รอบ
มันใช้แค่เส้นเดียวถูกต้องแล้วคับ อีก 2 เส้นมันเกี่ยวกับถ้าคอมแอร์มันจะล็อก หรือติดตาย มันจะทำการตัดการทำงานของแอร์คับ ส่วนเรื่องการตัด ไม่ตัดมันอยู่ที่ กล่องแอมปริฟายเออคับ กับ ตัวเทอโมสตัทที่ใช้ควบคุมอุณหภูมิคับ .......
พอคลำทางได้แล้วครับ อีกนิดครับแล้วต้องใส่ relay เพิ่มอีกไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มกราคม 2008 22:21:45 » |
|
อัพๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มกราคม 2008 01:34:59 » |
|
ครับ แล้งถ้าอย่างงั้นจะต่อยังไงดีล่ะครับ AC1 AC2อ่
ต้องมีกล่องแอมปริฟายเออก่อนคับ หรือที่เรียกกันว่ากล่องควมคุมแอร์นั่นแหละคับ แล้ว แล้วต่อขั้ว AC1 AC2 จากกล่องอีซียูไปเข้าที่กล่องแอมปริฟายเออ ต้องต่อให้ครบระบบด้วยนะคับ ตามที่วงจรสายไฟเขียนไว้เลยอะคับ
พอคลำทางได้แล้วครับ อีกนิดครับแล้วต้องใส่ relay เพิ่มอีกไหมครับ
**** มันต้องดูว่าอีกสองเส้นทำไมถึงไม่ต่อคับ ส่วนใหญ่ปกติแล้วมันจะอยู่ในชุดสายไฟที่มากับเครื่องอยู่แล้วนี่คับ เพียงแต่ว่าเราต้องต่อไปเข้ากับแอมปริฟายเออ เท่านั้นเองคับ ไม่ต้องใส่รีเล คับ .........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มกราคม 2008 00:26:52 » |
|
ถ้างั้น ผมต้องหากล่องแอมปริพลายเออร์ของฝาบรอนซ์มาด้วยใช่ไหมครับ
แล้วถามอีกนิดครับ หลักการต่อไฟหน้า ไฟเบครเข้าที่ขั้ว ELS ทำไงอ่ะครับ ไปจั๊มสายไฟหน้า และไฟเบครมาเข้าขั้วELSนี้เลยใช่ไหมครับ ต้องเอาไดโอดคร่อมสายที่จั๊มมาแต่ละตัวด้วยใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
มดจอมพลัง
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มกราคม 2008 17:42:49 » |
|
อัพหน่อย อยากรู้ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
@@ คุณธรรม นำไทย @@
|
|
|
|