AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 02:04:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบกาน เปลี่ยนหม้อต้ม ร้านแก๊ส ชื่อดัง แถวพระราม 5  (อ่าน 6856 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2012 11:16:52 »

ใช้ระบบดูด ตัดเป็นแก๊สแล้วดับทันที ก่อนหน้านี้เริ่มจูนไม่นิ่ง จึงคิดว่าหม้อต้มลาโลกแล้ว จึงหาร้านเปลี่ยน เลยไปร้านนี้ที่บอกเพราะใกล้ที่ทำงานหน่อย โทรไปถามบอก หม้อต้มโทมาเซตโต้ 4500 บาท รวมเปลี่ยนสายท่อน้ำ ท่อแก๊สเข้าไอดี ปรับจูน

เช้าไปแต่เช้า ประมาณ 9.00 น. ช่างลองเช็คดู บอกหม้อต้มคงเสีย ต้องเปลี่ยน ก็ทำใจไว้แล้วว่าคงต้องเปลี่ยน ถามราคา บอก 4500 บาท เลยถามว่า รวมท่อน้ำ ท่อยาง ใช่ไหม ตอบมาว่า ไม่รวมต้องจ่ายเพิ่ม เลยบอกว่า เมื่อวานโทรมาบอกรวมแล้ว ช่างดูน่าเป็นหัวหน้า โทรหาเจ้าของมั้ง วางหูก็บอกว่า โอเค รวมเปลี่ยน

คนหัวหน้าก็บอกให้ช่างในร้านมาเปลี่ยนหม้อต้ม สิ่งแรกที่ช่างทำ คือ ถอดกิ๊ปล๊อคสายหัวเทียน ผมเลยถามว่า จะถอดทำไม มันไม่เกี่ยวสักหน่อยเด๊ยวหาย เปลี่ยนหม้อต้ม ถอดท่อไอดีก็พอ  ถอนหายใจ ดูเหมือนเป็นช่างใหม่ ผมต้องยืนคอยดูตลอดเวลากลัวมันถอดไร เหมือนไม่ค่อยชำนาญเลย

ตอนถอดก็ถามว่า ไม่ปิดวาล์วที่ถังก่อนหรอ ช่างบอก มันตัดเอง ก็ไม่ว่าไร แต่สักพักก็เดินไปปิดมัตติวาล์วที่ถัง อ่าว ตกลง ต้องปิดใช่ไหม

พอถอดหม้อต้มเก่าออกมา ถามว่า จะถ่ายขี้แก๊สต้องถอดตรงไหน มันชี้ที่กรองแก๊ส บอกถอดตรงนี้ กรูละเพลีย

ท่อน้ำที่เปลี่ยนก็ใช้ของยี่ห้อ NSR อีกร้าน 4500 เหมือนกัน เป็นร้านเดิมที่เคยติด ใช้ท่อน้ำของศุนย์ ISUZU คุณภาพต่างกัน เริ่มรู้สึกว่ากรู คิดผิดที่มาร้านนี้

ตอนใส่ดีหน่อยให้อีกคนมาใส่ดูคล่องหน่อย แต่ใส่เหล็กรัดสลับด้าน ต้องคอยบอกว่า ต้องกลับอีกด้าน เด๊ยวมันไปขวางตรงที่จูนมั่ง เสียบเซนเซอร์ตรงท่อไอดีไม่ได้บ้าง กรูไม่ได้นั่งเลย แต่บอกให้ทำไรก็ทำ ไม่หงุดหงิด ก็ยังโอเค

ตอนจูนคนที่เป็นหัวหน้ามาจูน เลยดูว่าจูนยังไง เห็นแล่ะเปิด idle เยอะเลย แล้วเขาเอาไปลองขับ กลับมาบอกเรียบร้อย เลยถามว่า พี่บิด idle เยอะแล้วจะไม่เปลืองแก๊สหรอ คำตอบคือ เครื่องรุ่นนี้ (4AFE) ก็จูนแบบนี้แล่ะ

ตอนนั้นเบื่อแล่ะ เลยจ่ายตัง ขับกลับ ตอนขับรู้เลยว่า แก๊สไม่นิ่ง บางครั้งแรงเหมือนหนา กดคันเร่งแล้วไม่สมูทเลย สุดท้าย จูนเอง เล่นเปิด idle ไว้ซะ 3 รอบ sense บิดไว้นิดเดียว

จัดการ ปิด idle จนสนิท เปิด sense สัก 3 รอบ พาวเวอร์วาล์ว 3 รอบ เรียบร้อย รอบ ประมาณ 900-1000 ปิดแอร์ เปิดแอร์ 800-900 เหยียบสมูทเหมือนเดิม ตอนจูนอยู่รถดับ สตาร์ทแก๊สไม่ติดอีก เอาแล้ว กรูต้องกลับไปไหมเนี่ย เช็คไปเช็คมาเจอสายที่เสียบเข้าตรงรีเลย์ตรงหม้อต้มไม่แน่น จัดการเสียบใหม่ หายสนิท

บ่นมายาว มาจากประสบกานจิงล้วนๆ คงไม่กลับไปร้านนี้อีกแล้วล่ะ แต่ก่อนเจ้าของทำเอง ตอนนี้ให้เด็กมาทำเยอะ เลยดูไม่โปรแล่ะ 10 คะแนน ให้แค่ 3 คะแนน




 
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012 11:47:34 »

หาร้านแก๊สดีๆ ท่ามกลางร้านแก๊สที่เปิดเป็นดอกเห็ดตอนนี้เหมือนงมเข็มในมหาสมุทร
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2012 22:31:03 »

ร้านไหนอ่ะครับ บอกเพื่อนสมาชิกด้วยครับ ผมก็โดนร้านดังในเนตแถวพระราม 5 นั่นแหละ ไม่รับผิดชอบเลย เซ็ง เลยมาได้อู่ดีหน้าบ้านตัวเอง ใกล้ด้วย สบายใจ
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2012 13:32:46 »

หม้อต้มโทมาเซตโต้ 4500 บาท รวมเปลี่ยนสายท่อน้ำ ท่อแก๊สเข้าไอดี ปรับจูน  โอ้ทำไมราคาแรงมากเลยครับ

หม้อต้มโทมาเซตโต้ 2,600 บาท ถ้า super 2,900 บาท เองนี่
ค่าสายท่อน้ำ 1 เมตร 100 บาท ใช้กับท่อแก็สเข้าไอดีได้ด้วย

อันนี้ผมว่ามันโหดไปนะ เล่นราคานี้นะครับ นี่เป็นราคาที่เชียงรายนะครับ กทม. น่าจะถูกกว่า แต่ทำไมมันแพงแบบเวอร์เลยครับนี่
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2012 16:24:45 »

ใบ้ให้ ฮาปิด ฮาปิด แก๊ส อ่ะ

ถามมา 2 ร้าน ราคานี้ เปลี่ยนที่ร้านทำใจครับ เข้าไปมั่นใจฝีมือ เส็ดปุ๊บ คราวหลังทำเองก็ได้ฟะ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2012 16:30:28 »

ผมเปลี่ยนที่ชลบุรี 3000 เองครับ รวมทุกอย่างแล้ว
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2012 17:26:57 »

สูตรจูนของน้าผมขอเอาไปลองหน่อยนะคับ ตอนนี้กะลังเปลืองเลย แต่ตอนนี้ต้องตั้งไฟให้ได้ก่อน
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012 01:44:13 »

จูนให้บ้างสิรถกินมาก ตกโลละ 2บ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!