AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 17:37:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บิดจานจ่ายไม่ได้ + เสียงเครื่องดัง  (อ่าน 1394 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2555 15:27:57 »

ก่อนหน้านี้ไปให้ช่างเปลี่ยนซีลยางจานจ่ายมาเนื่องจากมีน้ำมันซึม เปลี่ยนแล้วก็ยังซึมอยู่ก็เลยไปเปลี่ยนโอริง ช่างเลยเอากาวประเก็นทาที่ตัวอะไรไม่รู้เรียกไม่ถูกอะคับที่มันเป็นแกนด้านที่ใส่เข้าหาเครื่องอะคับ เครื่อง 4afe ทีนี้พยายามจะลองตั้งไฟจานจ่ายดู แต่ไม่สามารถบิดจานจ่ายเพื่อลดไฟลงได้ ลองเอาค้อนเคาะๆดูก็ไม่เขยื้อนเลย ปรกติแค่ถอดน๊อตใต้จานจ่าย 2 ตัวออกก็พอแล้วใช่มั้ยครับ ?? หรือผมถอดน๊อตยังไม่หมด หรือเป็นเพราะบิดแก่สุด ตอนนี้แค่สตาร์ทด้วย 91 โซฮอลก็เขกแล้ว ลองเบิ้ลคันเร่งด้วยแก๊สก็ยังได้ยินเสียงเขกนิดๆอยู่ แล้วที่อาการเสียงเครื่องมันดัง มันมีสาเหตุจากการตั้งไฟแก่เกินไปเป็นไปได้มั้ยครับ  เพราะสังเกตุว่าก่อนจะตั้งไฟแก่เนี่ยมันไม่ยักกะดัง  ?? 
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2555 16:00:23 »

 เป็นไปใด้อย่างยิ่งคับ ตั้งไฟ ไม่มีคำว่าอ่อน หรือ แก่ มีแต่ต้อง พอดี เท่านั้น อยู่ที่ว่า จุดพอดีของเครื่องแต่ละตัวนั้น อยู่ตรงจุดไหน ค๊าบบ
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2555 16:22:20 »

ผมก็ว่างัเ้นคับน้า Matt E (No bo) ตอนนี้ติดปัญหาคือมันตั้งไฟไม่ได้อะดิคับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2555 20:13:57 »

ที่ตั้งไม่ได้เป็นเพราะช่างเอากาวทารึปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2555 22:09:24 »

ของผมก็หมุนลงมาต่ำสุดแล้ว น้ำมันมีเขก แต่แก๊สไม่เขก พอฮอลเครื่องใหม่ ไม่ค่อยเขกแล้ว ไฟก็ไม่ได้ตั่งสุดๆ เพราะว่า่ ที่หัวลูกสูบก่อนฮอล มีเขม่าเยอะมาก มันก็เป็นสาเหตุการเขกได้ครับ เขม่าร้อนจัด
บันทึกการเข้า

super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2555 22:37:07 »

อาการนี้คือ เครื่องยนต์ น้อค ครับ เกิดจากการชิงสุกก่อนห่าม เอ้ยย ชิงจุดคับ (การจุดระเบิดเองนอกเงื่อนไข)นอกเหนือการจุดจากหัวเทียน เกิดขึ้นใด้เพราะ 1ค่า octane numberของ เชื้อเพลิง(ทุกชนิดที่ใช้)ไม่สามารถทนความร้อนของอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ใด้ เกิดการลฺกไหม้ระเบิดเองไปก่อนที่ลูกสูบจะไปสุดที่ศูนย์ตายบน (จังหวะอัด พร้อมระเบิดใน step ต่อไป) 2 เขม่าที่เกาะบริเวณฝาสูบใตระบบหนาเกินไป ร้อนแดงสะสมความร้อนไว้สูง 3กำลังอัดสูงเกินไป ไม่ว่ากรณีใด (ปาดฝา เขม่าเกาะ ) เป็นใด้หมดคับ ถ้าเข้าข่ายที่ว่าก็ลองตรวจสอบดูครับ ผิดถูกขออภัย
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2555 23:14:45 »

จานจ่ายถอดน๊อตแล้วก็น่าจะสามารถถอดจานจ่ายหรือขยับขึ้นลงได้ สงสัยช่างทากาวไว้แน่ๆ ถ้าแน่นขนาดนั้นกาเค้าต้องดีจริงๆนะ หรือถ้าสงสัยก็เปิดฝาบนออกมาดูว่ามีอะไรไปขัดมันหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2555 01:48:12 »

สงสัยเจอกาว ลองเอาสายเอ็นรูดดูครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2555 10:15:48 »

เท่าที่อ่านดู ช่างไม่ได้ทากาวที่บริเวณแปลนที่ติดกับเครื่อง แต่ดันทาบ่าจานจ่ายเกือบถึงแกนที่หมุนเลย งานนี้ต้องออกแรงบิดอย่างเดียวครับ Sad
บันทึกการเข้า

MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2555 13:58:26 »

น่าจะเพราะติดกาวช่างเคยทากาวฝาครอบก็ติดได้เหมือนกัน
จานจ่ายผมเคยมีน้ำมันซึมเยิ้มออกมาเหมือนกัน พอดีใช้น้ำมันเครื่องเขกเล็กน้อยไปปรับตั้งลงมานิดหนึ่งปรากฏว่า น้ำมันไม่ซึมออกมาเลย ทุกวันนี้ยังแห้งดีอยู่
ไม่รู้ว่าจังหวะพอดีกับยางโอริงไปปิดสนิทหรือเปล่า (แต่ก่อนก็เคยซื้อมาเปลี่ยนโอริงตัวนอกก็ไม่หาย )
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 07:46:45 »

แก้ได้แล้วคับ ใช้เหล็กงัดยางงัดออกตอนนี้ลดไฟลงได้แล้ว แต่ยังเขกอยู่ถ้าจะตั้งต้องทำไงคับ พอดีไม่มีตัว timing light หรือใครมีให้ยืมพร้อมสอนตั้งมั้ยครับ ผมอยู่แถวสามพราน แล้วพอเราลดไฟลงเราต้องลดแก๊สลงด้วยถูกมั้ย? ตอนนี้กินแก๊สมาก
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 08:03:12 »

เวลาตั้งไฟ ผมใช้สต๊าร์ทเครื่อง คลายน้อตยึดจานจ่าย แล้วปรับจานจ่ายแบบสดๆเลยคับ
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 15:39:18 »

ขอบคุณน้าอิ๊กคับ น้าอยู่แถวไหนของปากเกร็ดอะคับเผื่ออาจจะต้องเข้าไปรบกวน

ผมว่าเอางี้เลยดีกว่ามีใครเป็นเครื่อง 4afe ที่จานจ่ายยังไม่ได้ปรับไฟ (มันจะมีมั้ยละนั่น) หรือ เอาที่วิ่งด้วยน้ำมันปรกติดีตั้งไฟไว้ประมาณไหนอะคับ รบกวนวัดมาให้หน่อยอะคับ เอาแบบว่าไงดีละห่างจากจุดไฟแก่สุดกี่ เซนติเมตร หรือมุมจานจ่ายตรงกับตรงนี้ๆ อะไรแบบเนี๊ยะอะคับ ผมจะลองไปปรับตามดูก่อนให้มันใกล้เคียง standard แล้วค่อยๆไล่ปรับให้มันแก่ขึ้นๆ เพื่อรองรับกับแก๊สอะคับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับน้าๆ  
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!