AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 18:42:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ  (อ่าน 4247 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yokada
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 13:01:27 »

สืบเนื่องมาจากผมใช้รถ ae92 วางเครื่อง 5a fe 1500cc เปงเครื่องญี่ปุ่น ปัญหาก้อคือตัวมอเตอร์รอบเดินเบาของผมมันเสีย(หรืออาจจะไหม้ไปแล้วเหงช่างบอกมา) ทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงขึ้นๆลงๆ ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนทั้งลิ้นปีกผีเสื้อถ้าทิ้งไว้อาจทำให้กล่องECU ที่เปงลายของมอเตอร์รอบเดินเบาช็อค อาจจะต้องซ่อมกล่องด้วย แล้วที่นี้ผมได้ไปดูเครื่องของเพื่อนผมที่เปง 5A เหมือนกัน ทุกอย่างเหมือนกันหมดยกเว้น ท่อรวมไอดี กับ ปีกผีเสื้อ ซึ่งของเพื่อนมีท่ออากาศท่อเดียว แต่ของผมท่อไอดีเปงแบบท่อรวมไอดีเหมือนกับ 4A และมีท่ออากาศ 2 ท่อ

ทำให้ผมสงสัยว่า เครื่อง 5A FE ของญี่ปุ่น กับในบ้านเรามันต่างกันยังงัยครับ มีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง? แล้วที่ช่างบอกมาถูกต้องไหมว่ากล่องECUอาจจะช็อคด้วย?
เท่าที่ผมหาข้อมูลมา 5A FE ของญี่ปุ่น จะวางใน AE 100 ผมเปงน้องใหม่ใช้ Ae อยู่ อยากได้ความรู้จากพี่ๆน้าๆครับ
บันทึกการเข้า
yokada
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 13:18:51 »

แล้วกล่อง ECU 5A สามารถที่จะใช้ของเครื่องในบ้านเราได้ไหมครับ? แล้วมีข้อสังเกตุไหมว่า กล่อง ECU ของญี่ปุ่นกับในบ้านเราแตกต่างกันยังงัย?

ถ้าใส่กล่องไม่ตรงสเปกจะมีผลอะไรไหม?
บันทึกการเข้า
samza
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,688


ติดต่อ 084-0801011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 13:25:04 »

ต้องดูโค้ตที่เพลทคับ บ้านเรากับญี่ปุ่น กล่องไม่ค่อยตรงกัน กล่องผิดสเปกเครื่องก็ไม่ติดคับ
บันทึกการเข้า

yokada
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 17:38:51 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
POND_
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012 21:08:13 »

UP
บันทึกการเข้า
Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 07:15:40 »

กล่อง ECU 5A มีหลายแบบนะครับ กล่องเล็ก กล่องใหญ่ ปลั๊กเล็ก ปลั๊กยาว สอง สาม สีช่อง  เวียนหัว
ถ้ากล่องเดิมมันไม่ดี ก็เปลี่ยนเลย เอาของเดิมไปเป็็นตัวอย่าง ECU 5Aเชียงกงเยอะแยะครับ
ราคา ECU M/T 3,xxx A/T 1,xxx  แต่น้อยคนที่จะรู้ คือ 5A-FE ญี่ปุ่น มีความพิเศษ

ที่กล่อง ECU A/T สามารถใช้กับ M/T ได้
แต่ ECU M/T ไม่สามารถใช้กับ A/T ได้นะครับ

เครื่องตัวนี้ผมวางมา 12 ปีแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ เกียร์ M/T  แต่กล่อง ECU A/T ครับ



บันทึกการเข้า
yokada
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 08:12:26 »

กล่อง ECU 5A มีหลายแบบนะครับ กล่องเล็ก กล่องใหญ่ ปลั๊กเล็ก ปลั๊กยาว สอง สาม สีช่อง  เวียนหัว
ถ้ากล่องเดิมมันไม่ดี ก็เปลี่ยนเลย เอาของเดิมไปเป็็นตัวอย่าง ECU 5Aเชียงกงเยอะแยะครับ
ราคา ECU M/T 3,xxx A/T 1,xxx  แต่น้อยคนที่จะรู้ คือ 5A-FE ญี่ปุ่น มีความพิเศษ

ที่กล่อง ECU A/T สามารถใช้กับ M/T ได้
แต่ ECU M/T ไม่สามารถใช้กับ A/T ได้นะครับ

เครื่องตัวนี้ผมวางมา 12 ปีแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ เกียร์ M/T  แต่กล่อง ECU A/T ครับ




ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ของผมเครื่องผมเปง เกียร์ A/T ครับ ผมว่าจะไปหาเดินดูของเองแถวเชียงกงปทุมวัน

แล้วอย่างนี้ผมจะซื้อกล่อง ECU หรือ ปีกผีเสื้อ ก่อนดีอ่ะ
บันทึกการเข้า
Jp-icepit >SZ<~˜*
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 18:43:18 »

ความรู้อีกแล้ว

5A ผมเหมือนของ จขกท เลยครับ
บันทึกการเข้า

ปล่อยของครับ>>>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132655.0
yokada
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 20:45:05 »

 ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิผมนึกว่ามีคนใช้เครื่องตัวนี้น้อย
บันทึกการเข้า
Jp-icepit >SZ<~˜*
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 21:01:01 »

แล้วเปลี่ยนแค่ ปีกผีเสีื้ออย่างเดียวไม่หายหรอครับผม ต้องเปลี่ยน คอไอดี กับ กล่องecu ด้วยหรอครับ
บันทึกการเข้า

ปล่อยของครับ>>>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132655.0
yokada
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2012 22:33:49 »

คือว่ามอเตอร์รอบเดินเบาตรงปีกผีเสื้อมันเสียอ่ะครับทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงขึ้นๆลงๆ

ช่างบอกให้ลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อดูก่อน...ถ้าไม่หายแสดงว่ากล่องช็อคไปด้วย...ก้อต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ด้วย

ถ้าเปลี่ยน 2 อย่างก้อตกเกือบ 5 พัน
บันทึกการเข้า
Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2012 01:39:55 »

คือว่ามอเตอร์รอบเดินเบาตรงปีกผีเสื้อมันเสียอ่ะครับทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงขึ้นๆลงๆ

ช่างบอกให้ลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อดูก่อน...ถ้าไม่หายแสดงว่ากล่องช็อคไปด้วย...ก้อต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ด้วย

ถ้าเปลี่ยน 2 อย่างก้อตกเกือบ 5 พัน

อาการ รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงขึ้นๆลงๆ

ลองทำ ตามกระทู้นี้ดู อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0
บันทึกการเข้า
praphank
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 14:28:12 »

คือว่ามอเตอร์รอบเดินเบาตรงปีกผีเสื้อมันเสียอ่ะครับทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงขึ้นๆลงๆ

ช่างบอกให้ลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อดูก่อน...ถ้าไม่หายแสดงว่ากล่องช็อคไปด้วย...ก้อต้องเปลี่ยนกล่อง ECU ด้วย

ถ้าเปลี่ยน 2 อย่างก้อตกเกือบ 5 พัน

อาการ รอบเดินเบาไม่นิ่งสวิงขึ้นๆลงๆ

ลองทำ ตามกระทู้นี้ดู อาจจะไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลยครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0

ผมรับซ่อมกล่องฎฉ๊ครับลองดูผลงานตามนี้ครับผม  ตรบมือ
https://www.facebook.com/PkEcuRepairShop
บันทึกการเข้า
yazaki
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 16:31:42 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

..ไม่หล่อ แต่จนเว๊ย!!
bank24
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37


ได้แค่นี้ก็พอแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2013 23:38:40 »

ผมใช้อยู่ครับ เครื่อง5a-fe ae110  กล่อง m/t เกียร์ auto (2สาย) ใช้ได้ปกติครับ
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 14:20:34 »

เมื่อก่อนผมใช้เครื่อง 4A FE กล่องใหม้ เนื่องจากมอเตอร์รอบเดินเบาค้าง ช่างเอากล่องของญี่ปุ่นมาเปลี่ยน ซึ่งรหัสใม่ตรงกับของเดิม (น่าจะเป็นกล่องของเครื่อง5AFE) ของเดิมเพลทจะสีดำ แต่ของที่เอามาเปลี่ยนเป็นเพลทสีส้ม ช่างบอกว่าลายปริ้นเหมือนกัน สลับสายที่ปลั๊ก (ไม่รู้ว่าเส้นไหน) ใช้งานได้เหมือนเดิม แต่พอเอากล่องเดิมไปใส่ กลับใช้ไม่ได้ซะแระ เจอช่างรู้มาก...
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2013 17:17:32 »

เมื่อก่อนผมใช้เครื่อง 4A FE กล่องใหม้ เนื่องจากมอเตอร์รอบเดินเบาค้าง ช่างเอากล่องของญี่ปุ่นมาเปลี่ยน ซึ่งรหัสใม่ตรงกับของเดิม (น่าจะเป็นกล่องของเครื่อง5AFE) ของเดิมเพลทจะสีดำ แต่ของที่เอามาเปลี่ยนเป็นเพลทสีส้ม ช่างบอกว่าลายปริ้นเหมือนกัน สลับสายที่ปลั๊ก (ไม่รู้ว่าเส้นไหน) ใช้งานได้เหมือนเดิม แต่พอเอากล่องเดิมไปใส่ กลับใช้ไม่ได้ซะแระ เจอช่างรู้มาก...
ก็ช่างสลับสายไปแล้ว ก็ต้องสลัยสายกลับถึงจะใช้ได้
บันทึกการเข้า

super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 มีนาคม 2013 17:19:44 »

รูปบนน่าจะอยู่ใน marino นะครับ ส่วนตัวคิดว่า 5a บ้านเราน่าจะต่างกับเครื่องยุ่นพอสมควรคับ เพราะเชื้อเพลิงบ้านเรากับบ้านเค้ามันต่างกัน รายละเอียดทางเทคนิคก็คงต่างกัน แต่อาจจะยังอยู่ในระดับที่ยำใส่กันใด้ครับ (thailand only ซะอย่าง)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!