AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 22:19:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้างกรองเกียร์ออโต้  (อ่าน 26919 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nathsine001
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 มกราคม 2556 20:15:57 »

ลองทำแล้วครับ อิอิน้ำมันเกียหกเต็มเลยครับ อิอิ
ตะกอนเต็มเลยครับ
บันทึกการเข้า
nui@Phrapradaeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มกราคม 2556 13:08:19 »

 ยังไม่ไ้ด้ล้างมานานแล้วเหมือนกัน ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
-J2o- @ -SZ-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 มกราคม 2556 17:47:43 »

ขอบคุนมากครับ ว่างๆมุดไปรื้อมั่งดีกว่า ไมาน่าจะยาก (มั้ง)
บันทึกการเข้า

ฟิล์มกรองแสงกันความร้อนรถยนต์ทุกชนิด บ้าน อาคาร สำนักงาน บริการนอกสถานที่ บานหน้า+บานหลังเต็มบานรับประกันไร้รอยต่อ
ขาย http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=127929.0
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 28 มกราคม 2556 21:30:54 »

อาการก่อนล้างเป็นยังไงครับ

อาการก่อนล้างไม่ได้เป็นอะไรครับ  ตั้งแต่ได้รถคันนี้มาได้แต่ถ่ายน้ำมันเกียร์ไม่เคยล้างกรองครับ   
บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2556 23:28:35 »

 
บันทึกการเข้า

totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2556 18:53:04 »


ล้างแล้วร้อยเรียบ.............ดีขึ้นเป็งกองเลย..อิอิ 
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2556 17:38:53 »


ล้างแล้วร้อยเรียบ.............ดีขึ้นเป็งกองเลย..อิอิ 

น้าติ ประเก็นอ่างเกียร์ ใช้ของอะไรครับ 4a หรือ 7a เฉพาะครับน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 14:16:11 »

แล้วเกียร์รุ่นเก่าๆสามารถใช้ Dexron 3 ได้ไหมครับ
พวกตระกูล A อ่ะครับ
พอดีถ่ายแบบทั้งระบบมาเค้าเติมให้
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 04 มีนาคม 2556 22:06:49 »

รถผม 7a ECT ก้านวัดน้ำมัน ระบุ T-III ผมโทรถาม toyota บอกว่า ต้องเติมน้ำมันเฉพาะของ toyota เกรดไม่ใช่ Dexron-III ซึ่งจะเอา T-IIIเทียบกับ Dexron III ไม่ได้ ถ้าของศูนย์ตอนนี้เป็น T-IV ซึ่งสามารถใช้กับเกียร์ ECT ที่ต้องการ T-III ได้ ถ้าใช้น้ำมันนอกศูนย์ จะต้องระบุว่าใช้งานกับ T-III หรือสูงกว่า ได้เท่านั้น ไม่งั้นนานๆ เกียร์พังแน่นอน

พอได้ยินแล้วก็ชัดเลย ผมเตรียมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบดูดทิ้งทั้งระบบได้เลย เพราะใช้ D-III มาผิดตลอด
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
totti สายเลี้ยว.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,998


7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 มีนาคม 2556 14:41:39 »

รถผม 7a ECT ก้านวัดน้ำมัน ระบุ T-III ผมโทรถาม toyota บอกว่า ต้องเติมน้ำมันเฉพาะของ toyota เกรดไม่ใช่ Dexron-III ซึ่งจะเอา T-IIIเทียบกับ Dexron III ไม่ได้ ถ้าของศูนย์ตอนนี้เป็น T-IV ซึ่งสามารถใช้กับเกียร์ ECT ที่ต้องการ T-III ได้ ถ้าใช้น้ำมันนอกศูนย์ จะต้องระบุว่าใช้งานกับ T-III หรือสูงกว่า ได้เท่านั้น ไม่งั้นนานๆ เกียร์พังแน่นอน

พอได้ยินแล้วก็ชัดเลย ผมเตรียมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบดูดทิ้งทั้งระบบได้เลย เพราะใช้ D-III มาผิดตลอด

 
บันทึกการเข้า

superhouse
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 182



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 มีนาคม 2556 16:19:39 »

รถผม 7a ECT ก้านวัดน้ำมัน ระบุ T-III ผมโทรถาม toyota บอกว่า ต้องเติมน้ำมันเฉพาะของ toyota เกรดไม่ใช่ Dexron-III ซึ่งจะเอา T-IIIเทียบกับ Dexron III ไม่ได้ ถ้าของศูนย์ตอนนี้เป็น T-IV ซึ่งสามารถใช้กับเกียร์ ECT ที่ต้องการ T-III ได้ ถ้าใช้น้ำมันนอกศูนย์ จะต้องระบุว่าใช้งานกับ T-III หรือสูงกว่า ได้เท่านั้น ไม่งั้นนานๆ เกียร์พังแน่นอน

พอได้ยินแล้วก็ชัดเลย ผมเตรียมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แบบดูดทิ้งทั้งระบบได้เลย เพราะใช้ D-III มาผิดตลอด

รถผม 7a ECT ก้านวัดน้ำมัน ระบุ T-III ใช้ D-III มา150000กว่ากิโลเกียร์ยังปกติครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 06 มีนาคม 2556 16:12:25 »

พอดีถ่ายทั้งระบบ ร้านใช้ Dexron3 บอกว่าใช้ได้ แต่ไม่มั่นใจครับ
เกียร์ 4a-ge ใช้ได้ไหมครับ หรือจริงๆแล้วควรใช้ยังไง แล้วถ่ายทิ้งอย่างไรครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 มีนาคม 2556 18:24:28 »

วันนี้ทำแล้ว ด้วยความทุลักทุเลมาก  ใช้แม่แรง แล้วมุดเอา ผมมีแต่น้ำมันเกียร 

เตรียมน้ำมันเกียร toyota ไว้ 4 ลิตร กว่าจะสะสมได้ ตอนแรกได้มา 3  ลิตร ต้องรออีกเกือบเดือน ถึงจะได้อีก 1 ลิตร  (แต่สงสัยไม่พอ เพราะถ่ายออก แล้วลองตัวกลับ ได้ 3.6 ลิตรแล้ว ยังไม่นับที่หกนองพื้นอีก เพราะผมเปลี่ยน Oil Cooller ด้วย)

เริ่มทำตอนเช้าดีใจสุด มีประเก็นขาย แต่พอเอาออกมาล้างหมดแล้ว จะใส่กลับ ประเก็นใส่กันไม่ได้ รูไม่ตรงกัน  วิ่งไปหาทั่วเมืองสงขลา ไม่มีเลย สุดท้ายต้องเอาประเก็นหนังมาตัดเอง ต้องใช้ฝีมือกันสุดๆๆๆๆๆ

ที่ลองเบี้องต้นแล้ว ก็ลื่นดีขึ้น ต้องลองทดสอบไปหาดใหญ่สักหน่อย 


แต่สนุกดี ล้างเบนซิลแบบสะอาดๆๆๆ เลย ร้านคงไม่ล้างให้เราอย่างนี้ 
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 30 มีนาคม 2556 18:39:20 »

วันนี้ทำแล้ว ด้วยความทุลักทุเลมาก  ใช้แม่แรง แล้วมุดเอา ผมมีแต่น้ำมันเกียร 

เตรียมน้ำมันเกียร toyota ไว้ 4 ลิตร กว่าจะสะสมได้ ตอนแรกได้มา 3  ลิตร ต้องรออีกเกือบเดือน ถึงจะได้อีก 1 ลิตร  (แต่สงสัยไม่พอ เพราะถ่ายออก แล้วลองตัวกลับ ได้ 3.6 ลิตรแล้ว ยังไม่นับที่หกนองพื้นอีก เพราะผมเปลี่ยน Oil Cooller ด้วย)

เริ่มทำตอนเช้าดีใจสุด มีประเก็นขาย แต่พอเอาออกมาล้างหมดแล้ว จะใส่กลับ ประเก็นใส่กันไม่ได้ รูไม่ตรงกัน  วิ่งไปหาทั่วเมืองสงขลา ไม่มีเลย สุดท้ายต้องเอาประเก็นหนังมาตัดเอง ต้องใช้ฝีมือกันสุดๆๆๆๆๆ

ที่ลองเบี้องต้นแล้ว ก็ลื่นดีขึ้น ต้องลองทดสอบไปหาดใหญ่สักหน่อย 


แต่สนุกดี ล้างเบนซิลแบบสะอาดๆๆๆ เลย ร้านคงไม่ล้างให้เราอย่างนี้ 

น้าเอส ล้างกรองเอาหรือครับ

อย่างนั้น ผมไม่ต้องซื้อ ให้ช่างล้าง เขาจะยอมมั๊ยน้าาา....
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 30 มีนาคม 2556 23:46:34 »

วันนี้ทำแล้ว ด้วยความทุลักทุเลมาก  ใช้แม่แรง แล้วมุดเอา ผมมีแต่น้ำมันเกียร 

เตรียมน้ำมันเกียร toyota ไว้ 4 ลิตร กว่าจะสะสมได้ ตอนแรกได้มา 3  ลิตร ต้องรออีกเกือบเดือน ถึงจะได้อีก 1 ลิตร  (แต่สงสัยไม่พอ เพราะถ่ายออก แล้วลองตัวกลับ ได้ 3.6 ลิตรแล้ว ยังไม่นับที่หกนองพื้นอีก เพราะผมเปลี่ยน Oil Cooller ด้วย)

เริ่มทำตอนเช้าดีใจสุด มีประเก็นขาย แต่พอเอาออกมาล้างหมดแล้ว จะใส่กลับ ประเก็นใส่กันไม่ได้ รูไม่ตรงกัน  วิ่งไปหาทั่วเมืองสงขลา ไม่มีเลย สุดท้ายต้องเอาประเก็นหนังมาตัดเอง ต้องใช้ฝีมือกันสุดๆๆๆๆๆ

ที่ลองเบี้องต้นแล้ว ก็ลื่นดีขึ้น ต้องลองทดสอบไปหาดใหญ่สักหน่อย 


แต่สนุกดี ล้างเบนซิลแบบสะอาดๆๆๆ เลย ร้านคงไม่ล้างให้เราอย่างนี้ 

น้าเอส ล้างกรองเอาหรือครับ

อย่างนั้น ผมไม่ต้องซื้อ ให้ช่างล้าง เขาจะยอมมั๊ยน้าาา....
ล้างเอาก็ได้ครับ ด้านในมันเป็นคล้ายมุงลวด บางๆ เองครับ ตอนถอดออกมาของผมเป็นคราบดำๆเลยครับ ล้างด้วยเบนซิลหลายๆหน ก็ขาวขึ้นมาทันตาเลย แต่ไม่รู้ว่าช่างจะขยันล้างให้ไหมนะสิ
บันทึกการเข้า

tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 11:18:24 »


น้าๆ ครับ


รบขอทราบค่าท็อกซ์  หัวน๊อตตำแหน่งแคร้งเกียร์ ด้วยครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้ามากๆครับ     
บันทึกการเข้า

tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 01 เมษายน 2556 16:00:28 »


น้าๆ ครับ


รบขอทราบค่าท็อกซ์  หัวน๊อตตำแหน่งแคร้งเกียร์ ด้วยครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้ามากๆครับ     


นี้คือ เหตุ - ผล ที่สอบถาม น้าๆ คร๊าบบบ





รบกวนด้วยครับ   
บันทึกการเข้า

SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 01 เมษายน 2556 21:14:37 »

ผมไม่ได้ใช้ประแจปอนด์ ใช้เครื่องมือตามที่น้าเห็นในรูปน่ะครับขันแค่เริ่มตึงๆก็หยุดน่ะครับ  ไปวิ่งอีกสักวันสองวันให้ประเก็นมันยุบตัวก็ขันเพิ่มเข้าไปอีกนึดนึง ว่าแต่ของน้าทำไมมันเยิ้มออกหัวน๊อตแบบนั้นล่ะครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 เมษายน 2556 23:12:01 »

สงสัยว่าใช้กาวอย่างเดี่ยวหรือเปล่า น่าจะไม่มีประเก็น
บันทึกการเข้า

tEE2009
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 เมษายน 2556 06:00:49 »

ผมไม่ได้ใช้ประแจปอนด์ ใช้เครื่องมือตามที่น้าเห็นในรูปน่ะครับขันแค่เริ่มตึงๆก็หยุดน่ะครับ  ไปวิ่งอีกสักวันสองวันให้ประเก็นมันยุบตัวก็ขันเพิ่มเข้าไปอีกนึดนึง ว่าแต่ของน้าทำไมมันเยิ้มออกหัวน๊อตแบบนั้นล่ะครับ

  ขอบคุณมากๆครับน้า // สงสัย งง เหมือนน้าฯ ว่าหละครับ
เพราะผมเคย (นานแล้ว) ให้ช่างเปลี่ยน้ำมัน และกรองเกียร์ ไปเมื่อ วันที่ 04/03/2011
เลขไมล์ประมาณ 2 แสน 7 หรือ 2 แสน 9 หมื่นกิโลเมตร จำตัวเลขไม่ได้ครับ

ตอนนี้เลขไมล์ 303, 545 กิโลเมตรครับ

สงสัยว่าใช้กาวอย่างเดี่ยวหรือเปล่า น่าจะไม่มีประเก็น

    

ช่างใส่ ปะเก็นไม้ก๊อก และกาวปะเก็นพร้อมจับหัวน๊อต ด้วยเครื่องมือปอนด์

    ผมก็ยัง งง และสงสัยอยู่ครับว่า เกิดจะสาเหตุใด ?

(คิดเองว่า) เป็นไปได้ที่น๊อตตัวผู้คลายตัวออก ครับน้า

รบกวนน้าๆ วิเคาระห์ให้ด้วยครับว่าเป็นไปได้ไหม ?

ผมตั้งใจว่าจะทำเอง แบบที่น้า SIGNAL43 แนะนำ ก็กลัวว่าจะงานเข้าหากน๊อตขาด

กลัวรูน๊อตหวาน เสียเกลียวตัวเมียรูด   

ทีแรกว่าจะลองขันน๊อตตัวผู้ย้ำเข้าไป หรือถอดน๊อตทั้งแคร้งเกียร์ แล้วเปลี่ยนปะเก็นตัวใหม่ พร้อมเปลี่ยนถ่าย ล้างกรองเกียร์เลยดีไหมครับ น้าๆ

           








    
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!