AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 15:45:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องดำเร็วมาก ใครเคยเป็นเหมือนผมบ้างครับ  (อ่าน 6034 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 02:39:38 »

เพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องได้ไม่ถึง 2 อาทิต น้ำมันเครื่องก็ดำแล้วครับ เกิดจากอะไรได้บ้างครับ  คำนับ

วิ่ง อาทิตระครั้ง ตอนนี้น่าจะวิ่งได้ประมาณ 100 200 โลเองครับ ดำแล้ว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 03:11:45 »

 หน้าที่ของน้ำมันเครื่อง นอกจากใช้หล่อลื่นชิ้นส่วนภายในแล้ว ยังใช้ชำระล้างเขม่า การที่น้ำมันเครื่องดำ เป็นสัญญาณดี ว่าได้น้ำมันเครื่อง  ของแท้ ประสิทธิภาพดี  ส่วนที่ว่าน้ำมันดำไวนั้น องค์ประกอบมีหลายอย่างคับ ตั้งแต่ อุณหภูมิ เชื้อเพลิง ฝุ่นละออง และอื่นๆ ที่ว่ามามีผลกำหนดอายุน้ำมันเครื่องคับ นอกจากนี้ ถ้ามันดำผิดสังเกต ลองเช็คกำลังอัด หัวเทียน กรอง เชื้อเพลิงที่ใช้ เปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่องไหม ทุกอย่างเกี่ยวเนื่องกันคับ ลองเช็คดู
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 03:22:29 »

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเกรดอะไร ของยี่ห้ออะไรและ ซื้อที่ไหน อ่าครับ

ส่วนเรื่องน้ำมันเครื่องดำเร็ว ก็มีส่วนที่ว่า การถ่ายน้ำมันเครื่องของครั้งที่แล้ว มีความดำมาก ทำให้น้ำมันเครื่องใหม่ที่เปลี่ยนลงไป

ก็ไปชะล้างเอาส่วนที่เหลือของน้ำมันเครื่องเดิมออกมาด้วยครับ

แต่ถ้าได้น้ำมันเครื่องปลอมก็อาจจะเป็นอีกประการนึงครับ เพราะงั้นครั้งหน้า ถ้าน้าถ่ายน้ำมันเครื่อง น้าต้องลองดู น้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมาด้วยว่า

ดำแบบมีตะกอน (สีจะคล้ำๆ) ด้วยหรือป่าว ถ้ามีตะกอนก็เป็นไปได้ว่า กรองอากาศ (ในกรณีใ้้ช้พวกกรองสแตนเลส - กรองเปลือย) ก็ำทำให้ฝุ่นละออง

ที่เข้ามาลงมาปะปนในน้ำมันเครื่องด้วยครับ หรือถ้าอยากตรวจสอบอีกขั้นก็ หาแม่เหล็กมาดูดไว้กับ ปะเก็นน้ำมันเครื่องก่อนถ่ายออก

ให้เศษเหล็กต่างๆ ที่อยู่ภายในแคร้ง ลงมาติดกับปะเก็น หรือถ้าถ่ายแล้วเพิ่งคิดก็ลองเอาแม่เหล็กไปวนๆ ใต้ภาชนะที่รับน้มันเครื่องดูครับ

ว่ามันมีเศษเหล็กหรือป่าว ถ้ามีก็ควรจะไปทำในเรื่องของ ซีลต่างๆ เช่นพวกแหวน หรือเช๊คอุปกรณ์กระทบ-เคลื่อนไหวอื่นๆด้วยครับ

(รุ่นพี่ผมเคยเจอมาคือ มีเศษผงเหล็กเป็นชิ้นเล็กๆบ้าง เป็นผงบ้าง ไปเจอเอาที่ลูกเบี้ยว Camshaft มันไปพอกมา พอกหลุด จนสุดท้าย

ยกฝา เพราะฝาโก่ง น้ำมันเครื่องไม่ขึ้นไปบนฝาด้วย สารพัดเลยครับ)
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 03:27:07 »

ใช้ปตทรึเปล่าครับ? ถ้าใช่ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะมันดำเร็วมาก ผมใช้ครั้งเดียวเลิกเลย -.-"
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 03:35:09 »

555 น้าต้น สวัสดีคร๊าบ ตอนนี้เจมาใช้ของ Valvoline Max Life อย่างเดียวเลย ชอบ ฮิฮิ วิ่งมา 7000 โลสียังไม่ค่อยน่าเกลียด

ที่สำคัญ หายน้อยมาก แต่รอบนี้หายเย๊อะหน่อยเดินทางไกล 200กม. อยู่ 5 รอบ กดเล่นตลอด (เพราะเค้าให้ค่าน้ำมัน เทียบเป็น โซฮอล์ 95)

ลองซัดยาวๆ เป็นระยะทาง 50 กม. กดคันเร่งลึกอย่างเดียว Valvoline มันหายไป ถ้าเอาไม้บรรทัดวัดก็ประมาณ 3 มม. ได้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 05:23:35 »

 PTT NGV ผมใส่ตอนแรก เพื่อล้างสิ่งสกปรกในเครื่องครับ
 ตอนแรกวางเครื่องมา น้ำมันเครื่องดำปี๋เลย ถ่ายทิ้งไป 3 รอบ (แต่ละรอบประมาณ 200 กม.)
 รอบสุดท้ายเหลือดำน้อยหน่อย ก็เลยใช้ไปประมาณ 2000 กม. แล้วถ่ายทิ้งอีกรอบ
 รอบนี้เติม Vavoline Maxlife 10W-40 Semi ใช้ยาวเลยครับ

 ถ้ามันดำก็แสดงว่ามีสิ่งสกปรกในเครื่องมากครับ มันก็เลยชะล้างออกมา
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Jp-icepit >SZ<~˜*
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 06:35:05 »

เครื่องแรงไปหรือเปล่า น้าออฟ ห้าห้า
บันทึกการเข้า

ปล่อยของครับ>>>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132655.0
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 06:41:15 »

ถ้าไม่แน่ใจถ่ายน้ำมันคราวหน้าลองพลัชชิ่งทิ้งซักรอบครับน่าจะใสดีนะ อีกอย่างรถแก็สน้ำมันดำเร็วกว่าน้ำมันนะ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 08:10:50 »

กรองเปลือยป่าวจ๊ะ
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 08:23:50 »

เปลือยกรองก็ดำเร็ว ลากรอบสูงก็ดำเร็ว แต่ถ้าสีไม่เพี้ยน ไม่มีพวกแะไรแปลกปลอม เครื่ีองยังปกติก็น่าจะไม่มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 08:29:17 »

กรองเปลือยป่าวจ๊ะ
เปลือยคร๊า
บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 08:39:47 »

หน้าที่ของน้ำมันเครื่อง นอกจากใช้หล่อลื่นชิ้นส่วนภายในแล้ว ยังใช้ชำระล้างเขม่า การที่น้ำมันเครื่องดำ เป็นสัญญาณดี ว่าได้น้ำมันเครื่อง  ของแท้ ประสิทธิภาพดี  ส่วนที่ว่าน้ำมันดำไวนั้น องค์ประกอบมีหลายอย่างคับ ตั้งแต่ อุณหภูมิ เชื้อเพลิง ฝุ่นละออง และอื่นๆ ที่ว่ามามีผลกำหนดอายุน้ำมันเครื่องคับ นอกจากนี้ ถ้ามันดำผิดสังเกต ลองเช็คกำลังอัด หัวเทียน กรอง เชื้อเพลิงที่ใช้ เปลี่ยนยี่ห้อน้ำมันเครื่องไหม ทุกอย่างเกี่ยวเนื่องกันคับ ลองเช็คดู

ถูกครับ  เราเข้าใจกันผิดมาตลอด ว่าต้องชักขึ้นมาดูกี่ทีต้องใส ตามน้าเลย   แต่ก็ลองเปลี่ยนดูอีกรอบครับ มันจะต้องใสขึ้นกว่าเก่าขึ้นมาอีก แสดงว่าโอเคนะ ต้องขอโทษที่อ่านไม่ละเอียด ถ้า 100 - 200 โล แล้วดำก็น่าสงสัยอยู่นะครับ   

มีอาการอีกอย่างนะครับที่เข้าใจผิด เช้าๆสตาร์จเครื่องมีไอน้ำและน้ำกระเด็นออก มาบางคนตกใจเครื่องเป็นไรพังแล้วมั่ง  แต่จิงๆแล้วดีมากครับ แสดงว่าเครื่องเราบริสุทธิ์ผุดผ่อง (เครื่องฟิต) ได้โปรด.. แหะ.. แหะ..

ปล..ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้ออะไร  ซื้อที่ไหนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2012 13:29:51 โดย อิชิตัน underbrain » บันทึกการเข้า

changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 10:11:24 »

อ็อพ.........นายก็อย่าเค้นให้มันบ่อยนักดิ มันจะได้ไม่ดำเร็ว  ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 12:54:23 »

ถ้าวิ่ง 100-200 โลดำ ผมว่าผิดปกติ ลองเช็ค water temp oil temp ดูครับ บางทีเกจติดรถมันอาจจะทำงานช้าไป ช่วงมีบูส บางทีความร้อนมันสูงมากด้วย ดูถังดักไอด้วยว่า มีท่อหรือรูอะไรรั่วให้ดูดฝุ่นเข้าไปรึเปล่า แต่ถ้าแรงดันไม่ตก ยังไม่น่ามีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 13:23:09 »

ส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพมากกว่าสีของน้ำมันเครื่องภายหลังจากเริ่มชั่วโมงทำงานครับ ไม่สนใจว่า สี จะเป็นอย่างไร ตราบใดที่มันยังทำหน้าที่อย่างไม่บกพร่อง  หน้าที่ของมัน นอกจากหล่อลื่นแล้ว ยังระบายความร้อน ลดเสียงดัง ลด load เครื่อง ชะล้างและละลายเขม่า ป้องกันการรวมตัวของเศษโลหะไม่ให้อุตตันในทางเดินตาน้ำมันเครื่อง  เคลือบผิวชิ้นส่วนขณะเครื่องเย็น บางทีต้องเล่นบท "แหวนลูกสูบ" จำเป็น ไม่ให้กำลังอัดรั่วอีก หน้าที่มัน "เยอะมาก" ครับ ถ้ามันจะ "ดำเร็ว" งแปลกตรงไหน  สำคัญแค่ หมั่นถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะ  และ เช็คให้ใด้ระดับพอดี   เท่านั้น พอ                            ก็ไม่ใช่เรื่
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 14:05:22 »

ของผมถ่ายทุก 3000 โล
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 14:06:54 »

20V ดำเร็วมาก
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 14:09:33 »

20V ดำเร็วมาก

คนขับก็ดำนะพี่ ใหญ่ด้วย อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 14:24:55 »

20V ดำเร็วมาก

คนขับก็ดำนะพี่ ใหญ่ด้วย อิอิ
ไรดำไรใหญ่ครับ เเต่สั้นนะ 555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2012 14:26:23 »

20V ดำเร็วมาก

คนขับก็ดำนะพี่ ใหญ่ด้วย อิอิ
ไรดำไรใหญ่ครับ เเต่สั้นนะ 555

 ฮิฮิ
เดี๋ยวกระทู้เค้าจะเละนะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!