AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 22:42:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามคนใช้ฝาดำ จูน standalone ครับ  (อ่าน 8914 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 12:46:39 »

แล้ว VVT ปกติมันเปิดรอบที่เท่าไรคับ 



555 ก็ไม่รู้นิ รู้คราวๆว่าเทคมันเปิด4พันกว่ามั้ง 555 แว๊ดดดเลยอ่ะ VVT ไม่เห็นแว๊ดเหมือนเค้าเลย กร๊ากกๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 12:48:26 »

แล้ว VVT ปกติมันเปิดรอบที่เท่าไรคับ 



555 ก็ไม่รู้นิ รู้คราวๆว่าเทคมันเปิด4พันกว่ามั้ง 555 แว๊ดดดเลยอ่ะ VVT ไม่เห็นแว๊ดเหมือนเค้าเลย กร๊ากกๆๆๆๆ

แวดด ..นะ จริง ๆ  ลองกินสัก ครึงขวดดิ รับรอง ... ไว้มีโอกาส น้าบีเสร็จป๋มแน่...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 13:06:59 »

มีใครต่อ indicator โชว์การทำงาน VVT มั่งมั้ยครับ ว่ารถตัวเอง ทำจริงๆ ตอนรอบเท่าไหร่ แล้วไปตัดการทำงานอีกทีตอนรอบเท่าไหร่ ?
มันทำไม่ตายตัวครับ ทำตามการเดินคันเร่งด้วยครับ เอา TPS + RPM มาเป็นเงื่อนไขครับ เท่าที่ดูนะครับ
เข้าใจว่าไม่ตายตัวครับ แต่ Range การทำงานมันตายตัวอยู่ ซึ่งผมทราบมาว่ามัน"สามารถ"เริ่มทำงานตั้งแต่ 1700 รอบ ถึง 6500? ก็จะปิดอีกครั้ง
ซึ่ง การทำงานในแต่ละรอบขึ้นอยู่กับ load หรือ การเหยียบคันเร่งซึ่งรับ input มาจาก tps?
แต่เท่าที่ดูหรือถามๆจากคนที่ใช้งานจริงๆ บางคนก็บอก ปิดตอน 6800 บางคนก็ 7000 บางคนก็ 7200

คำถามตอนนี้จึงเป็น
1.เริ่มทำงานจริงๆตั้งแต่รอบเท่าไหร่(สมมุติว่ากดคันเร่งสุดก็ได้ เพื่อหา range การทำงานของมันจริงๆ) ?
2.มันไปตัดการทำงาน VVT อีกทีเมื่อไหร่ ?

ปล. การจะรู้ว่า VVT ทำหรือไม่ทำจริงๆ ส่วนใหญ่แต่ละคนให้คำตอบกันมาแบบ "ความรู้สึกทั้งนั้น" ถ้ามีใครต่อเป็น indicator ซักอย่าง จะเป็นข้อมูลที่สุดยอดมากครับ
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 13:09:36 »

vvt ของผมเริ่มทำงานตั้งแต่ 2000 รอบ แค่ต้องกดคันเร่งลึกๆ น่าจะประมาณ 30-40% ของลิ้นปีกผีเสื้อ  แล้ว vvt ปิดที่ประมาณ 6500-7000 รอบประมาณนี้ครับ วัดรอบไม่ค่อยตรงครับ อิอิ  ดูจากไฟ vvt ที่ต่อใว้
บันทึกการเข้า

urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 13:12:34 »

vvt ของผมเริ่มทำงานตั้งแต่ 2000 รอบ แค่ต้องกดคันเร่งลึกๆ น่าจะประมาณ 30-40% ของลิ้นปีกผีเสื้อ  แล้ว vvt ปิดที่ประมาณ 6500-7000 รอบประมาณนี้ครับ วัดรอบไม่ค่อยตรงครับ อิอิ  ดูจากไฟ vvt ที่ต่อใว้
ถ้ามี กราฟตอน dyno รบกวนช่วย pm มาหาผมได้มั้ยครับ หรือถ้าลงในกระทู้นี้ได้ จะแจ๋วมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
Tree 20V
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 579


เก็บตังมีลูกคร้าบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 13:21:17 »



อันนี้เครื่องเดิมโรงงาน head เดิม ท่อ2.2 จูน Fcon+Direct Coil ครับ 
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 13:37:20 »

แปลกใจว่าทำไม ช่วง4พันรอบ มันจึงตกครับ ของผมก็เป็น 

แล้ว VVT มันเปิดตอนไหนคับ อยากรู้ๆๆๆ 
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 13:49:18 »

http://www.billzilla.org/4agstock.htm
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 16:00:05 »

กราฟที่โพสมา สาเหตุการที่กราฟดิ่งลงแบบนั้นก็คาดว่ามาจาก VVT นั่นแหล่ะครับ
อาจจะมาจาก
1. เนื่องจาก VVT เวลา on มันจะ adjust แคมฝั่งไอดีไป 15 องศา
ซึ่งมัน adjustทีเดียว 15 องศาเลย ต่างกับ VVT-i ที่ค่อยๆ adjust
2. ตอนขึ้น test dyno เค้ากำหนดหรือเปล่าว่า กดคันเร่งได้กี่ % เพราะจากกราฟสองกราฟที่ดู
- กราฟของพี่ Tree20V : VVT on ตอน3500 และ กลับที่เดิม(VVT off)ตอน6600
- กราฟของพี่ bever mumu : VVT on ตอน3500 แต่ retardกลับที่เดิม(VVT off)ตอน 6300

ซึ่งเรื่องการทำงานของ VVT ก็อย่างที่บอกครับ บางทีถ้าเราไม่ได้ต่อ indicator ก็พูดยากเหมือนกันครับ ว่าทำงานจริงๆตอนไหน
เพราะกราฟทั้งสองคนก็ยังเห็นได้ว่า เหมือน VVT จะ off ที่คนละตำแหน่ง
ปล. หากต่อ indicator บอกได้ว่าเริ่มเมื่อไหร่ ปิดเมื่อไหร่ แล้วขึ้น dyno เราจะสามารถนำข้อมูลมา tune table ของ VVT เองได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นแน่นอน (ผมว่าอ่ะนะ -"- )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2555 11:07:06 โดย urachima » บันทึกการเข้า
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 16:03:40 »

ปล. อย่าพึ่งรำคาญผมนะครับ คิดซะว่า
1.ใครที่ไม่รู้จัก VVT จะได้รู้จักมัน
2.ใครที่รู้จักมันอยู่แล้ว จะได้รู้จักมันดียิ่งขึ้น
3.แลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อเอาไปใช้ประโยชน์กันครับ
บันทึกการเข้า
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 17:44:08 »

อธิบายเข้าใจง่ายดีครับ


บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 17:48:53 »

อยากถอดมันออก ใส่แล้วมันหนัก อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
urachima
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 17:53:42 »

อยากถอดมันออก ใส่แล้วมันหนัก อิอิ
หาเรื่องเปลี่ยนแคมสินะ 
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 18:27:59 »

โอย.... จำไม่ไหวอ่ะ ใช้ฝาลายไปก่อนละกันเรา 
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 19:32:24 »

 
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 19:40:01 »

อ๋อ จะเอามาแชร์ความรู้ให้นี่เอง ดีครับ เยี่ยมเลย รอเก็บความรู้ครับผม 
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 19:40:27 »

เรียก ตร ดีก่า ม้าหลายคอกเลย  โดยเฉพาะน้าบีบี  อิอิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 20:12:05 »

 
บันทึกการเข้า

m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 20:13:58 »

อ๋อ จะเอามาแชร์ความรู้ให้นี่เอง ดีครับ เยี่ยมเลย รอเก็บความรู้ครับผม 

  รถเสร็จเเล้วยังครับ....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 20:26:29 »

อ๋อ จะเอามาแชร์ความรู้ให้นี่เอง ดีครับ เยี่ยมเลย รอเก็บความรู้ครับผม 

  รถเสร็จเเล้วยังครับ....
ไม่มีโอกาสเจอน้าโมทย์เลย สบายดีนะคับ

ปล. อย่าพึ่งรำคาญผมนะครับ คิดซะว่า
1.ใครที่ไม่รู้จัก VVT จะได้รู้จักมัน
2.ใครที่รู้จักมันอยู่แล้ว จะได้รู้จักมันดียิ่งขึ้น
3.แลกเปลี่ยนข้อมูลเพื่อเอาไปใช้ประโยชน์กันครับ
ขอบพระคุณคับ เข้าใจขึ้นมาหน่อยนึงแล้ว  ว่าแต่ถ้าไม่อยากใช้ VVT ก็ต้องเปลี่ยนแคมหรอคับ 
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!