nic_tz
|
 |
« เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 10:47:55 » |
|
4A-FE auto เครื่อเดิมวิ่งมา 320000 ได้ครับ ติดแก๊ส mix วิ่งมา 120000 โล ตอนนี้ควันขาวไหล วัดกำลังอัดได้ 150 psi ทั้ง4สูบ แท่นเครื่องทรุด สภาพสายไฟในห้องเครื่องกรอบเปื่อยหมดแล้ว
กำลังคิดว่าถ้าจะทำใหม่ overhaul ชุดใหญ่ใหม่เลย หาชุดสายไฟเปลี่ยน เบิกแท่นเครื่องใหม่ หรือว่า วางเครื่องใหม่ (ฝาดำ) อันไหนจะดีกว่า
ไม่ทราบว่างบ overhaul ส่วนใหญ่ใช้เท่าไหร่ครับ ต้องเบิกอะไรบ้าง ถ้าเน้นเปลี่ยนให้เครื่องกลับมาสมบูรณ์ที่สุด แล้วพวกชุดสายไฟในห้องเครื่อง 4A-FE ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 10:49:46 » |
|
เน้นใช้งาน ติดแก็ส ฮอลใหม่ดีกว่าครับ ชุดใหญ่ ใหม่ๆเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
super Matt
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 11:59:44 » |
|
พอใจกับเรี่ยวแรงเดิมๆ 115ม้า ก็ ฮฮลเครื่องเดิมดีก่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K.Dutsadeekarn
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 12:03:47 » |
|
ผมว่าถ้ามั่นใจว่าพวกเซ็นเซอร์ คอลย์ จานจ่าย ไดชาร์ท ฯลฯ ยังอยู่ในสภาพที่ใช้ได้สมบูรณ์ดี ก็ฮอลเครื่องก็ได้ แต่ถ้าเป็นผมเลือกวางใหม่แล้วเก็บอุปกรณ์เก่าที่ใช้งานได้ดีไว้เป็นอะไหล่ เพราะอนาคตก็หายากไปเรื่อยๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GhOST
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 12:07:11 » |
|
3s เลยน้องนิก 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 12:15:00 » |
|
ถ้าไม่เน้นขับเร็วแรง ใช้เครืองเดิมๆดีแล้วคับแอร์เย็นเพลงเพราะไปเรือยๆดมแก๊สเพลินๆ เหมือนผม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nic_tz
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 12:18:46 » |
|
ผมว่าถ้ามั่นใจว่าพวกเซ็นเซอร์ คอลย์ จานจ่าย ไดชาร์ท ฯลฯ ยังอยู่ในสภาพที่ใช้ได้สมบูรณ์ดี ก็ฮอลเครื่องก็ได้ แต่ถ้าเป็นผมเลือกวางใหม่แล้วเก็บอุปกรณ์เก่าที่ใช้งานได้ดีไว้เป็นอะไหล่ เพราะอนาคตก็หายากไปเรื่อยๆครับ
พวกเซ็นเซอร์ อุปกรณ์อื่นๆ ส่วนใหญ่ก็ใช้มานานๆแล้วทั้งนั้นครับ อีกอย่างที่บ้านอีกคันใช้ exsior at190 ด้วยเลยคิดว่าถ้ายกลงก็คงเก็บไว้เป็นอะไหล่ให้อีกคันนึง 3s เลยน้องนิก 555
กลัวจะแรงเกินคับพี่เค 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 12:33:13 » |
|
วางใหม่น่าจะดีกว่าครับ ถ้าอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆเริ่มจะหมดอายุ เพราะผมก็พึ่งวางมาใหม่ขี้เกียจตามแก้อย่างอื่นอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
WIMON100
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 13:06:40 » |
|
O/H ดีกว่าครับ ว่างใหม่ใช่ว่าได้เครื่องดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 13:32:52 » |
|
ฮอลใหม่ เหมือนได้เครื่องใหม่สดๆเลยยยย ถ้าไม่เน้นซิ่งนะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
nic_tz
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 13:43:06 » |
|
แล้วฮอลใหม่ ต้องเบิกอะไรบ้างครับ ส่วนใหญ่แล้ว เฉพาะค่าของประมาณเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 14:01:31 » |
|
ต้องเปิดออกมาดูก่อนครับ จะเปลี่ยนอะไรบ้าง ก็แล้วแต่สภาพความเสียหาย เตรียมเอาไว้เลย 20,000 ก็ดีครับ เหลือไว้ดีกว่าขาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
THE TONG
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 20:46:03 » |
|
ไปหาอู่ที่ไว้ใจ มีคุณภาพ ฮอลใหม่โลดครับอย่าเพิ่งเบิกอะไหล่ล่วงหน้า ให้ช่างเขาลื้อลงมาก่อนแล้วเช็คว่าต้องเบิกอะไร ทำดีก็เหมือนกับได้เครื่องใหม่ ๆ ถ้าวางใหม่ได้ความแรงกว่าเดิม แต่ก็ต้องมาเก็บมาแก้ ไล่ช่วงล่างต่าง ๆ อีกยาว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2555 20:48:08 โดย THE TONG »
|
บันทึกการเข้า
|
รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
|
|
|
AE@west
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 20:56:23 » |
|
เปลี่ยนดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 20:58:49 » |
|
ถ้าฮอลลองเสริชหาข้อมูลในเวปดูครับ แว่วๆว่าใครฮอลแล้วเอามารีวิวนี่แหละมีรวมค่าใช้จ่ายให้ดูด้วย ส่วนค่าชุดสายไฟก็ น่าจะมี 2-3พันได้มั่ง ไม่รวมค่าวายริ่งสัก1-2พัน
ลองดูค่าใช้จ่ายดูครับ ว่า แบบไหนจ่ายมากกว่ากัน หรือ ใจอยากจะแรงอยู่แล้ว แต่ถ้าเน้นใช้งานผมก็แนะว่าใช้ 4afe ดีที่สุดครับถ้าใช้งานนะ
แต่ให้ผมเดานะ พอเปิดเครื่องมาแล้ว หมดค่าฮอลพอกับวางเครื่องใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 23:08:31 » |
|
ถ้าจะใช้ 4A-FE ต่อโอเวอร์ฮอลดีกว่าครับ ตัวดีๆ เซียงกงอู่แท้กซี่ดูดไปหมดแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 23:26:58 » |
|
ใช้พอๆกับผมเลยครับ ผมฮอลมาแล้ว ชุดใหญ่ ตั้งแต่ฝาสูบ ประมาณ 15000.- ที่สำคัญ คือต้องหาช่างที่ไว้ใจได้ แต่งานนี้ ผมโดนช่างเฮ็ง กับ ซวย มารวมกัน เซ็งไปเหมือนกัน ต้องมาแก้งานอย่างอื่นเองอีกเยอะไปหมด แต่รถก็ออกมาวิ่งดีขึ้น น้ำมันเครื่องไม่กินแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nu MaI <RZ>
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 23:38:41 » |
|
ถ้าอยากเน้นเรื่องไช้งานก็ ฮอลครับ สดๆใหม๋ๆ ไช้ยาว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONIZAKI CM.524
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 08:42:41 » |
|
O/H ดีกว่าครับ ว่างใหม่ใช่ว่าได้เครื่องดี
ตามนี้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lonny 111<SZ>
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 10:36:47 » |
|
เน้นใช้งาน ติดแก็ส ฮอลใหม่ดีกว่าครับ ชุดใหญ่ ใหม่ๆเลย
+100000000000000000000000000
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
  อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
|
|
|
|