AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 00:43:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: overhaul หรือ วางเครื่องใหม่ดีครับ  (อ่าน 2655 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 10:47:55 »

4A-FE auto เครื่อเดิมวิ่งมา 320000 ได้ครับ ติดแก๊ส mix วิ่งมา 120000 โล ตอนนี้ควันขาวไหล วัดกำลังอัดได้ 150 psi ทั้ง4สูบ แท่นเครื่องทรุด สภาพสายไฟในห้องเครื่องกรอบเปื่อยหมดแล้ว

กำลังคิดว่าถ้าจะทำใหม่ overhaul ชุดใหญ่ใหม่เลย หาชุดสายไฟเปลี่ยน เบิกแท่นเครื่องใหม่ หรือว่า วางเครื่องใหม่ (ฝาดำ) อันไหนจะดีกว่า

ไม่ทราบว่างบ overhaul ส่วนใหญ่ใช้เท่าไหร่ครับ ต้องเบิกอะไรบ้าง ถ้าเน้นเปลี่ยนให้เครื่องกลับมาสมบูรณ์ที่สุด แล้วพวกชุดสายไฟในห้องเครื่อง 4A-FE ด้วย
   
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 10:49:46 »

เน้นใช้งาน ติดแก็ส ฮอลใหม่ดีกว่าครับ ชุดใหญ่ ใหม่ๆเลย
บันทึกการเข้า

super Matt
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 685


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 11:59:44 »

พอใจกับเรี่ยวแรงเดิมๆ 115ม้า ก็ ฮฮลเครื่องเดิมดีก่าคับ
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 12:03:47 »

ผมว่าถ้ามั่นใจว่าพวกเซ็นเซอร์ คอลย์ จานจ่าย ไดชาร์ท ฯลฯ ยังอยู่ในสภาพที่ใช้ได้สมบูรณ์ดี ก็ฮอลเครื่องก็ได้
แต่ถ้าเป็นผมเลือกวางใหม่แล้วเก็บอุปกรณ์เก่าที่ใช้งานได้ดีไว้เป็นอะไหล่ เพราะอนาคตก็หายากไปเรื่อยๆครับ
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 12:07:11 »

3s เลยน้องนิก 555
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 12:15:00 »

ถ้าไม่เน้นขับเร็วแรง ใช้เครืองเดิมๆดีแล้วคับแอร์เย็นเพลงเพราะไปเรือยๆดมแก๊สเพลินๆ เหมือนผม
บันทึกการเข้า
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 12:18:46 »

ผมว่าถ้ามั่นใจว่าพวกเซ็นเซอร์ คอลย์ จานจ่าย ไดชาร์ท ฯลฯ ยังอยู่ในสภาพที่ใช้ได้สมบูรณ์ดี ก็ฮอลเครื่องก็ได้
แต่ถ้าเป็นผมเลือกวางใหม่แล้วเก็บอุปกรณ์เก่าที่ใช้งานได้ดีไว้เป็นอะไหล่ เพราะอนาคตก็หายากไปเรื่อยๆครับ
พวกเซ็นเซอร์ อุปกรณ์อื่นๆ ส่วนใหญ่ก็ใช้มานานๆแล้วทั้งนั้นครับ อีกอย่างที่บ้านอีกคันใช้ exsior at190 ด้วยเลยคิดว่าถ้ายกลงก็คงเก็บไว้เป็นอะไหล่ให้อีกคันนึง

3s เลยน้องนิก 555
กลัวจะแรงเกินคับพี่เค  
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 12:33:13 »

วางใหม่น่าจะดีกว่าครับ ถ้าอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆเริ่มจะหมดอายุ เพราะผมก็พึ่งวางมาใหม่ขี้เกียจตามแก้อย่างอื่นอีก
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 13:06:40 »

O/H ดีกว่าครับ ว่างใหม่ใช่ว่าได้เครื่องดี
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 13:32:52 »


ฮอลใหม่ เหมือนได้เครื่องใหม่สดๆเลยยยย ถ้าไม่เน้นซิ่งนะ 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 13:43:06 »

แล้วฮอลใหม่ ต้องเบิกอะไรบ้างครับ ส่วนใหญ่แล้ว เฉพาะค่าของประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 14:01:31 »


ต้องเปิดออกมาดูก่อนครับ จะเปลี่ยนอะไรบ้าง ก็แล้วแต่สภาพความเสียหาย เตรียมเอาไว้เลย 20,000 ก็ดีครับ เหลือไว้ดีกว่าขาด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 20:46:03 »

ไปหาอู่ที่ไว้ใจ มีคุณภาพ ฮอลใหม่โลดครับอย่าเพิ่งเบิกอะไหล่ล่วงหน้า ให้ช่างเขาลื้อลงมาก่อนแล้วเช็คว่าต้องเบิกอะไร ทำดีก็เหมือนกับได้เครื่องใหม่ ๆ ถ้าวางใหม่ได้ความแรงกว่าเดิม แต่ก็ต้องมาเก็บมาแก้ ไล่ช่วงล่างต่าง ๆ อีกยาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2555 20:48:08 โดย THE TONG » บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 20:56:23 »

เปลี่ยนดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 20:58:49 »

ถ้าฮอลลองเสริชหาข้อมูลในเวปดูครับ แว่วๆว่าใครฮอลแล้วเอามารีวิวนี่แหละมีรวมค่าใช้จ่ายให้ดูด้วย ส่วนค่าชุดสายไฟก็ น่าจะมี 2-3พันได้มั่ง ไม่รวมค่าวายริ่งสัก1-2พัน

ลองดูค่าใช้จ่ายดูครับ ว่า แบบไหนจ่ายมากกว่ากัน หรือ ใจอยากจะแรงอยู่แล้ว แต่ถ้าเน้นใช้งานผมก็แนะว่าใช้ 4afe ดีที่สุดครับถ้าใช้งานนะ

แต่ให้ผมเดานะ พอเปิดเครื่องมาแล้ว หมดค่าฮอลพอกับวางเครื่องใหม่ครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 23:08:31 »

ถ้าจะใช้ 4A-FE ต่อโอเวอร์ฮอลดีกว่าครับ ตัวดีๆ เซียงกงอู่แท้กซี่ดูดไปหมดแล้วครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 23:26:58 »

ใช้พอๆกับผมเลยครับ ผมฮอลมาแล้ว ชุดใหญ่ ตั้งแต่ฝาสูบ ประมาณ 15000.- ที่สำคัญ คือต้องหาช่างที่ไว้ใจได้
แต่งานนี้ ผมโดนช่างเฮ็ง  กับ ซวย มารวมกัน เซ็งไปเหมือนกัน ต้องมาแก้งานอย่างอื่นเองอีกเยอะไปหมด แต่รถก็ออกมาวิ่งดีขึ้น น้ำมันเครื่องไม่กินแล้ว
บันทึกการเข้า

Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2555 23:38:41 »

ถ้าอยากเน้นเรื่องไช้งานก็ ฮอลครับ สดๆใหม๋ๆ ไช้ยาว
บันทึกการเข้า
ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 08:42:41 »

O/H ดีกว่าครับ ว่างใหม่ใช่ว่าได้เครื่องดี

ตามนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
lonny 111<SZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 10:36:47 »

เน้นใช้งาน ติดแก็ส ฮอลใหม่ดีกว่าครับ ชุดใหญ่ ใหม่ๆเลย
+100000000000000000000000000
บันทึกการเข้า

อยากล้นมั่งมีใรม๊ะ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!