คนที่ได้ลองแล้วเค้าสั่งกล่องที่ 2 - 3 ไปทำไมอันนี้คงต้องหาคำตอบเอาเองนะครับ
- EJ641463684TH Fiesta ราม
- EJ641463675TH Ranger T6 Wild Track 2.2 Auto กลุ่มลูกค้าหลัก
- EJ641463667TH Captiva
- EJ641463653TH แปดริ้ว
- EJ641463724TH Optra สงขลา
ที่ไปรษณีย์คนเยอะมากวันนี้ ปกติทุกๆครั้งไปก็รอแค่ไม่กี่คิววันนี้รอไปครึ่งชม.กว่า คงเป็นเพราะหยุดยาวมาหลายวัน ถ้าใครขัดใจว่าผมนั่งเทียนเขียนเลข EMS ขึ้นมาเอง ลองเอาเลขไปเช็คดูว่าบ้านอยู่ใกล้กันรึป่าว แล้วก็กระซิบมาที่ผมครับเดี๋ยวผมขออนุญาติลูกค้านิดนึงว่าอยากมีคนไปสอบถามการใช้งานกรองไฟว่าดีจริงๆรึป่าว เน้นให้ไปพูดคุยถามการใช้งานกันทีบ้านลูกค้าเลยนะครับ ถ่ายรูปมาฝากด้วยยิ่งดี อิอิ
กูรูทั้งหลายอาจจะรู้สึกขัดใจกับอุปกรณ์วิเศษตัวนี้และคิดว่าผมกำลังสร้างอุปทานหมู่เพื่อหลอกผู้คนใช่ป่ะครับ ผมก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถมาเท่าไหร่เรียนมาก็สายอิเล็คพวกเรื่องยนต์กลไกลหรือการปรับจูนก็ไม่เข้าใจไม่มีประสพการณ์โดยตรง อาศัยเป็นครูพักลักจำหลอยหาความรู้ตามบอร์ดต่างๆนี่แหล่ะครับ รถผมเองก็ไม่เคยปรับจูนอะไรทั้งนั้นแค่ทำพวกพักกลางกับกรองเปลือย อย่างที่ทราบถ้าใครเล่นเบนซิน n/a มาเยอะแล้วจะรู้ว่ามันเรียกม้าได้ยากมาก ทำท่อ/เฮดเดอร์ก็เหมือนกับแค่การเลือกช่วงการตอบสนองของรถคือได้ต้นปลายหายได้ปลายต้นหาย จริงๆท่อเดิมๆมันดีสุดกราฟออกมาสวยอยู่แล้ว นอกจากเราไปใส่ direct air intake อันนี้ทำท่อกับเฮดเดอร์จะช่วยให้กราฟยกทั้งลูกได้ ยิ่งถ้าจูน F-Con ตอนนี้แหล่ะจะยิ่งเห็นผล แต่ถ้ารถเดิมๆจูน F-Con ม้าแทบไม่มาอยู่แล้วอันนี้น่าจะพอทราบๆกันนะครับ เพราะความแรงของ n/a มันอยู่ที่ค่า volume efficiency หรือ ค่าประสิทธิภาพปริมาณอากาศที่ถูกดูดเข้ากระบอกสูบต่อปริมาตรของกระบอกสูบ (เพราะเราไม่มีเทอร์โบไปอัดบูส) ยิ่งอากาศเข้าได้มากน้ำมันก็ยิ่งจ่ายได้มาก พลังงานที่ได้ต่อการจุดระเบิดแต่ละครั้งก็จะยิ่งมากณ.ความเร็วรอบนั้นๆ คือยิ่งแรงยิ่งเปลืองนั่นแหล่ะ แรงแล้วประหยัดหายากครับ
ของเล่นต่างๆในท้องตลาดที่เราเคยเห็นๆกันมามันก็จะแค่พอช่วยได้นิดหน่อยบางอย่างสัมผัสได้พอลื่นๆกึ่งๆอุปทาน บางอย่างให้แค่ผลทางใจ บางอย่างได้ต้นปลายหาย บางอย่างได้ปลายต้นหาย บางอย่างก็แพงซะแต่ผลลัพธ์ไม่คุ้มค่า จะหาอะไรที่ช่วยให้กราฟแรงม้าแรงบิดยกทั้งลูกนี่ยากเลยครับ แต่ก็พอมีอยู่ไม่ใช่ว่าไม่มีเลยอย่างพวกกล่องเพิ่มจังหวะจุดระเบิด, ไดเร็คคอยล์หรือเปลี่ยนเป็นพวก MSD coil แต่ราคาก็ตามประสิทธิภาพอะครับ ถ้าเล่นมาเยอะจะรู้เลยใช่ป่ะครับ อิอิ สำหรับเคสกรองไฟคือต้องลองอย่างเดียวคนขายพูดไปก็เท่านั้น หรือรีวิวจากลูกค้าท่านอื่นก็ไม่เท่าลองเอง เพราะสัมผัสแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนบอกรถวิ่งดีขึ้นเรือหาย(เพราะเล่นมาหลายอย่างและรู้ว่าเบนซินเรียกม้ายาก) บางคนบอกแทบไม่รู้สึกว่าแรงขึ้น อาจเพราะเห็นรีวิวชาวบ้านแล้วคิดว่ามันต้องแรงปรู๊ดปร๊าดหลังติดเบาะว่างั้น ผมบอกได้เลยว่ากรองไฟ ไม่ได้ตอบสนองต่อเท้าได้ดีเท่ากล่องคันเร่งไฟฟ้า แต่เท่าที่เห็นตามเวบบอร์ดที่เอากล่องคันเร่งไฟฟ้าขึ้นไดโนม้าไม่ขึ้น วิ่ง 0-400 เวลาเท่าเดิมครับ แถมยังซดกว่าเดิมซะด้วยซ้ำไป สำหรับเคสกรองไฟมีลูกค้าลองแล้วทั้งขึ้นไดโน ทั้งวิ่ง Qualter mile เห็นผลในด้านบวกทั้งคู่ครับผม ลูกค้าที่เอาไปลองวิ่ง 0-400 เทียบกับกล่องยุ่นตัวที่ว่าเห็นผลบนไดโนชัดมากที่สุดในบรรรดากล่องประเภทเดียวกัน ผลออกมากล่องไทยเราก็ชนะนะครับ
แต่เรื่องสัมผัสก็อย่างที่บอก เรารับประกันว่าเห็นผลการเปลี่ยนแปลงแน่นอนแต่ผลการเปลี่ยนแปลงนั้นจะตอบสนองความต้องการของท่านได้หรือไม่อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวท่านครับ รถเดิมๆไม่ได้แต่งอะไรหรือรถแต่งไปเต็มสูบแล้วแต่ถ้าระบบไฟดีขึ้นรถก็ยังเร่งลื่นขึ้นไปได้อีก เครื่องยนต์สั่นน้อยลงเวลาลากรอบ น้ำมันใช้คุ้มค่าขึ้น ค่า STFT สวิงแคบลง โดยรวมได้ระยะทางต่อถังที่มากขึ้นหลาย 10 โล เห็นผลทั้งรถเบนซินดีเซลซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเครื่องยนต์ดีเซลมันไปใช้ระบบไฟตรงไหน แต่ใส่กรองไฟของเราไปวิ่งดีขึ้นชัดกว่าเครื่องเบนซินซะอีกทั้งๆที่หลายๆรุ่น(รถกระบะเก่าๆ)ไม่ได้มีระบบไฟฟ้าหรือกล่อง ECU การทำงานหรือระบบสั่งจ่ายน้ำมันก็เป็นกลไกล้วนๆดันวิ่งดีขึ้นซะงั้น เงินอยู่ในกระเป๋าท่านใช้วิจารณญาณเอาเองครับ ลองแล้วไม่ชอบไม่ใช่คืนเงินไม่มีเงื่อนไขครับผม ว่าจะสั้นๆเยอะอีกแระ อิอิ
Cruze เป็นอีกคลับที่เริ่มคึกคักครับผม เกียร์กระตุกไม่ใช่มีแต่ใน Fiesta นะครับ Cruze ก็หนักพอกัน ตำแหน่งติดตั้งก็เกือบจะลงไม่ได้เบียดกับกล่องบัลลาสพอดีเป๊ะเลย
ไฟหน้าจะสวยไปไหนเนี่ย
ธรรมดาไม่ได้เลยนะรุ่นนี้ ใครใช้ต้องเตรียมตังค์ไว้เยอะๆเลย ของแต่งเค้าเยอะจริงๆ