AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 00:22:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง  (อ่าน 137390 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 12:24:36 »

จากที่ซื้อเกจมาแล้วจะให้ร้านติดตั้งให้เจอราคาติดตั้งไปก็สู้ไม่ไหว(ราคาติดตั้งคิด 200-300 บาทต่อตัวเลย)  เลยลองหาข้อมูลในการติดตั้งมาพักหนึ่ง แล้วก็ลองติดตั้งด้วยตัวเองเลย ในเบื้องต้นที่ผมเอาเกจมาติดตั้งเป็นเกจวัดรอบของ Auto meter (ตามรูป) และวัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr  (ตามรูป)

วัดรอบของ Auto meter



วัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr




-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


==> ต่อไปนี้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งนะครับ(ตามรูป)



- สายไฟ
- ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์
- กล่องใส่ฟิวส์
- ท่อหด
- ขั้วหางปลากลมทองเหลือง (ไม่รู้เรียกถูกป่าวนะแบบตามรูปเลยขั้วทองเหลืองอ่ะครับ)
- ท่อกระดูกงู (เอาไว้หุ้มสายไฟตอนเก็บงานเสร็จแล้ว)


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

==>ขั้นตอนการติดตั้ง

ไดอะแกรมการต่อวัดรอบ



ดูจากไดอะแกรมเลยนะครับ
-เส้นสีแดง = ต่อจากสวิทซ์ ACC  ที่สวิทซ์กุญแจใต้คอพวงมาลัยเลยครับ โดยเส้นนี้ผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ จำนวน 1 ตัวนะครับ
-เส้นสีขาว = ต่อจากไฟหรี่ โดยเส้นนี้เราไปจั้มสายไฟหลังเรือนไมล์ได้เลย โดยจั้มสายไฟเส้นสีเขียวที่อยู่ในปลั๊กสีฟ้า(ตามรูปปลั๊กอันสีฟ้า)
-เส้นสีเขียว = เส้นนี้เป็นสัญญาณวัดรอบโดยเราไปจั้มสายไฟสัญญาณวัดรอบจากปลั๊กด้านหลังเรือนไมล์ได้เลย โดยที่เอาสายไฟเส้นนี้ไปจั้มกับเส้นสีดำ (IG-) ที่อยู่ในปลั๊กสีฟ้า(ตามรูปปลั๊กอันสีฟ้า)
-เส้นสีดำ = ต่อที่กราวตัวถังเลยครับง่ายๆ









ไดอะแกรมการต่อวัดโวลท์



ดูจากไดอะแกรมเลยนะครับ
-เส้นสีแดง = ต่อจากขั้วบวกจากแบต 12V.(+) โดยเส้นนี้ผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ จำนวน 1 ตัวนะครับ
-เส้นสีขาว = ต่อจากไฟหรี่ โดยเส้นนี้เราไปจั้มสายไฟหลังเรือนไมล์ได้เลย โดยจั้มสายไฟเส้นสีเขียวที่อยู่ในปลั๊กสีฟ้า(ตามรูปปลั๊กอันสีฟ้า)
-เส้นสีเหลือง = ต่อจากสวิทซ์ ACC  ที่สวิทซ์กุญแจใต้คอพวงมาลัยเลยครับ โดยเส้นนี้ผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ จำนวน 1 ตัวนะครับ
-เส้นสีดำ = ต่อที่กราวตัวถังเลยครับง่ายๆ
หมายเหตุ : เส้นสีแดง กับ เส้นสีเหลือง เราเลือกต่อฟิวส์แค่เส้นสีแดงอย่างเดียวก็ได้นะครับ ที่ผมต่อ 2 เส้นเลยก็เพราะว่าเซฟระบบนะครับ


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


รูปนี้เป็นขั้นตอนในการต่อเดินสายไฟนะครับ





รูปนี้เป็นขั้นตอนที่ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ โดยเลือกตำแหน่งตามใจที่เราชอบและมองในมุมที่สะดวกตาได้เลยครับ




-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

==> สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ
-สายไฟทั้งหมด 5 เส้น( 5 สี) เส้นละ 2 เมตร ราคาเมตรละ 7 บาท รวมเป็น 70 บาท
-ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ 3 ตัว รวมเป็น 15 บาท
-กล่องใส่ฟิวส์ 3 กล่อง กล่องละ 20 บาท รวมเป็น 60 บาท
-ท่อหด 1 เส้น ราคา 10 บาท
-ขั้วหางปลากลมทองเหลือง 5 ตัว ตัวละ 2 บาท รวมเป็น 10 บาท
-ท่อกระดูกงู 2 เมตร เมตรละ 13 บาท รวมเป็น 26 บาท
รวมราคาทั้งหมดเป็นจำนวน 191 บาท  **ราคานี้สามารถติดตั้งได้ในจำนวน 2 ตัวเลยนะครับ**
 
ปล.ลองดูกันนะครับเอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ ถ้ามีขั้นตอนไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับเนื่องจากผมติดตั้งเกจ 2 ตัวนี้ไปหลายเดือนแล้ว พอดีว่างๆเลยลง D.I.Y. เผื่อใครกำลังอยากลองทำเอง  ส่วนเรื่องรูปบางขั้นตอนผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต้องอภัยด้วยนะครับ

 
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 12:26:25 »

 
บันทึกการเข้า

nathsine001
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 13:11:50 »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองทำมั้งครับ
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 15:19:41 »

 
บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2555 21:40:09 »

  
สุดยอดเลยครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Add Sprinter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 22:30:19 »

 
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2555 22:55:04 »


จากที่ซื้อเกจมาแล้วจะให้ร้านติดตั้งให้เจอราคาติดตั้งไปก็สู้ไม่ไหว(ราคาติดตั้งคิด 200-300 บาทต่อตัวเลย)  เลยลองหาข้อมูลในการติดตั้งมาพักหนึ่ง แล้วก็ลองติดตั้งด้วยตัวเองเลย ในเบื้องต้นที่ผมเอาเกจมาติดตั้งเป็นเกจวัดรอบของ Auto meter (ตามรูป) และวัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr  (ตามรูป)


==> สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ
-สายไฟทั้งหมด 5 เส้น( 5 สี) เส้นละ 2 เมตร ราคาเมตรละ 7 บาท รวมเป็น 70 บาท
-ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ 3 ตัว รวมเป็น 15 บาท
-กล่องใส่ฟิวส์ 3 กล่อง กล่องละ 20 บาท รวมเป็น 60 บาท
-ท่อหด 1 เส้น ราคา 10 บาท
-ขั้วหางปลากลมทองเหลือง 5 ตัว ตัวละ 2 บาท รวมเป็น 10 บาท
-ท่อกระดูกงู 2 เมตร เมตรละ 13 บาท รวมเป็น 26 บาท
รวมราคาทั้งหมดเป็นจำนวน 191 บาท  **ราคานี้สามารถติดตั้งได้ในจำนวน 2 ตัวเลยนะครับ**
 
ปล.ลองดูกันนะครับเอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ ถ้ามีขั้นตอนไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับเนื่องจากผมติดตั้งเกจ 2 ตัวนี้ไปหลายเดือนแล้ว พอดีว่างๆเลยลง D.I.Y. เผื่อใครกำลังอยากลองทำเอง  ส่วนเรื่องรูปบางขั้นตอนผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต้องอภัยด้วยนะครับ

 


เยี่ยมไปเลยครับ ต่อ2อัน หมดไป 191 บาท
แต่ถ้าจ้างเขาก็ 600 บาท ทุ่นไป 409 บาท

แต่อีกมุมนึงนะครับ 2-300 ผมว่าไม่แพงครับ
คิดต่อตัวแล้ว191ปัดเลขกลมได้ 200 หาร2 เหลือค่าของ 100 บาท ถ้าไปติดก็เป็นค่าแรง200 ไม่แพงหรอกครับ น้าลองทำดูแล้วก็น่าจะเห็นว่ามันต้องรื้อเหมือนกัน

แต่ถ้าทำเองได้ ก็ประหยัดครับ
เยี่ยมไปเลย
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2555 16:41:15 »


จากที่ซื้อเกจมาแล้วจะให้ร้านติดตั้งให้เจอราคาติดตั้งไปก็สู้ไม่ไหว(ราคาติดตั้งคิด 200-300 บาทต่อตัวเลย)  เลยลองหาข้อมูลในการติดตั้งมาพักหนึ่ง แล้วก็ลองติดตั้งด้วยตัวเองเลย ในเบื้องต้นที่ผมเอาเกจมาติดตั้งเป็นเกจวัดรอบของ Auto meter (ตามรูป) และวัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr  (ตามรูป)


==> สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ
-สายไฟทั้งหมด 5 เส้น( 5 สี) เส้นละ 2 เมตร ราคาเมตรละ 7 บาท รวมเป็น 70 บาท
-ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ 3 ตัว รวมเป็น 15 บาท
-กล่องใส่ฟิวส์ 3 กล่อง กล่องละ 20 บาท รวมเป็น 60 บาท
-ท่อหด 1 เส้น ราคา 10 บาท
-ขั้วหางปลากลมทองเหลือง 5 ตัว ตัวละ 2 บาท รวมเป็น 10 บาท
-ท่อกระดูกงู 2 เมตร เมตรละ 13 บาท รวมเป็น 26 บาท
รวมราคาทั้งหมดเป็นจำนวน 191 บาท  **ราคานี้สามารถติดตั้งได้ในจำนวน 2 ตัวเลยนะครับ**
 
ปล.ลองดูกันนะครับเอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ ถ้ามีขั้นตอนไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับเนื่องจากผมติดตั้งเกจ 2 ตัวนี้ไปหลายเดือนแล้ว พอดีว่างๆเลยลง D.I.Y. เผื่อใครกำลังอยากลองทำเอง  ส่วนเรื่องรูปบางขั้นตอนผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต้องอภัยด้วยนะครับ

 


เยี่ยมไปเลยครับ ต่อ2อัน หมดไป 191 บาท
แต่ถ้าจ้างเขาก็ 600 บาท ทุ่นไป 409 บาท

แต่อีกมุมนึงนะครับ 2-300 ผมว่าไม่แพงครับ
คิดต่อตัวแล้ว191ปัดเลขกลมได้ 200 หาร2 เหลือค่าของ 100 บาท ถ้าไปติดก็เป็นค่าแรง200 ไม่แพงหรอกครับ น้าลองทำดูแล้วก็น่าจะเห็นว่ามันต้องรื้อเหมือนกัน

แต่ถ้าทำเองได้ ก็ประหยัดครับ
เยี่ยมไปเลย

 
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2555 20:03:22 »

 ไม่กล้าทำกลัว
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 17:25:28 »

ดันๆกระทู้ครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 21:54:40 »

ไม่กล้าทำเองครับ  รื้อได้  แต่ตอนประกอบกลับนี่สิ....
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2555 22:33:43 »

ไม่กล้าทำเองครับ  รื้อได้  แต่ตอนประกอบกลับนี่สิ....

รื้อไม่ยากหรอกครับ ลองรื้อมาเล่นๆๆๆก่อนเลยครับ ถ้าจะให้ระวังก็มีตัวพลาสติดครอบเรือนไมล์ ตัวนี้ต้องค่อยๆๆแกะเอาอ่ะครับ สู้ๆๆๆๆครับ
บันทึกการเข้า

vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 16:07:44 »

ขอบคุณมากครับ ลองต่อแระครับ ไม่ยากเลย 
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 21:54:02 »

ขอบคุณมากครับ ลองต่อแระครับ ไม่ยากเลย 

ยินดีด้วยครับ ว่าแต่ติดไปกี่ตัวอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2555 22:43:57 »

ขอบคุณมากครับ ลองต่อแระครับ ไม่ยากเลย 

ยินดีด้วยครับ ว่าแต่ติดไปกี่ตัวอ่ะครับ

พอดี ผมติดวัดรอบ Defi แท้ครับ แต่ยังไม่ได้เดินสายสัญาณวัดรอบเข้ากล่อง Unit1 ครับ เลยได้กระทู้ คุณ OAT AE101 ละครับ ได้เห็นตำแหน่งสายสัญาณวัดรอบ เลยทดลองดูปรากฎว่า ใช้ได้เลยครับ ช่วยให้วัดรอบได้ทำงานซะทีครับ ขอบคุณมากนะครับ 
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2555 06:04:52 »

 
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2555 23:31:42 »

 
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2555 15:28:19 »

 
บันทึกการเข้า
MrBuchidO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2555 20:13:53 »

เพิ่มเติมครับ ฟิวไม่ต้องใช้เลยครับ ต่อตรงได้ทุกตัว ตามด้านบนเลยครับ แต่ถ้าใครกลัว จะใส่ไว้ก็ได้ครับผม

ไฟตรงแถว ๆ สวิท acc ก็มีอยู่ครับ ถ้าอยากหาลองหาดู ไม่ต้องลากจากหน้ารถ

แต่ถ้าเป็นวัดรอบ defi cr ต่อไฟตามวัดโวล์ เลยครับ แล้วจะมีสายเซ็นเซอร์แยกมาต่างหาก

สัญญาณวัดรอบถ้าไม่อยากลื้อหลังไมล์ ลองดูที่กล่องไดโนสิท หน้ารถครับ โตโยต้ารุ่นเก่าๆ จะมีเกือบหมด

สตาร์ทเครื่องจิ้มเลย อันไหนขึ้นก็อันนั้น (ถ้าจำไม่ผิดตัวอักษร WหรือM นี้หล่ะ)(แต่ผมเคยเจอกรณีจิ้มแล้วขึ้นแต่เข็มสวิง แต่รถที่ผมเจอบอกตรง ๆ ยับมาก)


บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2555 16:06:30 »

ขอถามนิดนึงครับ ในกรณีที่เราต่อผิดมันจะช๊อตแล้วทำให้วัดรอบเสียมั้ยครับ
พอดีผมก็ได้วัดรอบตัวเดียวกันกับน้าเลย แต่ยังไม่ได้ติดครับจะไปให้ร้านติดก็300
ไกลอีกต่างหาก
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!