AE. Racing Club
22 พฤศจิกายน 2024 14:15:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง  (อ่าน 136872 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 12:24:36 »

จากที่ซื้อเกจมาแล้วจะให้ร้านติดตั้งให้เจอราคาติดตั้งไปก็สู้ไม่ไหว(ราคาติดตั้งคิด 200-300 บาทต่อตัวเลย)  เลยลองหาข้อมูลในการติดตั้งมาพักหนึ่ง แล้วก็ลองติดตั้งด้วยตัวเองเลย ในเบื้องต้นที่ผมเอาเกจมาติดตั้งเป็นเกจวัดรอบของ Auto meter (ตามรูป) และวัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr  (ตามรูป)

วัดรอบของ Auto meter



วัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr




-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


==> ต่อไปนี้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งนะครับ(ตามรูป)



- สายไฟ
- ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์
- กล่องใส่ฟิวส์
- ท่อหด
- ขั้วหางปลากลมทองเหลือง (ไม่รู้เรียกถูกป่าวนะแบบตามรูปเลยขั้วทองเหลืองอ่ะครับ)
- ท่อกระดูกงู (เอาไว้หุ้มสายไฟตอนเก็บงานเสร็จแล้ว)


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

==>ขั้นตอนการติดตั้ง

ไดอะแกรมการต่อวัดรอบ



ดูจากไดอะแกรมเลยนะครับ
-เส้นสีแดง = ต่อจากสวิทซ์ ACC  ที่สวิทซ์กุญแจใต้คอพวงมาลัยเลยครับ โดยเส้นนี้ผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ จำนวน 1 ตัวนะครับ
-เส้นสีขาว = ต่อจากไฟหรี่ โดยเส้นนี้เราไปจั้มสายไฟหลังเรือนไมล์ได้เลย โดยจั้มสายไฟเส้นสีเขียวที่อยู่ในปลั๊กสีฟ้า(ตามรูปปลั๊กอันสีฟ้า)
-เส้นสีเขียว = เส้นนี้เป็นสัญญาณวัดรอบโดยเราไปจั้มสายไฟสัญญาณวัดรอบจากปลั๊กด้านหลังเรือนไมล์ได้เลย โดยที่เอาสายไฟเส้นนี้ไปจั้มกับเส้นสีดำ (IG-) ที่อยู่ในปลั๊กสีฟ้า(ตามรูปปลั๊กอันสีฟ้า)
-เส้นสีดำ = ต่อที่กราวตัวถังเลยครับง่ายๆ









ไดอะแกรมการต่อวัดโวลท์



ดูจากไดอะแกรมเลยนะครับ
-เส้นสีแดง = ต่อจากขั้วบวกจากแบต 12V.(+) โดยเส้นนี้ผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ จำนวน 1 ตัวนะครับ
-เส้นสีขาว = ต่อจากไฟหรี่ โดยเส้นนี้เราไปจั้มสายไฟหลังเรือนไมล์ได้เลย โดยจั้มสายไฟเส้นสีเขียวที่อยู่ในปลั๊กสีฟ้า(ตามรูปปลั๊กอันสีฟ้า)
-เส้นสีเหลือง = ต่อจากสวิทซ์ ACC  ที่สวิทซ์กุญแจใต้คอพวงมาลัยเลยครับ โดยเส้นนี้ผ่านฟิวส์ 5 แอมป์ จำนวน 1 ตัวนะครับ
-เส้นสีดำ = ต่อที่กราวตัวถังเลยครับง่ายๆ
หมายเหตุ : เส้นสีแดง กับ เส้นสีเหลือง เราเลือกต่อฟิวส์แค่เส้นสีแดงอย่างเดียวก็ได้นะครับ ที่ผมต่อ 2 เส้นเลยก็เพราะว่าเซฟระบบนะครับ


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


รูปนี้เป็นขั้นตอนในการต่อเดินสายไฟนะครับ





รูปนี้เป็นขั้นตอนที่ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับ โดยเลือกตำแหน่งตามใจที่เราชอบและมองในมุมที่สะดวกตาได้เลยครับ




-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

==> สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ
-สายไฟทั้งหมด 5 เส้น( 5 สี) เส้นละ 2 เมตร ราคาเมตรละ 7 บาท รวมเป็น 70 บาท
-ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ 3 ตัว รวมเป็น 15 บาท
-กล่องใส่ฟิวส์ 3 กล่อง กล่องละ 20 บาท รวมเป็น 60 บาท
-ท่อหด 1 เส้น ราคา 10 บาท
-ขั้วหางปลากลมทองเหลือง 5 ตัว ตัวละ 2 บาท รวมเป็น 10 บาท
-ท่อกระดูกงู 2 เมตร เมตรละ 13 บาท รวมเป็น 26 บาท
รวมราคาทั้งหมดเป็นจำนวน 191 บาท  **ราคานี้สามารถติดตั้งได้ในจำนวน 2 ตัวเลยนะครับ**
 
ปล.ลองดูกันนะครับเอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ ถ้ามีขั้นตอนไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับเนื่องจากผมติดตั้งเกจ 2 ตัวนี้ไปหลายเดือนแล้ว พอดีว่างๆเลยลง D.I.Y. เผื่อใครกำลังอยากลองทำเอง  ส่วนเรื่องรูปบางขั้นตอนผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต้องอภัยด้วยนะครับ

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 12:26:25 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

nathsine001
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 13:11:50 »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวลองทำมั้งครับ
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 15:19:41 »

 คำนับ สุดยอด อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2012 21:40:09 »

 สุดยอด 
สุดยอดเลยครับ
ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Add Sprinter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 22:30:19 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2012 22:55:04 »


จากที่ซื้อเกจมาแล้วจะให้ร้านติดตั้งให้เจอราคาติดตั้งไปก็สู้ไม่ไหว(ราคาติดตั้งคิด 200-300 บาทต่อตัวเลย)  เลยลองหาข้อมูลในการติดตั้งมาพักหนึ่ง แล้วก็ลองติดตั้งด้วยตัวเองเลย ในเบื้องต้นที่ผมเอาเกจมาติดตั้งเป็นเกจวัดรอบของ Auto meter (ตามรูป) และวัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr  (ตามรูป)


==> สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ
-สายไฟทั้งหมด 5 เส้น( 5 สี) เส้นละ 2 เมตร ราคาเมตรละ 7 บาท รวมเป็น 70 บาท
-ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ 3 ตัว รวมเป็น 15 บาท
-กล่องใส่ฟิวส์ 3 กล่อง กล่องละ 20 บาท รวมเป็น 60 บาท
-ท่อหด 1 เส้น ราคา 10 บาท
-ขั้วหางปลากลมทองเหลือง 5 ตัว ตัวละ 2 บาท รวมเป็น 10 บาท
-ท่อกระดูกงู 2 เมตร เมตรละ 13 บาท รวมเป็น 26 บาท
รวมราคาทั้งหมดเป็นจำนวน 191 บาท  **ราคานี้สามารถติดตั้งได้ในจำนวน 2 ตัวเลยนะครับ**
 
ปล.ลองดูกันนะครับเอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ ถ้ามีขั้นตอนไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับเนื่องจากผมติดตั้งเกจ 2 ตัวนี้ไปหลายเดือนแล้ว พอดีว่างๆเลยลง D.I.Y. เผื่อใครกำลังอยากลองทำเอง  ส่วนเรื่องรูปบางขั้นตอนผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต้องอภัยด้วยนะครับ

 คำนับ คำนับ


เยี่ยมไปเลยครับ ต่อ2อัน หมดไป 191 บาท
แต่ถ้าจ้างเขาก็ 600 บาท ทุ่นไป 409 บาท

แต่อีกมุมนึงนะครับ 2-300 ผมว่าไม่แพงครับ
คิดต่อตัวแล้ว191ปัดเลขกลมได้ 200 หาร2 เหลือค่าของ 100 บาท ถ้าไปติดก็เป็นค่าแรง200 ไม่แพงหรอกครับ น้าลองทำดูแล้วก็น่าจะเห็นว่ามันต้องรื้อเหมือนกัน

แต่ถ้าทำเองได้ ก็ประหยัดครับ
เยี่ยมไปเลย
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012 16:41:15 »


จากที่ซื้อเกจมาแล้วจะให้ร้านติดตั้งให้เจอราคาติดตั้งไปก็สู้ไม่ไหว(ราคาติดตั้งคิด 200-300 บาทต่อตัวเลย)  เลยลองหาข้อมูลในการติดตั้งมาพักหนึ่ง แล้วก็ลองติดตั้งด้วยตัวเองเลย ในเบื้องต้นที่ผมเอาเกจมาติดตั้งเป็นเกจวัดรอบของ Auto meter (ตามรูป) และวัดโวลท์ของ Defi รุ่น Advance cr  (ตามรูป)


==> สรุปค่าใช้จ่ายนะครับ
-สายไฟทั้งหมด 5 เส้น( 5 สี) เส้นละ 2 เมตร ราคาเมตรละ 7 บาท รวมเป็น 70 บาท
-ฟิวส์ขนาด 5 แอมป์ 3 ตัว รวมเป็น 15 บาท
-กล่องใส่ฟิวส์ 3 กล่อง กล่องละ 20 บาท รวมเป็น 60 บาท
-ท่อหด 1 เส้น ราคา 10 บาท
-ขั้วหางปลากลมทองเหลือง 5 ตัว ตัวละ 2 บาท รวมเป็น 10 บาท
-ท่อกระดูกงู 2 เมตร เมตรละ 13 บาท รวมเป็น 26 บาท
รวมราคาทั้งหมดเป็นจำนวน 191 บาท  **ราคานี้สามารถติดตั้งได้ในจำนวน 2 ตัวเลยนะครับ**
 
ปล.ลองดูกันนะครับเอาไว้เป็นแนวทางกันนะครับ ถ้ามีขั้นตอนไหนผิดพลาดขออภัยด้วยนะครับเนื่องจากผมติดตั้งเกจ 2 ตัวนี้ไปหลายเดือนแล้ว พอดีว่างๆเลยลง D.I.Y. เผื่อใครกำลังอยากลองทำเอง  ส่วนเรื่องรูปบางขั้นตอนผมไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ต้องอภัยด้วยนะครับ

 คำนับ คำนับ


เยี่ยมไปเลยครับ ต่อ2อัน หมดไป 191 บาท
แต่ถ้าจ้างเขาก็ 600 บาท ทุ่นไป 409 บาท

แต่อีกมุมนึงนะครับ 2-300 ผมว่าไม่แพงครับ
คิดต่อตัวแล้ว191ปัดเลขกลมได้ 200 หาร2 เหลือค่าของ 100 บาท ถ้าไปติดก็เป็นค่าแรง200 ไม่แพงหรอกครับ น้าลองทำดูแล้วก็น่าจะเห็นว่ามันต้องรื้อเหมือนกัน

แต่ถ้าทำเองได้ ก็ประหยัดครับ
เยี่ยมไปเลย

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012 20:03:22 »

 สุดยอดไม่กล้าทำกลัว แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Eccentric AEracingclub
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 662


AE110 5A-FE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 17:25:28 »

ดันๆกระทู้ครับ
บันทึกการเข้า

ผมรักในความเป็น AE ครับ
http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893
เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail
เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 21:54:40 »

ไม่กล้าทำเองครับ  รื้อได้  แต่ตอนประกอบกลับนี่สิ....
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 22:33:43 »

ไม่กล้าทำเองครับ  รื้อได้  แต่ตอนประกอบกลับนี่สิ....

รื้อไม่ยากหรอกครับ ลองรื้อมาเล่นๆๆๆก่อนเลยครับ ถ้าจะให้ระวังก็มีตัวพลาสติดครอบเรือนไมล์ ตัวนี้ต้องค่อยๆๆแกะเอาอ่ะครับ สู้ๆๆๆๆครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 16:07:44 »

ขอบคุณมากครับ ลองต่อแระครับ ไม่ยากเลย  คำนับ
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 21:54:02 »

ขอบคุณมากครับ ลองต่อแระครับ ไม่ยากเลย  คำนับ

ยินดีด้วยครับ ว่าแต่ติดไปกี่ตัวอ่ะครับ สุดยอด สุดยอด แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 22:43:57 »

ขอบคุณมากครับ ลองต่อแระครับ ไม่ยากเลย  คำนับ

ยินดีด้วยครับ ว่าแต่ติดไปกี่ตัวอ่ะครับ สุดยอด สุดยอด แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

พอดี ผมติดวัดรอบ Defi แท้ครับ แต่ยังไม่ได้เดินสายสัญาณวัดรอบเข้ากล่อง Unit1 ครับ เลยได้กระทู้ คุณ OAT AE101 ละครับ ได้เห็นตำแหน่งสายสัญาณวัดรอบ เลยทดลองดูปรากฎว่า ใช้ได้เลยครับ ช่วยให้วัดรอบได้ทำงานซะทีครับ ขอบคุณมากนะครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2012 06:04:52 »

 สุดยอด อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2012 23:31:42 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2012 15:28:19 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
MrBuchidO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2012 20:13:53 »

เพิ่มเติมครับ ฟิวไม่ต้องใช้เลยครับ ต่อตรงได้ทุกตัว ตามด้านบนเลยครับ แต่ถ้าใครกลัว จะใส่ไว้ก็ได้ครับผม

ไฟตรงแถว ๆ สวิท acc ก็มีอยู่ครับ ถ้าอยากหาลองหาดู ไม่ต้องลากจากหน้ารถ

แต่ถ้าเป็นวัดรอบ defi cr ต่อไฟตามวัดโวล์ เลยครับ แล้วจะมีสายเซ็นเซอร์แยกมาต่างหาก

สัญญาณวัดรอบถ้าไม่อยากลื้อหลังไมล์ ลองดูที่กล่องไดโนสิท หน้ารถครับ โตโยต้ารุ่นเก่าๆ จะมีเกือบหมด

สตาร์ทเครื่องจิ้มเลย อันไหนขึ้นก็อันนั้น (ถ้าจำไม่ผิดตัวอักษร WหรือM นี้หล่ะ)(แต่ผมเคยเจอกรณีจิ้มแล้วขึ้นแต่เข็มสวิง แต่รถที่ผมเจอบอกตรง ๆ ยับมาก)


บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2012 16:06:30 »

ขอถามนิดนึงครับ ในกรณีที่เราต่อผิดมันจะช๊อตแล้วทำให้วัดรอบเสียมั้ยครับ
พอดีผมก็ได้วัดรอบตัวเดียวกันกับน้าเลย แต่ยังไม่ได้ติดครับจะไปให้ร้านติดก็300
ไกลอีกต่างหาก
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!