AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 16:10:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y. ต่อวัดรอบและวัดโวลท์ด้วยตัวเราเอง  (อ่าน 136898 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 13:09:04 »

ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ

ของผมเป็น defi racerguage ครับ  คำนับ

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ  แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ ซุบซิบ ซุบซิบ

ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ อ้อน

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบจากตัวเกจวัดรอบเอาไปจั้มกับจุดไหนเหรอครับ  แล้วด้านหลังตัวเกจวัดรอบมันมีที่ปรับจำนวนสูบอ่ะป่าวครับ

ไม่มีปรับสูบอ่าครับ มีแต่ช่องปลั๊กครับ เส้นสายสัญญาณถ้าจำไม่ผิดไปต่อกับปลั๊กที่เข้าหลังวัดรอบอ่าครับ เส้นบนขวาเลยครับ (จำสีไม่ได้แล้วอ่าครับ แหะๆ)

ไม่งั้นลองเอาสายไฟสัญญาณวัดรอบจากเกจวัดรอบไปจั้มด้านหลังไมล์  แล้วหาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต  IG- ลองดูครับว่ามันดีขึ้นมั้ย

เดี๋ยวเย็นๆผมจะลองดูครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013 13:11:42 »

ผมต่อแล้วรอบมันไม่นิ่งอ่าครับ วิ่งอยู่ 3 พัน มีดีดไป 4 พัน 5 พัน บางทีก็ 7 พันอ่ะครับ เกิดจากอะไรหรอครับ ae92 เครื่อง 4a คาบู ครับ

ของผมเป็น defi racerguage ครับ  คำนับ

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบต่อถูกแล้วใช่ป่ะครับ  แต่ไม่แน่ใจว่าด้านหลังวัดรอบมันมีที่ปรับสูบอ่ะป่าวครับ ปล.วัดรอบนี่ซื้อมาใหม่ๆเลยใช่ป่าวครับ ซุบซิบ ซุบซิบ

ซื้อใหม่ครับ ทุกอย่างทำงานหมด ไฟตติด เข็มกวาด แต่รอบไม่นิ่งครับ เราอยู่ 4 มันกระโดดไป 6 7 ละก็กลับมา 4 อะไรประมาณนี้อ่ะครับ อ้อน

สายไฟเส้นสัญญาณวัดรอบจากตัวเกจวัดรอบเอาไปจั้มกับจุดไหนเหรอครับ  แล้วด้านหลังตัวเกจวัดรอบมันมีที่ปรับจำนวนสูบอ่ะป่าวครับ

ไม่มีปรับสูบอ่าครับ มีแต่ช่องปลั๊กครับ เส้นสายสัญญาณถ้าจำไม่ผิดไปต่อกับปลั๊กที่เข้าหลังวัดรอบอ่าครับ เส้นบนขวาเลยครับ (จำสีไม่ได้แล้วอ่าครับ แหะๆ)

ไม่งั้นลองเอาสายไฟสัญญาณวัดรอบจากเกจวัดรอบไปจั้มด้านหลังไมล์  แล้วหาคำว่า IG- แล้วเอาสายไฟไปจั้มตรงน๊อต  IG- ลองดูครับว่ามันดีขึ้นมั้ย

เดี๋ยวเย็นๆผมจะลองดูครับ ขอบคุณมากครับ

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013 11:51:30 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
arffy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 15:19:36 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2013 08:53:20 »

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

maycry
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 11 มกราคม 2014 07:03:27 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014 01:49:34 »

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

lovemeae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014 19:23:23 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
so999
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014 16:34:06 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

ทำตามสิ่งที่ชอบ DEUS"
ting444
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2014 19:17:37 »

เดียวทำบ้าง กำลังอยากติดพอดีเลย
บันทึกการเข้า
Beetama
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2014 21:11:17 »

แล้วสายที่เหลือทำไงครับ แล้วตั้งไฟชิฟไลนยังไงครับ
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014 01:13:26 »

เดียวทำบ้าง กำลังอยากติดพอดีเลย

 สุดยอด สุดยอด แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014 01:16:23 »

แล้วสายที่เหลือทำไงครับ แล้วตั้งไฟชิฟไลนยังไงครับ

ที่ว่าสายที่เหลือ คือเหลือแบบไหนอ่ะครับ แบบติดตั้งเสร็จไปแล้วสายมันเหลือหรือ  ติดตั้งไปแล้วยังมีสายเหลือที่จะเอาไปจั้มสายไม่ครบ  ส่วนตั้งชิพไลท์รู้สึกว่ากดปุ้มแดงก่อน แล้วเราไปปรับหมุนตัวสีดำกลมๆอ่ะครับ แล้วเข็มมันจะกระดิกว่าเราจะให้ชิพไลท์เตือนรอบที่เท่าไรอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Beetama
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 02 เมษายน 2015 21:31:15 »

อยากทราบการตั้งไฟชิปไลน์อ่ะครับตั้งยังไงให้มันขึ้นไฟครับผม
บันทึกการเข้า
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 04 เมษายน 2015 11:33:59 »

อยากทราบการตั้งไฟชิปไลน์อ่ะครับตั้งยังไงให้มันขึ้นไฟครับผม

ถ้าดูรูปวัดรอบในหน้าแรก กดปุ่มแดง เข็มวัดรอบมันจะชี้ตามเลขที่เราต้องการให้เตือนอ่ะครับ ถ้าจะเพิ่มรอบให้เตือนในรอบตอนน้อยๆหรือมากให้หมุนปุ่มดำครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 21 เมษายน 2016 11:34:40 »

ถ้าผมเอาวัดรอบของมอไซค์ มาต่อจะใช้ได้ไหมครับ สวยดี ถูกด้วย สี่ร้อยบาท


 Wire connection:
long Red light +
long Black light -
Short Black power/ignition lock +
Short Green Ground
Short Yellow engine signal line

แล้วสายสีเหลือง engine signal line  นี่ผมต้องเอามาจากไหนครับ  เครื่อง 4efe ไม่มีวัดรอบอยากต่อเพิ่มครับ
 
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 21 เมษายน 2016 15:08:28 »

ถ้าผมเอาวัดรอบของมอไซค์ มาต่อจะใช้ได้ไหมครับ สวยดี ถูกด้วย สี่ร้อยบาท


 Wire connection:
long Red light +
long Black light -
Short Black power/ignition lock +
Short Green Ground
Short Yellow engine signal line

แล้วสายสีเหลือง engine signal line  นี่ผมต้องเอามาจากไหนครับ  เครื่อง 4efe ไม่มีวัดรอบอยากต่อเพิ่มครับ
 

ไม่แน่ใจว่าได้ป่ะครับ  รถเครื่องมันสูบเดียวอ่ะครับ  แต่อย่างของวัดรอบรถยนต์รองรับพวกรถ 3-8 สูบเลยมั่งอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 21 เมษายน 2016 15:23:36 »

ช่วยกันคิดหน่อยครับ
สูบเดียวมันก็ 4 จังหวะเหมือนกัน หมุนรอบเหมือนกัน เพียงแต่หลายสูบจะมีกำลังเยอะมากขึ้นเท่านั้นเอง ผมว่าน่าจะได้นะครับ คิดเหมือนผมไหม ถ้าไม่ได้ก็เอาไปใส่มอไซค์แทน คริๆๆ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 22 เมษายน 2016 13:33:13 »

ช่วยกันคิดหน่อยครับ
สูบเดียวมันก็ 4 จังหวะเหมือนกัน หมุนรอบเหมือนกัน เพียงแต่หลายสูบจะมีกำลังเยอะมากขึ้นเท่านั้นเอง ผมว่าน่าจะได้นะครับ คิดเหมือนผมไหม ถ้าไม่ได้ก็เอาไปใส่มอไซค์แทน คริๆๆ

ของแบบนี้ต้องพิสูจน์ครับ อย่าเพิ่งเชื่อใครตราบใดที่เรายังไม่ได้ลองครับ  ลองแล้วบอกกันด้วยนะครับ ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

addnas
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2018 16:11:12 »

 ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!